DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 370
  1. #1
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    GIẢI THOÁT TRONG LÒNG TAY
    PHẦN HAI NHỮNG NGHI THỨC CHUẨN BỊ _ Ngày thứ sáu
    __________________________________________________ ______________________________________


    Có ba cách hồi hướng: hồi hướng công đức để cầu cho sự lan truyền Phật pháp trong dòng tâm thức của mọi người và trong chính bạn; để cầu cho bạn được bậc đạo sư săn sóc đến trong đời vị lai; và cầu đạt được quả vị vô thượng giác ngộ. Bất cứ một sự hồi hướng nào của bạn đều phải làm bằng một trong ba cách lớn lao ấy. Như có câu: “Tất cả nguyện cho Con Phật rộng lớn như sông Hằng…” nghĩa là việc hộ trì diệu pháp trở thành một cái nhân cho sự lan truyền giáo lý. “Diệu pháp” ở đây vừa là pháp được truyền và pháp được chứng. Bởi thế ta hồi hướng công đức để cho hai thứ giáo pháp ấy được lan rộng. Và trong bài nguyện Những Hành Vi Cao Cả:

    Bao nhiêu chút ít công đức con có được

    Nhờ lễ bái, cúng dường, sám hối,

    Tùy hỉ, thỉnh chuyển Pháp luân, thỉnh Phật trụ thế,

    Con đều xin hồi hướng cho sự toàn giác của con.


    Nói cách khác, hậu quả của sự hồi hướng những công đức ấy, là sự giác ngộ hoàn toàn của bạn. Nhưng cả hai việc duy trì Diệu pháp trong dòng tâm thức bạn. Nhưng cả hai việc duy trì Diệu pháp trong dòng tâm thức bạn, và hậu quả của việc này là đạt thành Phật quả - đều tùy thuộc vào sự kiện bạn có được một bậc đạo sư săn sóc đến hay không. Bởi thế:

    Sở dĩ con gặp được giáo lý

    Của Đấng Đạo Sư Vô Thượng

    Là nhờ vào lòng tử tế của thầy con:

    Nên con hồi hướng công đức này

    Xin cho tất cả hữu tình

    Đều được những bậc đạo sư săn sóc.


    Nghĩa là, chỉ cần hồi hướng công đức cho bạn có được một bậc thầy săn sóc là đủ. Bởi thế bạn hãy hồi hướng theo một trong ba cách trên.

    Câu “chút ít công đức” là để đánh tan cảm giác hợm hĩnh của ta về chính mình, khi ấy ta sẽ không kiêu căng.

    “Bao nhiêu chút ít công đức” nghĩa là tất cả những nghiệp (lành) ta đã tích lũy. Con “Cầu đều xin hồi hướng cho sự toàn giác của con” là hồi hướng thực sự công đức ấy để đạt Giác ngộ.

    Không có gì khác giữa sự hồi hướng cho cái nhân và sự hồi hướng cho quả của nhân ấy; cũng như xin bột lúa mạch và xin bánh làm bằng bột ấy thì cũng như nhau.
    Om Mani Padme Hum !

  2. #2
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    GIẢI THOÁT TRONG LÒNG TAY
    PHẦN HAI NHỮNG NGHI THỨC CHUẨN BỊ _ Ngày thứ sáu
    __________________________________________________ ______________________________________


    Nhưng chúng ta không biết làm sao hồi hướng cho phải cách, nên ta đọc:

    Như Bồ tát Văn Thù biết cách hồi hướng,

    Như Bồ tát Phổ Hiền cũng biết cách

    Con xin hồi hướng tất cả công đức này

    Để học làm theo cách của các ngài ấy.

    Con hồi hướng tất cả công đức con

    Theo cách mà tất cả chư Phật ba đời

    Đều ca tụng là cách tốt nhất:

    Con xin hồi hướng đến những hành vi cao cả ấy.


    Chúng ta được biết đấy là lời nguyện tốt nhất mà chư Phật trong ba đời đã lập nên, và các ngài đã làm việc để thực hiện viên mãn lời nguyện ấy. Chúng ta được biết hai bài kệ trên chứa đựng triệu lần vô số những bài nguyện mà chư Pháp tử và các Đấng Chiến Thắng đã lập, những vị đã hồi hướng công đức theo cách như Văn Thù và Phổ Hiền làm. Nhưng hãy để ý: ta phải thực hiện thành phần cầu nguyện này kèm với nhận thức đúng theo chánh kiến.

    Đây là cách mà bảy thành phần cầu nguyện làm vị thuốc chữa trị ba độc tố. Sự kính lễ chư Phật làm kiêu mạn; sự cúng dường làm tiêu tan tánh keo kiệt; sám hối tiêu cả ba độc; tùy hỉ tiêu ganh tị; thỉnh chuyển Pháp luân tiêu sự thiếu thốn Phật pháp; thỉnh Phật trụ thế tiêu sự hỗn láo chê bai bậc thầy; hồi hướng công đức tiêu tan nóng giận. Lại nữa, bảy thành phần này bao gồm những tiến trình tích lũy (công đức-DG), thanh lọc bản thân và tăng trưởng công đức. Bốn rưỡi thành phần xây dựng sự tích công đức, thành phần sám hối là sự thanh lọc. Nữa thành phần tùy hỉ và tất cả thành phần hồi hướng tăng thêm công đức căn bản của chúng ta.

    Những sách học không nói gì về điểm này nhưng theo chỉ giáo khẩu truyền của Kyabchog Dagpo Rinpoche, mỗi thành phần trong 7 thành phần cầu nguyện đem lại những tướng hảo khác nhau. Sự lễ bái đem lại tướng nhục kế trên đỉnh đầu; tôi đã bàn điều này (xem Ngày Thứ Năm, trang…). Cúng dường đem lại quả báo có được tài sản; Sám hối đem lại sự từ bỏ 2 loại chướng ngại; tùy hỉ công đức đem lại thân tướng tốt; thỉnh chuyển pháp luân đem lại hậu quả là được phạm âm như của Phật; Thỉnh Phật trụ thế đem lại thân Kim cang hay trí biết kéo dài thọ mạng; Hồi hướng công đức đem lại tất cả đức tính của một vị Phật nói chung.
    Om Mani Padme Hum !

  3. #3
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    GIẢI THOÁT TRONG LÒNG TAY
    PHẦN HAI NHỮNG NGHI THỨC CHUẨN BỊ _ Ngày thứ sáu
    __________________________________________________ ______________________________________


    Khi ấy bạn có thể dâng cúng một mandala khác nữa trước khi làm sự cầu xin kế tiếp, hoặc dâng mandala sau đó. Sự cầu xin ấy là:

    “Con xin quay về nương tựa bậc thầy và ba ngôi báu.

    Xin ban phước cho dòng tâm thức của con,

    Xin gia hộ cho chúng con,

    Để con và tất cả hữu tình, những người đã từng làm mẹ của con,

    Chấm dứt mọi tà kiến, từ tà kiến không kính các bậc thầy cho đến chấp thủ bản ngã.

    Xin các ngài ban phước cho chúng con

    Để chúng con phát sinh chánh kiến một cách dễ dàng, kính trọng bậc đạo sư v.v…

    Xin bậc thầy và ba ngôi báu gia hộ chúng con

    Và tịnh trừ cho chúng con tất cả chướng ngại nội tâm và ngoại cảnh.”


    Tuy nhiên thông thường, phải dâng mandala trước sự xin cầu. Cũng như khi bạn cầu xin một đấng đại vương một điều gì vô cùng quan trọng thì trước hết bạn phải biếu ông một món quà khổng lồ. Chúng ta muốn xin ruộng phước ba điều quan trọng cho nên phải dâng một mandala. Ba điều quan trọng ấy không phải là để cho riêng chúng ta được lợi lạc, như được sống lâu, được sức khỏe… mà là xin chấm dứt dứt mọi tà kiến như sự bất kính với bậc đạo sư, xin phát sinh mọi chánh kiến, và xin tịnh trừ tất cả chướng ngại bên trong và bên ngoài. Về phương diện mật tông đáng lẽ chúng ta phải nói. “… khỏi có sự bất kính đối với các bậc đạo sư, khỏi có một tướng đối đãi vi tế nào phát sinh trong cái ảo giác, ánh sáng bên trong, và những giai đoạn ở ngưỡng cửa” (những điều này xảy trước khi hành giả thể nhập Ánh Sáng Trong Suốt hay Điểm Linh Quang). Bản văn chúng ta sử dụng để làm nghi thức chuẩn bị không nói rõ điều này sau câu “từ sự bất kính đối với bậc đạo sư,” nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể thay thế lập ngôn theo Mật tông này trong phần sau. Người ta nói rằng không có pháp nào là không thể bao hàm trong ba điều trên. Ngoại chướng là chiến tranh, pháp nạn… Nội chướng là bệnh tật…, hoặc những chướng ngại bí mật do tâm ta không thể sử dụng Pháp hay không thích nghi với Pháp.

    Chúng ta thường có lệ thêm vào những danh từ “xin ban phước cho chúng con…”

    1.1.6. Những lời cầu xin thêm sau chỉ giáo khẩu truyền cốt để bảo đảm dòng tâm thức của bạn đã thấm nhuần thiền quán.

    Tôi đã nói rằng phương pháp tốt nhất để triển khai dòng tâm thức là khẩn cầu bậc thầy, xem thầy không khác gì vị thần hộ mạng của mình. Chúng ta sẽ khai triển được những kinh nghiệm tôn giáo và chứng thực trong dòng tâm thức nhờ năng lực của sự gia trì của chư Phật Bồ tát sẽ thấm vào trong dòng tâm thức của ta do hậu quả của sự khẩn cầu.

    Những cầu khẩn này được lập ngôn theo nhiều cách, nhưng đoạn sau đây là đoạn hay nhất. Người ta bảo tụng Kinh mà không sử dụng bài này là một điều đáng tiếc.
    Om Mani Padme Hum !

  4. #4
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    GIẢI THOÁT TRONG LÒNG TAY
    PHẦN HAI NHỮNG NGHI THỨC CHUẨN BỊ _ Ngày thứ sáu
    __________________________________________________ ______________________________________


    Khẩn cầu Bổn Sư :

    Hởi Bổn sư tôn quý của con, xin hãy an vị

    Trên tòa sen và nguyệt luân trên đỉnh đầu con.

    Xin thương xót con vì lòng bi mẫn.

    Cho con những thành tựu về thân lời ý

    (Khẩn cầu với hệ phái Hành Động Quảng Đại)

    Đấng đạo sư, Thế tôn của chúng con - bậc cứu thế vô song.

    Di Lặc đấng vô địch - vị nhiếp chính của đấng Chiến Thắng.

    Thánh Asanga mà Phật đã tiên đoán sự ra đời.

    Con dâng lời cầu khẩn đến ba đức Phật và Bồ tát

    Vasubandhu - viên ngọc tối tôn trong các triết gia Ấn Độ

    Thánh Vimuktisena người sáng lập trung đạo,

    Vimuktisenagomin - người vẫn còn được tin tưởng:

    Con dâng lời khấn nguyện lên ba vị đã mở con mắt thế gian.

    Paranasena - người thành tựu trạng thái siêu phàm,

    Vinìtasena - người luyện tâm trong những đạo lộ sâu thẳm.

    Vairochana - với hành động đầy quyền năng:

    Con khẩn cầu ba người bạn của hữu tình.

    Haribhadra - Người hoằng dương con đường Bát nhã

    Kusali - người nắm giữ tất cả giáo lý Phật,

    Ratnasena - người thương yêu săn sóc hữu tình:

    Con khẩn cầu ba vị thuyền trưởng của chúng sinh

    Suvarnadvìpi - người có tâm Bồ đề kiên cố,

    Dipamkàra Atìsha - nắm giữ truyền thống những bậc tiên phong

    Dromtoenpa - người làm sáng tỏ thánh đạo:

    Con khẩn cầu ba cột sống của nền giáo lý.

    (Khẩn cầu với Hệ Phái Tri Kiến Sâu Xa).

    Thích Ca Mâu Ni - bậc thầy vô tỉ, vô thượng cứu tinh,

    Đức Văn Thù - người nắm giữ tất cả trí tuệ của chư Phật

    Đức Long Thọ - bậc thánh cao cả thấy được ý nghĩa sâu xa:

    Con khẩn cầu ba châu báu tuyệt đỉnh trong các triết gia.

    Chandrakìrti - người làm sáng tỏ thánh ý,

    Vidyakokila - giỏi nhất trong hàng đệ tử của Chandrakìrti,

    Và em ngài - một Pháp vương tử chân chính

    Con khẩn càu ba nguồn tri thức dồi dào.

    Atìsha - người nhận chân được chiều sâu lý Duyên khởi

    Và nắm giữ con đường của những bậc tiên phong

    Và Dromtoenpa - người làm sáng tỏ thánh đạo:

    Con cầu khẩn hai châu báu của đất Diêm phù.


    Câu “Đấng đạo sư, Thế tôn của chúng con - Bậc cứu thế vô song” trở đi ám chỉ Hệ Phái Hành Động Quảng Đại. Từ câu “Thích Ca Mâu Ni …” trở đi ám chỉ Hệ Phái Tri Kiến Sâu Xa. Cả hai đoạn đều có lời khẩn cầu với bậc đạo sư của chúng ta, người đã khai thị cả hai hệ phái. Một đoạn cũng ám chỉ cái phần sâu xa: đó là sự toàn trí vĩ đại của Ngài. “Người thuyết giảng vô song” là một cách ca tụng đức Thích Ca Mâu Ni đã giảng dạy giáo lý duyên khởi.

    Khi bạn muốn hỏi ý kiến một quan chức về một vấn đề rất quan trọng, thì bạn cần phải có người trung gian để nối giúp. Bởi thế hãy quán một bản sao của một vị thầy tách ra đứng trước mặt bạn - hình thức thường ngày của ông. Bản sao này an vị trên đỉnh đầu bạn. Hãy tưởng tượng ông xin với chư Phật Bồ tát giùm bạn. Khi bạn tụng phần đầu câu “Hởi bổn sư tôn quý của con… những thành tựu về thân, lời, ý” bản sao của bậc thầy di chuyển lên đỉnh đầu bạn và cùng bạn khẩn cầu với ruộng phước. Những cam lồ tịnh hóa tuôn xuống trong khi lặp lại lời khẩn cầu, và một bản sao khác của bổn sư bạn tan vào trong bạn.
    Om Mani Padme Hum !

  5. #5
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    GIẢI THOÁT TRONG LÒNG TAY
    PHẦN HAI NHỮNG NGHI THỨC CHUẨN BỊ _ Ngày thứ sáu
    __________________________________________________ ______________________________________


    Trong nghi thức chuẩn bị cho lời Đức Văn Thù, theo truyền thống người ta không tụng dòng thứ tư của những bài kệ ấy đến hai lần như trong Nghi thức chuẩn bị cho Con Đường Nhanh và Con Đường Dễ.

    Trong lúc bạn đọc dòng cuối bài kệ “Hởi bổn sư tôn quý…” lần đầu. Hãy tưởng đến sự tịnh hóa tất cả chướng ngại tu tập những giai đoạn thuộc cả hai ngành rộng và sâu của đạo lộ trong dòng tâm thức bạn. Khi đọc lần đầu những giòng mở đầu bài kệ Hệ Phái Hành Vi Quảng Đại, hãy tưởng tượng bạn đã tịnh trừ những chướng ngại cho sự tu tập hành vi quảng đại; đến phần Hệ Phái Tri Kiến Sâu Xa cũng vậy.

    Khi bạn tụng những giòng ấy lần hai, hãy quán tưởng những bản sao của các bậc thầy đề cập trong đó tan vào trong bạn, và bạn triển khai được những thực chứng vào những đạo lộ sâu hoặc rộng.

    Rồi đến những bậc thầy thuộc truyền thống Lam-rim Kadampa.

    (Khẩn cầu Hệ Phái Truyền Thống Lam-rim)

    Gampopa - bậc hành giả hùng vĩ nhiều năng lực,

    Neuzurpa - nhất tâm tịnh chỉ sâu xa,

    Tagmapa - người hộ trì tất cả ngành luật tạng:

    Con khẩn cầu ba ngọn đèn soi sáng những chốn xa xôi

    Namkha Senge - hành giả tinh tấn vĩ đại

    Namkha Gyaelpo - người được chư thánh hộ trì

    Senga Zangpo - người từ bỏ tám bận tâm thế tục:

    Con khẩn cầu đức Gyaelsae Zangpo.

    Người với bồ đề tâm xem tất cả chúng sinh như con ruột,

    Người được gia hộ và chăm sóc bởi thần Kim cương thủ,

    Hướng đạo sư tối thượng cho hữu tình vào thời mạt pháp:

    Con khẩn cầu Namkha Gyaeltsaen.


    Để ý những bậc thầy hệ phái này được đặt sau những bậc thầy Hệ Phái Hành Vi Quảng Đại. Điều này có thể khiến cho người ta ngạc nhiên: “Họ có thuộc Hệ Phái Hành Vi Quảng Đại không?” Không, mặc dù họ đứng sau những vị ấy.

    (Khẩn cầu Hệ Phái Truyền Thống Cổ Điển)

    Geshe Potowa - vị nhiếp chính của Đấng Chiến thắng,

    Sharawa - người có trí tuệ không ai sánh bằng

    Chaekawa - người nắm giữ hệ phái Bồ đề tâm:

    Con khẩn cầu ba vị đáp ứng hi vọng hữu tình.

    Chilbupa - vị Bồ tát ngự trị những truyền thừa và tuệ giác,

    Lhalung Wangchug - học giả vĩ đại uyên bác về kinh,

    Goenpo Rinpoche - người che chở chúng sinh trong ba cõi:

    Con khẩn cầu ba vị trưởng lão vô song.

    Zangchenpa - người có giới hạnh vô cấu

    Tsongkapa - người duy trì năm ngàn chương luật tạng,

    Moendrapa - người hoàn tất những luận siêu hình lớn lao:

    Con khẩn cầu ba đại cứu sinh của hữu tình.

    Chúa tể của các Pháp rộng và sâu,

    Đấng che chở tất cả hữu tình may mắn,

    Mà công việc cao quý là hoằng truyền chánh giáo:

    Con khẩn cầu một bậc tôn sư quang vinh.

    Om Mani Padme Hum !

  6. #6
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    GIẢI THOÁT TRONG LÒNG TAY
    PHẦN HAI NHỮNG NGHI THỨC CHUẨN BỊ _ Ngày thứ sáu
    __________________________________________________ ______________________________________


    Cuối câu này là cầu Choekyab Zangpo, tu viện trưởng Dragor (xem Ngày Thứ Nhất, trang…). Sự khẩn cầu những hệ phái lại tiếp:

    (Khẩn cầu Hệ Phái Truyền Thống Giảng Dạy)

    Tsultrimbar - hoàng tử vĩ đại trong những học giả,

    Zhoenus Oe - người đào luyện hướng đạo tâm linh của mình

    Gyergompa - người luyện tâm trên đạo lộ thượng thừa:

    Con khẩn cầu ba Pháp tử của Đấng Chiến thắng.

    Sangyaeboen - kho tàng những đức tính vi diệu,

    Namkha Gyaelpo - được chư thánh hộ trì,

    Senge Zangpo - người từ bỏ tám bận tâm thế tục:

    Con khẩn cầu Gyaelsae Zangpo.

    Người với bồ đề tâm xem tất cả chúng sinh như con ruột,

    Người được gia hộ và săn sóc bởi trời của những vị trời

    Hướng đạo sư tối thượng cho hữu tình vào thời mạt pháp:

    Con khẩn cầu Namkha Gyaeltsaen.


    Những hệ phái này dường như dẫm lên nhau, nhưng không phải thế. Lối tụng đọc này hợp với chỉ giáo truyền khẩu sau đây. Sau khi Hệ Phái Những Hành Vi Quảng Đại truyền đến Atìsha, ngài đã phối hợp hệ phái này với Tri Kiến Sâu Xa. Vậy Atìsha cũng truyền Hệ Phái Tri Kiến Sâu Xa cho đệ tử trưởng của ngài là Dromteonpa. Ba hệ phái Kadampa liệt kê riêng rẽ. Gampopa là vị đầu tiên của truyền thống Lam-rim Kadampa; hệ này truyền xuống Namkha Gyaeltsaen. Kế đến Hệ Phái Cổ Điển trải từ Potowa đến Choekyab Zangpo. Truyền Thống Chỉ Giáo trải từ Chaen Ngagwa Tsultrimbar đến Namkha Gyaeltsaen. Ở điểm này ba hệ phái nhập làm một dòng duy nhất. Ta khởi đầu với sự khẩn cầu Je Rinpoche, một hình thức thay đổi của thần chú ngài, để nhận một sự gia trì đặc biệt.

    Đức Quán Tự Tại - kho tàng lớn của từ bi thấy đúng

    Đức Văn Thù - đấng toàn tri vô cấu,

    Đức Tsongkapa - bảo châu tối cao của những học giả xứ Tuyết:

    Con khẩn cầu đức Lozang Gragpa.


    Trong phép quán ruộng phước, và Đức Văn Thù được vây quanh bởi những bậc đạo sư thuộc Hệ Phái Hành Động Quảng Đại hoặc Hệ Phái Tri Kiến Sâu Xa, cả hai hệ phái đều kết thúc bằng Atìsha và Dromtoenpa. Hãy quán Truyền thống Lam rim của Kadampa ngay trước cả hai hệ phái; nhóm này gồm có Gampopa được vây quanh bởi Neuzurpa vân vân. Họ thành lập một nhóm giảng dạy, Truyền Thống Cổ Điển - Geshe Potowa vây quanh bởi chín bậc thầy khác trong hệ phái - thì ở bên trái hoặc bên phải của Truyền Thống Lam-rim. Quán Chaen Ngagwa vây quanh bằng bảy bậc thầy thuộc truyền thống Chỉ giáo, ở một bên nhóm truyền thống Lam-rim.

    Đức Tsongkapa ngồi trước nhóm này. Những bậc thầy thuộc phái Kadampas mới (hậu kỳ) xếp hàng hai bên ngài.
    Om Mani Padme Hum !

  7. #7
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    GIẢI THOÁT TRONG LÒNG TAY
    PHẦN HAI NHỮNG NGHI THỨC CHUẨN BỊ _ Ngày thứ sáu
    __________________________________________________ ______________________________________


    {khẩn cầu với Hệ phái Gelug}

    Jampal Gyatso - vị hoàng tử vĩ đại trong những đọc giả.

    Kaedrub Rinpoche - mặt trời của những triết gia

    Basoje - người giữ kho chỉ giáo bí mật:

    Con khẩn cầu ba bậc đạo sư vô tỷ.

    Choekyi Dorje - người đã đạt sự hợp nhất,

    Gyaelwa Ensapa - người thành tựu ba thân,

    Sangyae Yeshe - người gìn giữ sự truyền thừa và tuệ giác

    Con khẩn cầu ba vị học giả uyên thâm.

    Lozang Choekyi Gyaeltsaen - người cầm cờ Pháp chiến thắng,

    Koenchog Gyaeltsaen - đệ tử thân cận nhất của ngài,

    Lozang Yeshe - người rọi ánh sáng trên thánh đạo:

    Con khẩn cầu ba vị lama tối tôn.

    Ngagwang Jampa - người hoằng truyền giáo lý đức Thích Ca

    Lozang Nyaendrag - được xem là đệ tử thân cận nhất của ngài,

    Yoentaen Ta - Yae - người có vô biên thiện đức:

    Con khẩn cầu ba bậc thầy từ bi

    Taenpa Rabgyae người hoằng dương giáo lý của Lozang Yeshe,

    Lodroe Zangpo - người làm việc để giải thoát tất cả hữu tình.

    Lonzang Gyatso - người giảng dạy thiện xảo

    Con khẩn cầu ba bậc thầy vô song.

    Với đức bổn sư tối thượng đầy từ bi của con (Jinpa Gyatso);

    Đấng vô tỷ, người nắm giữ vừa giáo lý vừa thực hành.

    Chuyên chở vừa truyền thừa tuệ giác

    Cho bốn hạng người may mắn có khả năng đón nhận:

    Con khẩn cầu với sự thành kính tột bực của thân lời ý.

    Bậc đa văn học nhiều, người mở rộng

    Phạm vi của chỉ giáo khẩu truyền

    Và mở bày những hành trì ẩn mật của hai giai đoạn:

    Con khẩn cầu ngài Taenzin Kaedrub.

    Vị thầy tu nhập thể tử tế nhất, mà thân thể

    Chứa đựng tất cả chỗ nương tựa quá hiện vị lai;

    Lời ngài có sự hùng biện của Đức Văn Thù

    Tâm ngài như đại dương trí tuệ tự nhiên

    Về ba môn học tăng thượng và về nhân quả;

    Con khẩn cầu ngài Lozang Lhuendrub Gyatso.

    Ngài là con mắt thấy tường tận tất cả nền giáo lý

    Ngài là cổng lớn đưa người may mắn đến giải thoát,

    Người được điều động bởi từ bi, dùng phương tiện khéo:

    Con khẩn cầu chư vị đạo sư, những người cho ánh sáng.

    Om Mani Padme Hum !

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •