DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 200
  1. #1
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 407
    __________________________________________________ ______________________________________


    Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm sắc xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm sắc xứ là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm sắc xứ là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm sắc xứ là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm sắc xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm sắc xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  2. #2
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 407
    __________________________________________________ ______________________________________


    Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?

    Khái niệm về nhãn giới là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc cùng các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  3. #3
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 407
    __________________________________________________ ______________________________________


    Khái niệm nhãn giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  4. #4
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 407
    __________________________________________________ ______________________________________


    Khái niệm nhãn giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm nhãn giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhãn giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhãn giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhãn giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  5. #5
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 407
    __________________________________________________ ______________________________________


    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhãn giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhãn giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhãn giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhãn giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhãn giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  6. #6
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 407
    __________________________________________________ ______________________________________


    Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?

    Khái niệm về nhĩ giới là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc cùng các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhĩ giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhĩ giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhĩ giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhĩ giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  7. #7
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA
    Quyển 407
    __________________________________________________ ______________________________________


    Khái niệm về nhĩ giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhĩ giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhĩ giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhĩ giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về nhĩ giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •