DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Trang 1/2 12 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 31

Chủ đề: Hoan lạc Phật

  1. #1
    Avatar của lamebay
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    239
    Thanks
    224
    Thanked 297 Times in 98 Posts
    Quote Nguyên văn bởi minh thức Xem bài viết
    Dạ ! theo Minh Thức thì bức ảnh sau đây mới nói lên vị Phật "lòng phẳng như gương", ôm một người con gái khỏa thân mà như không có ôm gì cả :
    ....

    Kính !
    Dạ theo em thì trong Mật Tông Tây Tạng, những vị Lạt Ma họ giữ Thân - Ngữ - Ý rất nghiêm mật, nhưng không cố chấp bảo thủ như Nho giáo, Khổng giáo.

    Tượng này đúng ra phải gọi là tượng phối ngẫu, em xin trích dẫn ý kiến của Ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 để quý anh chị giảo nghiệm :

    “Người tu học giàu lòng từ bi và trí tuệ có thể dùng sự giao cấu trên đường tu tập tâm linh như một kỹ thuật để hướng tâm thức một cách mạnh mẽ vào bản thể tự tại căn bản của ánh sáng trong suốt; mục đích là cập nhật hóa và kéo dài các tầng lớp sâu kín nhất của tâm thức, lợi dụng sức mạnh của nó để ý thức một cách vững chắc Tánh không.

    Một sự giao hợp tính dục đơn giản không có một chút gì liên hệ với sự phát triển tinh thần. Nhưng đối với một người đã đạt đến một mức độ tu tập thật cao, với lòng vững tin và trí tuệ, họ xem sự liên quan đó, kể cả sự gần gũi của hai cơ quan sinh dục, không làm thương tổn gì cho sự bảo vệ phẩm hạnh tinh khiết.

    Tại sao phối hợp sinh lý lại có thể giúp đỡ để thăng tiến trên con đường Đạo? Bởi vì tiềm năng các tầng lớp thô lỗ nhất của tâm thức rất giới hạn, các tầng lớp tâm thức tinh tế lại mạnh mẽ vô cùng, người tu học đến một mức độ cao cần phải đạt đến những tầng lớp tinh tế nhất của tâm thức. Muốn đạt được chủ đích ấy cần phải làm suy yếu và khống chế tạm thời những cảm nhận thô thiển, để thực hiện điều đó phải tạo ra một sự thay đổi toàn diện các luồng năng lực bên trong; dù cho các tầng lớp sâu kín nhất của tâm thức phát hiện trong các trường hợp như khi nhảy mũi hay ngáp, nhưng rõ ràng là chúng không kéo dài.

    Cũng giống như thế, kinh nghiệm về sự biểu lộ các tầng lớp sâu kín rất cần thiết để sử dụng trong khi ngủ thật say. Nhờ vào những kỹ thuật đặc biệt tập trung tư tưởng khi khoái cảm, những người tu tập tinh thông có thể kéo dài các trạng thái tinh tế, thật thâm sâu và cường mạnh, để sử dụng chúng trong mục đích đạt tới Tánh không; trường hợp giao cấu trong khung cảnh bình thường sẽ chẳng đem đến một lợi ích gì cả.

    Thân phụ của một vị quá cố tên Serkong Rinpoché, là một học giả uyên bác và cũng là người tu hành thành đạt, ông ta thuộc tu viện Ganden, cách một khoảng xa về phía nam Lhasa. Người thầy Lạt-ma chính thức của ông là Trin Ngawang Norbu, trụ trì ở tu viện Drepung, phía tây Lhasa; thân phụ của Serkong Rinpoché trú ngụ tại Lhasa, mỗi ngày vào lúc tinh sương, ông ta đi bộ đến tận Drepung để xách nước cho người thầy Lạt-ma của ông, quét dọn tu viện và thỉnh thoảng cũng tìm được chút thì giờ để nghe giảng huấn; đến chiều ông ta lại quay về Lhasa.

    Một buổi tối, người cha của Serkong gặp một cô gái và không giữ được lời nguyện của mình; quá hối hận về hành vi đó, sáng hôm sau, ông ta đi Drepung, vừa đi vừa khóc; khi ông ta bước vào phòng, vị Lạt-ma cũng vừa xong khóa tụng niệm. Vị thầy Lạt-ma Trin Ngawang Norbu nói với ông: «Đệ tử đã xa ngã rồi, cũng tốt, từ nay phải tu tập với một người bạn đường vậy». Lời khuyên thật hết sức bất ngờ, nhưng sự kinh ngạc còn kỳ lạ hơn nữa, vì về sau này lúc người bạn đường của ông qua đời, những biểu hiện man-tra của nữ thần Vajrayogini (Tức là không còn tái sinh nữa) phát hiện trên đỉnh đầu của người chết.

    Cũng trong khoảng thời gian này, có một vị Lạt-ma khác là Tabung Rinpoché, tu tập với một người bạn đường; mỗi tháng vào ngày thuận lợi, vị sư Viện chủ và các vị Lạt-ma cao tuổi khác, chẳng hạn như ngài Trijang Rinpoché (sau này trở thành vị thầy giáo huấn của tôi), đều họp để nghe vị Lạt-ma Tabung Rinpoché giảng, nghi thức dùng đến hai khí cụ giống như hai ống sáo. Hai nhạc công, một người dùng tay phải, một người dùng tay trái, khi họ đối diện nhau và mỗi người thổi một giai điệu khác nhau, cử tọa đều ngưng tụng niệm và bật cười vì điệu nhạc kỳ quặc đó. Khi họ nhìn vị Lạt-ma Tabung Rinpoché, ông này vẫn ngồi yên, hoàn toàn không hay biết gì hết về những chuyện đang xảy ra; sau này, vị Viện chủ mới hiểu ra rằng chính trong lúc đó, vị Tabung Rinpoché đang tiếp nhận nhận sự giảng huấn hoàn toàn trên cấp bậc biểu hiện đơn thuần.

    Chính trong thời gian này, vị Đạt-lai Lạt-ma thứ XIII đang duyệt xét để thẩm định sự chân chính của các vị lạt-ma, và trong dịp ấy ông đã khai trừ môt số lớn những người không xứng đáng; Ông xét đến trường hợp thân phụ của Serkong Rinpoché và của Tabung Rinpoché và xem đó là những trường hợp ngoại lệ. Qua quyết định trên đây, ông (Đạt Lai Lạt Ma thứ XIII) đã chính thức công nhận khả năng khác thường và quyền đặc biệt có người bạn đường khi tu tập tan-tra; vậy thì có lẽ họ phải có những kinh nghiệm gì thật xâu xa, nhưng tôi chưa hề nghe nói họ khoe khoang gì về những điều ấy.

    Tóm lại - Đối với những người tu tập cao, đã phát lộ được lòng từ bi vững chắc và một trí tuệ vượt bậc, họ có thể sử dụng sự giao hợp tính dục như một kỹ thuật để tập trung cao độ tâm thức trong lúc bản thể tự tại và căn bản của ánh sáng trong suốt biểu lộ; nhờ vào nội tâm đó, họ ý thức được Tánh không của mọi hiện hữu nội tại một cách vô cùng mãnh liệt.”


    Trích ra từ quyển
    “Chủ động cái chết” để tái sinh trong một kiếp sống tốt đẹp hơn
    của ĐẠT-LAI LẠT-MA thứ XIV
    do Hoàng Phong dịch có ghi về
    SỰ GIAO HỢP SINH LÝ VÀ CON ĐƯỜNG TÂM LINH



  2. The Following 15 Users Say Thank You to lamebay For This Useful Post:

    cát bụi (11-27-2020),colaihi (11-25-2020),dieunghiem (11-24-2020),gaiden (12-05-2020),hoangtri (11-25-2020),hoatihon (11-24-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),homeless (11-28-2020),hungcom (11-25-2020),lavinhcuong (11-27-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),nguoi ao lam (11-28-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),Thế Hùng (11-28-2020),Đức Tâm (11-27-2020)

  3. #2
    CHỒI Avatar của duyngudocton
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    71
    Thanks
    252
    Thanked 457 Times in 55 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lamebay Xem bài viết
    Dạ theo em thì trong Mật Tông Tây Tạng, những vị Lạt Ma họ giữ Thân - Ngữ - Ý rất nghiêm mật, nhưng không cố chấp bảo thủ như Nho giáo, Khổng giáo.

    Tượng này đúng ra phải gọi là tượng phối ngẫu, em xin trích dẫn ý kiến của Ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 để quý anh chị giảo nghiệm :

    “Người tu học giàu lòng từ bi và trí tuệ có thể dùng sự giao cấu trên đường tu tập tâm linh như một kỹ thuật để hướng tâm thức một cách mạnh mẽ vào bản thể tự tại căn bản của ánh sáng trong suốt; mục đích là cập nhật hóa và kéo dài các tầng lớp sâu kín nhất của tâm thức, lợi dụng sức mạnh của nó để ý thức một cách vững chắc Tánh không.

    Một sự giao hợp tính dục đơn giản không có một chút gì liên hệ với sự phát triển tinh thần. Nhưng đối với một người đã đạt đến một mức độ tu tập thật cao, với lòng vững tin và trí tuệ, họ xem sự liên quan đó, kể cả sự gần gũi của hai cơ quan sinh dục, không làm thương tổn gì cho sự bảo vệ phẩm hạnh tinh khiết.

    Tại sao phối hợp sinh lý lại có thể giúp đỡ để thăng tiến trên con đường Đạo? Bởi vì tiềm năng các tầng lớp thô lỗ nhất của tâm thức rất giới hạn, các tầng lớp tâm thức tinh tế lại mạnh mẽ vô cùng, người tu học đến một mức độ cao cần phải đạt đến những tầng lớp tinh tế nhất của tâm thức. Muốn đạt được chủ đích ấy cần phải làm suy yếu và khống chế tạm thời những cảm nhận thô thiển, để thực hiện điều đó phải tạo ra một sự thay đổi toàn diện các luồng năng lực bên trong; dù cho các tầng lớp sâu kín nhất của tâm thức phát hiện trong các trường hợp như khi nhảy mũi hay ngáp, nhưng rõ ràng là chúng không kéo dài.

    Cũng giống như thế, kinh nghiệm về sự biểu lộ các tầng lớp sâu kín rất cần thiết để sử dụng trong khi ngủ thật say. Nhờ vào những kỹ thuật đặc biệt tập trung tư tưởng khi khoái cảm, những người tu tập tinh thông có thể kéo dài các trạng thái tinh tế, thật thâm sâu và cường mạnh, để sử dụng chúng trong mục đích đạt tới Tánh không; trường hợp giao cấu trong khung cảnh bình thường sẽ chẳng đem đến một lợi ích gì cả.

    ..........
    .........


    Trích ra từ quyển
    “Chủ động cái chết” để tái sinh trong một kiếp sống tốt đẹp hơn
    của ĐẠT-LAI LẠT-MA thứ XIV
    do Hoàng Phong dịch có ghi về
    SỰ GIAO HỢP SINH LÝ VÀ CON ĐƯỜNG TÂM LINH


    Khà ...! khà... cái vị Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 này hình như cả đời chưa bao giờ 1 lần trải nghiệm cảm giác giao cấu, nó khoái lạc như thế nào. Có thể vì lý do đó Ngài chưa đạt đến Tánh Không chăng ?
    Phóng bút đoạt nhân tâm, cuồng ngôn bình thiên hạ

  4. The Following 15 Users Say Thank You to duyngudocton For This Useful Post:

    cát bụi (11-27-2020),colaihi (11-25-2020),gaiden (12-05-2020),hoangtri (11-25-2020),hoatihon (11-25-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),homeless (11-28-2020),hungcom (11-25-2020),lavinhcuong (11-27-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),nguoi ao lam (11-28-2020),nguoidien (11-26-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),Thế Hùng (11-28-2020),Đức Tâm (11-27-2020)

  5. #3
    CHỒI Avatar của colaihi
    Tham gia ngày
    Nov 2016
    Bài gửi
    82
    Thanks
    506
    Thanked 1.010 Times in 83 Posts
    Quote Nguyên văn bởi duyngudocton Xem bài viết
    Khà ...! khà... cái vị Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 này hình như cả đời chưa bao giờ 1 lần trải nghiệm cảm giác giao cấu, nó khoái lạc như thế nào. Có thể vì lý do đó Ngài chưa đạt đến Tánh Không chăng ?
    Chào bạn duyngudocton !

    Ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 có thể chưa một lần hoan lạc, nhưng Ngài viết theo những gì đã được học từ giáo điễn Mật Tông, từ những
    bậc Trưởng lão chân tu, thì lời văn cũng đáng nên suy gẫm !

    Xem như ảnh avatar của bạn : dây điện người ta có 2 mạch _ một âm một dương _ mà bạn xoắn nó lại như sự giao hợp, thì kết quả là gì ?
    Một sự bùng nổ tâm thức chăng ? Hay là ...."boom !". kết thúc ! _ bon final.

  6. The Following 14 Users Say Thank You to colaihi For This Useful Post:

    cát bụi (11-27-2020),duyngudocton (11-25-2020),hoangtri (11-25-2020),hoatihon (11-26-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),homeless (11-28-2020),hungcom (11-25-2020),lavinhcuong (11-27-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),nguoi ao lam (11-28-2020),nguoidien (11-26-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),Thế Hùng (11-28-2020),Đức Tâm (11-27-2020)

  7. #4
    CHỒI Avatar của duyngudocton
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    71
    Thanks
    252
    Thanked 457 Times in 55 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lamebay Xem bài viết
    Dạ theo em thì trong Mật Tông Tây Tạng, những vị Lạt Ma họ giữ Thân - Ngữ - Ý rất nghiêm mật, nhưng không cố chấp bảo thủ như Nho giáo, Khổng giáo.

    Tượng này đúng ra phải gọi là tượng phối ngẫu, em xin trích dẫn ý kiến của Ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 để quý anh chị giảo nghiệm :

    “Người tu học giàu lòng từ bi và trí tuệ có thể dùng sự giao cấu trên đường tu tập tâm linh như một kỹ thuật để hướng tâm thức một cách mạnh mẽ vào bản thể tự tại căn bản của ánh sáng trong suốt; mục đích là cập nhật hóa và kéo dài các tầng lớp sâu kín nhất của tâm thức, lợi dụng sức mạnh của nó để ý thức một cách vững chắc Tánh không.

    .........”


    Trích ra từ quyển
    “Chủ động cái chết” để tái sinh trong một kiếp sống tốt đẹp hơn
    của ĐẠT-LAI LẠT-MA thứ XIV
    do Hoàng Phong dịch có ghi về
    SỰ GIAO HỢP SINH LÝ VÀ CON ĐƯỜNG TÂM LINH


    Tui không có giàu từ bi và trí tuệ chi cả, nhưng tui cũng có thể "cập nhật hóa và kéo dài các tầng lớp sâu kín nhất của tâm thức, lợi dụng sức mạnh của nó để ý thức một cách vững chắc rằng cảm thọ là vô thường; khoái lạc thì không thể nắm bắt, níu kéo gì được, (như nước chảy qua kẻ tay _ như giọt sương buổi sớm)

    Còn chuyện "cập nhật hóa" cái kinh nghiệm hay trải nghiệm này, tui không biết để làm chi, có hay ho gì đâu mà phải cập nhật ? Có chăng là sự luyến nhớ "mơ tưởng tà dâm" bó rọ Ý Thức như "con kiến bò quanh miệng chén" !

    Khà .... khà ! Tánh Không đâu không thấy, mà chỉ thấy Tánh Có "sầm sầm một đống".
    Phóng bút đoạt nhân tâm, cuồng ngôn bình thiên hạ

  8. The Following 14 Users Say Thank You to duyngudocton For This Useful Post:

    cát bụi (11-27-2020),gaiden (12-05-2020),hoangtri (11-25-2020),hoatihon (11-26-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),homeless (11-28-2020),hungcom (11-25-2020),lavinhcuong (11-27-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),nguoi ao lam (11-28-2020),nguoidien (11-26-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),Thế Hùng (11-28-2020),Đức Tâm (11-27-2020)

  9. #5
    CHỒI Avatar của nguoidien
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    77
    Thanks
    319
    Thanked 480 Times in 65 Posts
    Quote Nguyên văn bởi duyngudocton Xem bài viết
    Tui không có giàu từ bi và trí tuệ chi cả, nhưng tui cũng có thể "cập nhật hóa và kéo dài các tầng lớp sâu kín nhất của tâm thức, lợi dụng sức mạnh của nó để ý thức một cách vững chắc rằng cảm thọ là vô thường; khoái lạc thì không thể nắm bắt, níu kéo gì được, (như nước chảy qua kẻ tay _ như giọt sương buổi sớm)

    Còn chuyện "cập nhật hóa" cái kinh nghiệm hay trải nghiệm này, tui không biết để làm chi, có hay ho gì đâu mà phải cập nhật ? Có chăng là sự luyến nhớ "mơ tưởng tà dâm" bó rọ Ý Thức như "con kiến bò quanh miệng chén" !

    Khà .... khà ! Tánh Không đâu không thấy, mà chỉ thấy Tánh Có "sầm sầm một đống".
    Á ...dzui quá !

    ".....mục đích là cập nhật hóa và kéo dài các tầng lớp sâu kín nhất của tâm thức, lợi dụng sức mạnh của nó để ý thức một cách vững chắc Tánh không".



    TUI CŨNG "Ý THỨC VỮNG CHẮC TÁNH KHÔNG" NÈ !

    treo cang ngong.jpg

  10. The Following 10 Users Say Thank You to nguoidien For This Useful Post:

    cát bụi (11-27-2020),gaiden (12-05-2020),hoangtri (11-26-2020),hoatihon (11-26-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),homeless (11-28-2020),lavinhcuong (11-27-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),Thế Hùng (11-28-2020)

  11. #6
    Avatar của Đức Tâm
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    161
    Thanks
    66
    Thanked 124 Times in 63 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidien Xem bài viết
    Á ...dzui quá !

    ".....mục đích là cập nhật hóa và kéo dài các tầng lớp sâu kín nhất của tâm thức, lợi dụng sức mạnh của nó để ý thức một cách vững chắc Tánh không".


    TUI CŨNG "Ý THỨC VỮNG CHẮC TÁNH KHÔNG" NÈ !

    treo cang ngong.jpg
    Kính chào những người "Con của Phật !"

    Kính chào duyngudocton và nguoidien !

    Xin các vị cho phép Đức Tâm được góp lời :

    Theo tôi, tu Phật không phải là để "để ý thức một cách vững chắc Tánh không" mà cần phải CHỨNG NGỘ Tánh Không !

    Theo đạo Phật - Tánh Không là Bản Thể của Chân Lý Tuyệt Đối, ta há có thể dùng Phàm tâm mà ý thức Tánh Không (dù là vững chắc) được hay sao ?

    Ta dùng ống dòm làm sao quan sát được các Thiên Hà ? Dùng kính lúp làm sao quan sát được các Hạ Nguyên tử ?

    Kính !


  12. The Following 11 Users Say Thank You to Đức Tâm For This Useful Post:

    cát bụi (11-27-2020),gaiden (12-05-2020),hoangtri (11-27-2020),hoatihon (11-27-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),homeless (11-28-2020),lavinhcuong (11-27-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),nguoi ao lam (11-28-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),Thế Hùng (11-28-2020)

  13. #7
    CHỒI Avatar của duyngudocton
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    71
    Thanks
    252
    Thanked 457 Times in 55 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lamebay Xem bài viết
    Dạ theo em thì trong Mật Tông Tây Tạng, những vị Lạt Ma họ giữ Thân - Ngữ - Ý rất nghiêm mật, nhưng không cố chấp bảo thủ như Nho giáo, Khổng giáo.

    Tượng này đúng ra phải gọi là tượng phối ngẫu, em xin trích dẫn ý kiến của Ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 để quý anh chị giảo nghiệm :

    ......

    Một sự giao hợp tính dục đơn giản không có một chút gì liên hệ với sự phát triển tinh thần. Nhưng đối với một người đã đạt đến một mức độ tu tập thật cao, với lòng vững tin và trí tuệ, họ xem sự liên quan đó, kể cả sự gần gũi của hai cơ quan sinh dục, không làm thương tổn gì cho sự bảo vệ phẩm hạnh tinh khiết.

    ..........


    Trích ra từ quyển
    “Chủ động cái chết” để tái sinh trong một kiếp sống tốt đẹp hơn
    của ĐẠT-LAI LẠT-MA thứ XIV
    do Hoàng Phong dịch có ghi về
    SỰ GIAO HỢP SINH LÝ VÀ CON ĐƯỜNG TÂM LINH


    Thế nào là "người đã đạt đến một mức độ tu tập thật cao" ?

    "họ xem sự liên quan đó, kể cả sự gần gũi của hai cơ quan sinh dục, không làm thương tổn gì cho sự bảo vệ phẩm hạnh tinh khiết"
    .

    Người "người đã đạt đến một mức độ tu tập thật cao" làm gì có phẫm hạnh tinh khiết" để mà bảo vệ ?

    Phóng bút đoạt nhân tâm, cuồng ngôn bình thiên hạ

  14. The Following 13 Users Say Thank You to duyngudocton For This Useful Post:

    cát bụi (11-27-2020),chimsese (12-01-2020),gaiden (12-05-2020),hoangtri (12-08-2020),hoatihon (11-28-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),lavinhcuong (12-09-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),Ngọc Tuấn (12-04-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),senvang (11-30-2020),Thế Hùng (11-28-2020),Đức Tâm (11-28-2020)

  15. #8
    CHỒI Avatar của homeless
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    96
    Thanks
    510
    Thanked 824 Times in 85 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lamebay Xem bài viết
    Dạ theo em thì trong Mật Tông Tây Tạng, những vị Lạt Ma họ giữ Thân - Ngữ - Ý rất nghiêm mật, nhưng không cố chấp bảo thủ như Nho giáo, Khổng giáo.

    Tượng này đúng ra phải gọi là tượng phối ngẫu, em xin trích dẫn ý kiến của Ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 để quý anh chị giảo nghiệm :

    ......

    Một sự giao hợp tính dục đơn giản không có một chút gì liên hệ với sự phát triển tinh thần. Nhưng đối với một người đã đạt đến một mức độ tu tập thật cao, với lòng vững tin và trí tuệ, họ xem sự liên quan đó, kể cả sự gần gũi của hai cơ quan sinh dục, không làm thương tổn gì cho sự bảo vệ phẩm hạnh tinh khiết.

    .....


    Trích ra từ quyển
    “Chủ động cái chết” để tái sinh trong một kiếp sống tốt đẹp hơn
    của ĐẠT-LAI LẠT-MA thứ XIV
    do Hoàng Phong dịch có ghi về
    SỰ GIAO HỢP SINH LÝ VÀ CON ĐƯỜNG TÂM LINH


    Xin chào "cái chợ cá !"

    Nói đến "phẫm hạnh tinh khiết" tui nhớ đến một câu chuyện trong "101 chuyện Thiền" đó là chuyện "Bà lão đốt am" mà d/đ này cô Phúc Hạnh có đăng dưới tựa đề "Không có từ tâm!" :

    http://www.phatphapthuchanh.com/show...ull=1#post1323

    Đó là câu chuyện một bà lão "Phật tử" thành tâm cúng duờng tứ sự (ăn, mặc, ở, bệnh) cho một vị Thiền sư. Suốt khoảng 20 năm Thiền sư chăm chỉ thiền định, kể ra cũng là vị "chân tu" đấy chứ !

    Ngày xưa đức Phật 5 năm khổ hạnh thiền theo Ngoại Đạo, cộng thêm 6 năm Thiền độc cư, Ngài đã THÀNH ĐẠO HOÀN TOÀN _ Toàn Giác. Đàng này Thiền Sư đã tịnh cốc 20 năm, không biết "Ngài đã tu chứng được những gì ?" bà lão sai một cô gái đẹp mang cơm đến cho Thiền sư rồi bất thần cởi áo ôm chặt cứng vị Thiền sư và nói : "Em mong đợi giây phút này đã từ lâu, mong ngài không chê em !".

    Vị Thiền sư (không biết có bị liệt dương hay không ?) trả lời : "Khô mộc ỷ hàn nham, tam Đông vô noãn khí !" (Cây khô bên tảng đá lạnh, 3 năm không có chút hơi ấm).

    Cô gái tẽn tò, quay về báo cáo với phu nhân, bà lão tức giận nói : "uổng công ta tưới nước bấy lâu nay, ai dè tưới cho gốc cây mục !" bà lập tức đuổi vị sư ra khỏi am tranh, rồi châm lửa đốt sạch.

    Đố các bạn "Tại sao bà lão tức giận như thế ?"

    Vị Thiền sư không hề phạm giới _ "phẫm hạnh tinh khiết" _ thì có gì sai ?
    "Năm xưa nghèo - còn có đất cắm dùi,
    Năm nay nghèo - dùi cũng không !".

    Hương Nghiêm Thiền sư

  16. The Following 13 Users Say Thank You to homeless For This Useful Post:

    cát bụi (12-08-2020),chimsese (12-01-2020),duyngudocton (11-29-2020),gaiden (12-05-2020),hoangtri (11-28-2020),hoatihon (11-28-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),lavinhcuong (12-09-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),Ngọc Tuấn (12-04-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),senvang (11-30-2020),Đức Tâm (11-28-2020)

  17. #9
    CHỒI Avatar của Thế Hùng
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    57
    Thanks
    200
    Thanked 90 Times in 26 Posts
    Quote Nguyên văn bởi homeless Xem bài viết
    Xin chào "cái chợ cá !"

    Nói đến "phẫm hạnh tinh khiết" tui nhớ đến một câu chuyện trong "101 chuyện Thiền" đó là chuyện "Bà lão đốt am" mà d/đ này cô Phúc Hạnh có đăng dưới tựa đề "Không có từ tâm!" :

    http://www.phatphapthuchanh.com/show...ull=1#post1323

    Đó là câu chuyện một bà lão "Phật tử" thành tâm cúng duờng tứ sự (ăn, mặc, ở, bệnh) cho một vị Thiền sư. Suốt khoảng 20 năm Thiền sư chăm chỉ thiền định, kể ra cũng là vị "chân tu" đấy chứ !

    Ngày xưa đức Phật 5 năm khổ hạnh thiền theo Ngoại Đạo, cộng thêm 6 năm Thiền độc cư, Ngài đã THÀNH ĐẠO HOÀN TOÀN _ Toàn Giác. Đàng này Thiền Sư đã tịnh cốc 20 năm, không biết "Ngài đã tu chứng được những gì ?" bà lão sai một cô gái đẹp mang cơm đến cho Thiền sư rồi bất thần cởi áo ôm chặt cứng vị Thiền sư và nói : "Em mong đợi giây phút này đã từ lâu, mong ngài không chê em !".

    Vị Thiền sư (không biết có bị liệt dương hay không ?) trả lời : "Khô mộc ỷ hàn nham, tam Đông vô noãn khí !" (Cây khô bên tảng đá lạnh, 3 năm không có chút hơi ấm).

    Cô gái tẽn tò, quay về báo cáo với phu nhân, bà lão tức giận nói : "uổng công ta tưới nước bấy lâu nay, ai dè tưới cho gốc cây mục !" bà lập tức đuổi vị sư ra khỏi am tranh, rồi châm lửa đốt sạch.

    Đố các bạn "Tại sao bà lão tức giận như thế ?"

    Vị Thiền sư không hề phạm giới _ "phẫm hạnh tinh khiết" _ thì có gì sai ?
    Xin kính chào những người Phật tử dễ thương !

    Chuyện "Phẫm hạnh tinh khiết" có gì hay ? Ngày xưa Liễu Hạ Huệ bên Tàu chỉ là một nho sĩ bình thường thôi : Một hôm dừng chân nghỉ qua đêm trước cổng thành, có một phụ nữ cũng đến trú chân, trời lạnh người phụ nữ này bị cảm lạnh rét cóng, Liễu Hạ Huệ liền cởi áo mình ra khoác lên người cô ta rồi ôm vào lòng để cô ta hết lạnh, mà trong lòng không hề có một chút tà tâm.

    Lại nữa, hồi năm 1968 (Mậu Thân) có lệnh Tổng động viên, tôi bị bắt đi quân dịch, trung đội trưởng của tôi, lúc rảnh anh ấy kể rằng :
    có lần được nghỉ phép về Huế, anh ta xuống đò tìm gái điếm và tội nghiệp cho cô gái kia dùng đủ cách kích dục, nhưng anh ta vẫn "nhất tâm bất loạn". Cô gái mõi mệt và thất vọng, anh ta trả đủ tiền công cho cô gái rồi lên bờ đi dạo mát !

    Cho nên chuyện một Thiền Sư giữ chặt tâm ý khi gặp nàng "Ma Đăng Già" chẳng phải chuyện gì hay ho, to tát cả !
    Đời người như giấc mộng con,
    Trăm năm một thoáng, có còn chi đâu !

  18. The Following 12 Users Say Thank You to Thế Hùng For This Useful Post:

    cát bụi (12-08-2020),chimsese (12-01-2020),duyngudocton (11-29-2020),gaiden (12-05-2020),hoangtri (11-29-2020),hoatihon (11-29-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),lavinhcuong (12-09-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),Ngọc Tuấn (12-04-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),senvang (11-30-2020)

  19. #10
    CHỒI Avatar của duyngudocton
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    71
    Thanks
    252
    Thanked 457 Times in 55 Posts
    Quote Nguyên văn bởi homeless Xem bài viết
    .....

    Đó là câu chuyện một bà lão "Phật tử" thành tâm cúng duờng tứ sự (ăn, mặc, ở, bệnh) cho một vị Thiền sư. Suốt khoảng 20 năm Thiền sư chăm chỉ thiền định, kể ra cũng là vị "chân tu" đấy chứ !

    Ngày xưa đức Phật 5 năm khổ hạnh thiền theo Ngoại Đạo, cộng thêm 6 năm Thiền độc cư, Ngài đã THÀNH ĐẠO HOÀN TOÀN _ Toàn Giác. Đàng này Thiền Sư đã tịnh cốc 20 năm, không biết "Ngài đã tu chứng được những gì ?" bà lão sai một cô gái đẹp mang cơm đến cho Thiền sư rồi bất thần cởi áo ôm chặt cứng vị Thiền sư và nói : "Em mong đợi giây phút này đã từ lâu, mong ngài không chê em !".

    Vị Thiền sư (không biết có bị liệt dương hay không ?) trả lời : "Khô mộc ỷ hàn nham, tam Đông vô noãn khí !" (Cây khô bên tảng đá lạnh, 3 năm không có chút hơi ấm).

    Cô gái tẽn tò, quay về báo cáo với phu nhân, bà lão tức giận nói : "uổng công ta tưới nước bấy lâu nay, ai dè tưới cho gốc cây mục !" bà lập tức đuổi vị sư ra khỏi am tranh, rồi châm lửa đốt sạch.

    Đố các bạn "Tại sao bà lão tức giận như thế ?"

    Vị Thiền sư không hề phạm giới _ "phẫm hạnh tinh khiết" _ thì có gì sai ?
    Tại vì vị Thiền sư này : "Ngu lâu khó đào tạo !"

    Chắc phải nhiều kiếp về sau, cái "giá áo túi cơm" này mới "bùm !"... nổ tan tành !
    Phóng bút đoạt nhân tâm, cuồng ngôn bình thiên hạ

  20. The Following 10 Users Say Thank You to duyngudocton For This Useful Post:

    cát bụi (12-08-2020),chimsese (12-01-2020),hoangtri (11-29-2020),hoatihon (11-29-2020),Hoàng Mai (11-30-2020),lavinhcuong (12-09-2020),Ngọc Quế (11-30-2020),Ngọc Tuấn (12-04-2020),Phúc Hạnh (12-09-2020),senvang (11-30-2020)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •