DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 101
  1. #18
    Ban Điều Hành Avatar của Mục đồng
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    973
    Thanks
    225
    Thanked 363 Times in 157 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Gia Bảo Xem bài viết
    Kính chú Mục đồng !
    Chú nói người có TƯ TƯỞNG ĐOẠN KIẾN là Ngoại Đạo, cháu nhớ trong Kinh Pháp Hoa, có vị cổ Phật hể nghe ở đâu có diễn thuyết Kinh Pháp Hoa thì đều đến tán thán, vậy đạo Phật là THƯỜNG KIẾN chăng ?
    Kính xin chú mở "cái gút thắt" này dùm cho cháu.
    Cám ơn Gia Bảo đã hỏi.

    Vậy là G/B đã nhập nhằng giữa THƯỜNG KIẾN và THƯỜNG TRỤ rồi !

    Đức Phật Đa Bảo xuất hiện trong Kinh Pháp Hoa là ẫn dụ cho thể Pháp Thân THƯỜNG TRỤ, thể này thì không sinh diệt nhưng thường không có hóa hiện trong CÕI VÔ MINH, vì CÕI VÔ MINH chỉ là "ảo ảnh trong mơ", không là cái gì hết đối với Chân Lý Tuyệt Đối CHÂN THƯỜNG.

    THƯỜNG KIẾN là Kiến Chấp rằng "Cái phần tâm linh của mỗi một cá thể (được gọi là Linh Hồn) khi xác thân theo luật vô thường mà hoại diệt, thì cái Linh Hồn này sẽ vẫn còn nguyên, có thể Linh Hồn lang thang trong các cõi, nhưng dù làm gì đi nữa (trong Hỏa ngục hay lên Thiên đường) cái Linh Hồn này vẫn còn mãi. Vậy mọi người hãy chọn còn mãi trên Thiên Đường, đừng để còn mãi trong Địa Ngục (hay Hỏa ngục).

    Hồi thời đức Phật đã có 5 giáo phái chủ trương THƯỜNG KIẾN này, chủ trương Linh Hồn bất tử, cuộc sống bên kia thế giới _ Thiên Đàng _ mới là cuộc sống thật, mới là chỗ nương về của tất cả chúng sinh.

    Chính Giáo phái Lõa thể _ 尼乾陀若提子 _ NI-KIỀN-ÐÀ NHÃ-ÐỀ TỬ : gọi tắt là NI-KIỀN TỬ _ Nigrantha Jnatiputra _ có chỗ gọi là Kỳ Na giáo _ lại là tích cực (cực đoan) nhất trong tất cả các Giáo Phái Thường kiến.

    Kính quý đạo hữu, đối với những nhóm Vô Thần, Duy Vật, ...... chủ trương ĐOẠN KIẾN (chết là hết) thì đa phần Phật tử chúng ta không ai lầm hết, nhưng một điều đáng buồn là đối với chủ trương THƯỜNG KIẾN thì đa số Phật tử lại "mờ ớ, nhập nhằng", trong đó có cả những vị lảnh đạo một Tông phái Phật Giáo, như Hòa Thượng Tịnh Không đã tuyên bố ngay tại Tịnh Tông Học Hội :

    Trước hết chúng ta phải hiểu rõ cái ‘tánh’ này, Phật tánh, Pháp tánh là không sanh không diệt. Chúng ta phải hiểu rõ đạo lý này. Tánh không sanh không diệt; nếu ‘tánh’ mê rồi thì biến thành ‘thức’. Chúng ta thường kêu bằng linh hồn. Linh hồn là gì? Ðó là tự tánh mê rồi thì biến thành ra hình trạng này, biến ra linh hồn; linh hồn đi đầu thai trong lục đạo. Không kể là đầu thai bằng phương cách nào thì nó cũng không sanh không diệt. Ðến khi nào giác ngộ rồi thì thành Bồ Tát, thành Phật. Giác ngộ thì được đại tự tại, không giác ngộ thì bị nghiệp lực chuyển. Thí dụ như lúc còn sống [chúng sanh] tạo thiện nghiệp, tâm thiện, niệm thiện, hành động thiện, hoàn cảnh sanh sống của họ là cõi người hay là cõi trời (cõi trời có 28 tầng). Nếu như tâm của họ không thiện, tư tưởng không thiện, hành vi không thiện, tương lai họ sẽ sanh vào cõi ngạ quỷ, súc sanh, hoặc là địa ngục.

    Cho nên thần thức, chúng ta gọi là linh hồn, đi đầu thai chứ không bị mất đi; nó sẽ chuyển biến chứ không tiêu diệt. Nếu nó giác ngộ thì sẽ chuyển thành Phật tánh, nếu mê thì chuyển thành thần thức; Nó sẽ chuyển biến tuỳ theo mê hay ngộ và vĩnh viễn không tiêu diệt. Cho nên nếu bạn hiểu thật rõ cái chân tướng sự thật này, bạn sẽ không sợ chết nữa. Tại sao vậy? Vốn là không có sanh tử. Sanh tử là cái gì? Chỉ là thay đổi thân thể, thay đổi hoàn cảnh sinh sống thôi.”


    Đoạn văn trích dẫn màu tím ở trên là của Hòa thượng T.K.... giảng tại Tịnh Tông Học Hội, Úc Châu 23-06-2003
    Chính H.t đã không nắm được điều cơ bản của Phật pháp rằng chúng ta sống bằng Ý Thức chấp Ngã _ từ phổ thông gọi là Linh Hồn. Linh Hồn thì GIẢ HỢP nên Sinh Tử Luân Hồi. BẢN THỂ CHÂN TÂM tạm xem như là "hình nền" của Linh Hồn, cái này mới BẤT SINH BẤT DIỆT. Căn bản Phật pháp là KHÔNG CHẤP NHẬN LINH HỒN LÀ BẢN NGÃ (nó chỉ là một hợp thể tạm có).

    Người lảnh đạo mấy triệu tín đồ Tịnh Tông mà còn hiểu lầm Phật pháp một cách tai hại như thế thì bảo sao người bình dân có được CHÍNH KIẾN về Phật pháp.

    Hiện tại đã có rất nhiều Phật tử (kể cả một vài vị lảnh đạo Tông phái) THÂN QUY Y PHẬT, NHƯNG TÂM HƯỚNG THEO NGOẠI ĐẠO. Đây là điều đáng buồn mà ngày xưa Ngài A Nan đã nằm mơ thấy trước "SƯ TỬ TRÙNG THỰC SƯ TỬ NHỤC" (chính vòi bọ trong bụng sư tử GIẾT sư tử).

    Xin nhắc lại THƯỜNG KIẾN là cho rằng Linh hồn ta bất sinh bất diệt (còn mãi).

    Chân lý Phật pháp _ Thể Pháp Thân _ thì THƯỜNG TRỤ.

    Linh Hồn như "bóng đêm đầy ma quái", Chân Lý Phật pháp như "Ánh Sáng Mặt Trời". Khi "Ánh Sáng Mặt Trời" xuất hiện là lúc "bóng đêm đầy ma quái" tự biến mất. Sáng và Tối không thể chung cùng !

    Kính !

    Trâu ngoan không dẫm lúa mạ

  2. The Following 5 Users Say Thank You to Mục đồng For This Useful Post:

    colaihi (12-04-2016),Gia Bảo (12-04-2016),hoatihon (12-04-2016),homeless (12-06-2016),Thanh Mai (12-04-2016)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •