DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 101
  1. #11
    NỤ Avatar của lavinhcuong
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    410
    Thanks
    302
    Thanked 508 Times in 134 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết


    A di đà Phật!
    Đầu tiên oi mình xin gửi lời chân thành xin lỗi và chân thành sám hối đối với đạo hữu Lavinhcuong va các quý hữu.
    Kính nguoidienhocphat !

    Chúng tôi sẽ rất sung sướng nếu bạn hiểu ra CHÂN TƯỚNG của sự vật, đồng nghĩa là bạn hiểu ra những điều CỐT LÕI của đạo Phật. Nhưng xem ra chúng tôi phải còn vất vả nhiều với "những biến tướng" của những tư tưởng Ngoại Đạo của bạn.

    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết

    Mình mới ngồi thiền và thấy được những điều như sau xin chia sẽ đến quý hữu:
    Khi một bậc giác ngộ thành Phật hay bồ tát thì linh hồn được chuỷên hóa thành điển (tạm hiểu là ánh sáng), linh hồn không cón gì nữa mà chỉ là điển, điển lực của các Ngài tồn tại mọi nơi trong vũ trụ này, tốn tại trong tam thiên đại thiên thế giới. Ở đâu cũng có sự hiện diện điển của Ngài. Khi đã Không thì còn gì là tồn tại nữa đâu, ngài đã thoát ra khỏi tam thiên đại thiên thế giới này rồi. Điển lực này chỉ có ở bậc giác ngộ còn phàm phu như mình thì vẫn còn linh hồn. Các ngài đã vượt ra ngoài cái vũ trụ này thành bất diệt vì không còn bị chi phối bởi tham sân si nữa. Nên nó đạt tới ch&4 chơn không thường trụ, không còn gì để dính mắc để ràng buộc níu kéo nữa. còn níu kéo còn ràng buộc nghĩa là còn ngã mê trong đó, chỉ khi thoát ngã mê thì mới đạt toàn năng toàn giác, thoát vòng sinh tử luân hồi, lúc đó không còn bất cứ cái gì trong vũ trụ chi phối nữa.
    Khi đã liễu ngộ tất cả rồi thì đối với người đời sự hơn thua hay lời nói của thế gian chỉ còn là không. Cho dù đó là thiện hay ác buồn hay vui, t&t3 cả đối với các bậc giác ngộ đều là không không hết, không còn chất chứa gì trong tâm thức của bậc giác ngộ. ví dụ như còn suy nghĩ tức là còn mê trong đó, chỉ là nặng hay nhẹ mà thôi, còn khi đã toàn giác nó không còn ảnh hưởng đến nữa. Cho dù lời nói đó là hay hay là xấu, thì đối với bậc giác ngộ nó không còn thể tánh ở những lời nói đó. Trong mỗi thế tánh của mỗi lời nói là xấu hay là tốt, đối với bậc giác ngộ chính nó không còn thề tánh đối với Ngài nữa. Còn thể tánh là còn biết nó xấu hay tốt, còn khi đã không còn thể tánh thì bản chất lời nói đó đối với các Ngài không còn sự ràng buộc hay phải suy nghĩ làm chi.
    Vì dụ như nghe một ông thấy giàng, có những điều đúng hay chưa đúng, mà ta còn ngồi phân tích để tìm ra những lời nói sai hay đúng của ông thầy rồi suy nghĩ đôi lúc bực bội, là biết mình đối với bản chất trong từng lời nói của ông thầy mính còn nắm giữ, mính còn thấy được là mình biết mình còn phải tu nữa, tu nữa. Tu làm sao không còn thấy thể tánh của lời nói đó nữa thì mới được.
    Khi đạt được đến sự giác ngộ tương đối là sẽ có những cái khó khan thử thách đưa đến, ở bậc phàm phu như mình thì cái đó còn xa lắm, Khi giác ngộ tương đối sẽ có những thử thách đưa đến, những thử thach cao siêu hơnó được ví như những con vi rút vi khuẩn thì làm sao ta thấy được những sự thử thách này. Nhưng khi muốn đạt đến sự giác ngộ tuỵêt đối thì những con vi rút này cũng phải diệt trờ thành trống không thì mới thoát khỏi sinh tử luan hồi. Nó trờ thành như ly nước mà không có bất kỳ vi sinh vật nào ở trong đó nữa, nó phải tinh khiết như vậy. Đó là trở về cái chân tâm thường trụ, cái tri giác hằng biết, hay cái bổn lai diện mục bất sanh bất diệt.
    A di đà Phật!
    Tất cả những lời này là sự trà trộn, lợi dụng ngôn từ nghĩa lý Phật pháp để rao giảng cho Nhất Thần Giáo. Lời lẽ bạn dùng nghe như rất thuýêt phục nhưng vẫn còn là Ngoại Đạo (câu này có vẻ như rất mích lòng bạn đấy nhỉ !), biết làm sao hơn khi chủ đề của chúng ta là "Cần thiết phải phân biệt Phật đạo và Ngoại Đạo".

    Bạn ơi ! Cái mà bạn gọi là "điễn" đó, Ấn Độ Giáo (Bà La Môn thờ đức Phạm Thiên) gọi là Prana _ chất DĨ THÁI . Điều bạn nói có vẻ như mới mẻ ở đây, nhưng "cũ xì" trong Ấn độ Giáo :

    http://www.huongclass.com/e-book/man...ic-double.html

    Bà A. Besant và Ông C.W. Leadbeater là hai nhà Thần Học người Anh đã hỗ trợ, dìu dắt Ông Krishnamurti xuất hồn lên Trời để học đạo với một vị Chân sư (là một vị Đại Tiên) từ khi Ông Krishnamurti còn bé.

    Cường nghĩ vị Sư Phụ của lacphap.com cũng là một vị Chân Sư như vị Thầy của Ông Krishnamurti. Những lời dạy của những vị này thì LÀNH THIỆN, nhưng dầu lành thiện đến đâu vẫn là bị vướng chân trong Phàm (chữ Phàm này bao gồm luôn các vị Trời, bất kể Trời cao hay Trời thấp).

    Vì sao gọi là PHÀM ?

    Vì CHẤP CÓ, thấy cái gì cũng thiệt hết, linh hồn thiệt, điễn năng (prana _ dĩ thái, ánh sáng, ...đấng Thượng Đế, ....v....v...) cái gì cũng thiệt có. Cho nên có thiệt làm, thiệt trở về với Đại Ngã (mà bạn đã hiểu lầm là trở về với Chân Tâm Thường Trụ).

    Mọi lý luận của bạn đều xoay quanh một cái cọc (thấy cái gì cũng thiệt), có khác đi chút đỉnh là sợi dây cột chúng ta vào cọc ban đầu thì chỉ dài 5 mét, sau khi bạn nói lời xin lỗi, sám hối thì sợi dây thành ra 6 mét hoặc giả là 10 mét, nó chỉ thay đổi sợi dây dài hơn chứ có phải là không có dây cột trói đâu.

    Chủ đề này có tham vọng là trang bị cho những Phật tử còn hiểu lầm Phật đạo (tưởng rằng Phật Đạo có cùng một điểm đến với Ngoại đạo), trang bị cho quý vị một con dao bén để có thể cắt đứt sợi dây ấy. Nhưng sử dụng nó (con dao) hay không là tùy các bạn.

    Kính !


    NAM MÔ ĐẠI TUỆ VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT

  2. The Following 2 Users Say Thank You to lavinhcuong For This Useful Post:

    hoatihon (09-19-2015),Thiện Tâm (09-20-2015)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •