DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 50
  1. #1
    CHỒI Avatar của Tuệ Thức
    Tham gia ngày
    Dec 2016
    Bài gửi
    46
    Thanks
    103
    Thanked 122 Times in 28 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Notre Dame
    Chính vì chứng đắc tuệ Tưởng tri mà hành giả Mật tông, cho dù đã an trụ trong giác tánh bất nhị của vô thượng du già, nhưng vẫn thấy có thân trung ấm sau khi chết (giống các tôn giáo khác), có những thế giới siêu hình với các quốc độ cổ Phật trang nghiêm thanh tịnh cực lạc (giống thiên đàng của các tôn giáo khác), và phương pháp tu hành thì theo các Trưởng lão PGNguyênThuỷ là rất nặng tính mê tín vì phải cầu khấn cúng vái thế giới siêu hình. Trong khi Đức Phật đã từng giảng là "sau khi chết, nếu còn một tí thức nào tồn tại dù chỉ như kẽ móng tay thì giáo pháp ta không tồn tại".

    Cũng vì người tu pháp Vô Lậu của PG nguyên thuỷ, do đã diệt tận gốc Tưởng Tri nên mới nhìn ra được bản chất huyễn ảo của thế giới siêu hình linh hồn ,Thượng đế , thần thánh, ... và không bị phụ thuộc vào nó như các tôn giáo khác. Tuy nhiên Mật tông đã đi vào vết xe đổ này của các tôn giáo kia khi bị phụ thuộc nặng nề vào thế giới siêu hình trong suốt quá trình tu luyện.

    Nhiều vị Sư Nam tông còn khẳng định các linh thể nhập vào các tranh tượng của mật giáo thực chất toàn Atula biến hìnhgiả Phật, để hưởng các vật thực cúng dường, vì nếu là Chư Thiên bậc caoở các cõi Trờithì không ai thèm nhận những thứ đó, chứ đừng nói là chư Phật.
    Kính anh Trí !
    Xin anh vui lòng phân giải vấn nạn này, cũng là những vấn đề mà Tuệ Thức muốn được nghe phản biện.
    Kính !

  2. The Following 6 Users Say Thank You to Tuệ Thức For This Useful Post:

    Gia Bảo (12-31-2016),homeless (12-29-2016),luanhoi (01-03-2017),Phúc Hạnh (12-28-2016),Thanh Trúc (01-02-2017),trantu (12-28-2016)

  3. #2
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Tuệ Thức Xem bài viết
    Kính anh Trí !
    Quote Nguyên văn bởi Notre Dame
    Chính vì chứng đắc tuệ Tưởng tri mà hành giả Mật tông, cho dù đã an trụ trong giác tánh bất nhị của vô thượng du già, nhưng vẫn thấy có thân trung ấm sau khi chết (giống các tôn giáo khác), có những thế giới siêu hình với các quốc độ cổ Phật trang nghiêm thanh tịnh cực lạc (giống thiên đàng của các tôn giáo khác), và phương pháp tu hành thì theo các Trưởng lão PGNguyênThuỷ là rất nặng tính mê tín vì phải cầu khấn cúng vái thế giới siêu hình. Trong khi Đức Phật đã từng giảng là "sau khi chết, nếu còn một tí thức nào tồn tại dù chỉ như kẽ móng tay thì giáo pháp ta không tồn tại".
    Xin anh vui lòng phân giải vấn nạn này, cũng là những vấn đề mà Tuệ Thức muốn được nghe phản biện.
    Kính !
    Chào Tuệ Thức !
    Nếu Trí không lầm thì câu tuyên bố "sau khi chết, nếu còn một tí thức nào tồn tại dù chỉ như kẽ móng tay thì giáo pháp ta không tồn tại" là câu mà Trưởng lão Thích Thông Lạc nói, rồi gán ghép cho đức Phật. Vì câu tuyên bố trên là tư tưởng ĐOẠN KIẾN (tức là cho rằng "chết là hết"), Giáo lý Đạo Phật luôn không chấp nhận tư tưởng ĐOẠN KIẾN, gọi đó là một chủ trương sai lầm.

    Do vì cho rằng "chết là hết" cho nên Trưởng Lão phủ nhận luôn cõi Tịnh Độ Tây Phương. Trưởng Lão nào biết đâu tuy với Chân Lý Tuyệt Đối không có pháp nào thực Hữu, nhưng với Chúng sinh Mê thì không pháp nào thực Không, Tâm sinh thì chủng chủng pháp sinh. Tâm Ác thì sẽ thấy Địa Ngục hành hạ, Tâm Thiện thì sẽ thấy Thiên Đường, đó là do biệt nghiệp và cộng nghiệp chiêu cảm tương thành.

    Trưởng Lão chỉ biết một mà không biết hai. Cái Tha Lực tạo nên các Phật Quốc chính là Đà La Ni Tạng, tức Thể Báo Thân của hành giả đó. Trong Chân Lý Tuyệt Đối (mà Đức Phật đã giới thiệu) THẬT KHÔNG CÓ HAI, không có Ta là đối tượng A, Phật là chủ thể B. Cái tư tưởng Phật là một Ông A Ông B là tư tưởng "nhị thị" (sai lầm), chúng ta là anh C chị D là cái thấy của Vô Minh. Ngày nào chúng ta còn thấy "có 2" là ngày đó chúng ta còn Vô Minh. Tại sao ta lại đem cái đầu óc Vô Minh mà phê phán đòi hỏi rằng "mọi chuyện phải như thế này hay như thế khác".

    Một đôi mắt bị "bù lạch ăn" thì làm sao có được một cái nhìn trung thực, Một cái đầu óc Vô Minh thì khi nói về Niết Bàn thì cái Niết Bàn đó cũng "méo xẹo" như trái ấu mà thôi.

    Mến !

    Om Mani Padme Hum !

  4. The Following 11 Users Say Thank You to hoangtri For This Useful Post:

    colaihi (12-30-2016),Gia Bảo (12-31-2016),hoatihon (12-28-2016),homeless (12-29-2016),luanhoi (01-03-2017),nguoi ao lam (12-28-2016),Phúc Hạnh (12-28-2016),Thanh Mai (12-29-2016),Thanh Trúc (01-02-2017),trantu (12-28-2016),Tuệ Thức (12-28-2016)

  5. #3
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Tuệ Thức Xem bài viết
    Quote Nguyên văn bởi NotreDame
    Chính vì chứng đắc tuệ Tưởng tri mà hành giả Mật tông, cho dù đã an trụ trong giác tánh bất nhị của vô thượng du già, nhưng vẫn thấy có thân trung ấm sau khi chết (giống các tôn giáo khác), có những thế giới siêu hình với các quốc độ cổ Phật trang nghiêm thanh tịnh cực lạc (giống thiên đàng của các tôn giáo khác), và phương pháp tu hành thì theo các Trưởng lão PGNguyênThuỷ là rất nặng tính mê tín vì phải cầu khấn cúng vái thế giới siêu hình. Trong khi Đức Phật đã từng giảng là "sau khi chết, nếu còn một tí thức nào tồn tại dù chỉ như kẽ móng tay thì giáo pháp ta không tồn tại".

    Cũng vì người tu pháp Vô Lậu của PG nguyên thuỷ, do đã diệt tận gốc Tưởng Tri nên mới nhìn ra được bản chất huyễn ảo của thế giới siêu hình linh hồn ,Thượng đế , thần thánh, ... và không bị phụ thuộc vào nó như các tôn giáo khác. Tuy nhiên Mật tông đã đi vào vết xe đổ này của các tôn giáo kia khi bị phụ thuộc nặng nề vào thế giới siêu hình trong suốt quá trình tu luyện.

    Nhiều vị Sư Nam tông còn khẳng định các linh thể nhập vào các tranh tượng của mật giáo thực chất toàn Atula biến hìnhgiả Phật, để hưởng các vật thực cúng dường, vì nếu là Chư Thiên bậc caoở các cõi Trờithì không ai thèm nhận những thứ đó, chứ đừng nói là chư Phật.
    Kính anh Trí !
    Xin anh vui lòng phân giải vấn nạn này, cũng là những vấn đề mà Tuệ Thức muốn được nghe phản biện.
    Kính !
    Kính chào quý đạo hữu ! Chào Tuệ Thức !

    "Chính vì chứng đắc tuệ Tưởng tri mà hành giả Mật tông, cho dù đã an trụ trong giác tánh bất nhị của vô thượng du già, nhưng vẫn thấy có thân trung ấm sau khi chết (giống các tôn giáo khác), có những thế giới siêu hình với các quốc độ cổ Phật trang nghiêm thanh tịnh cực lạc (giống thiên đàng của các tôn giáo khác)"

    Chuyện các quốc độ Phật là chuyện mà Thiên Nhãn Thông của những vị chứng đắc từ quả vị A La Hán trở xuống không dòm thấu, còn chuyện Thân Trung Ấm không lẻ những vị có Thiên Nhãn Thông trong thế giới Phật Giáo Nguyên Thủy cũng không thấy luôn hay sao ?

    Bài trước, Trí có ví "con cá thì không biết, không tin trên đời này lại có lửa" nhưng con cá không thể đem cái dốt của mình ra để kết luận rằng "lửa là do Tưởng Tri mà thấy, chứ trên đời làm gì có lửa".
    Chừng con cá biết trên đời này còn có lửa thì đã nằm trên chảo nóng rồi!

    ------------

    "....và phương pháp tu hành thì theo các Trưởng lão PGNguyênThuỷ là rất nặng tính mê tín vì phải cầu khấn cúng vái thế giới siêu hình".


    Ở đây Trí không bao biện cho những vị phù thủy, họ không thể đại diện cho Mật Tông (mà chỉ có thể gọi những người này là "Mật Tô") họ không hề biết Chánh Pháp Phật, họ chỉ đam mê Huyền lực rồi dùng Huyền lực để tạo dựng cuộc sống tiện nghi cho mình. Có một miếng xoài thì có ruồi bu là chuyện bình thường phải không bạn ?!.

    ------------

    Nhiều vị Sư Nam tông còn khẳng định các linh thể nhập vào các tranh tượng của mật giáo thực chất toàn Atula biến hìnhgiả Phật, để hưởng các vật thực cúng dường, vì nếu là Chư Thiên bậc caoở các cõi Trờithì không ai thèm nhận những thứ đó, chứ đừng nói là chư Phật.

    Hành giả Mật Tông cúng dường các tranh tượng mang 3 ý nghĩa :

    1. Xả bỏ lòng keo kiệt bủn xỉn, chỉ muốn tích lủy tài sản vật chất cho cuộc sống phù hoa giả tạm.
    2. Gieo bòn thiện duyên phúc báu để hóa giải Ác nghiệp.
    3. Kết nối với Mật lực Đà La Ni Tạng.

    Hành giả Mật Tông không có ngu đến độ tin rằng vật phẫm mình cúng dường sẽ bị (hay được) tranh tượng hưởng dụng.

    -------

    Đoạn trên nói "Các sư Nguyên Thủy không tin có thế giới siêu hình", đoạn này lại nói "A tu la hưởng vật thực cúng dường, chư Thiên bậc cao không thèm nhận", cho ta thấy chỉ trong vài câu mà tác giả đã tự mâu thuẫn chính mình rồi.

    Mến !

    Om Mani Padme Hum !

  6. The Following 9 Users Say Thank You to hoangtri For This Useful Post:

    chimvacgoidan (12-30-2016),colaihi (12-30-2016),Gia Bảo (12-31-2016),hoatihon (12-30-2016),lamebay (12-30-2016),luanhoi (01-03-2017),muabuon (12-30-2016),nguoi ao lam (01-02-2017),Thanh Trúc (01-02-2017)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •