DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 61
  1. #34
    Avatar của Ngọc Quế
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    422
    Thanks
    518
    Thanked 1.880 Times in 296 Posts
    Luận về Huyết Mạch Luận
    Bài 50

    __________________________________________________ _____________________________________


    Luận về Huyết Mạch Luận

    Bài 50

    -------------

    若見自心是佛。不在剃除鬢髮白衣亦 佛。若不見性。剃除鬚髮亦是外道。

    Nhược kiến tự tâm thị Phật, bất tại thế trừ mấn phát bạch y diệc thị Phật. Nhược bất kiến tính, thế trừ tu phát diệc thị ngoại đạo.

    Nếu thấy được rằng tâm mình là Phật, chẳng cần phải cạo bỏ râu tóc, dù là cư sĩ tại gia cũng vẫn là Phật. Nếu không thấy tánh, cạo bỏ râu tóc vẫn là ngoại đạo.






    -------------

    “Nhược bất kiến tính, thế trừ tu phát diệc thị Ngoại đạo” (Nếu không thấy tánh, cạo bỏ râu tóc vẫn là Ngoại đạo).

    Câu này nếu nói cho đủ thì phải là : “Nếu không thấy tánh, cạo bỏ râu tóc đắp Y của Phật, giảng Kinh sách Phật, vẫn là Ngoại đạo”. Điển hình là trường hợp Hòa Thượng Tịnh Không khi giảng nói “Linh Hồn bất sanh bất diệt” (Đã có nói ở bài 11), bởi Đạo Phật tích cực đả phá THUYẾT THƯỜNG KIẾN CỦA NGOẠI ĐẠO.

    http://www.phatphapthuchanh.com/show...1%BA%ADn/page2

    Một vị điển hình khác là Tỳ Kheo Thích Chân Quang _ một vị đã xuất gia _ mà chiêng trống về quê một vị lảnh tụ để nhận bà con (tự nhận mình là cháu ruột bác Hồ) và nhiều phát ngôn lấy “Điểm cộng” về CHÍNH TRỊ khác. Người cư sĩ Phật tử mà ngày đêm cứ lo toan tính chuyện chính trị thì còn đầu óc đâu mà tu học Phật pháp, hà huống chi người xuất gia ! Những người như thế này được gọi là “mượn đạo tạo đời”, bị Phật quở là “giả dạng Tỳ Kheo”.

    https://www.youtube.com/watch?v=rHDrBAYcjDE

    https://www.youtube.com/watch?v=ZN6XnDPQvOE

    Ngày xưa, khi Ngài A Nan giặt Y cho Phật, Ngài không làm sao cho Y chìm xuống nước được, Phật bảo lấy 4 hạt cơm thừa trong bát của các vị Tỳ Kheo, dán lên 4 góc, Y sẽ bị chìm ngay. Điều này nói lên rằng “hạt cơm tín chủ” không hề nhẹ, chư Tỳ Kheo thọ nhận của người phải chuyên chú tu hành, thúc liễm thân tâm, nếu không khi mất thân người rồi, Thần Thức sẽ theo Nghiệp mà thọ sanh nơi những cõi thấp (Địa ngục, Ngạ Quỷ, Súc sinh).

    Xin chớ cho rằng người viết bài này chỉ hù dọa suông, điều này là chắc chắn, vì ta có thể dối gạt mọi người, nhưng không thể dối gạt lương tâm của mình (Mạt Na Thức _ Tiềm Thức), chính Mạt Na Thức của ta sẽ hoá hiện Quan Tòa, sẽ làm Thập Điện Diêm Vương, để mà phân xử những gian manh mà ta đã tạo khi còn được mang thân người. “Nhất khước thất thành thiên cổ hận” (một bước sai ngàn năm ôm hận). Đàng này ta đã biết ta sai cả ngàn bước, nhưng dục vọng quá lớn làm ta không dừng lại được, cho nên ta đã tiếp tục dùng lời khéo léo biện luận để gạt mình gạt người, thì bảo đảm những gông xiềng ở Địa ngục đang chờ đón ta. Vẫn biết rằng “gông xiềng” là giả cảnh, nhưng ngặt nổi những “gông xiềng” này lại biến hiện từ Mạt Na Thức của chính chúng ta, cho nên dẫu là GIẢ, nhưng ta vẫn không thể “chạy đàng trời” nào để trốn khỏi nó được.

    Những lời khó nghe này chỉ để cảnh tỉnh những vị muốn học đòi theo Thích Chân Quang _ kẻ đã thành công phần nào trên con đường Danh Lợi _ chớ không mong gì kẻ lọc lừa này “hồi tâm” sám hối, làm lại cuộc đời, sống chân thật lương thiện trở lại.

    Khi người cư sĩ lên án một vị Tỳ Kheo thì người ấy sẽ không nhiều thì ít, phải gặp những nhân quả xấu, nhưng vì lòng thiết tha muốn góp “một ngọn đèn dầu” lên bàn thờ Chánh Pháp, mà người viết bài này đành phải mạo muội đa mang chuyện thiên hạ.

    Người ơi hãy tạo quả tròn,
    Trên đường thiên lý người còn niềm vui.

    Kính mong được thông cảm !


    (Chỉ là những tư tưởng nông cạn, con xin được nghe chỉ giáo thêm từ những vị cao nhân. Kính !)


    NAM MÔ BẤT ĐỘNG QUANG MINH

  2. The Following 4 Users Say Thank You to Ngọc Quế For This Useful Post:

    chimvacgoidan (04-09-2018),cunconmocoi (04-09-2018),Thanh Mai (04-09-2018),Thanh Trúc (04-09-2018)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •