colaihi (12-07-2018),duyngudocton (12-11-2018),gaiden (12-07-2018),Gia Bảo (12-10-2018),hoamacco (12-07-2018),hoangtri (12-10-2018),homeless (12-07-2018),Ngọc Quế (12-15-2018),Phúc Hạnh (12-07-2018),socnho (12-11-2018),Thanh Trúc (12-09-2018),Tuấn Kiệt (12-14-2018),vivi (12-07-2018),votichsu (12-15-2018)
Kẻ "vô gia cư" này cùng quan điểm với câu trả lời của nguoidien !
Ngày xưa, khi còn tu với những vị Sư Ngoại Đạo, đức Phật đã thiền định lên đến tầng Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ, nhưng mục đích Ngài từ bỏ ngai vàng ra đi tầm Đạo là vì muốn cứu độ tất cả mọi người thoát khỏi Sanh Già Bệnh Chết, bấy giờ đã thu hoạch đến tột đỉnh của Ngoại Đạo, mà mục đích vẫn chưa đạt được, điều ấy vẫn còn là một "khối u" uất kết trong lòng chưa giải quyết được. Cho nên Sa Môn Cồ Đàm đã từ giả Ngoại Đạo, để tiếp tục tìm kiếm ....một cái gì chưa biết là gì, nhưng ngấm ngầm Ngài đã định hướng là quyết tìm CHÂN LÝ TUYỆT ĐỐI, nếu còn TƯƠNG ĐỐI thì Ngài sẽ chưa thôi tìm kiếm.
Ở bài trước (của người ngu) chúng ta thấy cái Chân Lý của vị A La Hán như một màu trắng (Niết Bàn tịch tịnh) đối đải với màu đen (là cõi Ngũ trược Ác thế này), vậy Chân Lý này chưa phải là TUYỆT ĐỐI.
Người thực lòng HƯỚNG PHẬT thì khi thấy cái CHÂN LÝ mà mình đạt đến được hãy còn "lợn cợn chút sương mù" thì chưa thôi tìm kiếm.
"Năm xưa nghèo - còn có đất cắm dùi,
Năm nay nghèo - dùi cũng không !".
Hương Nghiêm Thiền sư
colaihi (12-07-2018),duyngudocton (12-11-2018),gaiden (12-07-2018),Gia Bảo (12-10-2018),hoamacco (12-07-2018),hoangtri (12-10-2018),hoatihon (12-15-2018),minhdinh (12-15-2018),minhquang (12-16-2018),Ngọc Quế (12-15-2018),nguoidien (12-12-2018),Phúc Hạnh (12-07-2018),socnho (12-11-2018),Thanh Trúc (12-09-2018),Tuấn Kiệt (12-14-2018),uudam (12-15-2018),vivi (12-07-2018),votichsu (12-15-2018)
Kính chào quý đạo hữu, dĩ nhiên là không ai có thể "bưng" CHÂN LÝ TUYỆT ĐỐI ra trình bày với mọi người được, nhưng có lẻ những gợi ý trong phẩm VÀO PHÁP MÔN KHÔNG HAI (Bất Nhị Pháp Môn) trong Kinh Duy Ma Cật, sẽ cho chúng ta hiểu rõ hơn "Những gì là PHÁP ĐỐI ĐÃI, từ đây loại suy ra PHÁP MÔN KHÔNG HAI, PHÁP MÔN KHÔNG HAI là tiền đề để đi đến CHÂN LÝ TUYỆT ĐỐI.
Diễn Đàn chúng ta có Phẩm này do H.t Duy Lực dịch (nhiều chỗ tối nghĩa):
http://www.phatphapthuchanh.com/show...ull=1#post3793
Theo Già này thì bản dịch của Sa môn Thích Huệ Hưng sáng nghĩa hơn :
https://thuvienhoasen.org/p16a2022/9...-mon-khong-hai
Kính !
duyngudocton (12-11-2018),gaiden (12-07-2018),Gia Bảo (12-10-2018),hoamacco (12-07-2018),hoangtri (12-10-2018),homeless (12-07-2018),Ngọc Quế (12-15-2018),nguoidien (12-12-2018),Phúc Hạnh (12-13-2018),socnho (12-11-2018),Thanh Trúc (12-09-2018),Tuấn Kiệt (12-14-2018),vivi (12-07-2018),votichsu (12-15-2018)
Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)