Thôi được, để nguoiaolam nói lại nhé :
1._ Cụm từ "hoa khai" chúng ta phải hiểu theo nghĩa đen hay nghĩa bóng ?
a) Nghĩa đen :
Cõi Tây Phương Cực Lạc do Phật lực _ hay là nói do Nguyện lực của Phật A Di Đà cũng đúng _ hóa hiện nên, để dung chứa vô lượng Thần Thức chúng sinh được tiếp dẫn vãng sanh về.
Do vì là hóa hiện cho nên CÁI GÌ CŨNG CÓ THỂ CÓ, về cảnh thì chúng ta mơ ước thèm muốn những gì thì tất cả đều có thể hiện ra _ không cần điều kiện, không theo quy tắc (logic) gì cả _ mà lại là tối thượng diệu nữa.
Ở đó mọi Thần Thức được vãng sanh đều phải nhập thai trong Hoa Sen _ những Hoa Sen rất đẹp, rất lớn, có tuổi thọ vô cùng (vì do hóa hiện ra mà) _ theo Kinh nói thì có 9 phẫm sen để tiếp nhận 9 căn cơ chúng sinh được sanh về :
1 _ Thượng phẫm Thượng sanh, 2 _ Thượng phẫm Trung sanh, 3 _ Thượng phẫm Hạ sanh.
Những Hoa Sen này tạm dung chứa những bậc Đại Tu Hành công đức lớn, nghiệp chướng ít, phàm tâm đã mõng đi rất nhiều. Họ chỉ lưu trú trong gương sen một khoảng thời gian ngắn, rồi "ra thai" (tức là HOA KHAI đó).
4 _ Trung phẫm Thượng sanh, 5 _ Trung phẫm Trung sanh, 6 _ Trung phẫm Hạ sanh.
Những Hoa Sen này tạm dung chứa Thần Thức của những hành giả dày công niệm Phật hiệu (A Di Đà) đến "nhất tâm bất loạn". Họ lưu trú trong gương sen một khoảng thời gian tương đối lâu dài, rồi "ra thai" (tức là HOA KHAI đó).
7 _ Hạ phẫm Thượng sanh, 8 _ Hạ phẫm Trung sanh, 9 _ Hạ phẫm Hạ sanh.
Những Hoa Sen này tạm dung chứa Thần Thức những chúng sanh nghiệp dày chướng nặng, do nhờ có TIN, có niệm Phật hiệu (kêu cứu). Họ lưu trú trong gương sen một khoảng thời gian dài đằng dặc, có thể lên đến 12 tiểu kiếp, rồi "ra thai".
Ắt hẵn có nhiều bạn thắc mắc "một tiểu kiếp là bao lâu ?".
Xin thưa Kinh có giảng : "Giả sử có một đống hạt mè lớn (hình Kim Tự Tháp, trên một mặt bằng 1 dặm vuông, cao cũng một dặm _ 1 dặm khoảng 1600 mét). Cứ một trăm năm ta lấy đi một hạt mè, 100 năm tiếp theo ta lại lấy đi một hạt mè nữa, cứ như thế mãi cho đến khi ta lấy hết số hạt mè ấy thì mới xong một kiếp, nghĩa là : 1 Kiếp = 100 năm X số lượng hạt mè trên một dặm vuông.
Như thế, nếu là người nhiều Ác nghiệp mà trước lúc lâm chung hồi tâm sợ tội, phát tâm cầu sanh Tây phương Tịnh Độ, chí thành niệm danh hiệu Phật, từ một đến mười câu cũng được cho "đới nghiệp vãng sanh" nhưng chỉ sanh vào cấp Hạ phẫm Hạ sanh mà thôi.
Phân cấp là như thế, chứ 9 phẫm sen này không có gì khác biệt nhau, chỉ khác là hoa sen ấy nở sớm hay muộn mà thôi, mà chuyện sớm muộn này tùy thuộc vào nghiệp chướng của hành giả. Nghiệp càng nặng thì Thần Thức hôn mê trong thai sen càng lâu.
Đây là phương tiện hóa giải nghiệp chướng cho chúng sinh một cách nhẹ nhàng (không khủng khiếp như cảnh Địa Ngục của cõi Ta Bà này).
.....