DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 113
  1. #33
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    GIẢI THOÁT TỰ NHIÊN
    GIỚI THIỆU VÀ CÁC CHUẨN BỊ Phần 1
    __________________________________________________ ______________________________________


    Ôi các vị thầy tâm linh của dòng truyền miệng, bậc cống hiến bất cứ rèn luyện nào cần thiết,
    Nếu giáo lý các Ngài bị rơi vào suy hoại,
    Sẽ là sự phiền muộn vì sinh vào thời đại này,
    Do vậy xin dẫn dắt tất cả chúng sanh khỏi sình lầy của sinh tử,
    Nếu chúng con kêu cầu gào thét với lo sợ đến Ngài,
    Xin hãy suy nghĩ lời hứa trang trọng của Ngài trước đây.
    Từ sự rộng mở của không gian bản tánh tuyệt đối, xin hiển lộ sự khuyến tấn của các Ngài, với các dấu hiệu và biểu tượng của giác ngộ,
    Và dẫn dắt tất cả chúng sanh khỏi bùn lầy của sinh tử.


    Nhóm từ “hiển lộ sự khuyến tấn của các Ngài”, là một khẩn cầu Đức Phật xuất hiện trong kiến thanh tịnh này, trong đó rất nhiều hóa thân khác nhau của Đức Phật xuất hiện có tất cả dấu hiệu và biểu tượng của sự giác ngộ.

    Với âm thanh Brahma (Phạm Thiên) vang rền của tánh Không,
    Cầu mong lối vào kho tàng tâm được rộng mở,
    Và với những tia sáng chảy tràn ra từ trí tuệ và lòng bi của các Ngài,
    Xin dẫn dắt tất cả chúng sanh khỏi sình lầy sinh tử.


    Dòng đầu tiên trên ám chỉ ngữ của Đức Phật và nguyên nghĩa có nghĩa là “lời nói rỗng không”. Đây là ngữ được phú cho sáu mươi phẩm tính của ngữ một vị Phật. Nó không có nghĩa lời rỗng không trong nghĩa lời vô lý hoặc sai lạc.

    Ngay bây giờ xin giải thoát tất cả chúng sanh của kỷ nguyên này!
    Ngay bây giờ xin ban dòng chảy bốn quán đảnh nguyên sơ!
    Ngay bây giờ xin giải thoát bốn liên tục21[21] của dòng chảy tâm thức phiền não rối loạn!
    Xin dẫn dắt tất cả chúng sanh khỏi sình lầy sinh tử!
    Ngay bây giờ xin ban kết quả bốn quán đảnh của chư thiện thệ!
    Cầu mong con trở thành một vị thầy tâm linh để dẫn dắt
    Tất cả vô hạn chúng sanh cha mẹ khắp không gian.
    Xin dẫn dắt tất cả chúng sanh khỏi sình lầy sinh tử.


    Những vị thầy tâm linh chân chính đảm nhận việc sinh ra và sống vì lợi ích của chúng sanh khác. Các Ngài đến thế gian này giống như Đức Phật Sakyamuni, để phục vụ người khác, trách nhiệm các Ngài là phục vụ dù chúng ta có lắng nghe hay không. Tương tự, Đức Padmasambhava lập một lời hứa để sống và giảng dạy vì lợi ích của thế gian. Đây là các gương mẫu của những lama ngày nay, bao gồm Đức Dalai Lama, Gyalwa Karmapa, và Kyabje Dudjom Rinpoche. Tất cả các bậc vĩ đại này đã trang trọng lập nguyện trong quá khứ để được phục vụ, và các Ngài thực hiện lời hứa của các Ngài cho những người bây giờ còn sống.

    Ngày nay, cũng có các vị lama cao cấp này vẫn còn sống ở Tây Tạng, như Ngài Khenpo Jigmey Phuntsok, Ngài đã đến Bắc Mỹ năm 1993. Ngài là một trong những vị vĩ đại nhận việc tái sanh trở lại nhằm thực hiện lời hứa của Ngài là phục vụ. Nếu chúng ta thực hiện mục đích của mình, điều quan trọng là lắng nghe và tiếp nhận những gì tốt đẹp mà những vị thầy đã nói. Các bậc vĩ đại đã xuất hiện – như Phật Sakyamuni, Padmasambhava, v.v.. – mà hiện nay chúng ta chẳng sẵn sàng cũng không lắng nghe các Ngài. Chúng ta làm ngược lại với những gì các Ngài khuyên bảo, thế nên chúng ta vẫn còn trong sinh tử. Nếu tiếp tục quay lưng với lời khuyên của các bậc vĩ đại này, chúng ta sẽ tiếp tục lang thang trong tương lai. Không thể thấy trước kết thúc của chu trình tự duy trì này, nên chúng ta có thể lang thang trong samsara trong nhiều niên kỷ vô tận. Các vị vĩ đại cống hiến những giáo lý có thể đưa chúng ta đến toàn giác trong một kiếp này. Hiện tại chúng ta có cơ hội này và có khả năng đem sự thực hành này qua sự tích lũy của nó. Nó là sự chọn lựa của chúng ta cho dù ta có áp dụng các giáo lý này vào thực hành hay không để nhận ra tiềm năng của chúng khi chúng được áp dụng vào cuộc sống chúng ta.

    THIỀN ĐỊNH VỀ VIỆC TIẾP NHẬN BỐN QUÁN ĐẢNH

    Từ đỉnh đầu của vị thầy tâm linh với phối ngẫu
    Chữ OM màu trắng cùng với những tia sáng
    Đi xuống điểm giữa hai chân mày của con.
    Nhờ nhận được quán đảnh cái bình, những che ám thân thể được tịnh hóa.
    Xin ban cho con các thành tựu của thân.


    Tiếp nhận quán đảnh đầu tiên này thiết lập trong chúng ta những chủng tử cho việc đạt được Hóa Thân, và nó trao quyền cho chúng ta thực hành giai đoạn phát triển.

    Từ cổ họng của vị thầy tâm linh với phối ngẫu
    Chữ AH màu đỏ cùng với những tia ánh sáng
    Đi xuống vị giác của con.
    Nhờ nhận được quán đảnh bí mật, những che ám của ngữ được tịnh hóa.
    Xin ban cho con các thành tựu của ngữ.


    Điều này xây dựng trong chúng ta những chủng tử để thành tựu Báo Thân và sáu mươi phẩm tính của ngữ một vị Phật.

    Từ ngực của vị thầy tâm linh với phối ngẫu
    Chữ HUM màu xanh dương đậm cùng với những tia sáng
    Đi xuống giữa ngực con.
    Nhờ nhận được quán đảnh trí tuệ nguyên sơ, các che ám tâm thức được tịnh hóa.
    Xin ban cho con các thành tựu của ý.


    Quán đảnh thứ ba này cho sự tịnh hóa tất cả che ám của tâm, và gieo trồng các chủng tử cho việc thành tựu Pháp Thân.

    Từ rốn của vị thầy tâm linh với phối ngẫu
    Chữ HRIH màu đỏ với những tia sáng
    Đi xuống giữa rốn con.
    Các che ám của việc bám chấp vào ba cửa khác nhau được tịnh hóa.
    Và con nhận được cái thứ tư, quán đảnh bẩm sinh; bất khả phân.


    Với quán đảnh thứ tư này, chúng ta có thể thành tựu bốn hiện thân của một vị Phật, cái thứ tư là svabhavakaya, cũng được gọi là jnanakaya, hiện thân của trí tuệ nguyên sơ.

    Vị thầy tâm linh nguyên sơ, quý báu quang vinh,
    Liên tục tồn tại bất khả phân
    Trong trung tâm hoa sen của ngực con,
    Và trông nom con với lòng bi của Ngài!
    Xin ban cho con các thành tựu của thân, khẩu, và ý.
    Vị thầy tâm linh quang vinh, cầu mong con trở thành đúng như
    Hình tướng Ngài, với quyến thuộc, thọ mạng , cõi tịnh độ,
    Và với những dấu hiệu xuất sắc, tối thượng của Ngài.


    Lời cuối sách :

    Gắn việc thực hành này là thích hợp cho việc rèn luyện dòng tâm thức của bạn với thực hành chuẩn bị của Giáo Pháp thâm sâu của giải thoát tự nhiên qua thiền định hiền minh và phẫn nộ. Hoạt động tâm linh của Mahayana vô song là lời khuyên của Ngài Choje Lingpa, con trai tâm linh chính của khai mật tạng Karma Lingpa; và được viết bởi Guru Suryacandra.

    Sarva mangalam!
    (Nhất thiết cát tường!)

    Lần sửa cuối bởi hoangtri; 11-25-2020 lúc 05:21 PM
    Om Mani Padme Hum !

  2. The Following User Says Thank You to hoangtri For This Useful Post:

    colaihi (11-25-2020)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •