Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
A di da Phật!
Nếu nói vậy linh hồn hay thần thức một người bỏ thân tứ đại là không có thật ah. Ngài Tịnh không nói linh hồn là bất tử bất sanh bất diệt, nghĩa là không có điểm bắt đầu mà không có điểm kết thúc, chứ không nói rằng linh hồn là chân lý là Phật, vì một niệm mê nên trôi lăn lục đạo luân hồi trải qua vô thỉ kiếp, rồi mới tìm về nhà Như Lai, chứ có nói nó cái linh hồn đó nó thành Phật đâu. Giáo lý đạo Phật nào nói không hề có cái tôi bất tử.
Nếu vậy bạn từ đâu sinh ra từ đâu mất đi, mất đi về đâu, Linh hồn nếu sanh diệt thì bạn từ đâu đến và bỏ thân tứ đại là hết sao. Vậy giáo lý đạo Phật có A lai da thức để làm gì, có nghiệp phước nhân quả là gì nếu không có Linh hồn hay thần thức.
Bạn vẫn còn nợ người điên này câu trả lời vì sao các vị tu tịnh độ vãng sanh chỉ là tạm thời không sinh tử.
4. _ Nếu nói vậy linh hồn hay thần thức một người bỏ thân tứ đại là không có thật ah ?.

Cường không hề nói câu này.

Bình thường cái thần thức này dựa theo cái xác thân này, khi lâm chung cái thần thức thoát ra (từ thường dùng là linh hồn) lập tức Nghiệp Thức giả kết nên một cái Thân như sương như khói, nhà Phật gọi là Thân Trung Ấm. Thân này chỉ tồn tại tối đa là 49 ngày. Sau Nghiệp Thức ổn định sẽ tùy nghiệp thọ sanh. Có 4 cõi Địa Ngục, Ngạ Quỷ, Tu La, Thiên thì đương sự được "hóa sanh" (tự nhiên có thân, tự nhiên vào sống ở cảnh đó, với hình dạng của cõi đó). Còn cõi Người và cõi Súc sinh thì được thai sanh (cõi súc sinh bao gồm luôn các loài bò, bay, mái, cựa luôn).

Khi có thân mới thì Thân Trung Ấm tự mất.

Có 2 trường hợp không trải qua Thân Trung Ấm :

1. Những người "cùng hung cực ác" lập tức có thân chịu hình phạt nơi Địa Ngục.
2. Những người "thuần Thiện" (Giữ 10 Giới, tu Thập Thiện chẳng hạn, bất luận Tôn giáo nào) lập tức có thân Trời hay Thiên Nữ.

Kính !