DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 16
  1. #1
    MẦM Avatar của Pháp Bảo Đàn Kinh
    Tham gia ngày
    Dec 2015
    Bài gửi
    20
    Thanks
    6
    Thanked 13 Times in 7 Posts
    Thôi được tôi sẽ nói vài lời sắc tức thị không,không tức thị sắc câu này thuộc 1câu trong bát nhã nếu nói là dưới con mắt đức Phật thế này thế kia là sai lầm cái này không phải nhìn bằng mắt,không phải tưởng tượng theo thập nhị nhân duyên.Chỗ này là bồ tát thực hành đại pháp thiền do bên trong không sở đắc (tâm sở hữu pháp,không cần cái để được,để đắc) bên ngoài vô sở cầu chung quy lại là do vô sở đắc ly tất cả,các pháp kia đều xả nhị không(tức là không có vướng mắc,nếu vướng mắc thì không thể xả nó đi được).nói chung đây là 1pháp quán chiếu lại những việc mình đã làm trong ngày,trong năm hoặc trong đời của bồ tát để đạt đến chỗ tự tại hay vô sanh pháp nhẫn

    Không trụ sắc sanh tâm,thì sắc là không không là sắc.ra đường gặp 1cô gái xinh mà trụ vào đó sanh tâm yêu,gét,xấu,đẹp ham muốn thì làm sao biết được sắc tức thị không,không tức thị sắc nên nói tâm hành đại pháp thiền nơi tướng lìa tướng,nơi không lìa không

  2. #2
    CHỒI Avatar của nguoidien
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    77
    Thanks
    319
    Thanked 480 Times in 65 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Pháp Bảo Đàn Kinh Xem bài viết
    Thôi được tôi sẽ nói vài lời sắc tức thị không,không tức thị sắc câu này thuộc 1câu trong bát nhã nếu nói là dưới con mắt đức Phật thế này thế kia là sai lầm cái này không phải nhìn bằng mắt,không phải tưởng tượng theo thập nhị nhân duyên.Chỗ này là bồ tát thực hành đại pháp thiền do bên trong không sở đắc (tâm sở hữu pháp,không cần cái để được,để đắc) bên ngoài vô sở cầu chung quy lại là do vô sở đắc ly tất cả,các pháp kia đều xả nhị không(tức là không có vướng mắc,nếu vướng mắc thì không thể xả nó đi được).nói chung đây là 1pháp quán chiếu lại những việc mình đã làm trong ngày,trong năm hoặc trong đời của bồ tát để đạt đến chỗ tự tại hay vô sanh pháp nhẫn

    Không trụ sắc sanh tâm,thì sắc là không không là sắc.ra đường gặp 1cô gái xinh mà trụ vào đó sanh tâm yêu,gét,xấu,đẹp ham muốn thì làm sao biết được sắc tức thị không,không tức thị sắc nên nói tâm hành đại pháp thiền nơi tướng lìa tướng,nơi không lìa không
    Trời đất ! Thế nào là đại pháp thiền ? Thế nào là tiểu pháp thiền ? Còn như thế nào mới là "khủng bố thiền" ? "Không sở đắc" vậy lấy gì để gọi là Bồ tát ?

    Trả lời được thưởng 5 hèo, trả lời không được phạt 5 hèo.

    Đồ điên !


Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •