DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 61
  1. #31
    Avatar của Ngọc Quế
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    422
    Thanks
    518
    Thanked 1.880 Times in 296 Posts
    Luận về Huyết Mạch Luận
    Bài 30

    __________________________________________________ _____________________________________


    Luận về Huyết Mạch Luận

    Bài 30

    -------------

    但是有佛及菩薩相貌。忽爾見前 。切不用禮敬。我心空寂。本無如是 貌。若取相即是魔。盡落邪道。

    Đãn thị hữu Phật cập Bồ tát tướng mạo, hốt nhĩ kiến tiền, thiết bất dụng lễ kính. Ngã tâm không tịch, bản vô như thị tướng mạo. Nhược thủ tướng tức thị Ma, tận lạc Tà đạo.

    Đãn thị hữu Phật cập Bồ tát tướng mạo, hốt nhĩ kiến tiền, thiết bất dụng lễ kính. Ngã tâm không tịch, bản vô như thị tướng mạo. Nhược thủ tướng tức thị Ma, tận lạc Tà đạo.






    -------------

    “Cho dù có những tướng mạo chư Phật, Bồ Tát bất chợt hiện ra trước mắt, nhất định cũng không lễ kính” Dĩ nhiên, Kinh Kim Cang đã nói rồi “Nhược dĩ sắc kiến Ngã,…..” cho nên đối với mọi hình tướng của Phật hay của bất kỳ ai khác, chúng ta đều nên cảnh giác rằng “mọi hình tướng chỉ là cái GIẢ ẢO”. Nhưng lễ kính thì sao lại không ? vì hàng ngày tranh Phật bằng giấy, tượng Phật bằng đất sét, bằng đá, bằng đồng, ….ta đều lễ kính trang trọng kia mà !

    Hãy luôn nhớ mình chỉ là con số 0, nếu ai thấy mình là con số 1 thì người đó còn vô minh lắm; con số 0 này lễ kính con số 0 kia sao lại không được ?!

    Đó là nói chuyện lễ kính, còn chuyện vâng nghe lời Phật giả, Bồ tát giả thì lại khác.

    HỎI : Chúng ta còn Vô Minh, làm thế nào phân biệt Phật thật – Bồ tát thật và Phật giả - Bồ tát giả ?

    ĐÁP : Ngày thường học Phật, chúng ta học những gì ? Đạo Phật có dạy chúng ta Mê tín hay không ? Phật thật – Bồ tát thật thì sao ? Là CÁI TRÍ TUỆ ĐẠI BÁT NHÃ bên trong bất cứ hình tướng nào. Thiên Ma có thể giả xưng Phật nhưng không thể giảng nói được Giáo Lý Nhất Thừa, không thể dạy Tối Thượng Thừa, nếu vị Ma có thể lỏm bỏm vài câu học lóm, thì cũng không thể không để “ló cái đuôi chồn”.

    HỎI : Là Phật tử còn NON, chúng ta không thể phân biệt được đâu là Giáo lý Nhất Thừa, đâu là Giáo lý Tối Thượng Thừa, thì làm sao phân biệt được Phật thật hay Phật giả ?

    ĐÁP : Thì đưa cổ cho vị Phật giả tròng sợi dây xiềng vào, mặc tình cho vị ấy lôi đi ! Ai biểu “học đạo không tinh thì ráng mà rinh xiềng xích” chớ sao !

    HỎI : Nếu chúng ta đã lở cúng dường (tiền bạc) cho vị Phật giả, thì có được hưởng phước báo gì không ?

    ĐÁP : Nếu là vị Đại Giác Ngộ thì phước báo của chúng ta sẽ vô cùng to lớn (vì nó sẽ hình thành nên duyên lành để kết nối chúng ta với Chánh pháp Phật, cộng thêm sự trợ giúp hóa giải bớt Nghiệp chướng cho chúng ta). Còn đối với những KẺ GIẢ MẠO thì chúng sẽ phải làm thân trâu ngựa (sau khi đã trãi qua vô số kiếp ở Địa Ngục) để đền bù lại những gì bọn chúng đã thụ dụng. (Tích 4 người khiêng kiệu và một người chuyên đổ phân cho Hoàng Hậu trong Kinh Vị Tằng Hữu Thuyết Nhân Duyên).

    https://thuvienhoasen.org/a12131/kin...yet-nhan-duyen

    Nên nhớ “chiếc áo không làm nên Thầy Tu”, Bọn Phật giả - Bồ Tát giả là những kẻ vô minh, nhưng lòng ham danh uy, thế lực và tiền bạc. Rồi bọn chúng sẽ theo Nhân Quả mà thọ hình nơi Địa ngục Vô Gián đời đời kiếp kiếp. Bọn chúng có thể dối gạt những Phật tử nhẹ dạ, nhưng không thể dối gạt Mạt Na Thức _ Nghiệp Thức _ của chúng. Chính Nghiệp Thức của chúng sẽ kiến tạo nên Địa Ngục Vô Gián cho riêng mỗi vị. Điều này, khi “tòa án lương tâm” xét xử thì phạm nhân KHÔNG THỂ CHỐI CẢI gì được nữa, có một điều hơi buồn là khi đó CÓ HỐI HẬN CŨNG KHÔNG CÒN KỊP.

    HỎI : Giả như hiện tại, có người tuy không hiện tướng Phật Bồ tát, nhưng xưng mình là Tịnh Vương Phật (Ông Từ Thế Thọ), có rất nhiều bằng chứng rằng vị “Phật” này có thể cải tử hoàn sinh cho những bệnh nhân “Bác sĩ chê”; đệ tử của “Ông Phật ấy” tự xưng là “Bồ tát” Di Như có khả năng chỉ rờ đầu mà cứu được những bệnh mãn tính. Vậy có đúng như tác giả bài này nói “Hình tướng Phật chưa hẵn là Phật”, phải chăng là có khả năng cứu độ chúng sinh mới là Phật thiệt ?

    ĐÁP : Chuyện cứu sống một vài người hay là trăm ngàn người, chỉ là chuyện có Thần Thông thôi, chuyện này không thể chứng minh rằng đó là Phật thiệt, vì Thiên Ma Ba Tuần có đủ Thần Thông để gạt người, nếu chúng ta căn cứ vào chuyện có Thần Thông để tin rằng đó là Phật, thì chúng ta chưa phải là Phật tử _ nghĩa là chúng ta hãy còn mê tín lắm; mà hãy nghiên cứu “hệ thống Giáo Lý” do vị ấy tuyên thuyết, xem có đúng là Chánh Pháp Phật hay không ? Chánh hay Tà chỉ có thể phân biệt trên Giáo Lý mà thôi. Nếu chúng ta học Phật đã lâu mà không hiểu Phật, không đủ khả năng phân biệt Chánh Tà thì ta không đáng là Phật tử.

    (Chỉ là những tư tưởng nông cạn, con xin được nghe chỉ giáo thêm từ những vị cao nhân. Kính !)


    NAM MÔ BẤT ĐỘNG QUANG MINH

  2. The Following 5 Users Say Thank You to Ngọc Quế For This Useful Post:

    chimvacgoidan (03-21-2018),colaihi (03-23-2018),cunconmocoi (03-20-2018),Thanh Mai (03-20-2018),Thanh Trúc (03-20-2018)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •