Chào quý bạn, chào Tuấn Kiệt ! colaihi cũng đồng tình với nguoidien ở điểm này.
Theo Kinh : Cõi Tây Phương Cực Lạc tiếp dẫn vong linh vãng sanh về tất cả đều được an trú nơi 1 phẩm sen trong 9 phẩm sen (Thượng phẩm Thượng sanh, Thượng phẩm Trung sanh, Thượng phẩm Hạ Sanh, Trung phẩm Thượng sanh, Trung phẩm Trung sanh, Trung phẩm Hạ sanh, Hạ phẩm Thượng sanh, Hạ phẩm Trung sanh, Hạ phẩm Hạ sanh). Không hề có vong linh nào vừa vãng sanh liền được thân Đại Trượng Phu cả, tất cả đều phải "nhập thai" trong Hoa Sen. Thời gian "nhập thai" lâu hay mau tùy mỗi vị, những vị Đại sư tu hành nghiêm chỉnh, có công đức lớn thì được nhập vào những đóa sen Thượng phẩm Thượng sanh trong khoảnh khắc, hoặc đôi ba ngày (ngày ở nơi đó được tính theo chu kỳ sen nở cánh, đến lúc "sen ngủ" khép cánh lại).
Theo colaihi, chỉ những vị được nhập thai Thượng phẩm có thể tính là Thánh. Còn kỳ dư từ Trung phẩm Thượng sanh đến Hạ phẩm Hạ sanh đều là Phàm (thời gian an trú trong Hoa Sen của những vị Hạ Phẩm Hạ sanh có thể kéo dài đến 12 Đại kiếp _ từ khi một Tam Thiên Đại Thiên Thế giới hình thành trải qua 4 thời kỳ Thành Trụ Hoại Không, đến cuối thời kỳ Không mới gọi là một Đại Kiếp _ nghĩa là thời gian từ hình thành đến hoại diệt của cả dãy Ngân hà này, chứ không phải của riêng quả địa cầu này).
Chúng ta thường hiểu lầm được vãng sanh tức là liền được về chỗ cực sung sướng, liền đó đã là Thánh. Không có đâu, những vị làm nhiều tội Ác mà lúc lâm chung, nhờ tiền duyên mà phát tâm niệm Phật cầu vãng sanh, thì Phật A Di Đà có hứa cho "đới nghiệp vãng sanh", nghĩa là mang hết nghiệp Ác đã tạo về Tây Phương nhập thai trong Hoa sen, nhờ Phật lực mà được giải nghiệp một cách nhẹ nhàng (chớ không khủng khiếp như ở dưới Địa ngục), trải qua thời gian nhiều Đại kiếp, nghiệp Ác đã mõng đi rất nhiều, mới được sinh ra ngồi trên tòa sen đủ tướng trượng phu, thấy Phật nghe pháp, "Hoa khai kiến Phật, ngộ Vô Sanh" (tức là chứng Sơ quả). Như vậy Liên tử (con của hoa sen) đến khi ra thai mới là Thánh, còn trong thai sen thì vẫn là Phàm.
Xin góp ý !