DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 209
  1. #1
    CHỒI Avatar của tâm trì
    Tham gia ngày
    Jul 2017
    Bài gửi
    31
    Thanks
    40
    Thanked 226 Times in 31 Posts
    chào homeless
    tâm trì muốn hỏi độ chúng sinh vào vô dư niết bàn là sao. sao không độ vào hữu dư mà độ vào vô dư. ôi khó hiểu quá!

  2. The Following 8 Users Say Thank You to tâm trì For This Useful Post:

    colaihi (08-04-2017),gaiden (08-05-2017),Gia Bảo (08-05-2017),hoangtri (08-05-2017),socnho (08-04-2017),Thanh Trúc (08-09-2017),Tuấn Kiệt (08-05-2017),votam (08-14-2017)

  3. #2
    CHỒI Avatar của colaihi
    Tham gia ngày
    Nov 2016
    Bài gửi
    82
    Thanks
    506
    Thanked 1.010 Times in 83 Posts
    Quote Nguyên văn bởi tâm trì Xem bài viết
    chào homeless
    tâm trì muốn hỏi độ chúng sinh vào vô dư niết bàn là sao. sao không độ vào hữu dư mà độ vào vô dư. ôi khó hiểu quá!
    Chào con trai !

    Mục đích của Kinh Kim Cang là Phật muốn xóa bỏ cái hiểu biết "nửa vời", Hữu dư y Niết Bàn là quả vị chứng đắc chưa trọn vẹn. Cả những quả vị Bồ tát mà còn thấy có mình làm Phật sự, có chúng sinh là đối tượng của Phật sự, cũng hãy còn là Mê lầm. Xin lỗi, vị Bồ tát này hãy còn phải học thêm.

    Mến !

  4. The Following 10 Users Say Thank You to colaihi For This Useful Post:

    gaiden (08-05-2017),Gia Bảo (08-05-2017),hoangtri (08-05-2017),minh thức (08-05-2017),muabuon (08-06-2017),Ngọc Quế (08-09-2017),Phúc Hạnh (08-08-2017),socnho (08-04-2017),Thanh Mai (08-05-2017),Tuấn Kiệt (08-05-2017)

  5. #3
    CHỒI Avatar của homeless
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    96
    Thanks
    510
    Thanked 824 Times in 85 Posts
    Quote Nguyên văn bởi tâm trì Xem bài viết
    chào homeless
    tâm trì muốn hỏi độ chúng sinh vào vô dư niết bàn là sao. sao không độ vào hữu dư mà độ vào vô dư. ôi khó hiểu quá!
    Xin cáo lỗi cùng bạn tâm trì vì đã chậm trả lời !

    Với Phật Giáo Nguyên Thủy thì : Vị A La Hán là "sanh đã tận, lậu đã hết" cho nên các Ngài nhập Niết Bàn.
    Tuy rằng "lậu đã hết" nhưng khi chưa nhập Niết Bàn, các Ngài không ai có thể tự tại với phiền não nhiễm ô hết, các Ngài luôn "lánh động cầu tịnh". Đây là VI TẾ HOẶC, là sự chưa thông suốt thật tướng của vạn pháp. Cho nên với Đại Thừa, cái Niết Bàn mà những vị A La Hán nhập vào chỉ là Hữu Dư Y Niết Bàn _ nghĩa là Cái Niết Bàn mà còn sót Phàm, còn điều chưa thông suốt. (Phật Giáo Nguyên Thủy không chấp nhận điều này).

    Vô dư Niết Bàn là sao ? Nói ngắn gọn của cụm từ Vô Dư Y Niết Nàn, Vô Dư Niết Bàn là trạng thái Toàn Giác, không còn một chút xíu lờ mờ, không thông suốt gì nữa. Thiệt ra Trạng thái Toàn Giác này không đợi tu chứng, nhưng "chúng sinh tâm" không chịu chết, nó luôn bám víu cái sống vô minh của mình, không chấp nhận "ánh sáng chói lòa của Trí Toàn Giác", nên kéo dài "đêm đen".

    Đó là lý do Kinh Kim Cang nói "Chư Bồ tát phải độ cho tất cả chúng sinh vào Vô dư Niết Bàn", chớ nếu độ cho vào Hữu dư Niết bàn, nghĩa là tuồng Mê hãy chưa kết thúc, thì không phải dụng ý của Kinh này.

    Mến !


  6. The Following 11 Users Say Thank You to homeless For This Useful Post:

    chimvacgoidan (09-26-2017),colaihi (09-28-2017),lamebay (09-27-2017),muabuon (10-01-2017),Ngọc Quế (09-30-2017),nguoi ao lam (10-03-2017),Phúc Hạnh (10-05-2017),socnho (11-05-2017),tâm trì (09-27-2017),Thanh Trúc (09-26-2017),vivi (09-28-2017)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •