Kính lễ bác Ngọc Quế !
Thưa, con nghĩ, các Bồ-Tát nếu đến thế gian để cưú độ chúng sanh thì đâu có tâm xa lià nhiễm ô để nhập Niết-bàn ?.Bởi Bồ tát Hạnh là nguyện đi vào ba cõi sáu đường, nguyện cam chịu mọi khó khăn để học độ sinh; Cái Nguyện ban đầu đã thề trước sự chứng giám của Chư Phật, sao lại có thể quên đi dễ dàng như thế được ? Từ bỏ ý định nhập Niết bàn là một bước tiến bộ của những vị A La Hán Sơ Phát Tâm Bồ tát.
-Chẳng lẻ Bồ-Tát tu 6 pháp Ba-La-Mật mà lại có sự thối chuyển ?.
-Các Bồ-Tát là bậc thông suốt tất cả tướng (sự), củng như tánh (lý) cuả thế gian và ngay cả xuất thế gian mà lại sớm nhập Niết-bàn, thì sao gọi là Bồ-Tát thay Phật thọ sự cúng dường nơi chúng sanh, để chúng sanh có nơi phước điền nưong tựa ?.
Nam-Mô Thường-Trụ Tam-Bảo.
Kính xin bác Ngọc Quế giải mối nghi vấn cho con được hiểu thêm vì sao bậc Bồ-Tát không nhập Niết-bàn, hoặc muốn nhập Niết-bàn.
Con xin hết lời.
Kính
socnho