DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 101
  1. #1
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Vậy thành Phật là không còn có linh hồn, không còn thần thức sao? Mình không muốn tranh luận mà chỉ muốn bạn và mọi người gỡ bỏ những chấp kiến vi tế mà mình không nhận ra. Khi mình còn chấp kiến thì trí tuệ mình không khai mở được. Tâm không an tĩnh thì sao thấy được vũ trụ bao la, thấy những gì mình suy nghĩ thật ra nó méo mó lệch lạc. Tu tập trí tuệ khai mở khi tâm an tĩnh chứ không phải là mình dùng giáo lý kinh điển mà suy luận theo ý riêng của mình. Đó là dùng ngã của mình mà bóp méo chân lý.
    Vì ngã chấp vì trí tuệ hạn hẹp mà đánh giá sai lầm những bậc chân tu, cái ngã của mình cho mình thấy những lỗi nhỏ nhất của bậc chân tu, mình cho đó là lỗi nhưng thực chất không phải là lỗi mà do trí huệ mình chưa khai mở bằng các vị chân tu đó mà thôi.
    Vì ngã, vì tâm chưa rộng mở nên không thấy những việc làm cao như núi, không thấy các Ngài độ sanh vĩ đại như thế nào, không thấy các ngài đem đến sự lợi lạc cho hàng triệu chúng san, không thấy rằng những gì mình làm như hạt bụi so với đỉnh núi như các Ngài, mà chỉ thấy những lỗi vặt vãnh do mình nghĩ ra và tự cho rằng mình là đúng.
    Cuối cùng tu đạo Phật rất đon giản tâm không khởi tham sân si ngã mạn, chứ không phải phân biệt Phật đạo và ngoại đạo một cách cực đoan như vậy. Mình nghĩ họ ngoại đạo nhưng chưa chắc là vậy, người nghĩ mình là Phật đạo nhưng cũng chưa chắc vậy, vậy sao không mở rộng tấm lòng từ bi ra, sao không tùy thuận nhân duyên, tất cả đều là chúng sanh cần được độ, tất cả chúng sanh đều là thầy của ta, bồ tát độ tất cả chúng sanh nhưng không thấy chúng sanh nào được độ là vậy.
    Tâm bớt dính mắc thì trí tuệ sẽ bớt dính mắc. A di đà Phật!

  2. #2
    NỤ Avatar của lavinhcuong
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    410
    Thanks
    302
    Thanked 508 Times in 134 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
    Vậy thành Phật là không còn có linh hồn, không còn thần thức sao?
    5. _ Vậy thành Phật là không còn có linh hồn, không còn thần thức sao?

    Chào nguoidienhocphat !

    Cường không trách anh, vì những vị "tổ sư Bồ Đề" mà vẫn còn chưa thông chỗ này thì bảo sao bạn không cố cãi.

    Bạn đã quên rồi chữ Phật nghĩa là Giác, Linh hồn hay Thần thức là cái sống MÊ LẦM. Nếu còn cái SỐNG MÊ LẦM thì sao gọi là GIÁC GIẢ (bậc Giác Ngộ) được.

    Ngay từ lúc một vị Phật tử Giác Ngộ đắc quả A La Hán, chính là lúc cái linh hồn "chết ngắt". Ngoại đạo hay người bình dân thì ngở rằng linh hồn bất tử _ không thể chết. Với đạo Phật thì linh hồn _ hay thần thức _ chỉ còn sống khi ta lầm chấp nó, khi hết lầm chấp thì nó tan vào hư vô, có thể nói vị A La Hán nhập Diệt Tận Chánh Định là bóp chết nó đó, các Ngài chỉ còn sống với cái Bản thể Tâm hay còn gọi là cái TRÍ GIÁC THỪƠNG HẰNG.

    Người nào nói "Phật còn có linh hồn, còn có thần thức" người ấy hãy còn chưa biết rõ đạo Phật.

    Cái Giáo lý VÔ NGÃ là Giáo lý CĂN BẢN của đạo Phật, người nào chưa hiểu rõ được điều then chốt này dẫu có là ông gì đi nữa cũng vẫn là Phật tử DÕM, cũng vẫn là kẻ ngoại đạo.

