Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
"Ảnh hưởng Phật giáo từ Trung Quốc thật sự quá sâu sắc, một câu hỏi mà đến giờ Trí Từ vẫn không hiểu nối là: Tại sao rõ ràng đức Phật xuất hiện ở Ấn Độ, kinh điển Ấn Độ lại không ghi gì về cái gọi là Phật A Di Đà, chỉ toàn là sau khi du nhập Trung Quốc thì mới xuất hiện, rồi nào là Tề Thiên, Thần này thần nọ..."

Những tưởng vắng mặt bấy lâu đạo hữu đã tinh tấn thêm, nhưng điên này hơi buốn tại sao giờ này lại vẫn còn chấp vào pháp, chấp vào kinh như Vậy. Kinh chỉ là phương tiện qua sông, chỉ là công cụ để mà rèn tâm ngoài ra chẳng có cái gì khác cả. Qua sông rồi hãy vứt nó vào sọt rác đi, còn ngắm nhìn con thuỳên đẹp, thì mãi mãi cứ ở trên thuỳên, khi sóng to gió lớn nó cuốn ta với thuỳên chìm xuống đáy vực sâu ngàn đời ngàn kiếp không ngoi lên nổi, lúc đó thuỳên đẹp có ích gì, pháp hay có ích gì, kinh hay có ích gì, kinh ấn độ hay kinh trung quoc có cứ được ta không, Phật đạo hay ngoại đạo, thiền tông hay mật tông hay tịnh độ tông, pháp chánh hay tà có cứu được ta không? Xin một lần hãy mở rộng tấm lòng ra ta sẽ thấy được chân trời bao la. A di đà Phật! Thiện tai! Thiện Tai.
Trí Từ thấy rất mắc cười là khi nói pháp, lý luận với người thì đem kinh ra nói, khi đuối lý, hết cái để nói thì nói đừng dựa vào kinh Nói kiểu này với Trí Từ không ăn thua gì đâu, vì nếu nói vậy thì đừng nói pháp làm gì, đừng chấp vấn pháp người khác nói pháp làm gì cả.

Chú ý cái nữa là: nếu không cần phân biệt cái gì cả thì bậc Thánh có tư cách nói, còn nếu vẫn đang học hỏi, chưa tỏ rõ nhiều thì nói câu này gọi là phù phiếm nghĩa là vô ích. Thì cũng giống như hạng người nói câu: "Đạo nào cũng như nhau" vậy. Hãy tìm hiểu ký cái gì mình nói ra, để khi gặp phải chấp vấn thì có đường mà giải thích, còn không xong thì nên im lặng học hỏi thêm chờ ngày quay về độ cho người đó nghe, như Trí Từ đây nè, nếu ndhp cho rằng Trí Từ vẫn chấp trước vào kinh thì hãy phản bác cho đúng, cho Trí Từ phục, chứ nói cho đã xong kêu đừng chấp kinh thì ndhp đang nói cái gì đó ???