chimvacgoidan (11-22-2017),duyngudocton (11-26-2017),Gia Bảo (11-27-2017),homeless (11-27-2017),muabuon (12-01-2017),Phúc Hạnh (12-11-2017),phuctoan (11-27-2017),Thanh Mai (12-02-2017),Thanh Trúc (11-26-2017),Tuấn Kiệt (12-08-2017),votichsu (11-29-2017)
Chào gaiden ! Để già này trả lời thử xem gaiden có thỏa mãn không nhé !
Vị nào "TRI NHẤT THIẾT PHÁP VÔ NGÃ" ("biết tất cả pháp là vô ngã") tức là vị đó đã thành tựu TRÍ BÁT NHÃ.
Bạn nhỏ chắc cũng đã biết : Tất cả công phu Giữ Giới, Tham Thiền chỉ nhằm hỗ trợ cho sự bùng sáng của TRÍ BÁT NHÃ.
Tất cả các công đức khác như Lục độ, Vạn Hạnh cũng đều là những viên gạch để xây nên "tòa lâu đài" BÁT NHÃ.
Phật là gì ? Là bậc Đại Giác Ngộ! Chư vị Thánh là ai ? Là những Phật tử đã từng bước Giác Ngộ. Cụm từ Giác Ngộ là quan trọng nhất trong đạo Phật. Có được TRÍ BÁT NHÃ là Giác Ngộ đó !
Cho nên, người "TRI NHẤT THIẾT PHÁP VÔ NGÃ" ("biết tất cả pháp là vô ngã") là vị đã Giác Ngộ (các quả vị Đại Thừa).
Như thế, há không phải là người bố thí 7 món báu, số lượng "Hằng hà sa số thế giới" vẫn không bằng người đã Giác Ngộ quả vị Đại Thừa hay sao ?!
Mến !
chimvacgoidan (11-23-2017),duyngudocton (11-26-2017),gaiden (11-23-2017),Gia Bảo (11-27-2017),hoangtri (11-23-2017),homeless (11-27-2017),muabuon (11-25-2017),Phúc Hạnh (12-11-2017),phuctoan (11-27-2017),Thanh Mai (12-02-2017),Thanh Trúc (11-26-2017),Tuấn Kiệt (12-08-2017),votichsu (11-29-2017)
ĐOẠN 29 :
UY NGHI TỊCH TĨNH.
Tu-bồ-đề! Nhược hữu nhân ngôn: Như Lai nhược lai, nhược khứ, nhược tọa, nhược ngọa, thị nhân bất giải ngã sở thuyết nghĩa. Hà dĩ cố? Như Lai giả, vô sở tùng lai diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai.
DỊCH:
BỐN OAI NGHI ĐỀU TỊCH TĨNH.
Này Tu-bồ-đề, nếu có người nói Như Lai hoặc đến, hoặc đi, hoặc ngồi, hoặc nằm, người ấy không hiểu nghĩa của ta nói. Vì cớ sao? Như Lai đó không từ đâu đến cũng không đi đâu nên gọi là Như Lai.
chimvacgoidan (11-25-2017),colaihi (11-27-2017),duyngudocton (11-26-2017),gaiden (11-27-2017),Gia Bảo (11-27-2017),homeless (11-27-2017),Phúc Hạnh (12-11-2017),phuctoan (11-27-2017),Thanh Mai (11-27-2017),Tuấn Kiệt (12-08-2017)
Trời đất ơi ! ai mà đặt tiêu đề cho đoạn này vậy ? (Tui đã tô đỏ đó)
Nói đến 4 oai nghi của Phật dù tịch tĩnh hay không tịch tĩnh đều là LẦM MÊ ! Đoạn này Phật nói nhấn mạnh như vậy, mà sao lại có vị Giảng sư nào cố tình "vẽ rắn thêm chân" như thế này ?
NHƯ LAI THÌ KHÔNG CÓ 4 OAI NGHI hay 4 chục oai nghi gì cả. Kẻ nào nói Như Lai có "4 oai nghi đều tịch tĩnh" là kẻ ấy đang "bôi tro trát trát trấu" lên đoạn Kinh này !
Vị Giảng sư này đã giảng nghịch lại ý Kinh !
Phóng bút đoạt nhân tâm, cuồng ngôn bình thiên hạ
Cái con cóc (như bò) này nói một câu nghe được đó !.
Nếu chúng ta tán thán Phật Thích Ca "Uy nghi tịch tĩnh" thì còn có thể thông cảm. Ở đoạn này đức Phật đã nhấn mạnh rằng :
"nếu có người nói Như Lai hoặc đến, hoặc đi, hoặc ngồi, hoặc nằm, người ấy không hiểu nghĩa của ta nói"., tức là nói thẳng rằng NHƯ LAI THÌ VÔ TƯỚNG, Vô Tướng thì làm gì có uy nghi !
Phải như vậy không quý vị ?!
chimvacgoidan (11-27-2017),colaihi (11-27-2017),duyngudocton (12-03-2017),gaiden (11-27-2017),Gia Bảo (11-27-2017),hoangtri (11-27-2017),muabuon (12-01-2017),Phúc Hạnh (12-11-2017),phuctoan (11-27-2017),Thanh Mai (11-27-2017),Thanh Trúc (11-28-2017),Tuấn Kiệt (12-08-2017),votichsu (11-29-2017)
Kính các bác ! Con chưa hiểu, đức Phật Thích Ca đã thực sự có mặt trên thế gian này, sử sách có ghi chép rất rõ ràng, nhiều di tích về đức Phật hãy còn, Kinh sách hãy còn, Xá Lợi Phật hãy còn đó.
Sao đoạn này lại nói "vô sở tùng lai, diệc vô sở khứ" (cuối cùng Ngài đã nhập Đại Niết bàn tại địa điểm Ta La Song Thọ). ?
Con chưa hiểu, vì sao Phật lại phủ định hết tất cả ?
Kính !
Chào con trai ! Tất cả những điều con vừa kể : đức Phật Thích Ca đã thực sự có mặt trên thế gian này, sử sách có ghi chép rất rõ ràng, nhiều di tích về đức Phật hãy còn, Kinh sách hãy còn, Xá Lợi Phật hãy còn đó.
Sao đoạn này lại nói "vô sở tùng lai, diệc vô sở khứ" (cuối cùng Ngài đã nhập Đại Niết bàn tại địa điểm Ta La Song Thọ). ?
chỉ là những bóng mờ của CƠN ĐẠI MỘNG.
CƠN ĐẠI MỘNG ấy có còn dai dẳng đến bây giờ hay không là tùy mỗi một.
Nói cho dễ hiểu hơn, Đức Phật Thích Ca chỉ là một "Hóa ảnh" _ gọi là Hóa Thân _ của Chân Lý, hiện lên trong cõi Vô Minh này, để giới thiệu với chúng ta về Chân Lý Tuyệt Đối _ tức NHƯ LAI _ tức Thể Pháp Thân thường trụ.
Nên nhớ những đoạn Kinh mà đức Phật muốn giới thiệu về Chân Lý Tuyệt Đối _ tức Thể Pháp Thân thường trụ _ thì luôn dùng từ NHƯ LAI (chớ không dùng từ Phật, hay Thế Tôn, ....).
Đoạn Kinh này muốn nói rằng : Chân Lý Tuyệt Đối _ tức Thể Pháp Thân thường trụ _ thì TRÙM KHẮP, cho nên "không từ đâu mà đến, cũng chẳng về đâu nữa".
Chân Lý Tuyệt Đối _ tức Thể Pháp Thân thường trụ _ thì không có đi đứng nằm ngồi (hành trụ tọa ngọa) hay nói năng gì !
Cho nên "nếu có người nói Như Lai hoặc đến, hoặc đi, hoặc ngồi, hoặc nằm, người ấy không hiểu nghĩa của ta nói."
Hy vọng những lời thô thiển trên có thể giúp con trai được hiểu phần nào !
Mến !
chimvacgoidan (11-30-2017),duyngudocton (12-03-2017),gaiden (12-14-2017),Gia Bảo (12-02-2017),homeless (12-09-2017),muabuon (12-01-2017),Phúc Hạnh (12-11-2017),phuctoan (11-30-2017),Thanh Mai (11-30-2017),Thanh Trúc (11-30-2017),Tuấn Kiệt (12-08-2017),votichsu (12-14-2017)
ĐOẠN 30 :
NHẤT HIỆP TƯỚNG LÝ
Tu-bồ-đề! Nhược thiện nam tử, thiện nữ nhân dĩ tam thiên đại thiên thế giới toái vi vi trần, ư ý vân hà? Thị vi trần chúng ninh vi đa phủ? Tu-bồ-đề ngôn: Thậm đa, Thế Tôn! Hà dĩ cố? Nhược thị vi trần chúng thật hữu giả, Phật tắc bất thuyết thị vi trần chúng. Sở dĩ giả hà? Phật thuyết vi trần chúng tắc phi vi trần chúng, thị danh vi trần chúng. Thế Tôn! Như Lai sở thuyết tam thiên đại thiên thế giới tắc phi thế giới, thị danh thế giới. Hà dĩ cố? Nhược thế giới thật hữu giả, tắc thị nhất hiệp tướng. Như Lai thuyết nhất hiệp tướng tắc phi nhất hiệp tướng, thị danh nhất hiệp tướng.
- Tu-bồ-đề! Nhất hiệp tướng giả tắc thị bất khả thuyết, đản phàm phu chi nhân tham trước kỳ sự.
DỊCH:
LÝ MỘT HỢP TƯỚNG
Này Tu-bồ-đề ! nếu người thiện nam, thiện nữ đem Thế giới Tam thiên Đại thiên này nghiền nát thành bụi, ý ông nghĩ sao? Số bụi này thật là nhiều chăng? Ngài Tu-bồ-đề thưa: Bạch Thế Tôn! Rất nhiều. Vì cớ sao? Nếu là bụi thật có đó thì Phật ắt không nói là bụi nhiều. Vì cớ sao? Phật nói các bụi đó tức không phải là bụi, ấy gọi là bụi. Bạch Thế Tôn ! Như Lai nói thế giới Tam thiên Đại thiên tức không phải thế giới, ấy gọi là thế giới. Vì cớ sao? Nếu thế giới thật có thì ắt là một hợp tướng. Như Lai nói một hợp tướng tức không phải một hợp tướng ấy gọi là một hợp tướng.
Này Tu-bồ-đề, một hợp tướng đó ắt không thể nói, chỉ người phàm phu tham trước việc ấy.
Gia Bảo nè !
Giả sử bạn có số 1 tỉ (1.000.000.000) X 1 tỉ x 1tỉ, thì số đó vô cùng lớn phải không ?
Bây giờ bạn đem kết quả "vô cùng lớn" ấy nhơn với số 0, thì sẽ cho ta kết quả lớn cở nào ?
1tỉ X 1 tỉ X tỉ X 0 = 0
Bạn thấy chăng, kết quả không có lớn chút nào !
Trong cõi vô minh giả tưởng này, chả có gì là nhiều thực sự, chả có gì là ít thực sự.
Tui chỉ góp ý như thế, bạn nghiệm lại xem.
Phóng bút đoạt nhân tâm, cuồng ngôn bình thiên hạ
Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)