    Kính !


    NAM MÔ ĐẠI TUỆ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT

  3. #3
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lavinhcuong Xem bài viết


    5. _ Vậy thành Phật là không còn có linh hồn, không còn thần thức sao?

    Chào nguoidienhocphat !

    Cường không trách anh, vì những vị "tổ sư Bồ Đề" mà vẫn còn chưa thông chỗ này thì bảo sao bạn không cố cãi.

    Bạn đã quên rồi chữ Phật nghĩa là Giác, Linh hồn hay Thần thức là cái sống MÊ LẦM. Nếu còn cái SỐNG MÊ LẦM thì sao gọi là GIÁC GIẢ (bậc Giác Ngộ) được.

    Ngay từ lúc một vị Phật tử Giác Ngộ đắc quả A La Hán, chính là lúc cái linh hồn "chết ngắt". Ngoại đạo hay người bình dân thì ngở rằng linh hồn bất tử _ không thể chết. Với đạo Phật thì linh hồn _ hay thần thức _ chỉ còn sống khi ta lầm chấp nó, khi hết lầm chấp thì nó tan vào hư vô, có thể nói vị A La Hán nhập Diệt Tận Chánh Định là bóp chết nó đó, các Ngài chỉ còn sống với cái Bản thể Tâm hay còn gọi là cái TRÍ GIÁC THỪƠNG HẰNG.

    Người nào nói "Phật còn có linh hồn, còn có thần thức" người ấy hãy còn chưa biết rõ đạo Phật.

    Cái Giáo lý VÔ NGÃ là Giáo lý CĂN BẢN của đạo Phật, người nào chưa hiểu rõ được điều then chốt này dẫu có là ông gì đi nữa cũng vẫn là Phật tử DÕM, cũng vẫn là kẻ ngoại đạo.

    Kính !


    Mình không biết nói gì hơn. Không biết ai dạy bạn cái này vậy. Thật là tội lỗi. Không muốn tranh luận thêm. hãy đễ mỗi người tự kiểm chứng những kiến thức của mình. Không đúng không sai khi trí tuệ ta còn tham sân si che lấp. Hãy xem đây là cái duyên nhìn lại chính mình. Hãy cứ xem pháp sư tịnh không và người điên này sai đi, cảm ơn bạn đã nhọc lòng vì người điên này.
    Qua bài viết của bạn và quý vị các bậc tổ sư như Thích Nhất Hạnh, tịnh Không, Hư Vân... đều là ngoại đạo chỉ có quý vị là Phật đạo. Mình không hiểu đức Phật ngày xưa có phân biệt đạo của ta là Phật đạo đạo của ngươi là ngoại đạo không? Tại sao Phật đạo mà tấm lòng từ bi không dung nạp được ngoại đạo, không dung nạp được các vị tổ sư, không dung nạp được chúng sanh có tư tưởng ngoại đạo. Mình cứ nghĩ là Phật đạo là tư bi vô bờ bến chứ, không có ngăn cách, không có phân biệt. Mình cứ nghĩ Phật đạo là luôn từ bi cứu vớt tất cả chúng sanh chứ, giúp tất cả chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não tiến đến giải thoát chứ. Quả thật người điên này càng tu càng cố chấp, càng tu càng điên nặng, càng tu càng tẩu hỏa nhập ma, càng tu càng mê muội không biết phân biệt cái gì là Phật đạo cái gì là ngoại đạo. Thật là xấu hổ quá, may có các Thiện Tri thức trong diễn đàn này khai ngộ mà mới bừng tỉnh một chút, bây giờ đã hiểu Phật đạo và ngoại đạo, biết cái đúng cái sai thật là tri ân quý vị.

    Đức Phật chỉ nói một câu rất đơn giản ta là một chúng sanh đã giác ngộ mà thôi.

  4. #4
    CHỒI Avatar của tinhnghiep
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    80
    Thanks
    94
    Thanked 75 Times in 20 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
    Mình không biết nói gì hơn. Không biết ai dạy bạn cái này vậy. Thật là tội lỗi. Không muốn tranh luận thêm. hãy đễ mỗi người tự kiểm chứng những kiến thức của mình. Không đúng không sai khi trí tuệ ta còn tham sân si che lấp. Hãy xem đây là cái duyên nhìn lại chính mình. Hãy cứ xem pháp sư tịnh không và người điên này sai đi, cảm ơn bạn đã nhọc lòng vì người điên này.
    Qua bài viết của bạn và quý vị các bậc tổ sư như Thích Nhất Hạnh, tịnh Không, Hư Vân... đều là ngoại đạo chỉ có quý vị là Phật đạo. Mình không hiểu đức Phật ngày xưa có phân biệt đạo của ta là Phật đạo đạo của ngươi là ngoại đạo không? Tại sao Phật đạo mà tấm lòng từ bi không dung nạp được ngoại đạo, không dung nạp được các vị tổ sư, không dung nạp được chúng sanh có tư tưởng ngoại đạo. Mình cứ nghĩ là Phật đạo là tư bi vô bờ bến chứ, không có ngăn cách, không có phân biệt. Mình cứ nghĩ Phật đạo là luôn từ bi cứu vớt tất cả chúng sanh chứ, giúp tất cả chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não tiến đến giải thoát chứ. Quả thật người điên này càng tu càng cố chấp, càng tu càng điên nặng, càng tu càng tẩu hỏa nhập ma, càng tu càng mê muội không biết phân biệt cái gì là Phật đạo cái gì là ngoại đạo. Thật là xấu hổ quá, may có các Thiện Tri thức trong diễn đàn này khai ngộ mà mới bừng tỉnh một chút, bây giờ đã hiểu Phật đạo và ngoại đạo, biết cái đúng cái sai thật là tri ân quý vị.

    Đức Phật chỉ nói một câu rất đơn giản ta là một chúng sanh đã giác ngộ mà thôi.
    Kính cám ơn nguoidienhocphat đã phản biện !
    kính cám ơn anh lavinhcuong đã giải thích cho tinhnghiep biết lỗi của mình.
    Thú thật khi bị Admin bắt quỳ hương 1 ngày vì đã đăng bài P.s Tịnh Không giảng Kinh Hoa Nghiêm, tinhnghiệp cũng ấm ức lắm, nghĩ rằng H.t Tịnh Không _ có thể nói là Tổ sư Tịnh độ tông thời nay _ làm sao mà sai được, lời H.t chân thành chí thiết biết bao nhiêu.

    Thấy nguoidienhocphat phản biện mình thật như được cởi mở tấc lòng, nhưng bạn ơi ! sau khi nghiền ngẫm kỹ lời anh lavinhcuong, mình thấy thì ra lâu nay mình bị dắt đi như con bò bị xỏ mủi, người ta dắt mình đi đâu mình đi đó, bằng những lời "chân thành chí thiết" nhưng người dắt mình vô tình dẫn mình vào thế giới thần tiên, chớ không phải là đạo Phật.

    Kính cám ơn Admin và anh lavinhcuong !

  5. The Following User Says Thank You to tinhnghiep For This Useful Post:

    nguoidienhocphat (09-12-2015)

  6. #5
    CHỒI Avatar của homeless
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    96
    Thanks
    510
    Thanked 824 Times in 85 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết

    .....
    Mình không hiểu đức Phật ngày xưa có phân biệt đạo của ta là Phật đạo đạo của ngươi là ngoại đạo không?
    Có đó nguoidienhocphat ơi !
    Ngày xưa, khi bắt đầu đi tìm đạo, đức Phật đã lần lượt theo học các pháp môn Ngoại đạo, và tuy mặc dầu ở giáo phái cuối cùng sa môn Cồ Đàm đã được học và thực hành thiền định chứng được Tứ Không thiền (ngang bằng với vị Giáo chủ ấy), nhưng đức Phật vẫn thấy đạo này không giải tỏa được những gút mắc trong lòng Ngài, và Ngài đã từ giả họ, phen này không theo ai nữa, mà tự mình dấn thân tìm Chân Lý Tuỵêt Đối để có thể tự giải thoát cho mình và cho tất cả chúng sinh.
    Đây là bằng chứng đức Phật đã phân biệt rất rõ rằng Ngoại Đạo thì sẽ thành Tiên chứ không đạt đến Giác Ngộ hoàn toàn được.
    Cho kẻ vô gia cư này tán thán anh lavinhcuong đã nói lên được những điều khó nói.
    Cám ơn tất cả.

  7. The Following 4 Users Say Thank You to homeless For This Useful Post:

    Mục đồng (09-18-2015),nguoidienhocphat (09-12-2015),Nguyên Chiếu (09-12-2015),tinhnghiep (09-13-2015)

  8. #6
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lavinhcuong Xem bài viết


    5. _ Vậy thành Phật là không còn có linh hồn, không còn thần thức sao?

    Kính !


    A di đà Phật!
    Đầu tiên oi mình xin gửi lời chân thành xin lỗi và chân thành sám hối đối với đạo hữu Lavinhcuong va các quý hữu.
    Mình mới ngồi thiền và thấy được những điều như sau xin chia sẽ đến quý hữu:
    Khi một bậc giác ngộ thành Phật hay bồ tát thì linh hồn được chuỷên hóa thành điển (tạm hiểu là ánh sáng), linh hồn không cón gì nữa mà chỉ là điển, điển lực của các Ngài tồn tại mọi nơi trong vũ trụ này, tốn tại trong tam thiên đại thiên thế giới. Ở đâu cũng có sự hiện diện điển của Ngài. Khi đã Không thì còn gì là tồn tại nữa đâu, ngài đã thoát ra khỏi tam thiên đại thiên thế giới này rồi. Điển lực này chỉ có ở bậc giác ngộ còn phàm phu như mình thì vẫn còn linh hồn. Các ngài đã vượt ra ngoài cái vũ trụ này thành bất diệt vì không còn bị chi phối bởi tham sân si nữa. Nên nó đạt tới ch&4 chơn không thường trụ, không còn gì để dính mắc để ràng buộc níu kéo nữa. còn níu kéo còn ràng buộc nghĩa là còn ngã mê trong đó, chỉ khi thoát ngã mê thì mới đạt toàn năng toàn giác, thoát vòng sinh tử luân hồi, lúc đó không còn bất cứ cái gì trong vũ trụ chi phối nữa.
    Khi đã liễu ngộ tất cả rồi thì đối với người đời sự hơn thua hay lời nói của thế gian chỉ còn là không. Cho dù đó là thiện hay ác buồn hay vui, t&t3 cả đối với các bậc giác ngộ đều là không không hết, không còn chất chứa gì trong tâm thức của bậc giác ngộ. ví dụ như còn suy nghĩ tức là còn mê trong đó, chỉ là nặng hay nhẹ mà thôi, còn khi đã toàn giác nó không còn ảnh hưởng đến nữa. Cho dù lời nói đó là hay hay là xấu, thì đối với bậc giác ngộ nó không còn thể tánh ở những lời nói đó. Trong mỗi thế tánh của mỗi lời nói là xấu hay là tốt, đối với bậc giác ngộ chính nó không còn thề tánh đối với Ngài nữa. Còn thể tánh là còn biết nó xấu hay tốt, còn khi đã không còn thể tánh thì bản chất lời nói đó đối với các Ngài không còn sự ràng buộc hay phải suy nghĩ làm chi.
    Vì dụ như nghe một ông thấy giàng, có những điều đúng hay chưa đúng, mà ta còn ngồi phân tích để tìm ra những lời nói sai hay đúng của ông thầy rồi suy nghĩ đôi lúc bực bội, là biết mình đối với bản chất trong từng lời nói của ông thầy mính còn nắm giữ, mính còn thấy được là mình biết mình còn phải tu nữa, tu nữa. Tu làm sao không còn thấy thể tánh của lời nói đó nữa thì mới được.
    Khi đạt được đến sự giác ngộ tương đối là sẽ có những cái khó khan thử thách đưa đến, ở bậc phàm phu như mình thì cái đó còn xa lắm, Khi giác ngộ tương đối sẽ có những thử thách đưa đến, những thử thach cao siêu hơnó được ví như những con vi rút vi khuẩn thì làm sao ta thấy được những sự thử thách này. Nhưng khi muốn đạt đến sự giác ngộ tuỵêt đối thì những con vi rút này cũng phải diệt trờ thành trống không thì mới thoát khỏi sinh tử luan hồi. Nó trờ thành như ly nước mà không có bất kỳ vi sinh vật nào ở trong đó nữa, nó phải tinh khiết như vậy. Đó là trở về cái chân tâm thường trụ, cái tri giác hằng biết, hay cái bổn lai diện mục bất sanh bất diệt.
    A di đà Phật!

  9. The Following User Says Thank You to nguoidienhocphat For This Useful Post:

    homeless (09-13-2015)

  10. #7
    NỤ Avatar của lavinhcuong
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    410
    Thanks
    302
    Thanked 508 Times in 134 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết


    A di đà Phật!
    Đầu tiên oi mình xin gửi lời chân thành xin lỗi và chân thành sám hối đối với đạo hữu Lavinhcuong va các quý hữu.
    Kính nguoidienhocphat !

    Chúng tôi sẽ rất sung sướng nếu bạn hiểu ra CHÂN TƯỚNG của sự vật, đồng nghĩa là bạn hiểu ra những điều CỐT LÕI của đạo Phật. Nhưng xem ra chúng tôi phải còn vất vả nhiều với "những biến tướng" của những tư tưởng Ngoại Đạo của bạn.

    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết

    Mình mới ngồi thiền và thấy được những điều như sau xin chia sẽ đến quý hữu:
    Khi một bậc giác ngộ thành Phật hay bồ tát thì linh hồn được chuỷên hóa thành điển (tạm hiểu là ánh sáng), linh hồn không cón gì nữa mà chỉ là điển, điển lực của các Ngài tồn tại mọi nơi trong vũ trụ này, tốn tại trong tam thiên đại thiên thế giới. Ở đâu cũng có sự hiện diện điển của Ngài. Khi đã Không thì còn gì là tồn tại nữa đâu, ngài đã thoát ra khỏi tam thiên đại thiên thế giới này rồi. Điển lực này chỉ có ở bậc giác ngộ còn phàm phu như mình thì vẫn còn linh hồn. Các ngài đã vượt ra ngoài cái vũ trụ này thành bất diệt vì không còn bị chi phối bởi tham sân si nữa. Nên nó đạt tới ch&4 chơn không thường trụ, không còn gì để dính mắc để ràng buộc níu kéo nữa. còn níu kéo còn ràng buộc nghĩa là còn ngã mê trong đó, chỉ khi thoát ngã mê thì mới đạt toàn năng toàn giác, thoát vòng sinh tử luân hồi, lúc đó không còn bất cứ cái gì trong vũ trụ chi phối nữa.
    Khi đã liễu ngộ tất cả rồi thì đối với người đời sự hơn thua hay lời nói của thế gian chỉ còn là không. Cho dù đó là thiện hay ác buồn hay vui, t&t3 cả đối với các bậc giác ngộ đều là không không hết, không còn chất chứa gì trong tâm thức của bậc giác ngộ. ví dụ như còn suy nghĩ tức là còn mê trong đó, chỉ là nặng hay nhẹ mà thôi, còn khi đã toàn giác nó không còn ảnh hưởng đến nữa. Cho dù lời nói đó là hay hay là xấu, thì đối với bậc giác ngộ nó không còn thể tánh ở những lời nói đó. Trong mỗi thế tánh của mỗi lời nói là xấu hay là tốt, đối với bậc giác ngộ chính nó không còn thề tánh đối với Ngài nữa. Còn thể tánh là còn biết nó xấu hay tốt, còn khi đã không còn thể tánh thì bản chất lời nói đó đối với các Ngài không còn sự ràng buộc hay phải suy nghĩ làm chi.
    Vì dụ như nghe một ông thấy giàng, có những điều đúng hay chưa đúng, mà ta còn ngồi phân tích để tìm ra những lời nói sai hay đúng của ông thầy rồi suy nghĩ đôi lúc bực bội, là biết mình đối với bản chất trong từng lời nói của ông thầy mính còn nắm giữ, mính còn thấy được là mình biết mình còn phải tu nữa, tu nữa. Tu làm sao không còn thấy thể tánh của lời nói đó nữa thì mới được.
    Khi đạt được đến sự giác ngộ tương đối là sẽ có những cái khó khan thử thách đưa đến, ở bậc phàm phu như mình thì cái đó còn xa lắm, Khi giác ngộ tương đối sẽ có những thử thách đưa đến, những thử thach cao siêu hơnó được ví như những con vi rút vi khuẩn thì làm sao ta thấy được những sự thử thách này. Nhưng khi muốn đạt đến sự giác ngộ tuỵêt đối thì những con vi rút này cũng phải diệt trờ thành trống không thì mới thoát khỏi sinh tử luan hồi. Nó trờ thành như ly nước mà không có bất kỳ vi sinh vật nào ở trong đó nữa, nó phải tinh khiết như vậy. Đó là trở về cái chân tâm thường trụ, cái tri giác hằng biết, hay cái bổn lai diện mục bất sanh bất diệt.
    A di đà Phật!
    Tất cả những lời này là sự trà trộn, lợi dụng ngôn từ nghĩa lý Phật pháp để rao giảng cho Nhất Thần Giáo. Lời lẽ bạn dùng nghe như rất thuýêt phục nhưng vẫn còn là Ngoại Đạo (câu này có vẻ như rất mích lòng bạn đấy nhỉ !), biết làm sao hơn khi chủ đề của chúng ta là "Cần thiết phải phân biệt Phật đạo và Ngoại Đạo".

    Bạn ơi ! Cái mà bạn gọi là "điễn" đó, Ấn Độ Giáo (Bà La Môn thờ đức Phạm Thiên) gọi là Prana _ chất DĨ THÁI . Điều bạn nói có vẻ như mới mẻ ở đây, nhưng "cũ xì" trong Ấn độ Giáo :

    http://www.huongclass.com/e-book/man...ic-double.html

    Bà A. Besant và Ông C.W. Leadbeater là hai nhà Thần Học người Anh đã hỗ trợ, dìu dắt Ông Krishnamurti xuất hồn lên Trời để học đạo với một vị Chân sư (là một vị Đại Tiên) từ khi Ông Krishnamurti còn bé.

    Cường nghĩ vị Sư Phụ của lacphap.com cũng là một vị Chân Sư như vị Thầy của Ông Krishnamurti. Những lời dạy của những vị này thì LÀNH THIỆN, nhưng dầu lành thiện đến đâu vẫn là bị vướng chân trong Phàm (chữ Phàm này bao gồm luôn các vị Trời, bất kể Trời cao hay Trời thấp).

    Vì sao gọi là PHÀM ?

    Vì CHẤP CÓ, thấy cái gì cũng thiệt hết, linh hồn thiệt, điễn năng (prana _ dĩ thái, ánh sáng, ...đấng Thượng Đế, ....v....v...) cái gì cũng thiệt có. Cho nên có thiệt làm, thiệt trở về với Đại Ngã (mà bạn đã hiểu lầm là trở về với Chân Tâm Thường Trụ).

    Mọi lý luận của bạn đều xoay quanh một cái cọc (thấy cái gì cũng thiệt), có khác đi chút đỉnh là sợi dây cột chúng ta vào cọc ban đầu thì chỉ dài 5 mét, sau khi bạn nói lời xin lỗi, sám hối thì sợi dây thành ra 6 mét hoặc giả là 10 mét, nó chỉ thay đổi sợi dây dài hơn chứ có phải là không có dây cột trói đâu.

    Chủ đề này có tham vọng là trang bị cho những Phật tử còn hiểu lầm Phật đạo (tưởng rằng Phật Đạo có cùng một điểm đến với Ngoại đạo), trang bị cho quý vị một con dao bén để có thể cắt đứt sợi dây ấy. Nhưng sử dụng nó (con dao) hay không là tùy các bạn.

    Kính !


    NAM MÔ ĐẠI TUỆ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT

  11. The Following 2 Users Say Thank You to lavinhcuong For This Useful Post:

    hoatihon (09-19-2015),Thiện Tâm (09-20-2015)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •