GIẢI THOÁT TRONG LÒNG TAY
PHỤ LỤC 4 TRANG HOÀNG YẾT HẦU NHỮNG NGƯỜI MAY MẮN
__________________________________________________ ______________________________________


NGHI THỨ TƯ: QUÁN RUỘNG PHƯỚC

Trong hai truyền thống, chúng ta ta sẽ theo truyền thống Cúng dường đạo sư vì dễ tụng.

Phép quán phước điền:

Trong không gian, đạo lộ mà chư Thần sử dụng,
Được thấy như là phối hợp của phúc lạc và Tánh Không
Giữa những đồ cúng đường của Phổ Hiền
Như những lớp mây trùng trùng điệp điệp,
Có cây ước trang hoằng giữa lá hoa và trái.
Trên đỉnh cây có một bảo tòa rực rỡ năm màu
Trên bảo tòa một đóa sen to lớn
Với những vầng nhật nguyệt
Trên đó an vị Thầy gốc của tôi
Người đã ba lần tử tế với tôi.
Ngài tự bản chất vốn là tất cả chư Phật;
Nhưng mang dáng vẻ một thầy tu áo vàng
Với một gương mặt, hai bàn tay và nụ cười tỏa rạng.
Bàn tay phải của Thầy bắt ấn thuyết pháp;
Tay trái bắt ấn nhập định
Trong khi cầm một bình bát đựng đầy cam lồ.
Ngài mặc ba thứ pháp y màu vàng chói.
Đầu đội mũ học giả hiền trí màu vàng.
Nơi tim ngài là Thích Ca Mâu Ni và Kim Cương Trì
Dưới dạng một mặt hai tay đang cầm chuông và Kim cương chùy
Ngài cùng ngồi với Dhatvoshvarì
Họ thường thưởng thức vừa Đại lạc vừa Không tánh
Mang đồ trăng sức quý báu và thiên y lụa là.
Thầy tôi có những tướng quý và tướng phụ
Tỏa ra hàng ngàn tia sáng
Một áng cầu vồng ngũ sắc bao phủ ngài
Ngài ngồi thế hoa sen; năm uẩn thuần tịnh của ngài
Là năm vị Phật thiền;
Tứ đại của ngài là bốn bà vợ;
Giác quan, mạch máu, bắp thịt và khớp xương ngài
Thực sự là những Bồ tát;
Những lỗ chân lông nơi ngài
Là hăm mốt ngàn La hán;
Chân tay ngài - chư Thần phẫn nộ.
Những tia sáng từ thân thể ngài là Thần bảo hộ các phương.
Đế thích, Phạm thiên và chư Thiên khác
Đều lạy dài dưới chân Ngài.
Xung quanh Ngài an tọa:
Những bậc Thầy của tôi, rất nhiều vị Thần hộ mạng,
Mandala của họ, chư Thiên tùy tùng thị giả,
Chư Phật và Bồ tát.
Năm Thần Dakas và những Thần Hộ pháp.
Cả ba cửa thân khẩu ý các ngài đều có dấu ấn Kim cương.
Những tia sáng hình lưỡi câu tỏa ra những chữ HUM
Đem lại những thực thể trí tuệ từ chỗ tự nhiên
Bổng tan hòa vào nhau không thể phân biệt, và đọng lại.