DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Trang 2/3 ĐầuĐầu 123 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 11 tới 20 của 29
  1. #1
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts



    Ở cõi ấy đất toàn bằng chất lưu ly, đường đi có dây bằng vàng giăng làm ranh giới, còn thành quách cung điện, mái hiên cửa sổ cho đến các lớp lưới bao phủ cũng toàn bằng đồ thất bảo làm ra. Thật chẳng khác gì những công đức trang nghiêm ở cõi Tây Phương Cực Lạc vậy.

    Cõi Phật ấy có hai vị đại Bồ tát là Nhựt Quang biến chiếu, và Nguyệt Quang biến chiếu, chính là hai bực thượng thủ trong vô lượng, vô số Bồ tát và lại là những bậc sắp bổ xứ làm Phật. Hai vị này đều giữ gìn kho báu chánh pháp của Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai.

    Mạn Thù Thất Lợi, vì thế những kẻ thiện nam tín nữ nào có lòng tin vững chắc thì nên nguyện sanh về thế giới của Ngài.

    Lúc ấy Ðức Thế Tôn lại bảo ông Mạn Thù Thất Lợi đồng tử rằng: Có những chúng sanh không biết điều lành dữ, cứ ôm lòng bỏn xẻn tham lam, không biết bố thí mà cũng không biết quả báo của sự bố thí là gì, ngu si vô trí, thiếu hẳn đức tin, lại ham chứa chất của cải cho nhiều, đêm ngày bo bo gìn giữ, thấy ai đến xin, lòng đã không muốn, nhưng nếu cực chẳng đã phải đưa của ra thì đau đớn mến tiếc, dường như lóc thịt cho người vậy. Lại có vô lượng chúng hữu tình tham lẫn, chỉ lo tích trữ của cải cho nhiều mà tự mình không dám ăn tiêu, còn nói chi đến sự đem của ấy thí cho cha mẹ, vợ con, tôi tớ và những kẻ nghèo hèn đến xin. Những kẻ tham lẫn ấy, khi chết bị đọa vào đường ngạ quỷ hay bàng sanh (23). Mặc dầu ở trong ác thú, nhưng nhờ đời trước, sống trong cõi nhơn gian đã từng nghe qua danh hiệu của đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, mà nay lại còn nhớ niệm đến danh hiệu Ngài thì liền từ cõi ấy thoát sanh trở lại làm người. Khi làm người lại nhớ đến kiếp sống trong đường ngạ quỷ súc sanh, biết sợ sự đau khổ nên không ưa đắm dục lạc mà còn muốn tự mình làm việc bố thí, khen ngợi người khác làm việc bố thí, không tham tiếc món gì và lần lần có thể đem cả đầu, mắt, tay chân hay máu thịt của thân phần mình mà bố thí cho những kẻ đến xin cũng được, huống chi của cải là những vật thừa.

    Lại nữa, Mạn Thù Thất Lợi, trong chúng hữu tình nếu có những người nào thọ các giới của Phật để tu học mà lại phá giới hoặc có kẻ không phá giới mà lại phá phép tắc, hoặc có kẻ tuy chẳng phá giới và phép tắc mà lại hủy hoại chánh kiến, hoặc có kẻ tuy không hủy hoại chánh kiến mà lại bỏ sự đa văn (24) nên không hiểu được nghĩa lý sâu xa trong kinh Phật nói, hoặc có kẻ tuy đa văn mà có thói tăng thượng mạn, do thói tăng thượng mạn ấy che lấp tâm tánh, cố chấp cho mình là phải, người khác là quấy, chê bai chánh pháp,(25) kết đảng với ma. Những kẻ ngu si ấy tự mình đã làm theo tà kiến mà lại còn khiến cho vô số ức triệu chúng hữu tình cũng bị sa vào hố nguy hiểm. Những chúng hữu tình ấy bị trôi lăn trong các đường địa ngục, ngạ quỷ, bàng sanh không khi nào cùng. Nhưng nếu nghe được danh hiệu của đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai thì họ liền bỏ những hạnh dữ tu theo các pháp lành, khỏi bị đọa vào vòng ác thú nữa. Giả sử có người không thể bỏ những hạnh dữ và không tu theo những pháp lành mà phải bị đọa vào trong ác thú thì cũng nhờ oai lực bổn nguyện của đức Dược Sư khiến cho họ, khi tạm nghe được danh hiệu Ngài, liền từ nơi ác thú mạng chung, trở sanh vào cõi người, được tinh tấn tu hành trong sự hiểu biết chơn chánh khéo điều hòa tâm ý, bỏ tục xuất gia thọ trì và tu học theo giáo pháp của Như Lai, đã không hủy phạm lại thêm chánh kiến đa văn, hiểu rõ nghĩa lý sâu xa lìa được thói tăng thượng mạn, không chê bai chánh pháp, không bè bạn với ma, dần dần tu hành theo hạnh Bồ tát chóng được viên mãn.

    Lại nữa, Mạn Thù Thất Lợi, nếu chúng hữu tình có tánh tham lam tật đố, hay khen mình chê người thì sẽ bị đọa trong ba đường địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh, phải chịu nhiều sự đau đớn khổ sở, trải qua không biết mấy nghìn năm mới hết. Khi đã mãn sự đau khổ kia, liền từ nơi đó mạng chung sanh lại cõi người phải làm thân trâu, ngựa, lừa, lạc đà, thường bị người hành hạ, đánh đập và bị đói khát dày vò, lại phải đi đường xa chở nặng, cực nhọc muôn phần; còn như may đặng làm thân người thì lại bị sanh vào hạng hạ tiện phải làm tôi tớ cho kẻ khác, mãi bị họ sai sử không khi nào được chút thong thả tự do. Nếu những nhơn, vật ấy đời trước khi còn trong nhơn đạo đã từng nghe danh hiệu của đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai thi do cái nhơn lành ấy, ngày nay nhớ lại, chí tâm quy y Ngài, nhờ thần lực của Ngài gia bị mà thoát khỏi mọi sự khổ não, các căn thông lợi, trí huệ sáng suốt lại thêm đa văn, hằng cầu thắng pháp, thường gặp bạn lành, đời đời dứt hẳn lưới ma, đập nát vỏ vô minh, tát cạn sông phiền não, mà được giải thoát khỏi nạn sanh, lão, bệnh, tử và những nổi đau khổ lo buồn.

    Lại nữa, Mạn Thù Thất Lợi, nếu chúng hữu tình có tánh ưa sự ngang trái chia lìa, tranh đấu, kiện cáo lẫn nhau, làm não loạn cho mình và người, đem thân, khẩu, ý tạo thêm mãi những ác nghiệp, xoay qua trở lại, thường làm những việc không nhiêu ích để mưu hại lẫn nhau, hoặc cáo triệu những thần ở núi rừng, cây, mã, để hại người, hoặc giết chúng sanh lấy huyết thịt cúng tế quỷ Dược xoa và quỷ La sát để cậy quỷ hại người, hoặc biên tên họ và làm hình tượng của người cừu oán rồi dùng phép chú thuật tà ác mà trù ẻo cho chết, hoặc theo lối ếm đối và dùng những đồ độc, hoặc dùng chú pháp hại mạng người. Nếu chúng hữu tình bị những tai nạn ấy mà nghe danh hiệu của đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai thì các thứ tà ác kia không thể hại được. Tất cả những kẻ ác tâm kia đều trở lại khởi lòng từ làm việc lợi ích an vui cho kẻ khác, không còn ý tổn não vào tâm hiềm giận, hai bên hòa hảo với nhau. Và đối với vật thọ dụng của ai thì người ấy tự vui mừng biết đủ, không xâm lấn của nhau mà lại còn giúp đỡ lẫn nhau nữa.



  2. The Following User Says Thank You to vietlong For This Useful Post:

    hoatihon (01-09-2017)

  3. #2
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts



    Lại nữa, Mạn Thù Thất Lợi, nếu trong hàng tứ chúng: bí sô, bí sô ni, ô ba sách ca, ô ba tư ca, (26) và những kẻ thiện nam, tín nữ đều có thọ trì tám phần trai giới, (27) hoặc trong một năm, hoặc mỗi năm ba tháng, vâng giữ giới pháp, làm nơi y chỉ tu học rồi đem căn lành này nguyện sanh về chỗ Phật Vô lượng thọ ở thế giới Cực Lạc Tây Phương đặng nghe chánh pháp, nhưng nếu chưa quyết định, mà nghe được danh hiệu đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, thì khi mạng chung sẽ có tám vị Ðại Bồ tát như: Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Quán Thế Âm Bồ tát, Ðắc Ðại Thế Bồ tát, Vô Tận Ý Bồ tát, Bảo Ðàn Hoa Bồ tát, Dược Vương Bồ tát, Dược Thượng Bồ tát, Di Lặc Bồ tát từ trên không trung đi đến đưa đường chỉ lối cho thì liền được vãng sanh trong những hoa báu đủ màu. Hoặc nếu có kẻ, nhơn nguyện lực của đức Dược Sư mà được thát sanh lên cõi Trời và mặc dầu sanh lên cọi Trời nhưng nhờ cái căn lành sẵn có ấy chưa hết thì không còn sanh lại những đường ác nữa. Khi tuổi thọ ở cõi Trời đã mãn, sanh lại trong cõi người thì, hoặc làm đến bậc Luân vương, thống nhiếp cả bốn châu thiên hạ,(28) oai đức tự tại, giáo hóa cho vô lượng trăm ngàn chúng hữu tình theo con đường thập thiện,(29) hoặc sanh vào giòng Sát đế lỵ, Bà la môn hay cư sĩ đại gia, của tiền dư dật, kho đụn tràn đầy, tướng mạo đoan trang, quyến thuộc sum vầy, lại được thông minh trí huệ, dõng mãnh oai hùng như người đại lực sĩ. Còn nếu có người phụ nữ nào nghe đến danh hiệu của đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai mà hết lòng thọ trì danh hiệu ấy thì đời sau sẽ không làm thân gái nữa.

    Này Mạn Thù Thất Lợi! Ðức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai kia khi đã chứng được đạo Bồ đề, do sức bổn nguyện mà Ngài quan sát biết chúng hữu tình gặp phải các thứ bịnh khổ như da vàng, gầy ốm, cảm nhiệt, thương hàn, hoặc trúng phải những thứ ếm đối, đồ độc, hoặc bị hoạnh tử, hoặc bị chết non. Muốn những chứng bệnh đau khổ ấy được tiêu trừ và lòng mong cầu của chúng hữu tình được mãn nguyện, Ngài liền nhập định, kêu là định: "diệt trừ tất cả khổ não chúng sanh". Khi Ngài nhập định, từ trong nhục kế (30) phóng ra luồn ánh sáng lớn, trong luồng ánh sáng ấy nói chú đại đà la ni:

    Nam mô bạc già phạt đế, bệ sát xã, lũ lô thích lưu ly, bác lặc bà, hát ra xà dã. Ðát tha yết đa ra, a ra hắc đế. Tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha. Án, bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã, tam một yết đế tóa ha.

    Lúc ấy trong luồng ánh sáng diễn chú này rồi, cả đại địa rúng động, phóng ra ánh đại quang minh làm cho tất cả chúng sanh dứt hết bịnh khổ, hưởng được an vui.

    Này Mạn Thù Thất Lợi! Nếu thấy những người nào đang mắc bịnh khổ thì phải tắm gội cho sạch sẽ và vì họ nhứt tâm tụng chú này 108 biến, chú nguyện trong đồ ăn, trong thuốc uống hay trong nước không vi trùng mà cho họ uống thì những bịnh khổ ấy đều tiêu diệt.

    Nếu có ai mong cầu việc gì mà chí tâm tụng niệm chú này thì đều được như ý muốn: Ðã không bịnh lại thêm sống lâu, sau khi mạng chung được sanh về thế giới Tịnh Lưu Ly, không còn thối chuyển, rồi dần dần tu chứng đến đạo quả Bồ đề.

    Vậy nên, Mạn Thù Thất Lợi, nếu có những người nào hết lòng ân cần tôn trọng, cung kính cúng dường đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai thì phải thường trì tụng chú này đừng lãng quên.

    Lại nữa, nếu có những kẻ tịnh tín nam nữ nào được nghe rồi tụng trì danh hiệu đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, Ứng chánh đẳng giác, mỗi sớm mai, súc miệng, đánh răng, tắm gội sạch sẽ, xong lại thắp hương, rải dầu thơm, các món kỹ nhạc để cúng dường hình tượng, còn đối với kinh điển này thì tự mình hay dạy người khác chép ra, rồi giữ một lòng thọ trì và suy nghĩ nghĩa lý; đối với vị pháp sư giảng nói kinh pháp thì phải nên cúng dường tất cả những vật cần dùng đừng để thiếu thốn. Hễ hết lòng như vậy thì nhờ chư Phật hộ niệm được mãn nguyện mọi sự mong cầu cho đến chứng đặng đạo quả Bồ đề nữa.



  4. The Following User Says Thank You to vietlong For This Useful Post:

    hoatihon (01-09-2017)

  5. #3
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts


    Thích Nghĩa:



    (1) Lời của ngài A Nan thuật lại. Sau khi Phật nhập diệt, đại chúng nhóm họp để kiết tập lại những lời Phật nói, do ngài A Nan trùng tuyên lại những lời chính ngài đã nghe rõ.

    (2) Bạc Già Phạm: Bạc Già, Hán dịch là phước trí, Phạm là câu là đấng đầy đủ phước trí, tức chỉ cho Phật.

    (3) Bí sô: Nghĩa cũng như chữ Tỳ kheo.

    (4) Bồ tát: Nói cho đủ là Bồ đề Tát đỏa. Bồ đề là giác, Tát đỏa là hữu tình. Bồ tát nghĩa là vị đã tự mình giác ngộ và tìm phương giáo hóa cho loài hữu tình đồng được giác ngộ.

    (5) Thiên long bát bộ: Thiên long, Dược xoa, Kiền thát bà, A tu la, Khẩn na la, Ca lầu la, Ma hầu la già.

    (6) Mạn Thù Thất Lợi cũng như Văn Thù Sư Lợi Hán dịch là Diệu Cát Tường. Pháp Vương Tử: Pháp Vương tức chỉ cho Phật, tử là con, ý nói ngài Văn Thù từ nơi giáo pháp của Phật tu hành mà chứng ngộ, nên gọi là con đấng Pháp Vương.

    (7) Thế Tôn: Là đấng tôn quý nhứt trong thế gian và xuất thế gian, tức chỉ cho Phật.

    (8) Tượng pháp: Giáo pháp của Phật trụ thế chia làm ba thời kỳ: Chánh pháp, Tượng pháp và Mạt pháp. Từ khi Phật ra đời cho đến 1000 năm sau là thời kỳ Chánh pháp. Sau thời kỳ Chánh pháp 1000 năm là thời kỳ Tượng pháp. Thời kỳ chúng ta là thời kỳ Mạt pháp.

    (9) Hữu tình: Là những loài có tình thức, cảm giác.

    (10) Căn dà sa: Cũng gọi là hằng hà sa, ý nói cõi Phật nhiều như số cát sông Hằng (Gange).

    (11) Như Lai: Là chỉ cho bậc thực hành theo đạo như thật mà chứng thành Phật quả.

    (12) Ứng cúng: Là xứng đáng hưởng sự cúng dường của người và trời cùng Hiền Thánh.

    Chánh đẳng giác: là hiểu biết tất cả các pháp một cách chơn chánh và bình đẳng. Minh hạnh viên mãn; minh là Trí huệ, hạnh là công hạnh, nghĩa là trí tuệ viện mãn. Thiện Thệ: khéo qua, khéo đi trên con đường bát chánh qua Niết Bàn và khéo trở lại đường sanh tử để độ chúng sanh. Thế Gian Giải: Trí hiểu biết thông suốt cả mọi sự vật trong thế gian và xuất thế gian. Vô thượng Sĩ: không còn ai trên nữa. Điều Ngự Trượng Phu: có đủ những tài năng khôn khéo điều khiển và ngự phục mọi loài chúng sanh vào con đường thiện. Thiên Nhơn Sư: là đấng Đạo Sư của trời và người. Phật: là bậc hoàn toàn giác ngộ. Ấy là mười hiệu của Phật.



  6. #4
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts


    (13) Chánh đẳng Chánh giác: nói cho đủ là Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác: tức là chỉ cho Phật trí, nghĩa là trí tuệ của Phật Vô thượng, rõ biết tất cả chơn lý một cách chơn chánh và bình đẳng.

    (14) Đạo Bồ đề: Tức chỉ cho quả vị Phật.

    (15) Tà đạo: là những phái tu theo lối sai lầm không đúng với sự thật lý của Tứ đế và Nhân quả.

    (16) Thinh văn: Thinh là thinh giáo, văn là nghe: hạng này do nghe Pháp Tứ đế của Phật mà chứng nhập Niết bàn (thuộc về Tiểu thừa).

    Độc giác: vị này tu hành trong đời không có Phật, quán pháp nhơn duyên mà giác ngộ, có phần hơn bậc Thinh văn, nhưng cũng còn liệt vào hàng Tiểu thừa.

    (17) Pháp Đại thừa: là những giáo pháp rất sâu xa huyền diệu có thể đưa chúng sanh chứng đến quả Phật.

    (18) Tam tụ tịnh giới:

    1) Nhiếp luật nghi giới: thu nhiếp tất cả giới luật và oai nghi của Phật chế ra;

    2) Nhiếp thiện pháp giới: thu nhiếp tất cả thiện pháp;

    3) Nhiêu ích hữu tình giới: hay làm việc lợi ích cho chúng hữu tình.

    (19) Các căn: là mắt, tai, mũi, miệng, lưỡi.

    (20) Ác kiến: Sự hiểu biết điên đảo, không đúng với lẽ chơn thật.

    (21) Chánh kiến: Sự hiểu biết chơn chánh, không điên đảo, tà ngụy.

    (22) Hạnh Bồ tát: Tu theo hạnh tự lợi, lợi tha.

    (23) Ngạ quỷ hay bàng sanh: loài quỉ bị sự đói khát hành phạt. Bàng sanh là chỉ các loài cầm thú súc sanh.

    (24) Đa văn: Học rộng nghe nhiều.

    (25) Chánh pháp: Đạo pháp chơn chánh.

    (26) Ô ba sách ca: nghĩa cùng như Ưu bà tắc, Hán dịch là Cận sự nam là những người đàn ông thường gần gũi ngôi Tam Bảo để phụng sự và cúng dường.

    Ô ba tư ca nghĩa cũng như chữ Ưu bà di, Hán dịch là Cận sự nữ, là những người đàn bà thường gần gũi ngôi Tam Bảo để phụng sự và cúng dường.



  7. #5
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts


    (27) Tám phần trai giới:

    1) Không sát sanh;

    2) Không trộm cắp;

    3) Không dâm dục;

    4) Không nói dối;

    5) Không uống rượu;

    6) Không trang điểm;

    7) Không hát múa đàn địch;

    8) Không nằm ngồi giường cao rộng tốt.

    Tám món này thuộc về giới và không ăn quá ngọ thuộc về trai (Bát quan trai).

    (28) Bốn châu:

    1) Nam thiệm bộ châu;

    2) Tây ngưu hóa châu;

    3) Đông thắng thần châu;

    4) Bắc cu lô châu.

    (29) Thập thiện:

    1) Không sát sanh;

    2) Không trộm cắp;

    3) Không tà hạnh;

    4) Không nói dối;

    5) Không nói lời thêu dệt;

    6) Không nói lời độc ác;

    7) Không nói lời chia rẽ;

    8) Không tham lam;

    9) Không giận dữ;

    10) Không si mê.

    (30) Nhục kế: là một quí tướng (vô kiến đảnh tướng trong 32 tướng tốt của Phật). Nhục là thịt; kế là búi tóc. Nhục kế là núm thịt nổi cao lên trên đỉnh Phật giống như đùm tóc bới.

    (31) Ba đường ác: là địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh.

    (32) Núi Diệu Cao: Núi Tu Di rất cao và vững chắc.

    (33) Nhứt sanh sở hệ Bồ tát là vị Bồ tát chỉ còn một đời nữa được bổ xứ làm Phật.

    (34) Diêm ma pháp vương là kẻ làm chủ phân xử tội nhơn ở cảnh giới cực khổ (Địa ngục) cũng là chúng sanh còn ở trong vòng luân hồi như bao nhiêu chúng sanh khác do tự nghiệp và cộng nghiệp của loài hữu tình gây tạo tội ác; giống như vị quốc vương... tuy làm chủ một nước và cũng là do toàn dân tôn lên; trong nước sung sướng thì vị ấy sung sướng, nước cực khổ loạn lạc thì vị ấy cũng chịu cực khổ, tuy ít hơn mặc dầu, nên chia làm hai thứ. Có phước thì một ngày cũng chịu khổ nước đồng sôi rót vào miệng ba lần, còn vô phước thì do cộng nghiệp chúng sanh tạo ra, tuy phân xử các tội nhơn mà vẫn không tránh khỏi hình phạt theo ác nghiệp tự nhiên hiện tiền.

    (35) Câu sanh thần: có hai thuyết cạn sâu khác nhau. Theo thuyết cạn thì mỗi người sanh ra năm, tháng, ngày, giờ không giống nhau, đều có thần tùy đó sanh ra một lượt. Ấy là thuyết để đối trị bệnh đoạn kiến của phàm phu ngoại đạo. Còn theo thuyết sâu xa hơn thì đâu phải thật có vị thần câu sanh, bất quá do ngũ uẩn nhân duyên hòa hợp tạo thành mà ngũ uẩn vốn không thật tánh chỉ duy thức biến hiện. Vậy thần câu sanh tức là A lại da thức, vì thức này cất chứa tất cả chủng tử lành dữ mà thọ sanh trong vòng luân hồi sanh tử. Vậy nên, khi học Kinh này cần phải hiểu thâm ý của Diêm ma pháp vương hay thần câu sanh đều do ngũ uẩn hợp thành duy thức biến hiện, chứ không phải ngoài thức, ngoài vọng nghiệp chúng sanh mà tự có được.

    (36) Thần phan tục mạng: là ý nói mạng nhơn gần chết mà do công đức cúng dường phan này, thì được khỏi chết.

    Ngũ nghịch: 1) Giết cha, 2) Giết mẹ, 3) Giết A la hán, 4) Làm cho thân Phật ra máu, hay hủy phá tượng Phật, 5) Phá hòa hiệp Tăng.



  8. #6
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts





    NAM MÔ CHƯ TÔN HỘ PHÁP, HỘ PHÁP BỒ TÁT MA HA TÁT.




  9. The Following User Says Thank You to vietlong For This Useful Post:

    choconxauxi (01-07-2017)

  10. #7
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts


    Đệ nhất đại nguyện: Nguyện ngã lai thế đắc A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề thời, tự thân quang minh, xí nhiên chiếu diệu vô lượng vô số vô biên thế giới, dĩ tam thập nhị đại trượng phu tướng, bát thập tuỳ hình hảo, trang nghiêm kỳ thân; linh nhất thiết hữu tình, như ngã vô dị.

    Đệ nhị đại nguyện: Nguyện ngã lai thế đắc bồ đề thời, thân như lưu ly, nội ngoại minh triệt, tịnh vô hà uế, quang minh quảng đại, công đức nguy nguy, thân thiện an trú, diệm võng trang nghiêm, quá ư nhật nguyệt; u minh chúng sinh tất mông khai hiểu, tuỳ ý sở thú, tác chư sự nghiệp.

    Đệ tam đại nguyện: Nguyện ngã lai thế đắc Bồ Đề thời, dĩ vô lượng vô biên trí tuệ phương tiện linh chư hữu tình giai đắc vô tận sở thụ dụng vật, mạc linh chúng sanh hữu sở phạp thiểu.

    Đệ tứ đại nguyện: Nguyện ngã lai thế, đắc Bồ Đề thời, nhược chư hữu tình hành tà đạo giả, tất linh an trú Bồ Đề đạo trung; nhược hành Thanh Văn, Độc Giác thừa giả, giai dĩ Đại Thừa nhi an lập chi.

    Đệ ngũ đại nguyện: Nguyện ngã lai thế, đắc Bồ Đề thời, nhược hữu vô lượng vô biên hữu tình ư ngã pháp trung tu hành Phạm hạnh, nhất thiết giai linh đắc bất khuyết giới, cụ tam tụ giới, thiết hữu huỷ phạm, văn ngã danh dĩ, hoàn đắc thanh tịnh, bất đoạ ác thú.

    Đệ lục đại nguyện: Nguyện ngã lai thế, đắc Bồ Đề thời, nhược chư hữu tình, kỳ thân hạ liệt, chư căn bất cụ, xú lậu ngoan ngu, manh, lung, âm, á, loan, tích, bối lũ, bạch lại điên cuồng, chủng chủng bệnh khổ, văn ngã danh dĩ nhất thiết giai đắc đoan chính hiệt tuệ, chư căn hoàn cụ, vô chư tật khổ.

    Đệ thất đại nguyện: Nguyện ngã lai thế, đắc Bồ Đề thời, nhược chư hữu tình chúng bệnh bức thiết, vô cứu, vô quy, vô y vô dược, vô thân vô gia, bần cùng đa khổ, ngã chi danh hiệu nhất kinh kỳ nhĩ chúng bệnh tất trừ, thân tâm an lạc, gia thuộc tư cụ, tất giai phong túc, nãi chí chứng đắc Vô Thượng Bồ Đề.

    Đệ bát đại nguyện: Nguyện ngã lai thế, đắc Bồ Đề thời, nhược hữu nữ nhân vị nữ bách ác chi sở bức não, cực sinh yếm li, nguyện xả nữ thân, văn ngã danh dĩ nhất thế giai đắc chuyển nữ thành nam, cụ trượng phu tướng, nãi chí chứng đắc Vô Thượng Bồ Đề.

    Đệ cửu đại nguyện: Nguyện ngã lai thế, đắc Bồ Đề thời, linh chư hữu tình xuất ma quyến võng, giải thoát nhất thiết ngoại đạo triền phược, nhược đoạ chủng chủng ác kiến trù lâm giai đương dẫn nhiếp, trí ư chính kiến, tiệm linh tu tập chư Bồ Tát hạnh, tốc chứng Vô Thượng Chính Đẳng Bồ Đề.

    Đệ thập đại nguyện: Nguyện ngã lai thế, đắc Bồ Đề thời, nhược chư hữu tình vương pháp sở gia, phược lục tiên thát, hệ bế lao ngục, hoặc đương hình lục cập dư vô lượng tai nạn lăng nhục, bi sầu tiễn bức, thân tâm thụ khổ, nhược văn ngã danh dĩ, ngã phúc đức, uy thần lực cố giai đắc giải thoát nhất thiết ưu khổ.

    Đệ thập nhất đại nguyện: Nguyện ngã lai thế, đắc Bồ Đề thời, nhược chư hữu tình cơ khát sở não, vị cầu thực cố tạo chư ác nghiệp, đắc văn ngã danh, chuyên niệm thụ trì, ngã đương tiên dĩ thượng diệu ẩm thực bão túc kì thân, hậu dĩ pháp vị, tất cánh an lạc, nhi kiến lập chi.

    Đệ thập nhị đại nguyện: Nguyện ngã lai thế, đắc Bồ Đề thời, nhược chư hữu tình bần vô y phục, văn manh hàn nhiệt, trú dạ bức não, nhược văn ngã danh chuyên niệm thụ trì, như kì sở hiếu tức đắc chủng chủng thượng diệu y phục, diệc đắc nhất thiết bảo trang nghiêm cụ, hoa man đồ hương, cổ nhạc chúng kĩ, tuỳ tâm sở ngoạn giai linh mãn túc.



  11. #8
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts


    Mạn Thù Thất Lợi ! Thị vi bỉ Thế Tôn Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, Ứng Chánh Đẳng Giác hành Bồ Tát Đạo thời sở phát thập nhị vi diệu thượng nguyện. Phục thứ, Mạn Thù Thất Lợi ! Bỉ Thế Tôn Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai hành Bồ Tát đạo thời, sở phát đại nguyện, cập bỉ Phật độ, công đức trang nghiêm, ngã nhược nhất kiếp, nhược nhất kiếp dư, thuyết bất năng tận, nhiên bỉ Phật độ nhất hướng thanh tịnh, vô hữu nữ nhân diệc vô ác thú cập khổ âm thanh, lưu ly vi địa, kim thằng giới đạo, thành khuyết cung các, hiên song la võng giai thất bảo thành diệc như Tây phương Cực Lạc thế giới công đức trang nghiêm, đẳng vô sai biệt. Ư kì quốc trung hữu nhị Bồ Tát Ma Ha Tát, nhất danh Nhật Quang Biến Chiếu, nhị danh Nguyệt Quang Biến Chiếu thị bỉ vô lượng vô số Bồ Tát chúng chi thượng thủ, thứ bổ Phật xứ tất năng trì bỉ Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai Chính Pháp bảo tạng. Thị cố, Mạn Thù Thất Lợi, chư hữu tín tâm, thiện nam tử, thiện nữ nhân đẳng ưng đương nguyện sinh bỉ Phật thế giới.

    Nhĩ thời, Thế Tôn phục cáo Mạn Thù Thất Lợi Đồng Tử ngôn: Mạn Thù Thất Lợi ! Hữu chư chúng sinh bất thức thiện ác, duy hoài tham lận, bất tri bố thí cập thí quả báo, ngu si vô trí, khuyết ư tín căn, đa tụ tài bảo, cần gia thủ hộ, kiến khất giả lai kì tâm bất hỉ. Thiết bất hoạch dĩ nhi hành thí thời như cát thân nhục, thâm sinh thống tích. Phục hữu vô lượng khan tham hữu tình tích tập tư tài, ư kì tự thân thượng bất thụ dụng, hà huống năng dữ phụ mẫu, thê tử, nô tì tác sử cập lai khất giả? Bỉ chư hữu tình tùng thử mệnh chung sinh ngạ quỷ giới hoặc bàng sinh thú, do tích nhân gian tằng đắc tạm văn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh cố, kim tại ác thú, tạm đắc ức niệm bỉ Như Lai danh. Tức niệm ư thời tùng bỉ xứ một hoàn sinh nhân trung, đắc túc mệnh niệm, uý ác thú khổ, bất nhạo dục lạc, hiếu hành huệ thí, tán thán thí giả, nhất thiết sở hữu tất vô tham tích, tiệm thứ thượng năng dĩ đầu mục, thủ túc, huyết nhục, thân phần, thí lai cầu giả huống dư tài vật !

    Phục thứ, Mạn Thù Thất Lợi ! Nhược chư hữu tình tuy ư Như Lai thụ chư học xứ nhi phá thi la. Hữu tuy bất phá thi la nhi phá quỹ tắc. Hữu ư thi la, quỹ tắc tuy đắc bất hoại nhiên huỷ chính kiến. Hữu tuy bất huỷ chính kiến nhi khí đa văn, ư Phật sở thuyết khế kinh thâm nghĩa bất năng giải liễu. Hữu tuy đa văn nhi tăng thượng mạn, do tăng thượng mạn phú tế tâm cố, tự thị phi tha, hiềm báng Chính Pháp, vi ma bạn đảng, như thị ngu nhân tự hành tà kiến, phục linh vô lượng câu chi hữu tình đoạ đại hiểm khanh. Thử chư hữu tình ưng ư địa ngục, bàng sinh, quỷ thú lưu chuyển vô cùng, nhược đắc văn thử Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh hiệu tiện xả ác hạnh, tu chư thiện pháp, bất đoạ ác thú. Thiết hữu bất năng xả chư ác hạnh, tu hành thiện pháp, đoạ ác thú giả, dĩ bỉ Như Lai bản nguyện uy lực linh kì hiện tiền tạm văn danh hiệu, tùng bỉ mệnh chung hoàn sinh nhân thú, đắc chính kiến, tinh tiến, thiện điều ý lạc, tiện năng xả gia, thú ư phi gia, Như Lai pháp trung thụ trì học xứ vô hữu huỷ phạm, chính kiến, đa văn, giải thậm thâm nghĩa, li tăng thượng mạn, bất báng Chính Pháp, bất vi ma bạn, tiệm thứ tu hành chư Bồ Tát hạnh, tốc đắc viên mãn.

    Phục thứ, Mạn Thù Thất Lợi, nhược chư hữu tình khan tham tật đố, tự tán huỷ tha, đương đoạ tam ác thú trung vô lượng thiên tuế, thụ chư kịch khổ. Thụ kịch khổ dĩ, tùng bỉ mệnh chung lai sinh nhân gian tác ngưu mã đà lư, hằng bị tiên thát, cơ khát bức não, hựu thường phụ trọng tuỳ lộ nhi hành, hoặc đắc vi nhân sinh cư hạ tiện, tác nhân nô tì, thụ tha khu dịch, hằng bất tự tại, nhược tích nhân trung tằng văn Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh hiệu, do thử thiện nhân kim phục ức niệm, chí tâm quy y, dĩ Phật thần lực chúng khổ giải thoát, chư căn thông lợi, trí tuệ, đa văn, hằng cầu thắng pháp, thường ngộ thiện hữu, vĩnh đoạn ma quyến, phá vô minh xác, kiệt phiền não hà, giải thoát nhất thiết sinh, lão, bệnh, tử, ưu sầu khổ não.

    Phục thứ, Mạn Thù Thất Lợi, nhược chư hữu tình hiếu hỉ quai li, canh tương đấu tụng, não loạn tự tha, dĩ thân ngữ ý tạo tác tăng trưởng chủng chủng ác nghiệp, triển chuyển thường vi bất nhiêu ích sự hỗ tương mưu hại, cáo triệu sơn lâm thụ trủng đẳng thần, sát chư chúng sinh, thủ kì huyết nhục tế tự Dược Xoa, La Sát Bà đẳng, thư oán nhân danh tác kì hình tượng, dĩ ác chú thuật nhi chú trớ chi, yếm mị cổ đạo chú khởi thi quỷ linh đoạn bỉ mệnh cập hoại kì thân. Thị chư hữu tình nhược đắc văn thử Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh hiệu, bỉ chư ác sự tất bất năng hại, nhất thiết triển chuyển giai khởi từ tâm, lợi ích an lạc, vô tổn não ý cập hiềm hận tâm, các các hoan duyệt, ư tự sở thụ sinh ư hỉ túc, bất tương xâm lăng, hỗ vi nhiêu ích.



  12. The Following User Says Thank You to vietlong For This Useful Post:

    Thanh Mai (01-13-2017)

  13. #9
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts


    Phục thứ, Mạn Thù Thất Lợi, nhược hữu tứ chúng Bật Sô, Bật Sô Ni, Ổ Ba Sách Ca, Ổ Ba Tư Ca cập dư tịnh tín thiện nam tử, thiện nữ nhân đẳng hữu năng thụ trì Bát phần trai giới hoặc kinh nhất niên, hoặc phục tam nguyệt thụ trì học xứ, dĩ thử thiện căn nguyện sinh Tây phương Cực Lạc thế giới Vô Lượng Thọ Phật sở thính văn Chính Pháp nhi vị định giả, nhược văn Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh hiệu lâm mệnh chung thời hữu bát Đại Bồ Tát kì danh viết: Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Quan Thế Âm Bồ Tát, Đắc Đại Thế Bồ Tát, Vô Tận Ý Bồ Tát, Bảo Đàn Hoa Bồ Tát, Dược Vương Bồ Tát, Dược Thượng Bồ Tát, Di Lặc Bồ Tát, thị bát Đại Bồ Tát thừa không nhi lai thị kì đạo lộ, tức ư bỉ giới chủng chủng tạp sắc chúng bảo hoa trung, tự nhiên hoá sinh. Hoặc hữu nhân thử sinh ư thiên thượng, tuy sinh thiên thượng nhi bản thiện căn diệc vị cùng tận bất phục canh sinh chư dư ác thú. Thiên thượng thọ tận hoàn sinh nhân gian, hoặc vi Luân Vương thống nhiếp tứ châu, uy đức tự tại, an lập vô lượng bách thiên hữu tình ư thập thiện đạo, hoặc sinh Sát Đế Lợi, Bà La Môn, cư sĩ, đại gia, đa nhiêu tài bảo, thương khố doanh dật, hình tướng đoan chính, quyến thuộc cụ túc, thông minh trí tuệ, dũng kiện uy mãnh như đại lực sĩ. Nhược thị nữ nhân đắc văn Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh hiệu chí tâm thụ trì ư hậu bất phục canh thụ nữ thân.

    Phục thứ, Mạn Thù Thất Lợi, bỉ Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai đắc Bồ Đề thời, do bản nguyện lực quán chư hữu tình ngộ chúng bệnh khổ: sấu luyến càn tiêu, hoàng nhiệt đẳng bệnh, hoặc bị yếm mị, cổ độc sở trúng, hoặc phục đoản mệnh, hoặc thời hoành tử, dục linh thị đẳng bệnh khổ tiêu trừ, sở cầu nguyện mãn, thời bỉ Thế Tôn nhập Tam Ma Địa, danh viết Trừ diệt nhất thiết chúng sinh khổ não. Kí nhập định dĩ, ư nhục kế trung xuất đại quang minh, quang trung diễn thuyết Đại Đà La Ni viết:

    Nam mô bạc già phạt đế, bề sát xã lũ lô, thích lưu ly bát lặc bà, hát ra xà dã, đát tha yết đa da, a ra hát đế, tam miểu tam bột đà da, đát điệt tha. Án, bệ sát thệ bệ sát thệ, bệ sát xã tam một yết đế, toá ha.

    Nhĩ thời, quang trung thuyết thử chú dĩ, đại địa chấn động, phóng đại quang minh. Nhất thiết chúng sinh bệnh khổ giai trừ, thụ an ổn lạc. Mạn Thù Thất Lợi, nhược kiến nam tử, nữ nhân hữu bệnh khổ giả ưng đương nhất tâm vị bỉ bệnh nhân thường thanh tịnh táo sấu, hoặc tự hoặc dược, hoặc vô trùng thuỷ, chú nhất bách bát biến, dữ bỉ phục thực, sở hữu bệnh khổ tất giai tiêu diệt. Nhược hữu sở cầu chí tâm niệm tụng giai đắc như thị, vô bệnh diên niên, mệnh chung chi hậu sinh bỉ thế giới, đắc Bất thoái chuyển nãi chí Bồ Đề. Thị cố, Mạn Thù Thất Lợi, nhược hữu nam tử, nữ nhân ư bỉ Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai chí tâm ân trọng, cung kính cúng dưỡng giả, thường trì thử chú vật linh phế vong.

    Phục thứ, Mạn Thù Thất Lợi, nhược hữu tịnh tín nam tử, nữ nhân đắc văn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai, Ứng Chính Đẳng Giác sở hữu danh hiệu, văn dĩ tụng trì, thần tước xỉ mộc, táo sấu thanh tịnh dĩ chư hương hoa, thiêu hương, đồ hương, tác chúng kĩ nhạc cúng dưỡng hình tượng, ư thử kinh điển nhược tự thư, nhược giáo nhân thư, nhất tâm thụ trì, thính văn kì nghĩa, ư bỉ pháp sư ưng tu cúng dưỡng, nhất thiết sở hữu tư thân chi cụ tất giai thí dữ, vật linh phạp thiểu, như thị tiện mông chư Phật hộ niệm, sở cầu nguyện mãn nãi chí Bồ Đề.

    Nhĩ thời, Mạn Thù Thất Lợi Đồng Tử bạch Phật ngôn: "Thế Tôn ! Ngã đương thệ ư Tượng Pháp chuyển thời dĩ chủng chủng phương tiện linh chư tịnh tín thiện nam tử, thiện nữ nhân đẳng đắc văn Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh hiệu, nãi chí thuỵ trung diệc dĩ Phật danh giác ngộ kì nhĩ. Thế Tôn, nhược ư thử kinh thụ trì độc tụng, hoặc phục vị tha diễn thuyết khai thị, nhược tự thư, nhược giáo nhân thư, cung kính tôn trọng, dĩ chủng chủng hoa hương, đồ hương, mạt hương, thiêu hương, hoa man anh lạc, phan cái kĩ nhạc nhi vị cúng dưỡng, dĩ ngũ sắc thải tác nang thành chi, tảo sái tịnh xứ phu thiết cao toạ nhi dụng an xử, nhĩ thời, Tứ Đại Thiên Vương dữ kì quyến thuộc cập dư vô lượng bách thiên Thiên chúng giai nghệ kì sở cúng dưỡng thủ hộ. Thế Tôn, nhược thử kinh bảo lưu hành chi xứ hữu năng thụ trì, dĩ bỉ Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai bản nguyện công đức cập văn danh hiệu, đương tri thị xứ vô phục hoành tử, diệc phục bất vi chư ác quỷ thần đoạt kì tinh khí. Thiết dĩ đoạt giả hoàn đắc như cố, thân tâm an lạc.



  14. The Following User Says Thank You to vietlong For This Useful Post:

    Thanh Mai (01-13-2017)

  15. #10
    Avatar của vietlong
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    464
    Thanks
    115
    Thanked 72 Times in 61 Posts


    Phật cáo Mạn Thù Thất Lợi: Như thị ! Như thị ! Như nhữ sở thuyết. Mạn Thù Thất Lợi, nhược hữu tịnh tín thiện nam tử, thiện nữ nhân đẳng dục cúng dưỡng bỉ Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai giả, ưng tiên tạo lập bỉ Phật hình tượng, phu thanh tịnh toạ nhi an xử chi, tán chủng chủng hoa, thiêu chủng chủng hương, dĩ chủng chủng tràng phan trang nghiêm kì xứ, thất nhật thất dạ thụ bát phần trai giới, thực thanh tịnh tự, táo dục hương khiết, trước tân tịnh y, ưng sinh vô cấu trọc tâm, vô nộ hại tâm, ư nhất thiết hữu tình khởi lợi ích an lạc, từ bi hỉ xả bình đẳng chi tâm, cổ nhạc ca tán, hữu nhiễu Phật tượng, phục ưng niệm bỉ Như Lai bản nguyện công đức độc tụng thử kinh, tư duy kì nghĩa, diễn thuyết khai thị, tuỳ sở nhạo cầu nhất thiết giai toại, cầu trường thọ đắc trường thọ, cầu phú nhiêu đắc phú nhiêu, cầu quan vị đắc quan vị, cầu nam nữ đắc nam nữ. Nhược phục hữu nhân hốt đắc ác mộng, kiến chư ác tướng, hoặc quái điểu lai tập, hoặc ư trú xứ bách quái xuất hiện, thử nhân nhược dĩ chúng diệu tư cụ cung kính cúng dưỡng bỉ Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai giả, ác mộng ác tướng, chư bất cát tường giai tất ẩn một, bất năng vi hoạn. Hoặc hữu thuỷ hoả, đao độc, huyền hiểm, ác tượng, sư tử, hổ lang, hùng bi, độc xà, ác hiết, ngô công, du diên, văn manh đẳng bố, nhược năng chí tâm ức niệm bỉ Phật, cung kính cúng dưỡng nhất thiết bố uý giai đắc giải thoát. Nhược tha quốc xâm nhiễu, đạo tặc phản loạn, ức niệm cung kính bỉ Như Lai giả diệc giai giải thoát.

    Phục thứ, Mạn Thù Thất Lợi, nhược hữu tịnh tín thiện nam tử, thiện nữ nhân đẳng nãi chí tận hình bất sự dư Thiên, duy đương nhất tâm quy Phật, Pháp, Tăng, thụ trì cấm giới nhược ngũ giới, thập giới, Bồ Tát tứ bách giới, Bật Sô nhị bách ngũ thập giới, Bật Sô Ni ngũ bách giới, ư sở thụ trung hoặc hữu huỷ phạm, bố đoạ ác thú, nhược năng chuyên niệm bỉ Phật danh hiệu, cung kính cúng dưỡng giả tất định bất thụ tam ác thú sinh. Hoặc hữu nữ nhân lâm đương sản thời thụ ư cực khổ, nhược năng chí tâm xưng danh lễ tán, cung kính cúng dưỡng bỉ Như Lai giả chúng khổ giai trừ. Sở sinh chi tử thân phận cụ túc, hình sắc đoan chính, kiến giả hoan hỉ, lợi căn thông minh, an ổn thiểu bệnh, vô hữu phi nhân đoạt kì tinh khí.

    Nhĩ thời, Thế Tôn cáo A Nan ngôn: "Như ngã xưng dương bỉ Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai sở hữu công đức, thử thị chư Phật thậm thâm hành xứ, nan khả giải liễu. Nhữ vi tín phủ? A Nan bạch ngôn:- Đại Đức Thế Tôn, ngã ư Như Lai sở thuyết khế kinh bất sinh nghi hoặc. Sở dĩ giả hà? Nhất thiết Như Lai thân, ngữ, ý nghiệp vô bất thanh tịnh. Thế Tôn, thử nhật nguyệt luân khả linh đoạ lạc, Diệu Cao sơn vương khả sử khuynh động, chư Phật sở ngôn vô hữu dị dã. Thế Tôn, hữu chư chúng sinh tín căn bất cụ, văn thuyết chư Phật thậm thâm hành xứ tác thị tư duy: “Vân hà đản niệm Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai nhất Phật danh hiệu tiện hoạch nhĩ sở công đức thắng lợi?” Do thử bất tín phản sinh phỉ báng, bỉ ư trường dạ, thất đại lợi lạc, đoạ chư ác thú, lưu chuyển vô cùng. Phật cáo A Nan: Thị chư hữu tình nhược văn Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh hiệu chí tâm thụ trì, bất sinh nghi hoặc đoạ ác thú giả vô hữu thị xứ. A Nan, thử thị chư Phật thậm thâm sở hành nan khả tín giải. Nhữ kim năng thụ đương tri giai thị Như Lai uy lực. A Nan, nhất thiết Thanh Văn, Độc Giác cập vị đăng địa chư Bồ Tát đẳng giai tất bất năng như thật tín giải, duy trừ Nhất sinh sở hệ Bồ Tát. A Nan, nhân thân nan đắc, ư Tam Bảo trung tín kính tôn trọng diệc nan khả đắc, văn Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh hiệu phục nan ư thị. A Nan, bỉ Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai vô lượng Bồ Tát hạnh, vô lượng thiện xảo phương tiện, vô lượng quảng đại nguyện. Ngã nhược nhất kiếp, nhược nhất kiếp dư nhi quảng thuyết giả, kiếp khả tốc tận, bỉ Phật hạnh nguyện, thiện xảo phương tiện vô hữu tận dã.

    Nhĩ thời, chúng trung hữu nhất Bồ Tát Ma Ha Tát, danh viết Cứu Thoát, tức tùng toạ khởi, thiên đản nhất kiên, hữu tất trước địa, khúc cung hiệp chưởng nhi bạch Phật ngôn: "Đại Đức Thế Tôn, Tượng Pháp chuyển thời, hữu chư chúng sinh vi chủng chủng hoạn chi sở khốn ách: trường bệnh doanh sấu, bất năng ẩm thực, hầu thần càn táo, kiến chư phương ám, tử tướng hiện tiền. Phụ mẫu thân thuộc, bằng hữu tri thức đề khấp vi nhiễu. Nhiên bỉ tự thân ngoạ tại bản xứ kiến Diễm Ma sứ dẫn kì thần thức chí vu Diễm Ma Pháp Vương chi tiền. Nhiên chư hữu tình hữu Câu Sinh thần tuỳ kì sở tác, nhược tội nhược phúc giai cụ thư chi, tận trì thụ dữ Diễm Ma Pháp Vương.

    Nhĩ thời, bỉ vương thôi vấn kì nhân, kế toán sở tác, tuỳ kì tội phúc nhi xử đoán chi. Thời bỉ bệnh nhân thân thuộc tri thức nhược năng vị bỉ, quy y Thế Tôn Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai, thỉnh chư chúng Tăng chuyển độc thử kinh, nhiên thất tằng chi đăng, huyền ngũ sắc tục mệnh thần phan, hoặc hữu thị xứ bỉ thức đắc hoàn như tại mộng trung, minh liễu tự kiến. Hoặc kinh thất nhật, hoặc nhị thập nhất nhật, hoặc tam thập ngũ nhật, hoặc tứ thập cửu nhật, bỉ thức hoàn thời như tùng mộng giác, giai tự ức tri thiện bất thiện nghiệp. Sở đắc quả báo do tự chứng kiến nghiệp quả báo cố nãi chí mệnh nan diệc bất tạo tác chư ác chi nghiệp.

    Thị cố tịnh tín thiện nam tử, thiện nữ nhân đẳng giai ưng thụ trì Dược Sư Lưu Li Quang Như Lai danh hiệu, tuỳ lực sở năng cung kính cúng dường.



  16. The Following User Says Thank You to vietlong For This Useful Post:

    Thanh Mai (01-13-2017)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Bát Nhã Tâm Kinh (21 biến)-Thích Trí Thoát tụng
    Gửi bởi Mục đồng trong mục Bát nhã Tạng
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 06-16-2015, 08:07 PM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •