Dạ, kính bác Ngọc Quế ! con không biết có thực có hay không cõi Tây Phương Cực Lạc ? Hay chỉ là Cái Bánh Vẽ ?
Kính thưa !
Dạ, kính bác Ngọc Quế ! con không biết có thực có hay không cõi Tây Phương Cực Lạc ? Hay chỉ là Cái Bánh Vẽ ?
Kính thưa !
Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông.
Thế Hùng (06-11-2015)
Chào Gia Bảo !
Chính thế, pháp môn Tịnh độ mới đòi hỏi một điều kiện rất quan trọng là Niềm Tin, hành giả phải Tin rằng cõi Tây Phương Cực Lạc là một cảnh THẬT CÓ (như cõi Ta Bà này vậy).
Đức Tin sẽ tạo nên một sức mạnh, càng quyết Tin thì sức mạnh càng mãnh liệt, chỉ có sức quyết Tin mãnh liệt mới vượt thoát phàm trần, còn nửa Tin nửa nghi thì sẽ không bức thoát ra được. Cũng như hoả tiển muốn vượt thoát sức hút _ trọng trường _ của trái đất thì phải đạt vận tốc tối đa, nếu không sẽ không ra khỏi tầng khí quyển được.
Trong pháp môn Tịnh độ, không nói đến 2 chữ CHÁNH TÍN, bởi CHÁNH TÍN cũng chỉ là đức Tin có sự suy xét phán đoán của cái Trí phàm phu, mà Trí phàm thì chắc gì đã đúng hoàn toàn đâu. (Chỉ có Nhất Thiết Chủng Trí mới đúng tuỵêt đối không sai lầm mà thôi).
Lại nữa chữ Quyết Tin thực ra chỉ đòi hỏi Niềm Tin 90% mà thôi, khi đã 100% thỉ không gọi là Tin nữa, mà gọi là THẬT BIẾT. Do vì chưa THẬT BIẾT nên mới phải cầu viện đến Đức Tin, bởi còn Tin tức là còn một chút chưa nắm chắc.
(cũng như bạn biết rõ lửa thì nóng, bạn sẽ không nói rằng "Tôi tin lửa thì nóng", không bạn sẽ không nói như thế bao giờ). Lại nữa khi bạn đi đâu về, bạn lấy chìa khoá ra ung dung mở khoá cửa, bạn không hề nói "Tôi tin chắc, đây là nhà của tôi !". Nhà của tôi, rõ ràng là nhà của tôi, sao tôi lại còn tin hay không tin nữa chứ ?!
Nếu chúng ta biết rõ về cõi Tây phương Cực Lạc như biết 2 với 2 là 4 thì pháp môn Tịnh độ đã không đòi hỏi hành giả phải Quyết Tin.
Mến !
NAM MÔ BẤT ĐỘNG QUANG MINH
Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)