DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 101
  1. #1
    CHỒI Avatar của duyngudocton
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    71
    Thanks
    252
    Thanked 457 Times in 55 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Mục đồng Xem bài viết


    1. _ Mê thiện pháp.

    2. _ Chấp Tịnh Thanh

    Mặc dầu đạo Phật đã phương tiện dạy Nhân Thiên Thừa, Nhị Thừa, Những Giáo lý này dạy phải giữ Giới, phải lánh xa chốn phồn hoa đô hội, phải giữ tâm thanh tịnh, phải buông xả mọi phàm tính.

    Nhưng câu hỏi của Tuấn Kiệt là "Giảng sư hãy còn tín hướng Ngoại đạo", nên buộc lòng kẻ chăn trâu này phải nói đụng chạm đến chỗ thiếu sót của các Giảng sư. Nếu Giảng sư hiểu thấu đến chỗ thiết yếu của Phật pháp thì dù phương tiện nói "phải Tịnh Thanh" (phải lắng lòng giữ tâm ý trong sạch) vẫn không có lỗi. Còn nếu không hiểu rằng "những điều này chỉ là phương tiện pháp", thì vị Giảng sư ấy hãy còn tín hướng Ngoại Đạo.

    Đơn cử như H.t Nhất Hạnh dạy môn đồ "Thiền trong mỗi bước chân đi" điều này đúng là Phật pháp rồi, nhưng sai là trong tâm ý H.t cho là "Niết Bàn chỉ bấy nhiêu đó" (trong "40 Định Đề của Làng Mai"). Nếu Niết Bàn chỉ bấy nhiêu đó, thì chưa phải là Niết Bàn của đạo Phật, mà là Niết bàn của khái niệm, Niết Bàn của Thần Tiên Ngoại đạo. Sai ở chỗ H.t cho rằng mình hiểu như thế là mình đã đạt đến Niết Bàn, không đâu Chân Lý của đạo Phật không chỉ đơn thuần là KHÁI NIỆM. Điều này Tổ Vĩnh Gia Huyền Giác đã nói "Sai một chút xíu đã cách xa ngàn dặm":



    http://www.phatphapthuchanh.com/show...ull=1#post2488
    Chú Mục đồng nè ! Chú nói "cái Niết Bàn mà H.t Nhất Hạnh nói là Niết Bàn khái niệm" Vậy Niết Bàn thực sự của đạo Phật là gì ? như thế nào ? Chú nói thử xem !
    Phóng bút đoạt nhân tâm, cuồng ngôn bình thiên hạ

  2. The Following 2 Users Say Thank You to duyngudocton For This Useful Post:

    Gia Bảo (12-09-2016),Mục đồng (12-08-2016)

  3. #2
    Ban Điều Hành Avatar của Mục đồng
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    973
    Thanks
    225
    Thanked 363 Times in 157 Posts
    Quote Nguyên văn bởi duyngudocton Xem bài viết
    Chú Mục đồng nè ! Chú nói "cái Niết Bàn mà H.t Nhất Hạnh nói là Niết Bàn khái niệm" Vậy Niết Bàn thực sự của đạo Phật là gì ? như thế nào ? Chú nói thử xem !
    Kính chú duyngudocton !

    Dạ ! Thực sự thì cháu chưa biết "Niết Bàn thực sự" của đạo Phật là gì !

    Cháu chỉ nhớ qua Kinh sách Phật giáo rằng :

    Một đệ tử của Phật khi hội đủ nhân duyên (Công Hạnh và Thiền Định) thì được nhất thời chứng ngộ. Cái chứng ngộ đó có cạn có sâu, nhưng tựu chung vẫn là giây phút tạm không có sự hiện diện của Ý Thức. Trạng thái "lạc lõng bơ vơ" do "mất mình" ấy nếu chỉ thoáng qua vài giây (nhà Thiền thì gọi là Kiến Tánh, cũng gọi là "Hội ngộ Chủ Nhân Ông") được định danh là đã Nhập Lưu (Tu Đà Hoàn); còn nếu "an trú" trong trạng thái ấy lâu hơn 5 phút, 10 phút, vài mươi phút, thì chứng tỏ vị này đã đạt được những quả vị cao hơn (Tư Đà Hàm, A Na Hàm, A La Hán _ Nhứt Vãng Lai, Bất Lai và Vô Sanh).

    Do vì "mất mình" cho nên nếu ai hỏi "Ông đã chứng ngộ được gì ?" thì hành giả liền phủ nhận "chẳng có gì !" :

    Quote Nguyên văn bởi hoatihon Xem bài viết
    Phật pháp giả tức phi Phật pháp


    http://www.phatphapthuchanh.com/show...full=1#post175

    Quote Nguyên văn bởi hoatihon Xem bài viết
    bất nhập sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp


    http://www.phatphapthuchanh.com/show...full=1#post176

    .......

    Kinh cũng nói rằng vị A La Hán khi cảm thấy nhàm chán cõi đời ô trọc đầy nhiễu nhương vất vả, Ngài quyết định bỏ xác, bèn kiếm chỗ ngồi Thiền, lần lượt nhập sâu vào các Tầng Thiền rồi cuối cùng nhập vào Diệt Tận Định. Thế là xong! Nhịp tim ngừng lại, hơi thở dứt, Ý Thức đã bị "đóng băng", lúc bấy giờ Ngài thoát ra thuần sống bằng A Lại Da Tâm (không có sự hiện diện của Ý Thức nữa) Không có sự hiện diện của Ý Thức, thì "mộng cảnh" tức không gian và thời gian cũng không có, do đó nếu cần diễn tả thì có thể nói "đó là chốn An Lạc Niết Bàn".

    Như thế một vị A La hán khi còn tại thế chỉ có ký ức về lần "hội ngộ A La Da Tâm" chứ chưa hề biết Niết Bàn là gì ? ra sao ? Sau khi nhập Diệt Tận Định thì Ngài sống hẵn với A Lại Da Tâm, được gọi là Niết Bàn.

    Là Phật tử Đại Thừa, tất cả chúng ta đều thuộc nằm lòng "Tứ Hoằng Thệ Nguyện" :

    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ—Tức là Nguyện độ hết chúng sanh.
    Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn —Tức là Nguyện chấm dứt giải trừ tất cả vô vàn phiền não.
    Pháp môn vô lượng thệ nguyện học —Tức là Nguyện học vô lượng Phật pháp.
    Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành —Tức là Nguyện làm mãi cho đến toàn chứng Chân Lý Tuyệt Đối.

    Cho nên Phật tử Đại Thừa dầu có biết Bản Thể Tâm hay chưa, cũng không có quyền mệt mõi nhàm chán, tìm cách nhập vào Niết Bàn An Lạc, mà phải "hướng về chúng sinh" làm mãi cho đến khi HOÀN TOÀN GIÁC NGỘ, cũng đồng nghĩa ĐỘ TẬN CHÚNG SINH.

    Trâu ngoan không dẫm lúa mạ

  4. The Following 12 Users Say Thank You to Mục đồng For This Useful Post:

    chimvacgoidan (12-25-2016),cunconmocoi (12-09-2016),Gia Bảo (12-09-2016),hoatihon (12-08-2016),lavinhcuong (12-09-2016),muabuon (12-09-2016),senvang (12-10-2016),socnho (05-22-2017),Thanh Mai (12-08-2016),trantu (12-11-2016),Tuệ Thức (12-08-2016),vivi (12-10-2016)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •