Tối Thượng Thừa.38
___________________
1. PHẬT TÁNH
2. BA THÂN
3. VIÊN MÃN
4. VÔ SỞ TÙNG LAI, DIỆC VÔ SỞ KHỨ
5. HÌNH và BÓNG
6. CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU
7. PHẬT QUỐC VIÊN DUNG
8. HIỄN MẬT VIÊN THÔNG
9. VÔ TU VÔ CHỨNG VÔ NIỆM VÔ TRỤ
10. NHƯ-LAI GIẢ THỊ CHƯ PHÁP NHƯ NGHĨA
11. TUỒNG THIÊN DIỄN
12. SỰ ĐỘ SINH
13. DIỄN TUỒNG
14. TỊNH ĐỘ ĐÔNG PHƯƠNG
15. CHÂN BI
16. ĐẠI NGUYỆN
17. ĐẠI LỰC
19. PHẬT _ PHẬT _ PHẬT
Bạn ơi !
Có nhiều Phật chăng ? _ Có !
Có Phật Đông, Phật Tây chăng ? _ Có !
Có Quá khứ Phật, Hiện tại Phật, Vị lai Phật chăng ? _ Có !
Có cả thế giới Chư Phật làm "hàng xóm" với nhau chăng ? _ Có !
Có Phật A sai "sứ giả" qua cõi Phật B, hỏi thăm "sức khỏe" Phật B chăng ? _ Có !
NHƯNG TẤT CẢ CHỈ CÓ TRONG TUỒNG THIÊN DIỄN MÀ THÔI !
Chỉ tại chúng ta mê mờ với âm thanh sắc tướng lấy đó làm thật, cho nên Phật pháp mới tùy duyên chúng sinh mà hó hiện vô lượng pháp môn, mà có âm thinh sắc tướng _ DĨ HUYỄN ĐỘ HUYỄN đó thôi, chớ thật ra :
KHÔNG CÓ PHẬT BA ĐỜI,
KHÔNG CÓ PHẬT MƯỜI PHƯƠNG,
CHỈ MỘT CHÂN TÂM NẦY,
VẪN THƯỜNG LÀM PHÁP VƯƠNG.
Nhưng với chúng ta thì có nhiều, rất nhiều danh hiệu Phật, không chỉ một ngàn danh hiệu, mà là vô số danh hiệu. Mỗi danh hiệu nhằm diễn giải, dạy cho ta một hạnh nguyện riêng nào đó.
Trong tinh thần TỐI THƯỢNG THỪA, Phật A-Di-Đà cũng là Phật Dược-Sư, Phật Bất-Động cũng là Phật Bất-Không-Thành-Tựu, Phật A-Đề cũng là Phật Vô-Sanh..........
Phật không hề có sắc tướng riêng _ "ĐỪNG CÓ LẤY HÌNH SẮC MÀ THẤY PHẬT"
Như vậy :
MỘT VỊ ĐẠI GIÁC NGỘ CÓ THỂ ĐƯỢC TÔN XƯNG BẰNG BẤT KỲ DANH HIỆU PHẬT NÀO, ĐẠI BỒ-TÁT NÀO, ĐIỀU NẦY KHÔNG CÓ GÌ LÀ SAI TRÁI CẢ ! VÌ TẤT CẢ DANH HIỆU CŨNG CHỈ ĐẠI DIỆN CHO CHÂN LÝ MÀ THÔI !
(cũng như chúng ta có thể có nhiều nick, nhiều ảnh avarta, nhưng thật là TA thì chỉ MỘT mà thôi phải không các bạn ?!)