DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 101
  1. #1
    NỤ Avatar của lavinhcuong
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    410
    Thanks
    302
    Thanked 508 Times in 134 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
    A di da Phật!
    Nếu nói vậy linh hồn hay thần thức một người bỏ thân tứ đại là không có thật ah. Ngài Tịnh không nói linh hồn là bất tử bất sanh bất diệt, nghĩa là không có điểm bắt đầu mà không có điểm kết thúc, chứ không nói rằng linh hồn là chân lý là Phật, vì một niệm mê nên trôi lăn lục đạo luân hồi trải qua vô thỉ kiếp, rồi mới tìm về nhà Như Lai, chứ có nói nó cái linh hồn đó nó thành Phật đâu. Giáo lý đạo Phật nào nói không hề có cái tôi bất tử.
    Nếu vậy bạn từ đâu sinh ra từ đâu mất đi, mất đi về đâu, Linh hồn nếu sanh diệt thì bạn từ đâu đến và bỏ thân tứ đại là hết sao. Vậy giáo lý đạo Phật có A lai da thức để làm gì, có nghiệp phước nhân quả là gì nếu không có Linh hồn hay thần thức.
    Bạn vẫn còn nợ người điên này câu trả lời vì sao các vị tu tịnh độ vãng sanh chỉ là tạm thời không sinh tử.
    4. _ Nếu nói vậy linh hồn hay thần thức một người bỏ thân tứ đại là không có thật ah ?.

    Cường không hề nói câu này.

    Bình thường cái thần thức này dựa theo cái xác thân này, khi lâm chung cái thần thức thoát ra (từ thường dùng là linh hồn) lập tức Nghiệp Thức giả kết nên một cái Thân như sương như khói, nhà Phật gọi là Thân Trung Ấm. Thân này chỉ tồn tại tối đa là 49 ngày. Sau Nghiệp Thức ổn định sẽ tùy nghiệp thọ sanh. Có 4 cõi Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Tu La, Thiên thì đương sự được "hóa sanh" (tự nhiên có thân, tự nhiên vào sống ở cảnh đó, với hình dạng của cõi đó). Còn cõi Người và cõi Súc sinh thì được thai sanh (cõi súc sinh bao gồm luôn các loài bò, bay, mái, cựa luôn).

    Khi có thân mới thì Thân Trung Ấm tự mất.

    Có 2 trường hợp không trải qua Thân Trung Ấm :

    1. Những người "cùng hung cực ác" lập tức có thân chịu hình phạt nơi Địa Ngục.
    2. Những người "thuần Thiện" (Giữ 10 Giới, tu Thập Thiện chẳng hạn, bất luận Tôn giáo nào) lập tức có thân Trời hay Thiên Nữ.

    Kính !


    NAM MÔ ĐẠI TUỆ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT

  2. #2
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lavinhcuong Xem bài viết
    4. _ Nếu nói vậy linh hồn hay thần thức một người bỏ thân tứ đại là không có thật ah ?.

    Cường không hề nói câu này.

    Bình thường cái thần thức này dựa theo cái xác thân này, khi lâm chung cái thần thức thoát ra (từ thường dùng là linh hồn) lập tức Nghiệp Thức giả kết nên một cái Thân như sương như khói, nhà Phật gọi là Thân Trung Ấm. Thân này chỉ tồn tại tối đa là 49 ngày. Sau Nghiệp Thức ổn định sẽ tùy nghiệp thọ sanh. Có 4 cõi Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Tu La, Thiên thì đương sự được "hóa sanh" (tự nhiên có thân, tự nhiên vào sống ở cảnh đó, với hình dạng của cõi đó). Còn cõi Người và cõi Súc sinh thì được thai sanh (cõi súc sinh bao gồm luôn các loài bò, bay, mái, cựa luôn).

    Khi có thân mới thì Thân Trung Ấm tự mất.

    Có 2 trường hợp không trải qua Thân Trung Ấm :

    1. Những người "cùng hung cực ác" lập tức có thân chịu hình phạt nơi Địa Ngục.
    2. Những người "thuần Thiện" (Giữ 10 Giới, tu Thập Thiện chẳng hạn, bất luận Tôn giáo nào) lập tức có thân Trời hay Thiên Nữ.

    Kính !


    Vậy lý giải như thế nào trường hợp linh hồn hay thần thức qua bốn 49 ngày vẫn không đầu thai vào một cõi nào vẫn ở thân trung ấm, không có siêu thoát được có khi là hàng trăm năm.
    Bây giờ bân hiểu được có linh hồn hay thần thức rồi. Vậy chỉ cho mình linh hốn thần thức chỉ thay cái áo thôi, Không có bắt đầu và cũng không có kết thúc, chứ sao lại phản bác phỉ báng Ngài Tịnh Không như vậy. Tội mà phỉ báng 1 cao tằng đắc đạo đó sẽ là vị tổ Tinh Tông thứ 14 đó thì sao bao giờ gột rửa được đây. Thật là tội lỗi, tội lỗi.
    Nam mô cầu sám hối bồ tát!

  3. #3
    HOA Avatar của Thanh Mai
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    1.948
    Thanks
    594
    Thanked 287 Times in 173 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết


    Vậy lý giải như thế nào trường hợp linh hồn hay thần thức qua bốn 49 ngày vẫn không đầu thai vào một cõi nào vẫn ở thân trung ấm, không có siêu thoát được có khi là hàng trăm năm.
    Bây giờ bân hiểu được có linh hồn hay thần thức rồi. Vậy chỉ cho mình linh hốn thần thức chỉ thay cái áo thôi, Không có bắt đầu và cũng không có kết thúc, chứ sao lại phản bác phỉ báng Ngài Tịnh Không như vậy. Tội mà phỉ báng 1 cao tằng đắc đạo đó sẽ là vị tổ Tinh Tông thứ 14 đó thì sao bao giờ gột rửa được đây. Thật là tội lỗi, tội lỗi.
    Nam mô cầu sám hối bồ tát!
    Xin mời nguoidienhocphat nghiền ngẫm kỹ câu phát biểu này của H.t Tịnh Không :

    "Trước hết chúng ta phải hiểu rõ cái ‘tánh’ này, Phật tánh, Pháp tánh là không sanh không diệt. Chúng ta phải hiểu rõ đạo lý này. Tánh không sanh không diệt; nếu ‘tánh’ mê rồi thì biến thành ‘thức’. Chúng ta thường kêu bằng linh hồn. Linh hồn là gì? Ðó là tự tánh mê rồi thì biến thành ra hình trạng này, biến ra linh hồn; linh hồn đi đầu thai trong lục đạo. Không kể là đầu thai bằng phương cách nào thì nó cũng không sanh không diệt. Ðến khi nào giác ngộ rồi thì thành Bồ Tát, thành Phật. Giác ngộ thì được đại tự tại, không giác ngộ thì bị nghiệp lực chuyển. Thí dụ như lúc còn sống [chúng sanh] tạo thiện nghiệp, tâm thiện, niệm thiện, hành động thiện, hoàn cảnh sanh sống của họ là cõi người hay là cõi trời (cõi trời có 28 tầng). Nếu như tâm của họ không thiện, tư tưởng không thiện, hành vi không thiện, tương lai họ sẽ sanh vào cõi ngạ quỷ, súc sanh, hoặc là địa ngục.

    Cho nên thần thức, chúng ta gọi là linh hồn, đi đầu thai chứ không bị mất đi; nó sẽ chuyển biến chứ không tiêu diệt. Nếu nó giác ngộ thì sẽ chuyển thành Phật tánh, nếu mê thì chuyển thành thần thức; Nó sẽ chuyển biến tuỳ theo mê hay ngộ và vĩnh viễn không tiêu diệt. Cho nên nếu bạn hiểu thật rõ cái chân tướng sự thật này, bạn sẽ không sợ chết nữa. Tại sao vậy? Vốn là không có sanh tử. Sanh tử là cái gì? Chỉ là thay đổi thân thể, thay đổi hoàn cảnh sinh sống thôi.”


    Đoạn văn trích dẫn (màu tím) ở trên là của Hòa thượng Tịnh Không giảng tại Tịnh Tông Học Hội, Úc Châu ngày 23-06-2003
    http://www.phatphapthuchanh.com/show...ull=1#post3820


    "Không kể là đầu thai bằng phương cách nào thì nó cũng không sanh không diệt."
    Câu này là quan điểm THƯỜNG KIẾN của Ngoại đạo đó, đ/h không thấy sao ?

    H.t còn nói chính cái linh hồn này sẽ thành Phật nữa chứ:

    "Không kể là đầu thai bằng phương cách nào thì nó cũng không sanh không diệt. Ðến khi nào giác ngộ rồi thì thành Bồ Tát, thành Phật."

    Giảng sai Phật pháp thì đọa Địa Ngục, sau khi mãn hạn thì sẽ đọa làm thân chồn 500 kiếp (chắc đ/h có biết chuỵên này chứ !)

    Kính !




  4. #4
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Thanh Mai Xem bài viết
    Xin mời nguoidienhocphat nghiền ngẫm kỹ câu phát biểu này của H.t Tịnh Không :

    "Trước hết chúng ta phải hiểu rõ cái ‘tánh’ này, Phật tánh, Pháp tánh là không sanh không diệt. Chúng ta phải hiểu rõ đạo lý này. Tánh không sanh không diệt; nếu ‘tánh’ mê rồi thì biến thành ‘thức’. Chúng ta thường kêu bằng linh hồn. Linh hồn là gì? Ðó là tự tánh mê rồi thì biến thành ra hình trạng này, biến ra linh hồn; linh hồn đi đầu thai trong lục đạo. Không kể là đầu thai bằng phương cách nào thì nó cũng không sanh không diệt. Ðến khi nào giác ngộ rồi thì thành Bồ Tát, thành Phật. Giác ngộ thì được đại tự tại, không giác ngộ thì bị nghiệp lực chuyển. Thí dụ như lúc còn sống [chúng sanh] tạo thiện nghiệp, tâm thiện, niệm thiện, hành động thiện, hoàn cảnh sanh sống của họ là cõi người hay là cõi trời (cõi trời có 28 tầng). Nếu như tâm của họ không thiện, tư tưởng không thiện, hành vi không thiện, tương lai họ sẽ sanh vào cõi ngạ quỷ, súc sanh, hoặc là địa ngục.

    Cho nên thần thức, chúng ta gọi là linh hồn, đi đầu thai chứ không bị mất đi; nó sẽ chuyển biến chứ không tiêu diệt. Nếu nó giác ngộ thì sẽ chuyển thành Phật tánh, nếu mê thì chuyển thành thần thức; Nó sẽ chuyển biến tuỳ theo mê hay ngộ và vĩnh viễn không tiêu diệt. Cho nên nếu bạn hiểu thật rõ cái chân tướng sự thật này, bạn sẽ không sợ chết nữa. Tại sao vậy? Vốn là không có sanh tử. Sanh tử là cái gì? Chỉ là thay đổi thân thể, thay đổi hoàn cảnh sinh sống thôi.”


    Đoạn văn trích dẫn (màu tím) ở trên là của Hòa thượng Tịnh Không giảng tại Tịnh Tông Học Hội, Úc Châu ngày 23-06-2003
    http://www.phatphapthuchanh.com/show...ull=1#post3820


    "Không kể là đầu thai bằng phương cách nào thì nó cũng không sanh không diệt."
    Câu này là quan điểm THƯỜNG KIẾN của Ngoại đạo đó, đ/h không thấy sao ?

    H.t còn nói chính cái linh hồn này sẽ thành Phật nữa chứ:

    "Không kể là đầu thai bằng phương cách nào thì nó cũng không sanh không diệt. Ðến khi nào giác ngộ rồi thì thành Bồ Tát, thành Phật."

    Giảng sai Phật pháp thì đọa Địa Ngục, sau khi mãn hạn thì sẽ đọa làm thân chồn 500 kiếp (chắc đ/h có biết chuỵên này chứ !)

    Kính !



    Kính Thanh Mai!
    Người điên này quả thật là điên vì không thấy những gì bạn phản bác với bài giảng hòa thương tịnh Không là thầy sai cả. Linh hồn không có bắt đầu không có kết thúc, vì một niệm mê mà trôi lăn lục đạo luân hồi, nó chỉ thay cái áo mới qua nhiều đời nhiều kiếp, khi nó giác ngộ rồi thì thành Phật thành bồ tát là chuỵên đương nhiên? Chính vì vậy mình mới hỏi thành Phật thành bồ tát không có linh hồn sao? Mình không biết sai là sai cái chỗ nào? Hay do trí tuệ ta không khai mở không hiểu được lời Ngài nói rồi nói là Ngài sai.
    Vậy bạn từ đâu đến, bân trôi lăn ngàn đời ngàn kiếp trong lục đạo là vì cái gì? Rồi bạn vì sao phải tu tập? Bạn tu thành Phật thành bồ tát là bạn không còn gì cả sao, lúc đó bạn không còn có linh hồn nữa sao. Có ai hiểu A lại da thức là gì không? Con heo con bò kia có a lai da thức không? Phật có a lai da thức không? A lại da thức do đâu mà có? Có ai hiểu được nghiệp là gì không? Nghiệp từ đâu có? Có ai hiểu cầu siêu là gì không? Vì sao lại phải cầu siêu?
    A di đà Phật!

