KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐAQuyển 514__________________________________________________ ______________________________________
Lại đem căn lành pháp thí này cho các hữu tình một cách bình đẳng, cùng lấy vô sở đắc làm phương tiện, hồi hướng quả vị Vô thượng Chánh đẳng Bồ-đề. Nếu Đại Bồ-tát thành tựu các hành động tướng trạng như thế, thì biết đó là Đại Bồ-tát Bất thối chuyển.
Lại nữa, Thiện Hiện! Tất cả Đại Bồ-tát Bất thối chuyển, hoàn toàn không có niệm nghi ngờ, do dự đối với pháp môn sâu xa mà đức Phật đã thuyết.
Cụ thọ Thiện Hiện liền bạch Phật:
- Bạch Thế Tôn! Do nhân duyên nào mà Đại Bồ-tát Bất thối chuyển hoàn toàn không có niệm nghi ngờ, do dự đối với pháp môn sâu xa mà đức Phật đã thuyết?
Phật bảo:
- Thiện Hiện! Tất cả Đại Bồ-tát Bất thối chuyển đều hoàn toàn chẳng thấy có pháp nào có thể nghi ngờ, do dự. Nghĩa là chẳng thấy có sắc uẩn cho đến thức uẩn.
Cũng chẳng thấy có nhãn xứ cho đến ý xứ.
Cũng chẳng thấy có sắc xứ cho đến pháp xứ.
Cũng chẳng thấy có nhãn giới cho đến ý giới.
Cũng chẳng thấy có sắc giới cho đến pháp giới.
Cũng chẳng thấy có nhãn thức giới cho đến ý thức giới.
Cũng chẳng thấy có nhãn xúc cho đến ý xúc.
Cũng chẳng thấy có các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra, cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra.
Cũng chẳng thấy có địa giới cho đến thức giới.
Cũng chẳng thấy có nhân duyên cho đến tăng thượng duyên.
Cũng chẳng thấy có vô minh cho đến lão tử.
Cũng chẳng thấy có bố thí Ba-la-mật-đa cho đến Bát-nhã ba-la-mật-đa.

Trả lời với trích dẫn