Trí Từ xin phép nhiều chuỵên chút, có không hài lòng thì nói Trí Từ xin im ngay, vì rằng Trí Từ đang muốn tâm tình với 1 người bạn.
- Trí Từ sẽ dựa vào cái NDHP nói mà có đôi lời, vì rằng thấy trước và sau NDHP nói như "điên" nghĩa là mâu thuẩn nhau.

Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết

Ông Phật rất gần gũi, ổng không ở đâu xa cả, ở trong tâm của mỗi chúng sanh chứ không phải ông Phật bằng xương bằng thịt, bằng tượng bằng đất nung. Trong tâm của mỗi chúng sanh luôn luôn có mỗi ông Phật thường trụ ở đó. Vậy mà chúng ta cứ tìm ổng ở bên ngoài không à, cứ luyện pháp này pháp kia để khai nhãn khai nhĩ để mà thấy Phật nghe Phật, để thâm nhập cảnh giới này cảnh giới kia, để chứng tỏ ta là người tu đắc đạo, đắc pháp, đắc thần thông. Dùng hình danh sắc tướng đi tìm ông Phật của chính mình là bạn đang đi sai đường. Người tu càng lâu càng rời xa ông Phật ở trong tâm mình vì do bản ngã quá cao cứ đi tìm ông Phật bên ngoài không quay vào trong tâm chính mình để mà tìm ông Phật của mình. Cứ để ổng mòn mỏi đợi chờ, mòn mỏi ngóng trông, cứ để ổng khô héo từ kiếp này sang kiếp khác.
- Thì ra NDHP cũng biết ông Phật ở trong tâm chứ không đâu xa và khuyên người hay đó chứ, nhưng sao thấy vẫn còn mong ngón bằng 1 chữ TÍN thế kia.

Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết

Vậy làm sao để khai quật khai mở ông Phật trong tâm của mình lên? Sở dĩ ổng bị giam cầm đè nén rất lâu không thoát ra được là do tâm ta chứa nhiều hòn đá tảng tham, sân, si, mạn nghi làm và các hòn đá tảng này là chất liệu xây nên bức tường kiên cố nghiệp lực và vô minh. Vậy thì muốn giải thoát ông Phật đó đi thì cần đập tan bức tường vô minh đó đi, cần phải hóa giải nghiệp lực thì ông Phật bị giam trong đó mới thoát ra được mới phát ánh hào quang.
Hoàn toàn tán đồng ý này.
Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết

Vậy làm cách gì để đập tan bức tường vô minh đi? Đập tan nó bằng cách đập tan chất liệu xây nên nó đập tan đi tham sân si. Luôn quán xét tâm mình từng phút, từng giây khi nó bắt đầu tác ý khời lên tham lam, sân hận, si mê, ngã mạn là dep nó liền không cho nó có cơ hội phát ra khẩu hoặc tạo tác hành động từ thân. Muốn quán xét và dẹp được tham sân si mạn nghi từ ý thì cần phải có định lực công phu một trong 84000 pháp môn của chư Phật là phương tiện giúp cho hành giả loại trừ cái tâm độc. Niệm Phật, trì chú, tụng kinh, cúng lạy, hành thiền... mục đích cuối cùng là dẹp đi cái tham cái sân cái si cái mạn cái nghi để hiển lộ Phật Tánh, để cho ông Phật trong tâm của chính mình được tự do an nhiên tự tại.
Ở trên thì ghi vầy:"Vậy mà chúng ta cứ tìm ổng ở bên ngoài không à, cứ luyện pháp này pháp kia để khai nhãn khai nhĩ để mà thấy Phật nghe Phật, để thâm nhập cảnh giới này cảnh giới kia, để chứng tỏ ta là người tu đắc đạo, đắc pháp, đắc thần thông."
Ở đây thì bảo nương tựa 1 trong 84.000 pháp môn. Hơi khó hiểu nhỉ ?
Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
Chỉ có mình mới tự cứu mình được, cách cứu mình tốt nhất là nên quán xét thân tâm mình từng suy nghĩ, lời nói, hành động có đúng theo lời phật dạy hay không có mang lại lợi ích cho mình và người khác hay không?
Nói đoạn này hay ơi là hay, nhưng bài khác thì thấy tha lực đầy cả ra là sao ta...

Vài lời chọc ghẹo NDHP coi có điên thiệt hay hông thôi nha. Giận thì nói nhe, không thì sau này cứ vậy mà ghẹo nếu thấy NDHP có vẻ "điên điên" khi chia sẽ.