Kính bác nguoiaolam !
Chúng con cám ơn bác đã tận tình phân tích cặn kẻ, giúp cho chúng con được mở rộng tầm mắt nhiều lắm, qua lời minh giải của bác, chúng con ghi nhận như vầy :
1. Vô Sinh không phải là không phát sinh tư tưởng khái niệm.
2. Vô Sinh chính là Bản Thể Tâm chúng ta, tự nó vô sinh (vì không có cái gì sinh ra nó).
3. Ngộ vô sinh là : Nhận ra Bản Thể Tâm vốn tự bất sinh bất diệt.
_ Nếu vẫn còn dùng Ý Thức tìm hiểu, suy tư học hỏi mà nhận ra thì gọi là giải ngộ.
_ Không dùng Ý thức mà thực chứng thì gọi là chứng ngộ.
Xin bác kiểm tra xác nhận lại, con thu hoạch như thế có đúng hay không ? sai điểm nào xin bác chỉ dạy thêm.
Con vẫn còn thắc mắc điều này, nếu có thể được xin bác giải đáp :
Thưa bác, vậy theo bác khi Huệ Minh ngộ vô sanh thì ở "trình độ" nào ? Khi Tổ Huệ Năng chứng ngộ vô sanh thì ở trình độ nào trong "trình học Phật" ?Nguyên văn bởi nguoi ao lam
Kính !