DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Trang 9/21 ĐầuĐầu ... 789101119 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 81 tới 90 của 209
  1. #81
    CHỒI Avatar của homeless
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    96
    Thanks
    510
    Thanked 824 Times in 85 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Gia Bảo Xem bài viết

    Dạ kính bác homeless !

    Dạ, lịch sử có ghi lại rằng Sa môn Cồ Đàm sau một thời gian tự tu đã đắc quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, có đủ Tam Minh Lục Thông. Dạ, rõ ràng trước khi thành Phật dưới cội Bồ Đề, thì Sa Môn Cồ Đàm không có gì hết (ngoài một chiếc bác đựng thức ăn).

    Sao lại nói không có sở đắc pháp nào?

    Kính !
    Chào Gia Bảo ! Đó là con nói theo Kinh Tạng Pa Li (Thượng Tọa Bộ), hầu hết chỉ là Giáo Lý Cấp 1.

    Kinh Kim Cang này là Giáo lý Cấp 2, Giáo Lý Cấp 2 là Giáo Lý nâng cao, nâng cao thì khó hiểu hơn Giáo lý cấp 1, có nhiều điều phản bác lại Giáo Lý cấp 1. Vì sao thế ? Vì lúc này trình độ của Chư Trưởng lão Tu Bồ Đề, Xá Lợi Phất đã đủ để có thể học hiểu Giáo Lý Cấp 2.

    Gia Bảo chú ý ! Chư Tổ xưa đã xếp Kinh Kim Cang vào Bát Nhã Tạng, với Bát Nhã Tạng này thì từ NHƯ LAI có nghĩa là Bản Thể Chân Như, chứ không phải nói Phật Thích Ca nữa. Phật Thích Ca (hay Sa môn Cồ Đàm, hay Thái tử Sĩ Đạt Ta) chỉ là cái BÓNG của Như Lai hiện trong vô minh.

    Cái BÓNG ấy có hào quang, có thần thông gì là chuyện của NÓ, chứ "NHƯ LAI CHẲNG CÓ SỞ ĐẮC PHÁP NÀO CẢ !" Đây là câu nói thật lòng.

    Lời NÓI THẬT thì rất quý giá, cho nên mới nói Công đức tin nhận thọ trì Kinh Kim Cang vô cùng lớn, vô cùng lớn vì là "động cơ chính" để giúp hành giả đi đến Toàn Giác (mặc dầu Toàn Giác rồi thì thấy KHÔNG ĐI KHÔNG ĐẾN).

    Mến !


  2. The Following 11 Users Say Thank You to homeless For This Useful Post:

    chimvacgoidan (08-28-2017),colaihi (08-31-2017),Gia Bảo (08-31-2017),minh thức (09-01-2017),muabuon (09-02-2017),Ngọc Quế (08-30-2017),nguoi ao lam (09-01-2017),socnho (09-10-2017),Thanh Mai (08-31-2017),thubuon (09-08-2017),Tuấn Kiệt (08-28-2017)

  3. #82
    Avatar của Phúc Hạnh
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    182
    Thanks
    559
    Thanked 332 Times in 92 Posts
    ĐOẠN 10

    ÂM:

    TRANG NGHIÊM TỊNH ĐỘ.
    - Tu-bồ-đề ! ư ý vân hà? Bồ-tát trang nghiêm Phật độ phủ?

    - Phất dã, Thế Tôn! Hà dĩ cố? Trang nghiêm Phật độ giả, tức phi trang nghiêm, thị danh trang nghiêm.


    DỊCH:

    TRANG NGHIÊM TỊNH ĐỘ.


    - Tu-bồ-đề ! ý ông nghĩ sao? Bồ-tát trang nghiêm cõi Phật chăng?

    - Bạch Thế Tôn, không vậy! Vì cớ sao? Trang nghiêm cõi Phật tức không phải trang nghiêm, ấy gọi là trang nghiêm.


    Dạ, các bác cho con hỏi.

    1. Sao gọi là "Bồ-tát trang nghiêm cõi Phật" ? Phải chăng là treo đèn kết hoa, .............? Hay là làm những Phật sự gì khác ?
    2. Sao gọi là "Trang nghiêm cõi Phật tức không phải trang nghiêm, ấy gọi là trang nghiêm" ?

    Kính !


    Hạnh phúc là gì ?

  4. The Following 12 Users Say Thank You to Phúc Hạnh For This Useful Post:

    chimvacgoidan (08-30-2017),colaihi (08-31-2017),Gia Bảo (08-31-2017),homeless (09-04-2017),lavinhcuong (08-29-2017),minh thức (09-01-2017),muabuon (09-02-2017),Ngọc Quế (08-30-2017),nguoi ao lam (09-01-2017),socnho (09-10-2017),Thanh Mai (08-31-2017),Tuấn Kiệt (08-29-2017)

  5. #83
    Avatar của Ngọc Quế
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    422
    Thanks
    518
    Thanked 1.880 Times in 296 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Phúc Hạnh Xem bài viết
    Dạ, các bác cho con hỏi.

    1. Sao gọi là "Bồ-tát trang nghiêm cõi Phật" ? Phải chăng là treo đèn kết hoa, .............? Hay là làm những Phật sự gì khác ?
    2. Sao gọi là "Trang nghiêm cõi Phật tức không phải trang nghiêm, ấy gọi là trang nghiêm" ?

    Kính !


    Chào Phúc Hạnh ! Những cái này Thầy Thanh Từ cũng có nói rồi !

    1. Chúng ta thường nghĩ phải làm tất cả mọi việc mà chúng ta cho là Phật sự, từ việc lau dọn bàn thờ Phật, quét lá sân chùa, đến những việc lớn như thuyết pháp giảng Kinh, rồi đến việc lớn hơn nữa là hy sinh thân mạng để bảo vệ Phật pháp. Tất cả những việc làm ấy dù có phát nguyện hồi hướng hay không, chúng ta cũng nghĩ là "Trang Nghiêm Cõi Phật". Tức là tích cóp những viên đá lót đường vào cõi Phật, hoặc là làm cho cõi Phật tương lai của ta sẽ tốt đẹp như những vị Phật khác.

    2. Tất cả những việc làm hữu vi ấy dù có rõ rệt phát sinh từ tư tưởng lo cho mình ở kiếp lai sinh, hay ẫn sâu dưới mặt nạ vì đạo pháp, vì chúng sinh; mà ta tưởng là "Trang Nghiêm Cõi Phật" ấy đều là Phi trang nghiêm cả !

    Chúng ta lầm tưởng rằng cõi Phật còn thiếu sót gì chăng ? Còn cần chúng ta làm thêm gì chăng ?

    CÕI PHẬT KHÔNG CẦN CHÚNG TA TRANG NGHIÊM THÊM CÁI GÌ NỮA, nhưng chúng ta vẫn làm Phật sự một cách không mong cầu vì biết rằng Phật Quốc đã sẵn đủ. Nếu ai biết rõ Phật Quốc đã sẵn đủ, thì dù quét một lá đa cũng đồng nghĩa quét sạch phiền não của Tam Thiên Đại thiên Thế giới. ĐÂY MỚI THỰC LÀ TRANG NGHIÊM !

    Mến !


    NAM MÔ BẤT ĐỘNG QUANG MINH

  6. The Following 13 Users Say Thank You to Ngọc Quế For This Useful Post:

    chimvacgoidan (08-30-2017),colaihi (08-31-2017),Gia Bảo (08-31-2017),homeless (09-04-2017),minh thức (09-01-2017),muabuon (09-02-2017),nguoi ao lam (09-01-2017),Phúc Hạnh (08-30-2017),phuctoan (09-04-2017),socnho (09-10-2017),Thanh Mai (08-31-2017),thubuon (09-08-2017),Tuấn Kiệt (08-30-2017)

  7. #84
    CHỒI Avatar của tâm trì
    Tham gia ngày
    Jul 2017
    Bài gửi
    31
    Thanks
    40
    Thanked 226 Times in 31 Posts


    ĐOẠN 11

    ÂM:

    VÔ VI PHƯỚC THẮNG.

    Tu-bồ-đề, như Hằng hà trung sở hữu sa số, như thị sa đẳng Hằng hà. Ư ý vân hà? Thị chư Hằng hà sa, ninh vi đa phủ? Tu-bồ-đề ngôn: Thậm đa, Thế Tôn! Đản chư Hằng hà, thượng đa vô số, hà huống kỳ sa.

    - Tu-bồ-đề, ngã kim thật ngôn cáo nhữ, nhược hữu thiện nam tử, thiện nữ nhân, dĩ thất bảo mãn nhĩ sở Hằng hà sa số tam thiên đại thiên thế giới, dĩ dụng bố thí, đắc phước đa phủ? Tu-bồ-đề ngôn: Thậm đa, Thế Tôn! Phật cáo Tu-bồ-đề: Nhược thiện nam tử, thiện nữ nhân ư thử Kinh trung, nãi chí thọ trì tứ cú kệ đẳng, vị tha nhân thuyết, nhi thử phước đức thắng tiền phước đức.


    DỊCH:

    PHƯỚC VÔ VI LÀ HƠN HẾT.

    Này Tu-bồ-đề, như trong sông Hằng có bao nhiêu số cát, số sông Hằng bằng số cát như thế, ý ông nghĩ sao? Số cát của các sông Hằng ấy thật là nhiều chăng? Tu-bồ-đề thưa: Bạch Thế Tôn, rất nhiều! Chỉ các sông Hằng còn nhiều vô số, huống là số cát kia.

    - Này Tu-bồ-đề, nay ta bảo thật với ông, nếu có người thiện nam, thiện nữ đem bảy báu đầy dẫy tam thiên đại thiên thế giới bằng số cát những sông Hằng kia ra bố thí thì được phước nhiều chăng?

    Tu-bồ-đề thưa: Bạch Thế Tôn, rất nhiều!

    Phật bảo Tu-bồ-đề: Nếu người thiện nam thiện nữ, đối trong Kinh này cho đến thọ trì bốn câu kệ v.v. vì người khác giảng nói, phước đức này nhiều hơn phước đức trước.




  8. The Following 13 Users Say Thank You to tâm trì For This Useful Post:

    chimvacgoidan (08-30-2017),colaihi (08-31-2017),Gia Bảo (08-31-2017),homeless (09-04-2017),minh thức (09-01-2017),muabuon (09-02-2017),nguoi ao lam (09-01-2017),Phúc Hạnh (09-07-2017),phuctoan (09-04-2017),socnho (09-10-2017),Thanh Mai (08-31-2017),thubuon (09-08-2017),Tuấn Kiệt (08-31-2017)

  9. #85
    CHỒI Avatar của Gia Bảo
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    81
    Thanks
    571
    Thanked 656 Times in 74 Posts
    Quote Nguyên văn bởi tâm trì Xem bài viết


    ĐOẠN 11

    ÂM:

    VÔ VI PHƯỚC THẮNG.


    DỊCH:

    PHƯỚC VÔ VI LÀ HƠN HẾT.


    Kính các bác !
    Đoạn này theo con là rất rõ ràng rồi, con không có gì để hỏi.

    Tuy nhiên cái tiêu đề (không biết do vị nào đặt thêm) "VÔ VI PHƯỚC THẮNG" (PHƯỚC VÔ VI LÀ HƠN HẾT). đã làm con bối rối. Không biết PHƯỚC VÔ VI là phước ra làm sao ?

    Tụng Kinh được PHƯỚC đã đành, thọ trì hiểu nghĩa Kinh cũng là PHƯỚC sao ?

    Kính !
    Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông.

  10. The Following 10 Users Say Thank You to Gia Bảo For This Useful Post:

    colaihi (08-31-2017),homeless (09-04-2017),minh thức (09-01-2017),muabuon (09-02-2017),Ngọc Quế (09-07-2017),nguoi ao lam (09-01-2017),Phúc Hạnh (09-07-2017),tâm trì (08-31-2017),Thanh Mai (08-31-2017),Tuấn Kiệt (08-31-2017)

  11. #86
    CHỒI Avatar của colaihi
    Tham gia ngày
    Nov 2016
    Bài gửi
    82
    Thanks
    506
    Thanked 1.010 Times in 83 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Gia Bảo Xem bài viết

    Kính các bác !
    Đoạn này theo con là rất rõ ràng rồi, con không có gì để hỏi.

    Tuy nhiên cái tiêu đề (không biết do vị nào đặt thêm) "VÔ VI PHƯỚC THẮNG" (PHƯỚC VÔ VI LÀ HƠN HẾT). đã làm con bối rối. Không biết PHƯỚC VÔ VI là phước ra làm sao ?

    Tụng Kinh được PHƯỚC đã đành, thọ trì hiểu nghĩa Kinh cũng là PHƯỚC sao ?

    Kính !
    Chào con trai !

    Ở bài trên bác homeless có nói :

    ....cho nên mới nói Công đức tin nhận thọ trì Kinh Kim Cang vô cùng lớn, vô cùng lớn vì là "động cơ chính" để giúp hành giả đi đến Toàn Giác (mặc dầu Toàn Giác rồi thì thấy KHÔNG ĐI KHÔNG ĐẾN).

    Vâng, cái chuyện thọ trì hiểu nghĩa Kinh thì được gọi là CÔNG ĐỨC.

    CÔNG ĐỨC là gì ? CÔNG ĐỨC chả có biểu hiện gì, nhưng là vũ khí sắc bén để chiến thắng các Ma chướng, bào mòn Nghiệp chướng, giúp hành giả ngày càng gần hơn với TUỆ GIÁC. Chính Công Đức xé toạt màn Vô Minh, chứ phước đức chỉ đem lại quả báo trong Nhân Thiên mà thôi.

    "PHƯỚC VÔ VI" là do Dịch giả thêm vào cho rõ nghĩa, ai dè đâu lại làm rối nghĩa hơn.

    Mến !


  12. The Following 11 Users Say Thank You to colaihi For This Useful Post:

    homeless (09-04-2017),minh thức (09-01-2017),muabuon (09-02-2017),Ngọc Quế (09-07-2017),nguoi ao lam (09-01-2017),Phúc Hạnh (09-07-2017),phuctoan (09-04-2017),socnho (09-10-2017),tâm trì (08-31-2017),thubuon (09-08-2017),Tuấn Kiệt (08-31-2017)

  13. #87
    CHỒI Avatar của tâm trì
    Tham gia ngày
    Jul 2017
    Bài gửi
    31
    Thanks
    40
    Thanked 226 Times in 31 Posts


    ĐOẠN 12

    ÂM:

    TÔN TRỌNG CHÁNH GIÁO.

    Phục thứ Tu-bồ-đề! Tùy thuyết thị Kinh nãi chí tứ cú kệ đẳng, đương tri thử xứ, nhất thiết thế gian thiên nhân A-tu-la giai ưng cúng dường như Phật tháp miếu, hà huống hữu nhân tận năng thọ trì, độc tụng. Tu-bồ-đề! Đương tri thị nhân thành tựu tối thượng đệ nhất hy hữu chi pháp. Nhược thị Kinh điển sở tại chi xứ tức vi hữu Phật, nhược tôn trọng đệ tử.

    DỊCH:


    TÔN TRỌNG KINH ĐIỂN CHÂN CHÁNH.

    Lại nữa này Tu-bồ-đề, tùy nơi nói Kinh này cho đến bốn câu kệ v.v. nên biết chỗ này, tất cả thế gian Trời, Người, A-tu-la đều nên cúng dường như tháp miếu của Phật, huống nữa có người trọn hay thọ trì đọc tụng. Này Tu-bồ-đề, nên biết người ấy thành tựu pháp tối thượng đệ nhất hy hữu. Nếu Kinh này ở chỗ nào ắt là có Phật hoặc là những đệ tử lớn của Phật.




  14. The Following 9 Users Say Thank You to tâm trì For This Useful Post:

    colaihi (09-05-2017),homeless (09-04-2017),muabuon (09-02-2017),Ngọc Quế (09-07-2017),nguoi ao lam (09-01-2017),Phúc Hạnh (09-07-2017),phuctoan (09-04-2017),socnho (09-10-2017),Thanh Trúc (09-01-2017)

  15. #88
    CHỒI Avatar của Gia Bảo
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    81
    Thanks
    571
    Thanked 656 Times in 74 Posts
    Quote Nguyên văn bởi tâm trì Xem bài viết


    ĐOẠN 12

    ÂM:

    TÔN TRỌNG CHÁNH GIÁO.

    Phục thứ Tu-bồ-đề! Tùy thuyết thị Kinh nãi chí tứ cú kệ đẳng, đương tri thử xứ, nhất thiết thế gian thiên nhân A-tu-la giai ưng cúng dường như Phật tháp miếu, hà huống hữu nhân tận năng thọ trì, độc tụng. Tu-bồ-đề! Đương tri thị nhân thành tựu tối thượng đệ nhất hy hữu chi pháp. Nhược thị Kinh điển sở tại chi xứ tức vi hữu Phật, nhược tôn trọng đệ tử.

    DỊCH:


    TÔN TRỌNG KINH ĐIỂN CHÂN CHÁNH.

    Lại nữa này Tu-bồ-đề, tùy nơi nói Kinh này cho đến bốn câu kệ v.v. nên biết chỗ này, tất cả thế gian Trời, Người, A-tu-la đều nên cúng dường như tháp miếu của Phật, huống nữa có người trọn hay thọ trì đọc tụng. Này Tu-bồ-đề, nên biết người ấy thành tựu pháp tối thượng đệ nhất hy hữu. Nếu Kinh này ở chỗ nào ắt là có Phật hoặc là những đệ tử lớn của Phật.



    Kính các bác !

    Dạ, Đoạn này thì con không có thắc mắc gì, ngoại trừ con muốn biết về 4 câu kệ mà Thế Tôn tán thán đó, nhưng không biết bây giờ đã hỏi được chưa ?

    Kính !
    Đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông.

  16. The Following 6 Users Say Thank You to Gia Bảo For This Useful Post:

    minh thức (09-01-2017),muabuon (09-02-2017),Ngọc Quế (09-07-2017),Phúc Hạnh (09-07-2017),socnho (09-10-2017),Thanh Trúc (09-02-2017)

  17. #89
    Avatar của minh thức
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    319
    Thanks
    278
    Thanked 188 Times in 77 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Gia Bảo Xem bài viết
    Kính các bác !

    Dạ, Đoạn này thì con không có thắc mắc gì, ngoại trừ con muốn biết về 4 câu kệ mà Thế Tôn tán thán đó, nhưng không biết bây giờ đã hỏi được chưa ?

    Kính !
    Kính anh Gia Bảo !

    Theo em, thì đó là 2 bài tứ cú kệ, mà chị Thanh Trúc đã đăng :

    1.
    Quote Nguyên văn bởi Thanh Trúc Xem bài viết



    Kinh Kim Cang ảnh hóa 71


    若 以 色 見 我
    Nhược dĩ sắc kiến ngã
    Nếu thấy Ta qua sắc tướng

    以 音 聲 求 我
    dĩ âm thanh cầu ngã
    hoặc nghe Ta qua âm thanh, câu chữ

    是 人 行 邪 道
    Thị nhân hành tà đạo,
    Người ấy còn tà kiến,

    不 能 見 如 來
    bất năng kiến Như Lai.
    chưa thấy được Như Lai.






    http://www.phatphapthuchanh.com/show...ll=1#post23997


    2.
    Quote Nguyên văn bởi Thanh Trúc Xem bài viết



    Kinh Kim Cang ảnh hóa 82


    一 切 有 為 法 如 夢 幻 泡 影
      Nhất thiết hữu vi pháp Như mộng huyễn bào ảnh
     Tất cả pháp hữu vi Như mộng, huyễn, bọt, bóng

      如 露 亦 如 電 應 作 如 是 觀
     Như lộ, diệc như điện, ưng tác như thị quán.
     Như sương, cũng như chớp, nên thường quán như thế.

    Hết thảy các pháp trần lao
    Đều như bọt biển, khác nào mộng mơ,
    Giọt sương lóng lánh đầu bờ,
    Như tia chớp giật, như thơ hoạt hình.








    http://www.phatphapthuchanh.com/show...ll=1#post24042

    Kính góp lời !
    SANH TỬ SỰ ĐẠI, VÔ THƯỜNG TẤN TỐC

  18. The Following 13 Users Say Thank You to minh thức For This Useful Post:

    chimvacgoidan (09-01-2017),colaihi (09-05-2017),Gia Bảo (09-22-2017),homeless (09-04-2017),muabuon (09-02-2017),Ngọc Quế (09-07-2017),nguoi ao lam (09-01-2017),Phúc Hạnh (09-07-2017),socnho (09-10-2017),Thanh Mai (09-02-2017),Thanh Trúc (09-02-2017),thubuon (09-08-2017),Tuấn Kiệt (09-01-2017)

  19. #90
    CHỒI Avatar của muabuon
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    80
    Thanks
    284
    Thanked 291 Times in 57 Posts


    ĐOẠN 13

    ÂM:

    NHƯ PHÁP THỌ TRÌ.

    Nhĩ thời Tu-bồ-đề bạch Phật ngôn: Thế Tôn! Đương hà danh thử Kinh, ngã đẳng vân hà phụng trì? Phật cáo Tu-bồ-đề: Thị Kinh danh vi Kim Cang Bát-nhã ba-la-mật, dĩ thị danh tự nhữ đương phụng trì. Sở dĩ giả hà? Tu-bồ-đề! Phật thuyết Bát-nhã ba-la-mật tức phi Bát-nhã ba-la-mật, thị danh Bát-nhã ba-la-mật. Tu-bồ-đề, ư ý vân hà? Như Lai hữu sở thuyết pháp phủ? Tu-bồ-đề bạch Phật ngôn: Thế Tôn! Như Lai vô sở thuyết.

    - Tu-bồ-đề, ư ý vân hà? Tam thiên đại thiên thế giới, sở hữu vi trần, thị vi đa phủ? Tu-bồ-đề ngôn: Thậm đa, Thế Tôn!

    - Tu-bồ-đề! Chư vi trần, Như Lai thuyết phi vi trần thị danh vi trần. Như Lai thuyết thế giới phi thế giới thị danh thế giới. Tu-bồ-đề, ư ý vân hà? Khả dĩ tam thập nhị tướng kiến Như Lai phủ?

    - Phất dã Thế Tôn! Bất khả dĩ tam thập nhị tướng đắc kiến Như Lai. Hà dĩ cố? Như Lai thuyết tam thập nhị tướng, tức thị phi tướng, thị danh tam thập nhị tướng.

    - Tu-bồ-đề, nhược hữu thiện nam tử, thiện nữ nhân, dĩ Hằng hà sa đẳng thân mạng bố thí, nhược phục hữu nhân ư thử Kinh trung nãi chí thọ trì tứ cú kệ đẳng, vị tha nhân thuyết, kỳ phước thậm đa.

    DỊCH:


    ĐÚNG PHÁP THỌ TRÌ.

    Khi ấy ngài Tu-bồ-đề bạch Phật rằng: Bạch Thế Tôn, thế nào là tên của Kinh này, chúng con làm sao phụng trì ? Phật bảo Tu-bồ-đề: Kinh này tên là Kim Cang Bát-nhã Ba-la-mật, do danh tự ấy ông nên phụng trì. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, Phật nói Bát-nhã ba-la-mật tức không phải Bát-nhã ba-la-mật, ấy gọi là Bát-nhã ba-la-mật. Này Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? Như Lai có nói pháp chăng? Tu-bồ-đề bạch Phật rằng: Bạch Thế Tôn, Như Lai không có nói pháp.

    - Này Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? Tam thiên đại thiên thế giới có bao nhiêu vi trần, ấy là nhiều chăng? Tu-bồ-đề thưa: Bạch Thế Tôn, rất nhiều!

    - Này Tu-bồ-đề, các vi trần Như Lai nói không phải vi trần, ấy gọi là vi trần. Như Lai nói thế giới không phải thế giới ấy gọi là thế giới. Này Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? Có thể do ba mươi hai tướng mà thấy Như Lai chăng?

    - Bạch Thế Tôn không vậy! Không thể do ba mươi hai tướng được thấy Như Lai. Vì cớ sao? Như Lai nói ba mươi hai tướng tức không phải ba mươi hai tướng ấy gọi là ba mươi hai tướng.

    - Này Tu-bồ-đề nếu có người thiện nam, người thiện nữ đem thân mạng nhiều như cát sông Hằng để bố thí, hoặc lại có người ở trong kinh này cho đến thọ trì bốn câu kệ v.v… vì người khác nói thì phước này rất là nhiều.




  20. The Following 11 Users Say Thank You to muabuon For This Useful Post:

    chimvacgoidan (09-03-2017),colaihi (09-05-2017),Gia Bảo (09-22-2017),homeless (09-04-2017),Ngọc Quế (09-07-2017),nguoi ao lam (09-04-2017),Phúc Hạnh (09-07-2017),socnho (09-10-2017),tâm trì (09-03-2017),Thanh Trúc (09-03-2017),Tuấn Kiệt (09-03-2017)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 4 người đọc bài này. (0 thành viên và 4 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Kinh Kim Cang ảnh hóa
    Gửi bởi hoatihon trong mục Bát nhã Tạng
    Trả lời: 169
    Bài cuối: 12-17-2019, 08:54 AM
  2. Bảo tồn Kinh Kim Cang
    Gửi bởi Gia Bảo trong mục Video liên quan Phật giáo
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 04-20-2016, 09:47 AM
  3. Kinh Kim Cang (Hòa thượng Thích Thanh Từ giảng)
    Gửi bởi Mục đồng trong mục Bát nhã Tạng
    Trả lời: 11
    Bài cuối: 09-17-2015, 06:52 PM
  4. Kinh Kim Cang (Hoà thượng Thích Thiện Hoa giảng)
    Gửi bởi Mục đồng trong mục Bát nhã Tạng
    Trả lời: 0
    Bài cuối: 06-16-2015, 08:36 PM
  5. Kinh Kim Cang ảnh hóa
    Gửi bởi hoatihon trong mục Kinh
    Trả lời: 48
    Bài cuối: 06-01-2015, 10:24 AM

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •