DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 30
  1. #1
    Avatar của choconxauxi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    471
    Thanks
    388
    Thanked 317 Times in 168 Posts


    Tâm của Bồ Tát như hư không, tất cả đều xả, làm nhiều phước đức đều chẳng tham nhiễm. Nhưng xả có ba bậc; thân tâm trong ngoài tất cả đều xả cũng như hư không không có lấy bỏ, rồi tùy nghi ứng vật, năng sở đều quên, ấy là đại xả; nếu một bên vừa hành đạo bố đức một bên vừa xả, chẳng có tâm hy vọng gì, ấy là trung xả; nếu rộng tu phước thiện, có sở hy vọng, nghe pháp biết vạn vật tánh không mới chẳng chấp trước, ấy là tiểu xả. Đại xả như đèn đuốc ở trước chẳng còn mê ngộ, trung xả như đèn đuốc ở một bên hoặc sáng hoặc tối, tiểu xả như đèn đuốc ở phía sau chẳng thấy hầm hố. Tâm Bồ Tát như hư không là tất cả đều xả. Tâm quá khứ bất khả đắc thì quá khứ xả, tâm hiện tại bất khả đắc thì hiện tại xả, tâm vị lai bất khả đắc thì vị lai xả, nên nói tam thế đều xả.

    Từ hồi Như Lai phó pháp cho Ca Diếp, lấy tâm ấn tâm, tâm tâm chẳng khác. Nếu ấn nơi không thì ấn chẳng thành văn, nếu ấn nơi vật thì ấn chẳng thành pháp, nên dùng tâm ấn tâm, tâm tâm chẳng khác. Năng ấn sở ấn đều khó khế hội nên kẻ đắc rất ít. Nhưng tâm tức là vô tâm, đắc tức là vô đắc.

    Phật có tam thân : Pháp thân nói về pháp hư thông (trống rỗng thông đạt) của tự tánh, Báo thân nói về tất cả pháp thanh tịnh, Hóa thân nói về pháp lục độ vạn hạnh. Pháp thân thuyết pháp chẳng thể dùng ngôn ngữ âm thanh văn tự hình tướng để cầu, vô sở thuyết vô sở chứng, tự tánh hư thông mà thôi, nên nói :”Vô pháp khả thuyết gọi là thuyết pháp”. Báo thân, Hóa thân đều tùy cơ cảm ứng mà hiện, pháp sở thuyết cũng tùy theo căn cơ để giáo hóa chúng sanh, đều chẳng phải chân pháp nên nói :”Báo, Hóa chẳng phải chân Phật, cũng chẳng phải kẻ thuyết pháp”.

    Hỏi :
    _Bổn lai vô nhất vật, vậy vô vật là đúng chăng?

    Đáp :
    _Vô cũng chẳng đúng. Bồ Đề chẳng có chỗ đúng cũng chẳng phải vô tri giải.

    Hỏi :
    _Như hư không trước mắt đây là cảnh chăng? Há chẳng phải đối cảnh thấy tâm ư?

    Đáp :
    _Tâm nào cho ngươi hướng trên cảnh để thấy? Dẫu ngươi thấy được chỉ là cái tâm soi cảnh, như người lấy gương soi mặt, dẫu cho được thấy mặt mày rõ ràng chẳng qua chỉ là bóng tượng, đâu có dính dáng với ngươi.

    Hỏi :
    _Nếu chẳng nhờ nhân mà chiếu soi thì lúc nào mới được thấy?

    Đáp :
    _Nếu nói nhờ nhân thì phải nhờ vật, vậy đến lúc nào mới hết? Ngươi há chẳng nghe Cổ Đức nói :”Đưa tay trình ông chẳng một vật. Đâu cần lao nhọc thuyết ngàn lối” hay sao?


    Thanh thanh thúy trúc, tổng thị Pháp thân,
    Uất uất huỳnh hoa, vô phi Bát Nhã

  2. #2
    Avatar của choconxauxi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    471
    Thanks
    388
    Thanked 317 Times in 168 Posts


    Hỏi :
    _Nếu biết rồi thì chiếu soi cũng vô vật chăng?

    Đáp :
    _Nếu là vô vật thì đâu cần chiếu soi. Ngươi chớ nên "mở mắt mà nói sàm". Nếu sanh kiến giải cho là Phật thì bị Phật chướng, cho là chúng sanh thì bị chúng sanh chướng, cho là phàm là Thánh, là tịnh là uế, đều thành chướng cả. Vì chướng tâm ngươi nên thành luân chuyển.

    Mười phương chư Phật thật ra chẳng có một chút pháp để đắc, gọi là Vô Thượng Bồ-Đề. Ấy chỉ là một tâm, thật chẳng tướng khác. Chẳng có thắng bại đối đãi, chẳng thắng nên chẳng có tướng Phật, chẳng bại nên chẳng có tướng chúng sanh.

    Hỏi :
    _Tâm đã vô tướng há chẳng có ba mươi hai tướng tốt và tám mươi vẻ đẹp để độ chúng sanh ư?

    Đáp :
    _Ba mươi hai tướng thuộc về tướng, “Phàm có tướng đều là hư vọng”. Tám mươi vẻ đẹp thuộc về sắc,”nếu dùng sắc thấy ta, người ấy hành đạo tà, chẳng thể thấy Như Lai”.

    Hỏi :
    _Vô biên thân Bồ-Tát tại sao chẳng thấy đảnh tướng của Như Lai?

    Đáp :
    _Thực chẳng có gì để thấy. Tại sao? Vì Vô biên thân Bồ Tát tức là Như Lai. Chỉ bảo ngươi chẳng cho là Phật kiến thì chẳng lọt vào Phật biên, chẳng cho là chúng sanh kiến thì chẳng lọt vào chúng sanh biên, chẳng cho là hữu kiến thì chẳng lọt vào hữu biên, chẳng cho là vô kiến thì chẳng lọt vào vô biên, chẳng cho là phàm kiến thì chẳng lọt vào phàm biên, chẳng cho là Thánh kiến thì chẳng lọt vào Thánh biên. Hễ dứt sạch tất cả tri kiến tức là vô biên thân vậy. Nếu có chỗ kiến tức là Ngoại đạo vì Ngoại đạo ham thích tri kiến. Bồ Tát ở nơi tri kiến mà chẳng động.

    Như Lai tức là các pháp như nghĩa, cho nên nói Di Lặc cũng là Như, Thánh hiền cũng là Như, Như tức vô sanh, Như tức vô diệt, Như tức vô kiến, Như tức vô văn. Đảnh tướng của Như Lai tức là viên kiến, cũng chẳng thật có viên kiến nên chẳng lọt viên biên, nên nói “thân Phật vô vi, chẳng đọa số lượng”, tạm dùng hư không để thí dụ :”Viên (tròn) đồng thái hư chẳng thiếu chẳng dư”. Hàng ngày vô sự, đối cảnh chớ nên phân biệt. Phân biệt liền lọt vào Ý thức, trôi lăn trên biển Ý thức thì chẳng thể chứng ngộ.

    Người học đạo chớ chấp tứ đại làm thân, tứ đại vô ngã, ngã cũng vô chủ, phải biết thân này vô ngã cũng vô chủ. Người học đạo chớ chấp ngũ uẩn làm tâm. Ngũ uẩn vô ngã cũng vô chủ. Phải biết tâm này vô ngã cũng vô chủ. Lục căn, lục trần, lục thức hòa hợp sanh diệt nghĩa cũng như thế. Vậy thập bát giới đã không thì tất cả đều không, chỉ có bản tâm trong sạch khắp nơi.

    Người học Bát Nhã chẳng thấy có một pháp để đắc. Chân thật duy nhất của tam thừa chẳng thể chứng đắc. Nếu nói ta năng chứng năng đắc đều là kẻ Tăng thượng mạn. Trên hội Pháp Hoa quay đầu bỏ đi đều là bọn này vậy. Nên Phật nói : "Ta ở nơi Bồ Đề thực vô sở đắc, mặc khế mà thôi”.

    Lần sửa cuối bởi choconxauxi; 06-16-2018 lúc 08:27 AM

    Thanh thanh thúy trúc, tổng thị Pháp thân,
    Uất uất huỳnh hoa, vô phi Bát Nhã

  3. #3
    Avatar của choconxauxi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    471
    Thanks
    388
    Thanked 317 Times in 168 Posts


    Con người khi lâm chung hễ quán được ngũ uẩn giai không, tứ đại vô ngã, chân tâm vô thường, bất khứ bất lai, khi sanh tánh cũng chẳng đến, khi chết tánh cũng chẳng đi, trạm nhiên viên tịch, tâm cảnh nhất như, hễ được như thế ngay đó đốn ngộ, thì chẳng bị tam thế trói buộc, tức là người xuất thế gian vậy. Cần thiết là chớ nên có một hào ly xu hướng cũng như thấy tướng thiện, chư Phật đến rước và nhiều cảnh đẹp hiện tiền, cũng chẳng có ý đi theo, hoặc thấy những tướng hung ác cũng chẳng sanh tâm khiếp sợ. Hễ tự quên tâm, đồng nơi pháp giới, thì được tự tại, đây tức là tâm yếu.

    Chỉ cần ngay đó đốn ngộ tự tâm vốn là Phật, chẳng có một pháp để đắc, chẳng có một hạnh để tu, ấy là Vô Thương Đạo.

    Hỏi : Kinh Lăng Nghiêm nói :
    "Tiêu điên đảo tưởng từ vô thủy.
    Chẳng nhọc nhiều kiếp được Pháp thân" là thế nào?

    Đáp :
    _Nếu muốn trong ba vô số kiếp tu hành cầu chứng đắc thì dù trải qua Hằng sa kiếp cũng chẳng đắc được. Nếu nói trong một sát na kiến tánh chứng đắc Pháp thân cũng chỉ là lời nói cao tột của tam thừa. Tại sao vậy? Vì thấy có Pháp thân để chứng đắc đều thuộc về pháp bất liễu nghĩa. Thiền Tông này truyền thừa từ xưa đến nay chưa từng bảo người cầu tri cầu giải. Nói hai chữ học đạo chỉ là lời phương tiện tiếp dẫn, thực ra đạo cũng chẳng thể học. Nếu còn ôm cái kiến giải học đạo lại thành mê đạo. Đạo chẳng phương sở gọi là tâm đại thừa. Tâm này chẳng ở trong, ngoài và chính giữa vì thực chẳng phương sở, nên chẳng thể chấp thành tri giải. Tri giải là chỗ tình lượng của ngươi. Nếu tình lượng đã sạch, tâm chẳng phương sở thì đạo này thiên chân vốn chẳng danh tự.

    Hỏi :
    _Cổ Đức nói :”Tức tâm là Phật”, chưa rõ tâm nào là Phật?

    Đáp :
    _Ông có mấy cái tâm?

    Hỏi :
    _Tâm phàm là Phật hay tâm Thánh là Phật?

    Đáp :
    _Ông thấy chỗ nào có tâm phàm thánh ư ?!

    Hỏi :
    _Trong tam thừa nói có phàm thánh, tại sao Hòa Thượng lại nói không?

    Đáp :
    _Trong Tam Thừa nói rõ ràng tâm Phàm Thánh là vọng, nay ông chẳng hiểu lại chấp thành có, chấp vọng là thật, há chẳng phải vọng ư! Vì vọng nên mê tâm. Ông hễ trừ bỏ Thánh cảnh Phàm tình thì ngoài tâm đâu còn Phật nào khác. Tổ Sư từ Ấn Độ đến chỉ thẳng tất cả mọi người đều là Phật. Nay ông chẳng biết, chấp Phàm chấp Thánh, đuổi theo cảnh bên ngoài, lại mê tự tâm, nên Tổ Sư nói với ông “tức tâm là Phật”.

    Sanh một niệm chấp thật liền đọa luân hồi. Pháp từ vô thủy chẳng khác hôm nay, vì chẳng có pháp khác biệt, nên gọi thành Đẳng Chánh Giác.


    Thanh thanh thúy trúc, tổng thị Pháp thân,
    Uất uất huỳnh hoa, vô phi Bát Nhã

  4. #4
    Avatar của choconxauxi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    471
    Thanks
    388
    Thanked 317 Times in 168 Posts


    Hỏi :
    _Lời nói của Hòa Thượng là nghĩa lý gì?

    Đáp :
    _Còn tìm nghĩa lý gì! Hễ có nghĩa lý liền thành khác biệt.

    Hỏi :
    _Nãy nói pháp từ vô thủy chẳng khác ngày nay, lý này thế nào?

    Đáp :
    _Vì muốn tìm nghĩa lý mới thành khác biệt. Ông nếu chẳng tìm thì chỗ nào có khác.

    Hỏi :
    _Đã là chẳng khác, sao còn nói “Tức tâm là Phật”.

    Đáp :
    _Nếu ông chẳng chấp phàm thánh còn ai nói “tức” tâm. Tức nếu chẳng tức, tâm cũng chẳng tâm. Nếu tâm với tức cùng quên thì ông còn muốn tìm ở nơi nào.

    Hỏi :
    _Vọng hay chướng tự tâm, nay chưa rõ dùng cách nào để trừ vọng?

    Đáp :
    _Khởi tâm trừ vọng cũng thành vọng. Vọng vốn chẳng gốc, chỉ vì phân biệt mới có. Ông hễ ở nơi hai chỗ phàm thánh tình chấp tẩy sạch tự nhiên chẳng vọng. Vậy còn muốn trừ nó để làm gì?
    Nói tóm lại chẳng có chút gì để dựa, để chấp, gọi là ta xả bỏ hai tay (pháp tương đối), ắt sẽ đắc Phật.

    Hỏi :
    _Đã chẳng có chỗ dựa, chỗ chấp, thì Tổ Tổ làm sao truyền thừa nhau?

    Đáp :
    _Dùng tâm truyền tâm.

    Hỏi :
    _Nếu có tâm truyền nhau sao lại nói tâm cũng không?

    Đáp :
    _Chẳng đắc một pháp gọi là truyền tâm. Nếu liễu ngộ tâm này tức là vô tâm vô pháp.

    Hỏi :
    _Nếu vô tâm vô pháp sao gọi là truyền?

    Đáp :
    _Ông nghe nói truyền tâm tưởng là có pháp để đắc sao!

    Tổ Sư nói :
    Khi nhận được tâm tánh
    Nên nói bất tư nghì
    Liễu liễu vô sở đắc
    Khi đắc chẳng nói “tri”.


    Việc này làm sao bảo cho ông hiểu được!

    Hỏi :
    _Phật độ chúng sanh chăng?

    Đáp :
    _Thực chẳng chúng sanh cho Như Lai độ. Ngã còn bất khả đắc, phi ngã làm sao đắc. Phật với chúng sanh đều bất khả đắc.


    Thanh thanh thúy trúc, tổng thị Pháp thân,
    Uất uất huỳnh hoa, vô phi Bát Nhã

  5. #5
    Avatar của choconxauxi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    471
    Thanks
    388
    Thanked 317 Times in 168 Posts


    Hỏi :
    _Hiện có ba mươi hai tướng tốt và độ chúng sanh sao lại nói không?

    Đáp :
    _ "Phàm có tướng đều là hư vọng. Nếu thấy chư tướng phi tướng tức thấy Như Lai." (Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng, nhược kiến chư tướng phi tướng tức kiến Như Lai)

    Hỏi :
    _ Hòa Thượng hiện đang thuyết pháp đâu thể nói vô Tăng cũng vô Pháp?

    Đáp :
    _ Ông nếu thấy có pháp để thuyết tức là ”dùng âm thanh cầu ta” (Dĩ âm thanh cầu ngã). Nếu thấy có ta tức là có xứ sở. Thật thì pháp vốn vô pháp, pháp tức là tâm, nên Tổ Sư nói :

    Phó chúc tâm pháp này,
    Pháp pháp đâu là pháp.
    Vô pháp vô bản tâm,
    Mới rõ tâm tâm pháp.


    Thật chẳng một pháp để đắc gọi là tọa đạo tràng. Nói đạo tràng chỉ là chẳng sanh khởi kiến chấp. Ngộ pháp vốn không gọi là Không Như Lai Tạng.

    Xưa nay chẳng một vật
    Nơi nào có bụi trần
    Nếu thấu rõ ý này
    Tự tại chẳng gì bằng.


    Hỏi :
    _Chư Phật đại từ bi vì chúng sanh thuyết pháp là thế nào?

    Đáp :
    _Nói Phật đại từ bi là : chẳng thấy có Phật để thành, gọi là Vô Duyên Từ, chẳng thấy có chúng sanh để độ, gọi là Đồng-Thể-Bi. Pháp của Phật thuyết vô thuyết vô thị (khai thị), kẻ nghe thuyết pháp vô văn vô đắc. Ví như người huyễn thuyết pháp cho người huyễn, vậy thì có pháp gì để thuyết, ai thuyết, ai nghe?
    Ta nghe thiện tri thức khai thị, ngay đó ngộ được tâm từ bi này. Nếu ông khởi tâm động niệm muốn học kiến giải ấy là chẳng ngộ tự tâm, rốt cuộc vô ích.

    Hỏi :
    _Thế nào là ra khỏi tam giới?

    Đáp :
    _Thiện ác đều chẳng suy lường, ngay đó liền ra khỏi tam giới. Như Lai ra đời vì phá tam giới. Nếu chẳng tất cả tâm, tam giới cũng chẳng có. Ví như một vi trần đập phá thành trăm phần, chín mươi chín phần là không, một phần là có, thế thì đại thừa cũng chưa thể siêu thoát. Cả trăm phần đều không, đại thừa mới có thể siêu thoát.

    Tổ Sư trực chỉ bản tâm bản thể của tất cả chúng sanh vốn là Phật, chẳng nhờ tu thành, chẳng thuộc thứ lớp, chẳng phải minh ám. Vì chẳng phải minh nên nói vô minh, vì chẳng phải ám nên nói vô ám, cho nên Kinh nói “Vô vô minh diệt vô vô minh tận” là vậy. Người vào cửa thiền tông ta cần nên để ý. Thấy được như thế gọi là thấy pháp. Vì thấy pháp nên gọi là Phật. Phật với pháp đều không, nên gọi là Tăng, cũng gọi Vô Vi Tăng, cũng gọi Nhất-Thể Tam Bảo.

    Kẻ cầu pháp chẳng chấp cầu Phật, chẳng chấp cầu pháp, chẳng chấp cầu Tăng, ưng vô sở cầu. Vì chẳng chấp cầu Phật nên vô Phật, chẳng chấp cầu Pháp nên vô Pháp, chẳng chấp cầu Tăng nên vô Tăng.


    Thanh thanh thúy trúc, tổng thị Pháp thân,
    Uất uất huỳnh hoa, vô phi Bát Nhã

  6. #6
    Avatar của choconxauxi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    471
    Thanks
    388
    Thanked 317 Times in 168 Posts


    Hỏi :
    _Thế nào là đạo, thế nào là tu hành?

    Đáp :
    _Đạo là vật gì mà ông muốn tu hành!

    Hỏi :
    _Những tông sư ở các nơi kế tiếp nhau dạy tham thiền học đạo là thế nào?

    Đáp :
    _Ấy là lời tiếp dẫn người hạ căn, không thể lấy làm căn cứ.

    Hỏi :
    _Đây là lời tiếp dẫn người hạ căn. Vậy chưa rõ tiếp người thượng căn là thuyết pháp nào?

    Đáp :
    _Nếu là người thượng căn thì đâu còn muốn tìm của người khác. Họ tự mình còn bất khả đắc huống là còn có pháp nào để dính mắc họ.

    Hỏi :
    _Nếu như thế thì chẳng cần tìm cầu?

    Đáp :
    _Nếu được vậy thì khỏi phí sức.

    Hỏi :
    _Như thế tức là trọn thành đoạn tuyệt, tất cả đều “vô” ư?

    Đáp :
    _Ai bảo nó “vô”.Nó là ai mà ông muốn tìm nó?

    Hỏi :
    _Đã không cho tìm tại sao còn nói chớ đoạn dứt nó?

    Đáp :
    _Nếu chẳng tìm thì xong rồi, còn ai bảo ông đoạn dứt. Ông thấy hư không trước mắt làm sao đọan dứt được.

    Hỏi :
    _Pháp này có thể đồng như hư không chăng?

    Đáp :
    _Hư không lúc nào nói với ông có đồng có khác!? Ta tạm nói như thế, ông liền hướng vào đây sanh kiến giải.

    Hỏi :
    _Vậy không nên cho người sanh kiến giải ư?

    Đáp :
    _Ta đâu từng chướng ngại ông. Ông phải biết kiến giải thuộc về tình thức, tình sanh thì trí bị ngăn cách.


    Thanh thanh thúy trúc, tổng thị Pháp thân,
    Uất uất huỳnh hoa, vô phi Bát Nhã

  7. The Following User Says Thank You to choconxauxi For This Useful Post:

    uubatac (06-19-2018)

  8. #7
    Avatar của choconxauxi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    471
    Thanks
    388
    Thanked 317 Times in 168 Posts


    Hỏi :
    _Hướng vào đây chớ sanh tình phải chăng?

    Đáp :
    _Nếu chẳng sanh tình còn ai nói phải?

    Hỏi :
    _Lục Tổ không biết đọc Kinh sách sao lại được truyền y làm Tổ. Thần Tú là thủ tọa, làm giáo thọ sư cho cả chúng, giảng được tất cả Kinh luận, sao lại chẳng được truyền y?

    Đáp :
    _Vì Thần Tú có tâm chấp thật, đó là pháp hữu vi, cho là thật có sở tu sở chứng. Còn Lục Tổ chỉ là mặc khế, mặc thọ ý thâm sâu của Như Lai, cho nên được Ngũ Tổ phó pháp.

    Ông phải biết bài kệ truyền pháp của Phật rằng :

    Bản pháp vốn vô pháp
    Vô pháp cũng là pháp
    Nay phó chúc vô pháp
    Pháp pháp đâu là pháp.


    Nếu ngộ ý này mới gọi là kẻ xuất gia, mới là kẻ tu hành. Ông nếu chẳng tin hãy xem việc Thượng Tọa Minh đuổi theo Lục Tổ để đoạt y bát. Lục Tổ hỏi :”Ngươi vì y đến hay vì pháp đến?” Minh nói :”Chẳng vì y đến, chỉ vì pháp đến”. Lục Tổ nói : Ngươi tạm nhiếp niệm, thiện ác đều chớ suy nghĩ. Minh vâng lời. Lục Tổ hỏi liền : Chẳng nghĩ thiện chẳng nghĩ ác, ngay khi ấy thế nào là bổn lai diện mục của Thượng Tọa Minh? Minh ngay đó hoát nhiên mặc khế, liền lễ bái rằng : Minh ở trong thiền hội Ngũ Tổ oan uổng dụng công ba mươi năm, hôm nay mới biết trước kia là sai. Lục Tổ nói : Đúng thế! Khi ấy Minh mới biết “Tổ Sư trực chỉ nhân tâm kiến tánh thành Phật”, chẳng ở nơi ngôn thuyết. Cũng như A Nan ba mươi năm làm thị giả của Phật, chỉ vì trí huệ đa văn, lại bị Phật quở rằng :”Ngươi ngàn ngày học huệ chẳng bằng một ngày tu đạo. Nếu chẳng tu đạo, giọt nước cũng khó tiêu”.

    Hỏi :
    _Bậc Thánh vô tâm tức là Phật, phàm phu vô tâm lại chìm nơi không tịch chăng?

    Đáp :
    _Pháp chẳng Thánh phàm, cũng chẳng không tịch. Pháp vốn chẳng hữu chớ cho là vô, pháp vốn chẳng vô chớ cho là hữu, vì hữu với vô đều là tình chấp, cũng như huyễn hóa, nên Kinh nói :”Kiến văn như huyễn hóa, tri giác là chúng sanh”. Trong cửa Tổ Sư chỉ cần ngưng cơ xảo, quên kiến giải, nên nói :”Phân biệt thì Ma Vương thịnh, quên cơ thì Phật đạo thành”.


    Thanh thanh thúy trúc, tổng thị Pháp thân,
    Uất uất huỳnh hoa, vô phi Bát Nhã

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •