Luận về Huyết Mạch Luận Bài 23
__________________________________________________ _____________________________________
Luận về Huyết Mạch Luận
Bài 23
-------------
有人撥無因果。熾然作惡業。妄言本 作惡無過。如此之 人。墮無間黑暗地獄。永無出期。若 智人。不應作如是見解。
Hữu nhân bát vô nhân quả, sí nhiên tác ác nghiệp, vọng ngôn bản không tác ác vô quá. Như thử chi nhân, đoạ vô gian hắc ám Địa ngục, vĩnh vô xuất kì. Nhược thị trí nhân, bất ưng tác như thị kiến giải.
Có người bác bỏ nhân quả, hung hăng tạo nghiệp dữ, nói bậy rằng nghiệp dữ vốn là không, làm việc ác không có tội. Người như vậy phải đọa vào Địa ngục Vô gián đen tối, vĩnh viễn không có ngày ra. Nếu là người có trí, chẳng nên có kiến giải như thế.
-------------
HỎI : Kinh nói “NHẤT THIẾT PHÁP KHÔNG”, vậy Luật Nhân Quả có hay không ?
ĐÁP : Vạn pháp vốn Không, nhưng những kẻ còn ngủ mê thì vẫn còn bị cảnh trong mơ khủng bố, muốn thoát ra mà không hiểu tại sao lại không thoát ra được. Chỉ có những bậc Đại Giác Ngộ _ tức là vị đã HOÀN TOÀN tỉnh giấc Nam Kha _ thì những cảnh trong Mơ mới bằng KHÔNG !.
Cho nên với người còn Vô Minh thì NHÂN QUẢ LÀ CÓ THẬT, do Nghiệp chướng của kẻ kia khiến cho họ cứ muốn làm ác, làm được việc Ác kẻ kia cảm thấy rất thỏa mãn, đây gọi là Ác nghiệp thôi thúc và rồi cũng chính Ác Nghiệp đã chiêu cảm, đã “kết tủa” nên những cảnh “máu lửa” khủng khiếp. Những cảnh Ác ấy đã từ Không thành Có do sự phóng chiếu của Nghiệp thức _ Mạt Na Thức.
Ngày nào Mạt Na Thức đã được độ xong thì sáu cõi sẽ không nương vào đâu mà hiện ảnh. Mạt Na Thức lúc bấy giờ “trống rỗng” (sạch Nghiệp, sạch Phàm), Giáo lý nhà Phật không gọi nó là Mạt Na Thức nữa, mà gọi là Bình Đẳng Tánh Trí.
Bình Đẳng Tánh Trí thì không phóng chiếu nên những khung cảnh chém giết chiến tranh Địa Ngục, cũng không “thêu dệt” nên những Thiên đường GIẢ TƯỞNG hay ho tốt đẹp.
Bình Đẳng Tánh Trí thấy rõ thực chất mọi sự vật đều bình đẳng như nhau trong Giả Tướng, như ảnh hiện trên gương thì dù là Hoa Hậu hay Dạ Xoa cũng đều có bản chất = KHÔNG (Cũng như những hình ảnh hiện trên màn hình máy tính của chúng ta, chỉ là sự kết hợp của những điểm ảnh _ khi vầy khi khác _ để tạo nên những bức ảnh hoặc đẹp hoặc xấu, nhưng thực chất những bức ảnh ấy đều = KHÔNG).
(Chỉ là những tư tưởng nông cạn, con xin được nghe chỉ giáo thêm từ những vị cao nhân. Kính !)