ríu ra ríu rít cho đời thêm vui.
Kính chào chimsese và quý đạo hữu thành viên !
Theo tôi thì đúng là như vậy :
"HOÀN TOÀN SẠCH NGHIỆP" đó chính là lúc "XÓA SẠCH TAM THIÊN"
Vì Phật tử nào Nguyện "TẬN ĐỘ CHÚNG SANH" khi tất cả chúng sinh đã được độ xong, nghĩa là khi không còn thấy có chúng sinh vô minh đau khổ nào nữa cả, cũng đồng nghĩa không thấy những ảo ảnh vũ trụ Tam Thiên hóa sinh nữa. Nguyện độ sinh đã viên mãn CHÚNG SINH ĐỘ TẬN thì PHƯƠNG CHỨNG BỒ ĐỀ chứ gì nữa.
Không có chuyện một vị TOÀN GIÁC còn quay lại vô minh để HÀNH NGUYỆN ĐỘ SINH (Có thấy chúng sinh vô minh đâu mà độ !)
Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương _ chương thứ 11 có nói :
Phạn thiên ức Tam thế chư Phật, bất như phạn nhất Vô niệm, Vô trụ, Vô tu, Vô chứng chi giả.
Cúng dường ngàn ức chư Phật ba đời, chẳng bằng cúng dường một vị Vô niệm, Vô trụ, Vô tu, Vô chứng.
(Vô Niệm tức là không Nguyện Độ Sinh chi nữa !)
http://www.phatphapthuchanh.com/show...ull=1#post4911
Kính cúng dường !
NAM MÔ ĐẠI TUỆ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT
Kính bác lavinhcuong !
Con không đồng ý với câu mà bác đã tô đỏ.
Con nhớ khi đọc Kinh Pháp Hoa, có đoạn nói đức Phật Đa Bảo _ một vị quá khứ Phật _ đã TOÀN GIÁC từ rất lâu xa.
thế mà khi đức Phật Thích Ca sắp nói Kinh Pháp Hoa, thì Ngài và Bảo tháp của Ngài đều hiện đến để trợ duyên, xây đắp niềm tin cho chúng sinh nơi cõi Ta Bà này. Tuy không trực tiếp ĐỘ SINH nhưng đức Phật Đa Bảo cũng đã ....NGUYỆN ĐỘ SINH không ngừng nghỉ rồi còn gì ?
Sao bác nói TOÀN GIÁC rồi thì KHÔNG THẤY CHÚNG SINH đâu để mà độ nữa ? Nếu không thấy thì Tháp Phật Đa Bảo hiện đến núi Linh Thứu này để làm gì ?
Kính thắc mắc !
Một câu nhịn, chín câu lành
1000 T + 1 A = 0
colaihi (11-06-2021),cunconmocoi (11-08-2021),hoangtri (11-06-2021),hoatihon (11-07-2021),homeless (11-10-2021),lavinhcuong (11-07-2021),Mây trắng (11-08-2021),minhdinh (11-11-2021),sonha (11-07-2021)
cunconmocoi (11-08-2021),hoangtri (11-06-2021),hoatihon (11-07-2021),lavinhcuong (11-07-2021),Mây trắng (11-08-2021),Ngọc Tuấn (11-08-2021),sonha (11-07-2021)
Dạ kính bác lavinhcuong !
Câu hỏi của bác khiến con suy tư đến "bốc khói" lỗ tai, mà vẫn không có đáp án.
Theo Kinh Pháp Hoa thì Phật Đa Bảo có vô lượng phân thân ở khắp pháp giới, đức Phật Thích Ca cũng có vô lượng phân thân ở khắp pháp giới. Như vậy không thể nói là Một.
Khi đức Phật Đa Bảo (hiện ra trong Tháp Báu) thì Ngài đã nhường nửa tòa ngồi, mời Phật Thích Ca lên ngồi chung. Như thế ta có thể nói TUY HAI MÀ MỘT !
Con tạm kết luận như thế, kính xin bác và quý Trưởng Bối chỉ dạy thêm.
Kính !
Một câu nhịn, chín câu lành
1000 T + 1 A = 0
cunconmocoi (11-08-2021),hoatihon (11-09-2021),homeless (11-10-2021),lavinhcuong (11-11-2021),Mây trắng (11-17-2021),minhdinh (11-11-2021),uubatac (11-14-2021)
Dạ, caydendau xin góp ý như vầy :
Trong ảnh trên chúng ta thấy 2 Đường Tam Tạng Pháp sư. Vậy 2 hình ảnh này là hai người hay một người ?
Theo caydendau, CHỈ LÀ DIỄN TUỒNG trong một cảnh tạm dựng lập thôi ! Thực ra ... 2 diễn viên này đều có vợ và không ăn chay một ngày nào cả. Cho nên không thể nói 2 vị Tam Tạng này là hai hay là một. Tất cả chỉ là GIẢ CẢNH !
Kính góp lời !
cunconmocoi (11-09-2021),hoatihon (11-10-2021),homeless (11-10-2021),lavinhcuong (11-11-2021),Mây trắng (11-17-2021),minhdinh (11-11-2021),uubatac (11-14-2021)
Kính quý thành viên Thiện Tri Thức !
Cùng là Kinh điển Nhất Thừa, nhưng Kinh Duy Ma Cật nhằm "nâng cao" những vị đã có trình độ, nên nói RẤT THẲNG.
Còn Kinh Pháp Hoa, Kinh Địa Tạng thì ẫn Mật Nghĩa & Huyền Nghĩa, nên Phật tử chúng ta phải cố gắng "động não", để không phụ lòng Phật Đa Bảo.
Kính góp ý !
"Năm xưa nghèo - còn có đất cắm dùi,
Năm nay nghèo - dùi cũng không !".
Hương Nghiêm Thiền sư
cunconmocoi (11-12-2021),hoatihon (11-11-2021),lavinhcuong (11-11-2021),Mây trắng (11-17-2021),minhdinh (11-11-2021),uubatac (11-14-2021)
Dạ theo con thì :
Đức Phật Đa Bảo tượng trưng cho THỂ CHÂN NHƯ _ Chân Lý Tuyệt Đối.
Đức Phật Thích Ca là Bậc Đại Giác Ngộ _ đã Toàn Giác _ đã đạt đến Nhất Thiết Chủng Trí.
Theo Mật nghĩa Pháp Hoa thì trước khi giảng Kinh Pháp Hoa, bậc Đại Giác Ngộ _ đức Phật Thích Ca _ phải "ngồi" vào vị trí Chân Lý Tuyệt Đối để giảng (chứ không nói những Giáo Lý PHƯƠNG TIỆN Tiểu Thừa, ...).
Như vậy Phật Đa Bảo & Phật Thích Ca TUY HAI MÀ MỘT. Người chứng và CHÂN NHƯ _ đối tượng chứng _ là MỘT.
Kính trả lời !
choconxauxi (11-17-2021),cunconmocoi (11-12-2021),lavinhcuong (11-11-2021),Mây trắng (11-17-2021),minh thức (02-07-2022),uubatac (11-14-2021)
Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)