  5. #5
    NỤ Avatar của lavinhcuong
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    410
    Thanks
    302
    Thanked 508 Times in 134 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết


    Kính Thanh Mai!
    Người điên này quả thật là điên vì không thấy những gì bạn phản bác với bài giảng hòa thương tịnh Không là thầy sai cả. Linh hồn không có bắt đầu không có kết thúc, vì một niệm mê mà trôi lăn lục đạo luân hồi, nó chỉ thay cái áo mới qua nhiều đời nhiều kiếp, khi nó giác ngộ rồi thì thành Phật thành bồ tát là chuỵên đương nhiên? Chính vì vậy mình mới hỏi thành Phật thành bồ tát không có linh hồn sao? Mình không biết sai là sai cái chỗ nào? Hay do trí tuệ ta không khai mở không hiểu được lời Ngài nói rồi nói là Ngài sai.
    .....

    Chào nguoidienhocphat !

    Hôm nay Cường trả lời chỗ này (bài 38).

    Hôm trước đã nói rồi, hôm nay xin nhắc lại.

    Linh hồn là gì ? Là cái TÔI MÊ LẦM, như sương giăng đầu núi chúng ta thấy là mây, mây này không có tự thể, nắng lên liền mất.

    Phật là gì ? Là nguồn Tuệ Giác, sương mù không thể tồn tại khi có nắng, thì linh hồn (hay Thần Thức) không thể tồn tại khi có Giác Ngộ.

    Cho nên nói Linh hồn thành Phật là sai, Cái Mê Lầm không thể trở thành Cái Giác Ngộ, với cây chuối bạn có thể tạc thành tượng được không ? Với những hạt sương đầu cỏ bạn có thể kết thành chuổi ngọc được không ? Cũng thế, không có chuỵên cái linh hồn (hay Thần Thức) thành Phật đâu.

    Xóa sạch Mê Lầm là có Giác Ngộ, dung dưỡng Mê lầm, thêu dệt, tô điểm cho cái Mê Lầm để làm cho màng Mê thêm dày đặc hay sao ? H.t TK đã làm việc đó, không gọi là sai thì gọi là gì ?

    Kính !


    NAM MÔ ĐẠI TUỆ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT

  6. The Following 3 Users Say Thank You to lavinhcuong For This Useful Post:

    dieunghiem (11-11-2016),nguoidienhocphat (09-15-2015),Nguyên Chiếu (09-15-2015)

  7. #6
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lavinhcuong Xem bài viết
    Chào nguoidienhocphat !

    Hôm nay Cường trả lời chỗ này (bài 38).

    Hôm trước đã nói rồi, hôm nay xin nhắc lại.

    Linh hồn là gì ? Là cái TÔI MÊ LẦM, như sương giăng đầu núi chúng ta thấy là mây, mây này không có tự thể, nắng lên liền mất.

    Phật là gì ? Là nguồn Tuệ Giác, sương mù không thể tồn tại khi có nắng, thì linh hồn (hay Thần Thức) không thể tồn tại khi có Giác Ngộ.

    Cho nên nói Linh hồn thành Phật là sai, Cái Mê Lầm không thể trở thành Cái Giác Ngộ, với cây chuối bạn có thể tạc thành tượng được không ? Với những hạt sương đầu cỏ bạn có thể kết thành chuổi ngọc được không ? Cũng thế, không có chuỵên cái linh hồn (hay Thần Thức) thành Phật đâu.

    Xóa sạch Mê Lầm là có Giác Ngộ, dung dưỡng Mê lầm, thêu dệt, tô điểm cho cái Mê Lầm để làm cho màng Mê thêm dày đặc hay sao ? H.t TK đã làm việc đó, không gọi là sai thì gọi là gì ?

    Kính !


    Ai mà không có sai nếu chưa thành Phật. Vì 1 vài điểm sai của người mà ta không chấp nhận người, vậy có bao giờ ta nhìn lại ta còn sai gấp vạn lần so với người, ta chỉ là hạt cát trong kẻ chân của Người. Những bài thuýêt giảng của người chổ nào đúng với chna6 lý thì ta phải tán thán ngời khen hoan nghênh và phổ biến rộng ra, chỗ nào sai thì ta nhắc nhở cảnh tỉnh. Vì một chổ sai mà ta phủ bỏ bao nhiêu công lao, bào nhiêu trí tuệ của người, làm cho bao nhiêu người khác hoang mang không biết tu như thế nào mất cả định hướng. Do đó, cần phải suy nghĩ lại lavingcuong ơi. Muốn có cái suy nghĩ như trên cần phải mở rộng lòng từ bi mình ra, cần phá bỏ những cái ngã chấp thì mới hiểu được bạn ah. A di đà Phật!

  8. The Following User Says Thank You to nguoidienhocphat For This Useful Post:

    Nguyên Chiếu (09-15-2015)

  9. #7
    Ban Điều Hành Avatar của hoatihon
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.150
    Thanks
    1.129
    Thanked 1.675 Times in 683 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
    Ai mà không có sai nếu chưa thành Phật. Vì 1 vài điểm sai của người mà ta không chấp nhận người, vậy có bao giờ ta nhìn lại ta còn sai gấp vạn lần so với người, ta chỉ là hạt cát trong kẻ chân của Người. Những bài thuýêt giảng của người chổ nào đúng với chna6 lý thì ta phải tán thán ngời khen hoan nghênh và phổ biến rộng ra, chỗ nào sai thì ta nhắc nhở cảnh tỉnh. Vì một chổ sai mà ta phủ bỏ bao nhiêu công lao, bào nhiêu trí tuệ của người, làm cho bao nhiêu người khác hoang mang không biết tu như thế nào mất cả định hướng. Do đó, cần phải suy nghĩ lại lavingcuong ơi. Muốn có cái suy nghĩ như trên cần phải mở rộng lòng từ bi mình ra, cần phá bỏ những cái ngã chấp thì mới hiểu được bạn ah. A di đà Phật!
    Kính nguoidienhocphat !

    Tên của anh có chữ "học Phật", mà sao anh Cường phân tích chỉ rõ cái sai lầm quan trọng (tối quan trọng) trong Giáo Lý Phật pháp là để san sẻ kiến thức Phật học, làm lợi ích cho nhiều Phật tử khác, anh lại không chịu HỌC mà cứ lý luận loạn cả lên như thế ?

    Nói đây không phải là đả kích cá nhân H.t TK, mà là nói điều cần nói.

    Giáo lý VÔ NGÃ (phủ định Linh Hồn) là điều tối quan trọng trong Phật pháp. Khi một Giảng sư nói "Linh Hồn Bất tử" là trong đầu đã có sự SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG về đạo Phật, thì tất cả những lời phát biểu khác đều mang theo hơi hướm của TÀ KIẾN (nhất là Giảng Kinh Hoa Nghiêm thì thật là tệ hại).

    Cũng như một đoàn người muốn đi về Hà Nội, mà ta thấy tài xế đang chạy sang Lào, ta nói dùm "hướng đó sai rồi !". Vậy ta là người ơn hay là kẻ oán ?

    Hiện tại có những vị tu sĩ của Cao Đài, Hòa Hảo có thể giảng thao thao bất tuyệt về những giáo pháp trong đạo Phật, nhưng không thâm nhập cái Giáo Lý VÔ NGÃ thì so với Ngoại Đạo vẫn chưa có khác biệt gì.

    Muốn lợi ích cho mọi người nên anh Cường phải phân định Chánh Tà, chứ có ích lợi gì cho anh ấy đâu.

    Nói "Linh Hồn bất tử" là đã lạc vào Nhất Thần Giáo rồi.

    Kính !




    Bọt vỡ tan rồi!, Mộng dở dang ...

  10. The Following 2 Users Say Thank You to hoatihon For This Useful Post:

    lavinhcuong (09-15-2015),luanhoi (09-17-2015)

  11. #8
    NỤ Avatar của lavinhcuong
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    410
    Thanks
    302
    Thanked 508 Times in 134 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết


    Vậy lý giải như thế nào trường hợp linh hồn hay thần thức qua bốn 49 ngày vẫn không đầu thai vào một cõi nào vẫn ở thân trung ấm, không có siêu thoát được có khi là hàng trăm năm.
    Chào nguoidienhocphat !

    Hôm nay Cường trả lời đến bài số 35 đây !

    Thân Trung Ấm chỉ tồn tại tối đa là 7 tuần _ tức 49 ngày. Sau 49 ngày mà chúng ta vẫn thấy hồn ma ấy lãng vãng quanh đây tìm cách báo oán, đó là họ đã mang thân Ma quỷ, thân này thì bền hơn Thân Trung Ấm do bởi sự uất kết của Sân Si mà có. Nếu được bậc cao tăng giải thích nghiệp duyên thì hồn ma này sẽ bỏ thân Ma Quỷ để đầu thai cảnh giới khác, cái thân Ma Quỷ này có thể tồn tại từ vài chục đến một, hai trăm năm.

    Có những vong linh do phước báo nên sau khi Thân Trung Ấm mất liền có thân Thần Quỷ, đây là cảnh giới A Tu La. A Tu La cũng có A Tu La thiện và A Tu La ác, như Bà Chúa Tiên, bà Chúa Ngọc, Bà Chúa Xứ, Tả Quân Lê văn Duỵêt, ......
    Tuổi thọ của cõi A Tu La từ vài trăm năm đến vài nghìn năm.

    Những trường hợp này là đã chuyển kiếp, chớ không phải là vẫn còn giữ Thân Trung Ấm.

    Mến !
    NAM MÔ ĐẠI TUỆ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT

  12. The Following 3 Users Say Thank You to lavinhcuong For This Useful Post:

    nguoidienhocphat (09-14-2015),Nguyên Chiếu (09-14-2015),votam (09-15-2015)

  13. #9
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lavinhcuong Xem bài viết


    Chào nguoidienhocphat !

    Hôm nay Cường trả lời đến bài số 35 đây !

    Thân Trung Ấm chỉ tồn tại tối đa là 7 tuần _ tức 49 ngày. Sau 49 ngày mà chúng ta vẫn thấy hồn ma ấy lãng vãng quanh đây tìm cách báo oán, đó là họ đã mang thân Ma quỷ, thân này thì bền hơn Thân Trung Ấm do bởi sự uất kết của Sân Si mà có. Nếu được bậc cao tăng giải thích nghiệp duyên thì hồn ma này sẽ bỏ thân Ma Quỷ để đầu thai cảnh giới khác, cái thân Ma Quỷ này có thể tồn tại từ vài chục đến một, hai trăm năm.

    Có những vong linh do phước báo nên sau khi Thân Trung Ấm mất liền có thân Thần Quỷ, đây là cảnh giới A Tu La. A Tu La cũng có A Tu La thiện và A Tu La ác, như Bà Chúa Tiên, bà Chúa Ngọc, Bà Chúa Xứ, Tả Quân Lê văn Duỵêt, ......
    Tuổi thọ của cõi A Tu La từ vài trăm năm đến vài nghìn năm.

    Những trường hợp này là đã chuyển kiếp, chớ không phải là vẫn còn giữ Thân Trung Ấm.

    Mến !
    Đúng vậy, nhưng vong ma hay vong linh đó thì không nằm trong cõi nào trong 6 cõi của đức Phật nói phải không? Do vậy mới cầu siêu để mà siêu thoát về 1 trong 6 cõi phải không? A di đà Phật!

  14. #10
    NỤ Avatar của lavinhcuong
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    410
    Thanks
    302
    Thanked 508 Times in 134 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
    Đúng vậy, nhưng vong ma hay vong linh đó thì không nằm trong cõi nào trong 6 cõi của đức Phật nói phải không? Do vậy mới cầu siêu để mà siêu thoát về 1 trong 6 cõi phải không? A di đà Phật!
    Lục đạo gồm các cõi nào ?
    _ 1. Địa Ngục, 2. Ngạ Quỷ (Ma đói), 3. Súc sinh, 4. Tu La, 5. Nhân, 6. Thiên.

    Hai trường hợp trong bài viết trên là đã hóa sinh vào 2 cõi, cõi 2 (Ngạ Quỷ). và cõi 4 (Tu La).

    Cõi Ngạ Quỷ thì cần làm lễ Cầu Siêu; cõi Thần Quỷ vì có thế lực và cuộc sống không khổ lắm, nên họ không mong được cầu siêu.

    Kính !

    NAM MÔ ĐẠI TUỆ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT

  15. The Following User Says Thank You to lavinhcuong For This Useful Post:

    votam (09-15-2015)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •