DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 68
  1. #1
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts
    ĐẠI THỪA TUYỆT ĐỐI LUẬN Trích đăng
    Tác Giả: Nguyệt Khê Thiền Sư
    __________________________________________________ ______________________________________


    12. Bản thể chữ A !

    Đời sống của tuyệt đối là vô cùng phong phú vô
    cùng an lạc đẹp đẽ chẳng gì so bằng. Ở đây không
    có sanh tử, không có thiện ác, không có giầu nghèo,
    không có giai cấp, không có trí ngu, không có thị
    phi, không có tốt xấu, không có mâu thuẫn, không
    có tất cả danh tự và hình thức của tương đối. Ở
    đây chỉ có hoàn toàn bình đẳng vô hạn của tuyệt
    đối, tự do chân chính, an lạc vô cùng, cuối cùng
    đến chỗ không sanh không diệt, cũng là vĩnh sanh
    của tuyệt đối vậy. Thế giới tuyệt đối này tức là
    miếng đất trong sạch của Niết Bàn do mười phương
    chư Phật cùng nhau tán thán. Phật Thích Ca đã
    dùng bốn chữ Thường- Lạc- Ngã- Tịnh để tán thán
    cảnh đẹp của Niết Bàn này.




    --------

    13 . Bản thể chữ A (tt)

    Ở đây chẳng sanh chẳng diệt, chẳng phải do sáng
    tạo mà là bổn nhiên, ấy là chữ Thường của Tuyệt
    Đối.

    Ở đây vô khổ vô lạc, chẳng có bó buộc và giải thoát,
    ấy là chữ Lạc của tuyệt đối.

    Ở đây vô ngã, vô nhơn, vô Phật vô chúng sanh,
    chẳng phải siêu thăng mà là bản trụ, ấy là chữ
    Ngã của tuyệt đối.

    Ở đây vô cấu vô tịnh, vô tội vô phúc, chẳng cần tu
    tập mà bổn lai trong sạch, ấy là chữ Tịnh của tuyệt
    đối.




    12 Ban The chu A.jpg 13 Ban The chu A tt.jpg
    Giả + Giả + 0 = Giả !
    Chân + Giả + . = Chân

  2. The Following 2 Users Say Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Mây trắng (11-17-2021),uubatac (11-14-2021)

  3. #2
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts
    ĐẠI THỪA TUYỆT ĐỐI LUẬN Trích đăng
    Tác Giả: Nguyệt Khê Thiền Sư
    __________________________________________________ ______________________________________


    14 . Xóa sạch Tam Thiên (1)

    Đem tất cả cảnh giới tương đối buông bỏ rồi tức
    là giải thoát, ấy là phương pháp duy nhất để tiến
    vào tuyệt đối nên gọi là pháp môn bất khả tư nghì.
    Bất khả tư nghì tức là Tuyệt đối Chân như, nghĩa là
    chẳng thể dùng tư duy cảm giác để đạt đến, chẳng
    thể dùng ngữ ngôn văn tự để diễn tả, chỉ do phủ
    định tương đối mới có thể tiến đến quốc độ tự do
    bình đẳng của tuyệt đối.
    Phương pháp của Phật Thích Ca đem tất cả tương
    đối đều hoàn nguyên trở lại thành tuyệt đối cho
    nên tất cả đều là nguyên nhân tự kỷ, ngoài nguyên
    nhân tự kỷ ra chẳng có nguyên nhân nào khác,
    cho nên gọi là Vô-Dư-Niết-Bàn cũng gọi là Vô-Lậu-
    Giải-Thoát. Đã chẳng có nguyên nhân nào khác tức
    là hoàn toàn tự chủ, hoàn toàn tự do bình đẳng,
    chẳng có giai cấp và xung đột.




    --------

    15 . Xóa sạch Tam Thiên (2)

    Khi ông rõ được tác dụng của nhất niệm vô minh
    thì ông sẽ biết được tại sao tất cả đều thành “Nhị”
    (tương đối), khi ông rõ được tác dụng tuyệt đối của
    Phật tánh thì ông sẽ hiểu được tại sao tất cả đều
    “Bất nhị” (tuyệt đối) – nhưng chớ lầm nhận vô
    thủy vô minh là “cảnh giới bất nhị”, bề mặt nó dù
    giống “bất nhị” mà có chủng tử “nhị”, khi nhất
    niệm vô minh từ nó sanh khởi thì tất cả đều thành
    “nhị” rồi.
    Khi tất cả đều thành “Nhị” rồi thì sự vật ở ngay
    trước mặt ông, ông cũng chẳng có cách nào để
    biết được thực tướng của nó. Khi tất cả đều “bất
    nhị” thì sự vật dù ở xa ngoài địa cầu ông cũng
    được biết hết chẳng thiếu sót. Hiện tại ông biết
    như thế, quá khứ cũng phải như thế, vị lai cũng
    phải như thế, vì ông tự mình tức là tuyệt đối, tuyệt
    đối tức là ông, khi ấy ông đã siêu việt không gian
    và thời gian rồi.




    --------

    16 . Xóa sạch Tam Thiên (3)

    Đem tất cả cảnh giới tương đối buông bỏ rồi tức là
    giải thoát, ấy là phương pháp duy nhất để tiến vào
    tuyệt đối nên gọi là pháp môn bất khả tư nghì. Bất
    khả tư nghì tức là tuyệt đối chân như, nghĩa là chẳng
    thể dùng tư duy cảm giác để đạt đến, chẳng thể dùng
    ngữ ngôn văn tự để diễn tả, chỉ do phủ định tương
    đối mới có thể tiến đến quốc độ tự do bình đẳng của
    tuyệt đối.
    Phương pháp của Phật Thích Ca đem tất cả tương
    đối đều hoàn nguyên trở lại thành tuyệt đối cho
    nên tất cả đều là nguyên nhân tự kỷ, ngoài nguyên
    nhân tự kỷ ra chẳng có nguyên nhân nào khác, cho
    nên gọi là Vô-Dư-Niết-Bàn cũng gọi là Vô-Lậu-Giải-
    Thoát. Đã chẳng có nguyên nhân nào khác tức là
    hoàn toàn tự chủ, hoàn toàn tự do bình đẳng, chẳng
    có giai cấp và xung đột.




    14 Xa Vo minh, Phat Quoc hien.jpg 15 Nhi & Bat Nhi.jpg 16 Buong bo Tuong doi.jpg
    Giả + Giả + 0 = Giả !
    Chân + Giả + . = Chân

  4. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Mây trắng (11-17-2021)

  5. #3
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts
    ĐẠI THỪA TUYỆT ĐỐI LUẬN Trích đăng
    Tác Giả: Nguyệt Khê Thiền Sư
    __________________________________________________ ______________________________________


    17 . Xóa sạch Tam Thiên (4)

    Cái bản thể của tuyệt đối là như như bất động, nếu
    nó có biến động thì chẳng phải là tuyệt đối, nếu nó
    có biến động ắt phải có một thứ nguyên nhân nào
    khác hoặc sức mạnh lay động nó, ấy tức là tương
    đối rồi, nên chẳng thể được tôn xưng là Duy-Nhất-
    Nguyên Nhân của tuyệt đối.
    Khi ông rõ được tác dụng của nhất niệm vô minh
    thì ông sẽ biết được tại sao tất cả đều thành “Nhị”
    (tương đối), khi ông rõ được tác dụng tuyệt đối
    của Phật tánh thì ông sẽ hiểu được tại sao tất cả
    đều “Bất nhị” (tuyệt đối) – nhưng chớ lầm nhận
    vô thủy vô minh là “cảnh giới bất nhị”, bề mặt nó
    dù giống “bất nhị” mà có chủng tử “nhị”, khi nhất
    niệm vô minh từ nó sanh khởi thì tất cả đều thành
    “nhị” rồi.




    --------

    18 . Xóa sạch Tam Thiên (5)

    Phật Thích Ca từng nói “Biết hết sự vật trong mười
    phương tam thế”, nếu ông hiểu rõ đạo lý tuyệt đối
    thì ông sẽ nhìn nhận lời của Phật Thích Ca rất
    chính xác. Cái sinh mạng vĩnh viễn không chết,
    cái chân lý vĩnh viễn không thay đổi, sự chính xác
    này đâu có gì để so bằng được, đâu có ý nghĩa gì
    có thể hơn nữa.
    Từ xưa đến nay, tất cả nhà triết học chưa từng có
    người nào bước đến cửa tuyệt đối, lại chú ý những
    việc tương đối như thị phi, thiện ác, quá khứ vị lai,
    sanh trưởng hủy diệt, quyền lực sinh mạng v.v…,
    kết quả chẳng có một món nào chẳng bị chìm đắm
    nơi biển cả tương đối, theo Phật nhãn mà xem xét
    ấy là ngu dại đáng thương xót biết bao! Cái hiệu
    quả của tư tưởng cảm giác chẳng qua là một phê
    phán điên đảo và trong “mở mắt chiêm bao”, do
    họ hôn mê và hiểu lầm làm cho cả loài người đều
    lọt vào vận mạng bi thảm.




    --------

    19 . Hiện ảnh Khổ & Vui

    Bởi vì khổ với vui là tương đối chẳng thể phân
    chia, ví như trên mặt người có thể hiện ra hào
    quang vui vẻ cũng có thể đắp lên đám mây u sầu
    bi thảm. Hai cái buồn vui liên kết với nhau cho
    nên ai muốn được an vui tối cao ắt phải chuẩn
    bị lãnh thọ thống khổ tối cao, trái lại kẻ đã chịu
    đựng thống khổ nhiều nhất thì có thể cảm giác
    đến sự an vui nhiều nhất, bởi vì an vui và thống
    khổ đối đãi lẫn nhau, chẳng có thống khổ thì an
    vui cũng chẳng thể thành lập.
    Kỳ thật, khổ vui đều là hóa thân của nhất niệm
    vô minh, nhất niệm vô minh ẩn giấu nơi hầm sâu
    của vô thủy vô minh tức là cái kho tàng bí mật
    thâm sâu của A-lại-da-thức. Khi nhất niệm vô
    minh chạy ra khỏi cửa bí mật đó liền biến thành
    những thứ tình cảm mừng giận buồn vui mỗi mỗi
    chẳng đồng chen vào tâm trí của ông để chi phối
    ông, lúc ấy ông đã thành một con rối rồi.




    17 Xoa sach Tam Thien (4).jpg 18 Xoa sach Tam Thien (5).jpg 19 Hien anh Kho hay Vui.jpg
    Giả + Giả + 0 = Giả !
    Chân + Giả + . = Chân

  6. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Mây trắng (11-17-2021)

  7. #4
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts
    ĐẠI THỪA TUYỆT ĐỐI LUẬN Trích đăng
    Tác Giả: Nguyệt Khê Thiền Sư
    __________________________________________________ ______________________________________


    20. Giải thoát Vô minh

    Nếu ông không chịu làm người múa rối thì
    phải dụng trí Bát Nhã (tham Thoại-đầu)
    theo sát dấu chân của nhất niệm vô minh,
    tìm đến chỗ ẩn thân của nó là hầm sâu vô
    thủy vô minh để phá hủy ngay thì màn đen
    của vô thủy vô minh được mở ra, sợi dây
    khống chế người múa rối được cắt đứt, bổn
    lai diện mục liền xuất hiện, lúc ấy tất cả
    mừng giận buồn vui đều biến thành tuyệt
    đối của Phật tánh, tất cả đều do bản năng
    tuyệt đối tự mình làm chủ.
    Trước kia kẻ tương đối bị vô minh chi phối
    nay liền được giải thoát, tất cả đều trở về
    chân thực tuyệt đối.




    --------

    21. Tự do chân chính (1)

    Khi tất cả đã trở về tuyệt đối thì khổ và
    vui bình đẳng, tất cả hình thức và danh
    dự bình đẳng, cái bản năng của tuyệt đối
    đứng trên đài tư lệnh phát huy lệnh tuyệt
    đối khiến khắp cả vũ trụ đều biến thành
    hoàn toàn tuyệt đối. Chỉ có trên quốc độ
    tuyệt đối mới có sự giải thoát chân chính,
    mới có sự tự do chân chính, mới có bình
    đẳng chân chính, chẳng phải do ai kiến
    tạo mà bổn lai vốn như thế.
    Cái bản nguyên tự tánh của chúng sanh
    vốn là tuyệt đối tự do và bình đẳng, cái
    tự do bình đẳng này hễ đắc được rồi thì
    vĩnh viễn không thể biến mất vì nó là từ
    vô thủy bổn nhiên như thế.




    --------

    22. Tự do chân chính (2)

    Hiện nay có một số người tự cho mình là tư
    tưởng cao siêu, đứng trước thời đại hô to
    khẩu hiệu tranh thủ tự do bình đẳng. Kỳ
    thực, họ chưa hiểu được ý nghĩa chân chính
    của tự do bình đẳng, cái tự do bình đẳng
    trong tâm trí họ chẳng qua là một thứ tự do
    bình đẳng tương đối có giới hạn mà thôi. Bởi
    vì họ đã chịu đựng đủ thứ thống khổ đàn áp,
    bó buộc của tương đối cho nên mới nghĩ đến
    cần và quý sự tự do bình đẳng, cũng vì tầm
    nhìn của họ có giới hạn chẳng thể đạt đến
    ngoài vòng tương đối cho nên lấy tự do bình
    đẳng của tương đối làm thỏa mãn làm mục
    tiêu để tranh thủ mà thôi.




    20 Giai thoat Vo minh.jpg 21 Tu do chan chinh.jpg 22 Tu do chan chinh (2).jpg
    Giả + Giả + 0 = Giả !
    Chân + Giả + . = Chân

  8. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Mây trắng (11-17-2021)

  9. #5
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts
    ĐẠI THỪA TUYỆT ĐỐI LUẬN Trích đăng
    Tác Giả: Nguyệt Khê Thiền Sư
    __________________________________________________ ______________________________________


    23. Tự do Bình đẳng Tuyệt Đối (1)

    Phật Thích Ca đã đến chỗ tự do bình đẳng
    tuyệt đối siêu việt tương đối nên Ngài dẫn
    dắt đại chúng tranh thủ nó. Ngài nhận rằng
    sự tự do bình đẳng của tương đối vẫn không
    siêu việt biển khổ của luân hồi, bị hạn cuộc
    ở trong không gian thời gian, chẳng thể duy
    trì lâu dài, là biện pháp không rốt ráo.
    Mặc dù chúng ta chẳng thể không thừa nhận
    sự tương đối trên thế giới, sự tự do bình đẳng
    của tương đối so với cái khác thì tốt đẹp hơn
    tiến bộ hơn, đáng khen hơn, nhưng khi chúng
    ta đã biết được có một thứ tự do bình đẳng
    tuyệt đối có thể đạt đến thì nên bỏ cái kia để
    lấy cái này. Nếu lấy được tuyệt đối rồi thì
    không còn sự bỏ và lấy của tương đối nữa.




    --------

    24. Tự do Bình đẳng Tuyệt Đối (2)

    Câu nói tự do bình đẳng này trước tiên là từ
    trong miệng Phật Thích Ca nói ra, Ngài là
    người đầu tiên dẫn dắt loài người tranh thủ
    tự do bình đẳng nhưng ngày nay đã bị người
    ta quên mất lại cho Ngài là một vị thần hoặc
    chúa tể, là một quái vật mê tín chẳng thể
    hiểu. Thật là không bình đẳng biết bao !
    Thật là ngu dại quên cội nguồn biết bao !
    Xin ghi nhớ rằng sự tự do bình đẳng của tuyệt
    đối là trung tâm tư tưởng của Phật, trong
    kinh điển Đại-Thừa có phát huy rằng : “Đắc
    đại giải thoát, đắc đại tự tại cho đến định
    huệ bình đẳng, tất cả bình đẳng v.v...” đều
    là nghĩa này, chẳng phải lời nói suông mà là
    thực tại có thể đạt đến, là lý lẽ vĩnh viễn
    chẳng biến đổi.




    --------

    25. Tự do Bình đẳng Tuyệt Đối (3)

    Phật Thích Ca dùng môn đồ phát huy pháp
    môn bốn thừa là một quá trình biện chứng,
    trong quá trình này phủ định lại thêm phủ
    định, mâu thuẫn lại thêm mâu thuẫn, bởi vì
    bản thân của pháp môn này tức là tương đối
    mà chẳng phải tuyệt đối. Cho nên có đại thừa
    tiểu thừa, các tông phái đối lập với nhau,
    phân chia rồi lại thống nhất, nhưng trung
    tâm tư tưởng của Phật Thích Ca thì là bản
    thể tuyệt đối (chân như) và phát huy ra tự
    do bình đẳng tuyệt đối, nghĩa là dù trải qua
    vô tận thời gian cũng chẳng thể thay đổi chút
    nào, bởi vì nó đã đạt đến tuyệt đối tức là
    chân thực cuối cùng, tất cả đã được khẳng
    định mà chẳng thể phủ định nữa.




    23 Tu do Tuyet doi.jpg 24 Tu do Binh dang Tuyet doi.jpg 25 Tu do Binh dang Tuyet doi (2).jpg
    Giả + Giả + 0 = Giả !
    Chân + Giả + . = Chân

  10. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    choconxauxi (11-18-2021)

  11. #6
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts
    ĐẠI THỪA TUYỆT ĐỐI LUẬN Trích đăng
    Tác Giả: Nguyệt Khê Thiền Sư
    __________________________________________________ ______________________________________


    26. Đại Thừa Tuyệt Đối (1)

    Người nghiên cứu Phật pháp trước tiên nên
    rõ điểm này rồi đối với Phật pháp mới khỏi
    sanh ra sự hiểu lầm, như phương pháp tiểu
    thừa là ngưng nghỉ lục căn mà trung thừa
    thì lại phản đối ngưng nghỉ lục căn mà ngưng
    nghỉ nhất niệm vô minh, phương pháp của
    đại thừa thì phản đối cả ngưng nghỉ lục căn
    và nhất niệm vô minh mà lợi dụng lục căn
    và nhất niệm vô minh để phá vô thủy vô minh,
    tối thượng thừa thì trực tiếp biểu thị Phật
    tánh tuyệt đối, nếu người học công phu thuần
    thục “chạm nhằm cơ duyên” liền được tiến
    vào cửa tuyệt đối.




    --------

    27. Đại Thừa Tuyệt Đối (2)

    Có người thấy sự dứt lục căn của tiểu thừa bèn
    quả quyết rằng Phật pháp là chủ nghĩa diệt dục.
    Có người thấy sự dứt tư tưởng (nhất niệm vô
    minh) của Trung thừa lọt vào chấp “không”
    bèn quả quyết rằng Phật pháp là chủ-nghĩa hư-vô.
    Có người thấy Phật pháp phủ định tất cả bèn
    quả quyết rằng Phật pháp là chủ nghĩa tiêu cực.
    Những người đánh giá như thế còn là người
    thông minh đáng kính và tự cho là có học thức
    về triết học, còn bọn thô thiển thiếu trí thức
    xưa nay chưa từng xem qua một cuốn kinh
    sách Phật nào, chỉ dựa theo con mắt ngu dại
    của họ, thấy một số thiện nam tín nữ cúng
    kính lễ bái liền lớn tiếng la lên rằng : “Ấy là
    Qủy Thần giáo, ấy là tôn giáo mê tín”.





    26 Dai Thua Tuyet doi.jpg 27 Dai Thua Tuyet doi.jpg
    Giả + Giả + 0 = Giả !
    Chân + Giả + . = Chân

  12. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    choconxauxi (11-19-2021)

  13. #7
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts
    ĐẠI THỪA TUYỆT ĐỐI LUẬN Trích đăng
    Tác Giả: Nguyệt Khê Thiền Sư
    __________________________________________________ ______________________________________


    28. Đại Thừa Tuyệt Đối (3)

    Học giả Tây Phương xưng Phật pháp là Buddistic
    Nihlism (Thuyết Hư Vô của Đạo Phật) tức là bằng
    chứng nhận lầm phương pháp của Tiểu thừa cho
    là toàn diện của Phật pháp. Kỳ thực trung tâm
    tư tưởng của Phật pháp là Bản thể Tuyệt đối chân
    thật chẳng phải quan niệm hoặc tượng trưng, cũng
    như một vật cụ thể rất chân thật có thể dùng tay
    cầm nắm được cho nên Phật Thích Ca gọi nó là
    Thực tướng, nay đem Thực tướng xem thành hư
    vô, há chẳng phải hoàn toàn trái ngược ư !
    Đối với người Trung thừa lọt nơi hư vô, Tiểu
    thừa diệt dục dứt lục căn, Phật Thích Ca luôn
    luôn chỉ trích mắng họ vô dụng như “tiêu nha
    bại chủng” – hạt lúa bị cháy không thể làm giống
    được nữa, ý là muốn họ vượt qua hư vô để tiến
    lên Đại thừa.




    --------

    29. Đại Thừa Tuyệt Đối (4)

    Phật Thích Ca thường dùng khẩu hiệu “đại vô
    úy, sư tử rống” hiệu triệu quần chúng và thúc
    đẩy môn đồ khiến họ dũng mãnh tiến tới cho
    đến quốc độ Tuyệt đối cuối cùng, rồi cả thế giới
    ô uế đều biến thành thế giới trong sạch tự do
    bình đẳng, chẳng tiếc hy sinh tất cả để đạt đến
    mục đích này. Hành vi tích cực như thế có lẽ
    nào bị xem là tiêu cực!
    .........

    Hiện tượng (hiểu lầm) này sanh ra rồi cũng phải bị phủ
    định, chẳng dính dáng với trung tâm tư tưởng
    của Phật bởi vì sự trang nghiêm của tự tánh
    không một ảnh tượng nào của tương đối có thể
    ô nhiễm được.






    28 Dai Thua Tuyet doi.jpg 29 Dai Thua Tuyet doi.jpg
    Giả + Giả + 0 = Giả !
    Chân + Giả + . = Chân

  14. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    choconxauxi (11-20-2021)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •