Quote Nguyên văn bởi lavinhcuong Xem bài viết


5. _ Vậy thành Phật là không còn có linh hồn, không còn thần thức sao?

Chào nguoidienhocphat !

Cường không trách anh, vì những vị "tổ sư Bồ Đề" mà vẫn còn chưa thông chỗ này thì bảo sao bạn không cố cãi.

Bạn đã quên rồi chữ Phật nghĩa là Giác, Linh hồn hay Thần thức là cái sống MÊ LẦM. Nếu còn cái SỐNG MÊ LẦM thì sao gọi là GIÁC GIẢ (bậc Giác Ngộ) được.

Ngay từ lúc một vị Phật tử Giác Ngộ đắc quả A La Hán, chính là lúc cái linh hồn "chết ngắt". Ngoại đạo hay người bình dân thì ngở rằng linh hồn bất tử _ không thể chết. Với đạo Phật thì linh hồn _ hay thần thức _ chỉ còn sống khi ta lầm chấp nó, khi hết lầm chấp thì nó tan vào hư vô, có thể nói vị A La Hán nhập Diệt Tận Chánh Định là bóp chết nó đó, các Ngài chỉ còn sống với cái Bản thể Tâm hay còn gọi là cái TRÍ GIÁC THỪƠNG HẰNG.

Người nào nói "Phật còn có linh hồn, còn có thần thức" người ấy hãy còn chưa biết rõ đạo Phật.

Cái Giáo lý VÔ NGÃ là Giáo lý CĂN BẢN của đạo Phật, người nào chưa hiểu rõ được điều then chốt này dẫu có là ông gì đi nữa cũng vẫn là Phật tử DÕM, cũng vẫn là kẻ ngoại đạo.

Kính !


Mình không biết nói gì hơn. Không biết ai dạy bạn cái này vậy. Thật là tội lỗi. Không muốn tranh luận thêm. hãy đễ mỗi người tự kiểm chứng những kiến thức của mình. Không đúng không sai khi trí tuệ ta còn tham sân si che lấp. Hãy xem đây là cái duyên nhìn lại chính mình. Hãy cứ xem pháp sư tịnh không và người điên này sai đi, cảm ơn bạn đã nhọc lòng vì người điên này.
Qua bài viết của bạn và quý vị các bậc tổ sư như Thích Nhất Hạnh, tịnh Không, Hư Vân... đều là ngoại đạo chỉ có quý vị là Phật đạo. Mình không hiểu đức Phật ngày xưa có phân biệt đạo của ta là Phật đạo đạo của ngươi là ngoại đạo không? Tại sao Phật đạo mà tấm lòng từ bi không dung nạp được ngoại đạo, không dung nạp được các vị tổ sư, không dung nạp được chúng sanh có tư tưởng ngoại đạo. Mình cứ nghĩ là Phật đạo là tư bi vô bờ bến chứ, không có ngăn cách, không có phân biệt. Mình cứ nghĩ Phật đạo là luôn từ bi cứu vớt tất cả chúng sanh chứ, giúp tất cả chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não tiến đến giải thoát chứ. Quả thật người điên này càng tu càng cố chấp, càng tu càng điên nặng, càng tu càng tẩu hỏa nhập ma, càng tu càng mê muội không biết phân biệt cái gì là Phật đạo cái gì là ngoại đạo. Thật là xấu hổ quá, may có các Thiện Tri thức trong diễn đàn này khai ngộ mà mới bừng tỉnh một chút, bây giờ đã hiểu Phật đạo và ngoại đạo, biết cái đúng cái sai thật là tri ân quý vị.

Đức Phật chỉ nói một câu rất đơn giản ta là một chúng sanh đã giác ngộ mà thôi.