DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Trang 2/6 ĐầuĐầu 1234 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 11 tới 20 của 60

Chủ đề: Chuỵên bên lề

  1. #1
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Ảnh hưởng Phật giáo từ Trung Quốc thật sự quá sâu sắc, một câu hỏi mà đến giờ Trí Từ vẫn không hiểu nối là: Tại sao rõ ràng đức Phật xuất hiện ở Ấn Độ, kinh điển Ấn Độ lại không ghi gì về cái gọi là Phật A Di Đà, chỉ toàn là sau khi du nhập Trung Quốc thì mới xuất hiện, rồi nào là Tề Thiên, Thần này thần nọ..."
    Kính Trí Từ, một người không chấp vào pháp chấp vào kinh sao lại có suy nghĩ như vậy bạn?

  2. #2
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của Trí Từ
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Đến từ
    Góc Khuất
    Bài gửi
    106
    Thanks
    26
    Thanked 49 Times in 30 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
    Ảnh hưởng Phật giáo từ Trung Quốc thật sự quá sâu sắc, một câu hỏi mà đến giờ Trí Từ vẫn không hiểu nối là: Tại sao rõ ràng đức Phật xuất hiện ở Ấn Độ, kinh điển Ấn Độ lại không ghi gì về cái gọi là Phật A Di Đà, chỉ toàn là sau khi du nhập Trung Quốc thì mới xuất hiện, rồi nào là Tề Thiên, Thần này thần nọ..."
    Kính Trí Từ, một người không chấp vào pháp chấp vào kinh sao lại có suy nghĩ như vậy bạn?
    Hiện nay Trí Từ vẫn đang trên đường tu tập, không chấp vào kinh thì chấp vào cái gì để tu tập đây, tu chưa xong sao dám nói bỏ chấp được đây ndhp ?
    - Ở đoạn này Trí Từ chấp vào cái mê tín được lan truỳên quá rộng (chỉ nói các khía cạnh mê tín, không phải là bao quát tất cả nhé, đừng bảo Trí Từ cực đoan nữa à), làm cho hệ luỵ các Phật tử bây giờ cầu cúng, van xin thì nhiều mà thực tu như đúng tên gọi của diễn đàn là Phật Pháp THỰC HÀNh thì không màn đến nhiều.
    - Cũng như mấy bài rồi hỏi cách hiểu của ndhp về pháp tu Tịnh độ mà ở đây ndhp đã để cập đến chữ TÍN là quan trọng, nhưng hỏi TÍN quan trọng ra sao theo cách hiểu của ndhp thì chưa thấy hồi âm. Vì chữ TÍN được hiểu là niềm tin nhưng nên nhớ đừng quên 1 điều quan trọng là Niềm Tin thì đi đôi với Niềm tin sai lầm, và niềm tin chân chính. Ví dụ chút về điều này như sau:
    Niềm tin sai lầm:
    - Là niềm tin không vững vàng, chỉ biết tin vậy thôi, vì nhiều người ai cũng vậy, vì người dạy ta là một vị được tôn xưng, được nhiều người công nhận, đây là niềm tin không không, vì chỉ tin mà không có gì bảo chứng cho niềm tin này.

    Niềm tin chân chính:
    - Đơn giản nhất chính là tin vào Phật, tin vào lời dạy của Phật, vì rằng lịch sữ vẫn còn đó, đã minh chứng cho 1 con người bằng da, bằng thịt đã giác ngộ giải thoát, và không nói đâu xa, chỉ cần thực hành một chút lời Phật dạy thôi thì ngay lập tức an lạc hiện hữu ngay. Đây mới gọi là niềm tin đáng tin.

    Trí Từ cũng nói chút chút về chữ TÍN mà thông qua các vị đã và đang tu tập theo, không rõ ndhp có hiểu như thế này không :
    TÍN về Niệm Phật
    1. Họ niệm Phật miên man, họ niệm rất nhanh, hoặc có người niệm từ từ, họ niệm có đếm cho đủ số lượng. Vậy niệm này có đúng chăng ?
    2. Khi hỏi họ niệm Phật để làm gì thì sau đây là vài điều họ cho rằng sẽ được:
    - Phật gia hộ, giúp đở
    - Ai cũng niệm, nên ta cũng niệm theo
    - Niệm Phật xong thấy vui.
    ------
    Nghe thấy cũng đúng đó nhưng khi giao tiếp với họ thông qua công quả ở chùa, nói chuỵên thì có vẻ như không niệm Phật thì họ là chính mình vậy, họ căng thẳng, hay hờn giận, tức tối, cái gì cũng truy xét cho đến cùng, phải làm ra lẻ... thì không biết cái niệm Phật hiểu như họ đây là niềm tin gì !!!

    Và ngày nay nhiều vị giảng sử cũng đã lên tiếng về cách sai lầm trong chữ TÍN hay cách hộ niệm hiện nay... Họ có giải thích rõ đó chứ, sao không tìm hiểu để xem coi họ nói vậy là có ổn không ? mà cứ mãi theo phương cách lâu nay mà không nghĩ rằng biết đâu nó đã là không ổn về mặt căn bản rồi...

  3. #3
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    ủa mấy bài viết đới nghiệp vãng sanh xóa đi đâu hết rồi. A di đà Phật! tưởng diễn đàn có thay đổi nhưng bình mới rượu cũ, cái gì không đúng ý ta thì xóa bỏ, không có tinh thần học hỏi. A di da Phật! thiện Tai! Thiện Tai!

  4. #4
    Ban Điều Hành Avatar của hoatihon
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.150
    Thanks
    1.129
    Thanked 1.675 Times in 683 Posts


    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
    ủa mấy bài viết đới nghiệp vãng sanh xóa đi đâu hết rồi. A di đà Phật! tưởng diễn đàn có thay đổi nhưng bình mới rượu cũ, cái gì không đúng ý ta thì xóa bỏ, không có tinh thần học hỏi. A di da Phật! thiện Tai! Thiện Tai!
    Xin chào nguoidienhocphat !

    Bài "đới nghiệp vãng sanh" của đạo hữu, BQT đã di chuỷên về Tịnh Tông rồi :

    http://www.phatphapthuchanh.com/show...=3854#post3854

    Đây chỉ là quan điểm riêng của sư phụ bạn, điều này theo hoatihon thấy vẫn có nhiều "phóng tưởng", sao đ/h lại khuyên anh lavinhcuong sám hối ? Có quá sớm chăng ? Có lẻ người nên sám hối là đ/h !

    Kính !




    Bọt vỡ tan rồi!, Mộng dở dang ...

  5. #5
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi hoatihon Xem bài viết




    Xin chào nguoidienhocphat !

    Bài "đới nghiệp vãng sanh" của đạo hữu, BQT đã di chuỷên về Tịnh Tông rồi :

    http://www.phatphapthuchanh.com/show...=3854#post3854

    Đây chỉ là quan điểm riêng của sư phụ bạn, điều này theo hoatihon thấy vẫn có nhiều "phóng tưởng", sao đ/h lại khuyên anh lavinhcuong sám hối ? Có quá sớm chăng ? Có lẻ người nên sám hối là đ/h !

    Kính !



    Nếu thấy có lỗi thì sám hối đó là việc làm bình thường của người trí học Phật. Chỉ có người cái ngã cao quá nên thấy việc đó là chuỵên bất bình thường. Thời mạt pháp đúng là điên đảo chuỵên bình thường thì xem ra rất không bình thường, chuỵên rất bình thường thì xem ra thành rất nghiêm trọng. Người điên này cũng luôn sám hối hàng giờ mà thôi, tâm khởi động niệm liền ngay đó sám hối, có như vậy mới đoạn diệt được tham sân si ngã chấp của chính mình. Người chưa thấy lỗi thì chưa sám hối cũng là điều dễ hiểu. Bài viết về vãng sanh di chuỷên như vậy khác nào lấy đi bằng chứng. Tu học mà nhiều thủ đoạn chiêu thức tinh vi như vậy thì khác gì dien đàn khác đâu. Người điên mong sao quý vị hành đúng như quý vị nói.
    Hãy xem tất cả chúng sanh là thầy, tất cả chúng sanh là cha mẹ ta thì lúc đó quý vị mới thấy được chân trời bao la, trí huệ mình khai mở. Tâm còn thấy lỗi người, tâm còn phân biệt thì sao sinh được kỳ tâm, mình chỉ lẫn quẩn trong cái giếng của mình. Mình hỏi quý vị quý vị lập ra diễn đàn để quý vị học hỏi chúng sanh hay quý vị chỉ dạy chúng sanh. Theo mình thì độ sanh là sự tương tác 2 phía là độ người và nhờ chúng sanh mà tự độ mình. Khi nào mà chưa thấy được như vậy thì khi đó chưa vào cửa được đâu.
    Vì sao vậy? Mình bị chính cái chấp ngã của mình nó ngăn cản. Khi nào mình thấy càng yêu thương những đạo hữu sân si và dùng từ bi, dùng mọi phương tiện để độ họ thì lúc đó mình mới ngộ được 2 chữ từ bi là gì. Khi nào mà mình nhận một cú tát của ai đó mà tâm không khởi sân si mà chỉ khởi lên lòng yêu thương chúng sanh vô minh đó, thì lúc đó mình mới hiểu được đạo Phật là gì?
    Khi nào thấy 1 dứa bé 3 tuổi kia là thầy của ta, một người điên kia là thầy của ta, con heo cón chó kia là thầy của ta, kẻ cướp kia là thầy của ta, 1 người ăn xin kia là thầy của ta... thì lúc đó mới biết như thế nào là vô ngã.
    Đạo Phật là đạo thực hành chứ không phải là đạo hý luận ngôn từ, suy diễn kinh điển lung tung như vậy, thực chất mười phương chư Phật chỉ muốn chúng sanh hiểu cái lõi đạo Phật là gì và kiên quyết thực hành nó, chứ không phải thích chúng sanh hý luận ngôn từ, chấp người này chấp người kia, chấp đạo này chấp đạo kia, chấp pháp môn này pháp môn kia, hơn thua sở học, hơn thua lý luận kinh điển.
    Bây giờ có thuộc 1 bộ kinh lăng nghiêm có bằng 1 giây nhìn vào tâm mình mà sám hối không? Có niệm triệụ biến thánh hiệụ A di đà có bằng 1 giây sừa cái tánh xấu của mình, có niệm vạn biến chú lăng nghiêm có bằng 1 giây giằng cơn sân hận trong lòng không?
    Hãy vứt hết tất cả những rào cản dính mắc vào sọt rác đi, tâm càng dính mắc thì trí tuệ càng bị che mờ, hãy để tình yêu thương tỏa ngát hương thơm, tình yêu thương mới là sức mạnh vô biên để cảm hóa chúng sanh, mới là sức mạnh vô biên để ta vượt qua mọi gian lao thử thách trên con đường độ sanh, và nếu ta không có tình yêu thương chân thành ta chẳng làm việc gì nên hồn cả đâu.
    Vì sao hôm nay người điên này nói nhiều như vậy vì mình không muốn các bạn đi vào vết xe đổ những người quý vị lên án mà quý vị không thấy, người điên muốn nhìn thấy những kết quả to lớn của quý vị. Chứ không muốn như ben dien dan khác hơn 10 nam troi biet bao cong suc tien cua bo ra bây giờ trở nên điêu tàn. !0 năm trời như vậy kết quả không phải là con số 0 mà là con số âm. Quý vị thấy có đáng tiếc và xót xa không? 10 năm trời nhưng tâm tính người chủ diễn đán không những không tiến bộ mà còn đây sân si mạn nghi tăng lên. Mọi việc điếu có nhân quả, gieo nhân bất thiện thì sẽ gặt quả bất thiện.
    LỜI CUỐI: hoằng pháp bằng cái tâm từ bi chân thành, bằng cái ngã nhỏ nhất, quý vị sẽ quy tập nhiều Thiện Tri Thức chung tay với quý vị.
    Nam mô cầu sám hối bồ tát Ma ha tát!
    A di đà Phật!

  6. #6
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Vậy xin diễn đàn nêu ra những danh sách các cao tăng mà diễn đàn không đăng bài ngoài HT Thích Nhất Hạnh, HT tịnh Không, còn ai nữa ví dụ như HT Thích Thanh Từ, HT Tuyên Hóa, HT Hư Vân, Pháp Sư Huỳên Trang, 13 vị tổ tịnh độ bên Trung Hoa, Thần Tú, Lục Tổ Huệ Năng, Thích Giác Nhàn, Thích Chân Quang, Thích Chân Tính, Thích Nhật Từ, Thích Trí Tịnh,....Những vị đó có vị nào nằm trong danh sách đen của diễn đàn không. Nên liệt kê trước công khai đi để cho người khác phải mắc công bị xóa bài, bị xóa nick oan. Ngoài danh sách đen đó thì những vị khác được quyền đăng không? Cần phải minh bạch. Và nêu lý do vì sao không được đăng và bằng chứng cụ thể. Xin đưa ra bằng chứng pháp ngài thích nhất hạnh là pháp thế gian. A di đà Phật!

  7. The Following 2 Users Say Thank You to nguoidienhocphat For This Useful Post:

    Nguyên Chiếu (09-12-2015),Trí Từ (09-12-2015)

  8. #7
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của Trí Từ
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Đến từ
    Góc Khuất
    Bài gửi
    106
    Thanks
    26
    Thanked 49 Times in 30 Posts
    Quote Nguyên văn bởi homeless Xem bài viết
    He....he....!

    Trí Từ ơi hỡi Trí Từ !
    Chuỵên gì cũng phải từ từ mới nên
    Cớ sao câu cú như trên
    Ngắt dòng đứt quảng, la lên um sùm



    He.....he....!
    Thế mà khi đọc bạn chỉ thấy có 1/2 câu rồi suy diễn, lý luận, hỏi han theo cái ghi nhận nửa vời ấy.


    Toàn là nửa vời ai mà trả lời cho được.

    Xin thứ lỗi cho kẻ vô gia cư này nhé !
    Sức khoẻ homeless sao vậy, có gì bất ổn và tâm trí chăng, nói lung tung gì đó ? Nếu muốn tham gia thì xin tư vấn giúp cho những thắc mắc của Trí Từ, không thì im lặng chờ người được hỏi xem lời giải thích sẽ hay hơn. Toàn nói linh tinh.

  9. #8
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Kính Trí Từ!
    Người điên hôm nay tâm sự với bạn hơi nhiều 1 tý. Từ khi có duyên gặp gỡ bạn bên ddppol trong tam mình luc nào cũng tôn trọng bạn, cũng yêu quý bạn không bao giờ khởi lên ý niệm ghét, giận gì bạn cả. Nhưng nguoidien hay phapchieumt co những ngôn từ làm cho bạn không thích, vì người điên thấy được cái sân cái chấp cái ngã của bạn nên không thể không chỉ ra. Nhưng đằng sau cai khuýêt điểm đó có cái ưu điểm mà người điên này rất tán thán rất kính phục là sự nhiệt tâm với đạo, một tinh thần học pháp tới nơi tới chốn, một lòng giúp chung sanh hiểu rõ Phật pháp theo đúng chánh Pháp.
    Rất vui khi thấy tâm tính bạn đã sửa đổi hàng ngày bớt chấp hơn, bớt sân hơn, bớt ngã hơn, chia sẻ nhiều hơn ngôn ngữ ôn hóa hơn. Đó là điều đáng ghi nhận, là sự tiến bộ của bân trên con đường đạo.
    Những gì bân chia sẻ trên bài viết trên mình rất đồng cảm với bạn. đó là vấn nạn thời mạt pháp, và mình cũng như bạn hàng ngày hàng giờ đi làm công việc mong giúp chúng sanh biết chút cốt lõi Phật pháp là gì. Dẫu biết rằng việc làm dã tràng xe cát nhưng phải cố gắng thôi vì không nỡ thấy chúng sanh như vậy.
    có vài lời chia sẻ với bạn. Mặc dủ thấy bức tranh Phật pháp có nhiều điểm không được dẹp lắm không tươi sáng lắm, nhưng ta không vì vậy mà dính mắc vào nó, không vì vậy mà đánh mất cái tâm an tĩnh của mình. Mọi việc cần quán xét nhân duyên không phải cái gì ta nói ra là chúng sanh đều nghe theo và làm theo ta được, nếu vậy thì ai cũng thành Phật rồi, và cũng có thể t&t3 cả đều đi xuống địa ngục vì chưa chắc những gì ta nói ra là chân lý.
    Vì thế hãy tùy thuận theo nhan duyen bạn ah, ta chỉ có thuýêt phục người khi xuất phát từ cái tâm từ bi và lòng yêu thương, sự chân thành vì họ không vì cái ngã của ta, không vì sẽ nhận được sự khen hay chê của người, chỉ xuất phát từ cái tâm yêu thương rộng lớn. Ngày hôm nay họ không nghe, ngày hôm sau họ không nghe, năm này họ không nghe thì khi duyen chín muồi họ sẽ nghe, nên việc độ sanh rất cần lòng kiên trì bển bỉ, từ từ họ sẽ nhận ra thiện ý của mình mà thôi.
    Bên cạnh đó mình cũng mở rộng lòng ra để học hỏi cái phản bác của họ, học hỏi cái sân si của họ, học hỏi cái khinh bỉ cười chê của họ. Vì sao lại vậy? Vì ta chưa thành Phật thì những gì ta nói chưa là chân lý, có đúng có sai, mình vui ve tiep nhan loi doi nghich de suy xet thì ta se truong thanh hon vi hieu duoc nhieu mat cua hien tuong, sự việc, hiểu sâu hơn bản chất vấn đề. Hoan hỷ tiếp nhận để suy xét vì sao mình nói họ không nghe, vì sao mình nói không thuýêt phục, vì sao họ lại sân si với mình. Lúc nào cũng đặt câu hỏi như v&ỵ và tìm cách trả lời, rồi hành động khắc phục những điểm yếu của mình, có như vậy ta mới hoàn thiện hơn.
    Trong tranh luan tren diễn đàn muốn cả 2 điều hoan hỷ và có lợi lạc thì có 3 điều mình luôn quán xét thứ nhất mình nói như vậy có vì tình thương loi lạc cho người đối diện mình không hay vì bản thân mình, cái thứ 2 là mình có nhẫn nhục được khi người đổi diện sân si phản bác không, cái thứ 3 là cái ngã mình trước khi bắt đầu viết có nhỏ nhất chưa.
    Bạn cứ kien trì làm theo lời mình nói, bạn sẽ thấy một chân trời mới an lạc và đầy trí tuệ trong tương lai.
    A di đà Phật!

  10. #9
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của Trí Từ
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Đến từ
    Góc Khuất
    Bài gửi
    106
    Thanks
    26
    Thanked 49 Times in 30 Posts
    NDHP này, đã là tâm sự thì thành thật mà nói luôn cho nên hãy lưu ý. Và giờ Trí Từ xin tiếp lời, cũng là để chúng ta có thể hiểu nhau hơn.

    1. Thấy Trí Từ sai, không đúng chổ nào thì phải dẫn chứng rõ nét, cũng như có sức thuýêt phục. Đừng nên khuyên Trí Từ là sám hối, là sai rồi vì Trí Từ nếu chưa thấy sự thuýêt phục ở cái sai của Trí Từ thì lời khuyên này vô nghĩa và mang phần tự cao vì đã dám khẳng định là Trí Từ sai.

    2. Bản thân Trí Từ học Phật pháp qua nhiều khía cạnh, từ kinh sách, truỵên, nghe giảng, tầm sư học đạo nghĩa là trò chuỵên tham vấn với các vị Tăng và Ni. Cho nên có lẻ từ đây Trí Từ đã cảm thấy sự hiểu biết của mình là kha khá và lại có nghị lực mạnh mẻ là tin vào khả năn đối đáp của mình trước cản phản biện mà Trí Từ cảm thấy nó không ổn. Vì rằng bản thân có đi học giáo lý, có tìm hiểu kinh điển, có tâm tư về đạo Pháp thì không lý nào có thể chấp nhần người khác bảo mình sai mà chỉ biết nói sai chứ không đưa ra được dẫn chứng nào chứng tỏ Trí Từ sai cả.

    3. NDHP có lẻ theo Bắc Tông sâu sắc, vì gần đây xem ra sư Tịnh Không được NDHP rất tôn quý và bảo vệ những gì sư này nói mà hình như khả năng hiểu biết để đối đáp với Cường hay các vị phản bác khác đã không đủ để đáp lại vì rằng các câu kết rất vô nghĩa như: nói người ta sai, kêu người ta sám hối, nói người ta chấp trước... mà bản thân mình có đủ niềm tin cũng như các lý lẻ để bảo vệ chính mình là mình đúng chưa ? Trí Từ thì đã dám khẳng định như vậy, khẳng định cái mình nói ra sẽ có trách nhiệm với nó và có phản bác gì thì sẽ tiếp đến nơi để rõ ràng có thật sự cái mình nói là sai, hay phản biển của người kia là đúng.

    4. Không rõ NDHP học Phật pháp ra sao mà theo Trí Từ thì NDHP phạm nhiều lỗi không nên, đã làm tâm sự thì Trí Từ xin phép được nói ra những cái không nên của NDHP để suy ngẫm cũng như đây là cái nhìn của Trí Từ về NDHP:
    a. Đặt cái tên thật là kỳ lạ, đừng có nghĩ đó chỉ là cái tên gọi phân biệt nhau vì rằng cái tên cũng phản ánh ít nhiều về tư tưởng ta, hết tên đặt rồi chắc!!! Trí Từ có thể viết rõ tên nguoidienhocphat nhưng thấy kỳ quá, điên thì sao mà học Phật được nên cứ ngắn gọn là NDHP vậy, cái này là nói về cảm quan của cái tên.
    b. Thường xuyên kêu người ta sám hối và thật sự NDHP đã hiểu sám hối là gì chưa ! Trí Từ hiểu sám hối nghĩa là không phạm nữa, mà sám hối hoài nghĩa là phạm hoài, thứ 2 nữa người ta có sám hay không mình biết được không? cho nên kêu người ta sám hối rất vô nghĩa, chỉ khơi gọi mặc cảm của người nghe.
    c. Xem ra NDHP cũng có kha khá kiến thức về Phật giáo, nhưng đừng quên là kiến thức Phật Pháp bây giờ pha tạp nhiều, không hẳn mình học cái đó thấy hay đã là đúng nhất, vì rằng nếu thấy hay và đúng nhất thì phải HIỂU được nó để khi giao tiếp về Phật pháp gặp chướng ngại, phản bác thì còn có lý thuýêt hiểu biết vững vàng đáp lại. Chứ mình chưa Hiểu mà nói không lại thì bảo người ta sai, bảo người ta sám là mình thật sự có phải sai trước không !!!

    5. Về đạo đôi phần là vây, còn về đời thì NDHP lại càng kỳ lạ và có lẻ cũng chẳng suy ngẫm những gì Trí Từ nói:
    - Ở nhà người ta thì không thể bắt người ta theo ý mình.
    - Mình mượn nhà người ta để chia sẽ học thức thì nên nhớ rõ ý chính này mà tránh xung đột với chủ nhà chứ.
    - Ở cái diễn đàn ppol cuối cùng Trí Từ thấy quá mệt mỏi và sợ hải cách chủ nhà truỳên đạo nên đứng dậy đi về.
    - Ngay ở diễn đàn này, Trí Từ cũng rất dè chừng sau nhiều lầm thăng trầm ở các diễn đàn Phật pháp khác, vì rằng đã hiểu rất rõ Không Có Gì Đúng Hoặc Sai cho nên nếu cái mình nói không hợp ở đây thì sao có thể khéo léo chia sẽ cái mình biết đây.

    Sau nhiều lời tâm sự, hỏi 1 câu để hi vọng hiểu thêm về NDHP: Chân lý có sai không? có tuỵêt đối không ?

  11. #10
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Trí Từ Xem bài viết
    NDHP này, đã là tâm sự thì thành thật mà nói luôn cho nên hãy lưu ý. Và giờ Trí Từ xin tiếp lời, cũng là để chúng ta có thể hiểu nhau hơn.

    1. Thấy Trí Từ sai, không đúng chổ nào thì phải dẫn chứng rõ nét, cũng như có sức thuýêt phục. Đừng nên khuyên Trí Từ là sám hối, là sai rồi vì Trí Từ nếu chưa thấy sự thuýêt phục ở cái sai của Trí Từ thì lời khuyên này vô nghĩa và mang phần tự cao vì đã dám khẳng định là Trí Từ sai.

    2. Bản thân Trí Từ học Phật pháp qua nhiều khía cạnh, từ kinh sách, truỵên, nghe giảng, tầm sư học đạo nghĩa là trò chuỵên tham vấn với các vị Tăng và Ni. Cho nên có lẻ từ đây Trí Từ đã cảm thấy sự hiểu biết của mình là kha khá và lại có nghị lực mạnh mẻ là tin vào khả năn đối đáp của mình trước cản phản biện mà Trí Từ cảm thấy nó không ổn. Vì rằng bản thân có đi học giáo lý, có tìm hiểu kinh điển, có tâm tư về đạo Pháp thì không lý nào có thể chấp nhần người khác bảo mình sai mà chỉ biết nói sai chứ không đưa ra được dẫn chứng nào chứng tỏ Trí Từ sai cả.

    3. NDHP có lẻ theo Bắc Tông sâu sắc, vì gần đây xem ra sư Tịnh Không được NDHP rất tôn quý và bảo vệ những gì sư này nói mà hình như khả năng hiểu biết để đối đáp với Cường hay các vị phản bác khác đã không đủ để đáp lại vì rằng các câu kết rất vô nghĩa như: nói người ta sai, kêu người ta sám hối, nói người ta chấp trước... mà bản thân mình có đủ niềm tin cũng như các lý lẻ để bảo vệ chính mình là mình đúng chưa ? Trí Từ thì đã dám khẳng định như vậy, khẳng định cái mình nói ra sẽ có trách nhiệm với nó và có phản bác gì thì sẽ tiếp đến nơi để rõ ràng có thật sự cái mình nói là sai, hay phản biển của người kia là đúng.

    4. Không rõ NDHP học Phật pháp ra sao mà theo Trí Từ thì NDHP phạm nhiều lỗi không nên, đã làm tâm sự thì Trí Từ xin phép được nói ra những cái không nên của NDHP để suy ngẫm cũng như đây là cái nhìn của Trí Từ về NDHP:
    a. Đặt cái tên thật là kỳ lạ, đừng có nghĩ đó chỉ là cái tên gọi phân biệt nhau vì rằng cái tên cũng phản ánh ít nhiều về tư tưởng ta, hết tên đặt rồi chắc!!! Trí Từ có thể viết rõ tên nguoidienhocphat nhưng thấy kỳ quá, điên thì sao mà học Phật được nên cứ ngắn gọn là NDHP vậy, cái này là nói về cảm quan của cái tên.
    b. Thường xuyên kêu người ta sám hối và thật sự NDHP đã hiểu sám hối là gì chưa ! Trí Từ hiểu sám hối nghĩa là không phạm nữa, mà sám hối hoài nghĩa là phạm hoài, thứ 2 nữa người ta có sám hay không mình biết được không? cho nên kêu người ta sám hối rất vô nghĩa, chỉ khơi gọi mặc cảm của người nghe.
    c. Xem ra NDHP cũng có kha khá kiến thức về Phật giáo, nhưng đừng quên là kiến thức Phật Pháp bây giờ pha tạp nhiều, không hẳn mình học cái đó thấy hay đã là đúng nhất, vì rằng nếu thấy hay và đúng nhất thì phải HIỂU được nó để khi giao tiếp về Phật pháp gặp chướng ngại, phản bác thì còn có lý thuýêt hiểu biết vững vàng đáp lại. Chứ mình chưa Hiểu mà nói không lại thì bảo người ta sai, bảo người ta sám là mình thật sự có phải sai trước không !!!

    5. Về đạo đôi phần là vây, còn về đời thì NDHP lại càng kỳ lạ và có lẻ cũng chẳng suy ngẫm những gì Trí Từ nói:
    - Ở nhà người ta thì không thể bắt người ta theo ý mình.
    - Mình mượn nhà người ta để chia sẽ học thức thì nên nhớ rõ ý chính này mà tránh xung đột với chủ nhà chứ.
    - Ở cái diễn đàn ppol cuối cùng Trí Từ thấy quá mệt mỏi và sợ hải cách chủ nhà truỳên đạo nên đứng dậy đi về.
    - Ngay ở diễn đàn này, Trí Từ cũng rất dè chừng sau nhiều lầm thăng trầm ở các diễn đàn Phật pháp khác, vì rằng đã hiểu rất rõ Không Có Gì Đúng Hoặc Sai cho nên nếu cái mình nói không hợp ở đây thì sao có thể khéo léo chia sẽ cái mình biết đây.

    Sau nhiều lời tâm sự, hỏi 1 câu để hi vọng hiểu thêm về NDHP: Chân lý có sai không? có tuỵêt đối không ?
    A di đà Phật!
    Những gì cần chia sẻ với Trí Từ đã chia sẻ hết rồi. Chúc bạn tinh tấn và an lạc. Thực chất người điên này bị điên nên ngàn đời ngàn kiếp còn trôi lăn lục đạo luân hồi không biết bao giờ thoát ra được. Sự thật không phải bị điên mà còn bị điên nặng Trí Từ ạ. Mong sao biết 1 chút Phật pháp để mà chữa căn bệnh điên này chứ không được trí tue và từ bi như tên của bạn Trí Từ. A di đà Phật!

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. 101 câu chuỵên Thiền (Trần Đình Hoành)
    Gửi bởi Phúc Hạnh trong mục THIỀN TÔNG
    Trả lời: 167
    Bài cuối: 09-21-2015, 04:54 PM
  2. Câu chuỵên tái sinh
    Gửi bởi muabuon trong mục Video liên quan Phật giáo
    Trả lời: 7
    Bài cuối: 08-30-2015, 11:21 AM
  3. Chuỵên con sóc nhỏ
    Gửi bởi socnho trong mục Thơ văn liên quan Phật giáo
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 07-13-2015, 09:22 PM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •