DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Trang 8/9 ĐầuĐầu ... 6789 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 71 tới 80 của 101
  1. #1
    Ban Điều Hành Avatar của Mục đồng
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    973
    Thanks
    225
    Thanked 363 Times in 157 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Tuấn Kiệt Xem bài viết
    Kính chú Mục đồng ! Con thật không tin những vị Thượng Tọa vẫn còn mê lầm bản Ngã, vì các Thầy đã được đào tạo bài bản, nếu không nắm vững những điều này là sao qua được Trung cấp Phật Học ?
    Xin chào Tuấn Kiệt !

    Nói chi là Trung Cấp Phật Học (hình như bài học chỉ để "trả bài" lấy điểm) có những vị Tiến sĩ Danh Dự vẫn còn lầm bản Ngã thay !

    Quote Nguyên văn bởi Tuấn Kiệt Xem bài viết
    Ngoài mê lầm bản Ngã ra, theo chú còn có điểm nào khác để xác tín rằng "vị Giảng Sư hãy còn tín hướng Ngoại Đạo" hay không ?
    Kính !
    Cám ơn Tuấn Kiệt đã hỏi điều này (vì Mục đồng đã sơ sót chưa nói đến).

    1. _ MÊ THIỆN PHÁP

    Kinh Hoa Nghiêm có câu "Vong thất Bồ Đề tâm, tu chư Thiện Nghiệp, thị danh Ma Nghiệp", nghĩa là : Nếu hành giả bỏ qua, quên mất chí nguyện "hướng tâm đến Giác Ngộ Tuyệt đối", mà đam mê làm việc Thiện, thì đó là Ma Nghiệp.

    Về chuyện làm việc Thiện (chấp Thiện) thì Ngoại Đạo có phần trổi hơn đạo Phật đấy. Ngày nay các đình chùa tự viện cũng chạy đua với Ngoại Đạo trong công tác làm việc Thiện. Làm việc Thiện thì tốt rồi, nhưng ngoài cái chăm chú làm việc Thiện ra, các Thầy Cô không hề biết rằng làm như vậy vẫn CHƯA THẬT SỰ LÀ CON PHẬT (đệ tử Phật). Đệ tử Phật phải hướng tâm về Chân Lý Tuyệt Đối mà làm Phật sự, chớ không phải chỉ hướng tâm về điều Thiện.

    Bởi cớ sao ? Bởi trong cõi Ảo Ảnh này đã huyễn lập nên 2 thái cực Thiện & Ác, dầu MÊ trong Ác Nghiệp hay MÊ trong Thiện Nghiệp cũng đều là MÊ cả, mà MÊ thì không Giác Ngộ _ TỈNH _ được.


    ......
    Trâu ngoan không dẫm lúa mạ

  2. The Following 7 Users Say Thank You to Mục đồng For This Useful Post:

    colaihi (12-06-2016),cunconmocoi (12-09-2016),Gia Bảo (12-09-2016),homeless (12-06-2016),senvang (12-10-2016),Thanh Trúc (12-06-2016),Tuấn Kiệt (12-06-2016)

  3. #2
    Ban Điều Hành Avatar của Mục đồng
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    973
    Thanks
    225
    Thanked 363 Times in 157 Posts
    Quote Nguyên văn bởi tuấn kiệt Xem bài viết
    .....
    Ngoài mê lầm bản ngã ra, theo chú còn có điểm nào khác để xác tín rằng "vị giảng sư hãy còn tín hướng ngoại đạo" hay không ?
    Kính !
    1. _ Mê thiện pháp.

    2. _ Chấp Tịnh Thanh

    Mặc dầu đạo Phật đã phương tiện dạy Nhân Thiên Thừa, Nhị Thừa, Những Giáo lý này dạy phải giữ Giới, phải lánh xa chốn phồn hoa đô hội, phải giữ tâm thanh tịnh, phải buông xả mọi phàm tính.

    Nhưng câu hỏi của Tuấn Kiệt là "Giảng sư hãy còn tín hướng Ngoại đạo", nên buộc lòng kẻ chăn trâu này phải nói đụng chạm đến chỗ thiếu sót của các Giảng sư. Nếu Giảng sư hiểu thấu đến chỗ thiết yếu của Phật pháp thì dù phương tiện nói "phải Tịnh Thanh" (phải lắng lòng giữ tâm ý trong sạch) vẫn không có lỗi. Còn nếu không hiểu rằng "những điều này chỉ là phương tiện pháp", thì vị Giảng sư ấy hãy còn tín hướng Ngoại Đạo.

    Đơn cử như H.t Nhất Hạnh dạy môn đồ "Thiền trong mỗi bước chân đi" điều này đúng là Phật pháp rồi, nhưng sai là trong tâm ý H.t cho là "Niết Bàn chỉ bấy nhiêu đó" (trong "40 Định Đề của Làng Mai"). Nếu Niết Bàn chỉ bấy nhiêu đó, thì chưa phải là Niết Bàn của đạo Phật, mà là Niết bàn của khái niệm, Niết Bàn của Thần Tiên Ngoại đạo. Sai ở chỗ H.t cho rằng mình hiểu như thế là mình đã đạt đến Niết Bàn, không đâu Chân Lý của đạo Phật không chỉ đơn thuần là KHÁI NIỆM. Điều này Tổ Vĩnh Gia Huyền Giác đã nói "Sai một chút xíu đã cách xa ngàn dặm":


    Quote Nguyên văn bởi hoatihon Xem bài viết


    Sai một ly, đi một dặm






    http://www.phatphapthuchanh.com/show...ull=1#post2488
    Trâu ngoan không dẫm lúa mạ

  4. The Following 9 Users Say Thank You to Mục đồng For This Useful Post:

    chimvacgoidan (12-25-2016),cunconmocoi (12-09-2016),Gia Bảo (12-09-2016),hoatihon (12-07-2016),muabuon (12-09-2016),senvang (12-10-2016),Thanh Mai (01-08-2017),trantu (12-11-2016),vivi (12-10-2016)

  5. #3
    CHỒI Avatar của duyngudocton
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    71
    Thanks
    252
    Thanked 457 Times in 55 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Mục đồng Xem bài viết


    1. _ Mê thiện pháp.

    2. _ Chấp Tịnh Thanh

    Mặc dầu đạo Phật đã phương tiện dạy Nhân Thiên Thừa, Nhị Thừa, Những Giáo lý này dạy phải giữ Giới, phải lánh xa chốn phồn hoa đô hội, phải giữ tâm thanh tịnh, phải buông xả mọi phàm tính.

    Nhưng câu hỏi của Tuấn Kiệt là "Giảng sư hãy còn tín hướng Ngoại đạo", nên buộc lòng kẻ chăn trâu này phải nói đụng chạm đến chỗ thiếu sót của các Giảng sư. Nếu Giảng sư hiểu thấu đến chỗ thiết yếu của Phật pháp thì dù phương tiện nói "phải Tịnh Thanh" (phải lắng lòng giữ tâm ý trong sạch) vẫn không có lỗi. Còn nếu không hiểu rằng "những điều này chỉ là phương tiện pháp", thì vị Giảng sư ấy hãy còn tín hướng Ngoại Đạo.

    Đơn cử như H.t Nhất Hạnh dạy môn đồ "Thiền trong mỗi bước chân đi" điều này đúng là Phật pháp rồi, nhưng sai là trong tâm ý H.t cho là "Niết Bàn chỉ bấy nhiêu đó" (trong "40 Định Đề của Làng Mai"). Nếu Niết Bàn chỉ bấy nhiêu đó, thì chưa phải là Niết Bàn của đạo Phật, mà là Niết bàn của khái niệm, Niết Bàn của Thần Tiên Ngoại đạo. Sai ở chỗ H.t cho rằng mình hiểu như thế là mình đã đạt đến Niết Bàn, không đâu Chân Lý của đạo Phật không chỉ đơn thuần là KHÁI NIỆM. Điều này Tổ Vĩnh Gia Huyền Giác đã nói "Sai một chút xíu đã cách xa ngàn dặm":



    http://www.phatphapthuchanh.com/show...ull=1#post2488
    Chú Mục đồng nè ! Chú nói "cái Niết Bàn mà H.t Nhất Hạnh nói là Niết Bàn khái niệm" Vậy Niết Bàn thực sự của đạo Phật là gì ? như thế nào ? Chú nói thử xem !
    Phóng bút đoạt nhân tâm, cuồng ngôn bình thiên hạ

  6. The Following 2 Users Say Thank You to duyngudocton For This Useful Post:

    Gia Bảo (12-09-2016),Mục đồng (12-08-2016)

  7. #4
    CHỒI Avatar của Tuệ Thức
    Tham gia ngày
    Dec 2016
    Bài gửi
    46
    Thanks
    103
    Thanked 122 Times in 28 Posts
    Cám ơn anh Mục đồng, anh nói hay lắm, Niết Bàn không phải chỉ là khái niệm, mà Niết Bàn phải do thực tu thực chứng. Kính mời quý Phật tử xem Video này :

    Tuyên bố tu sinh chứng đạo của lớp a la hán.

    Thích Thông Lạc



  8. #5
    Ban Điều Hành Avatar của Mục đồng
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    973
    Thanks
    225
    Thanked 363 Times in 157 Posts


    Kính Admin ! Phải chăng Admin khóa nick vĩnh viễn Phật tử Tuệ Thức ?

    Kính Admin ! Phải chăng Admin di chuyển bài trên về đây ? Phải chăng Admin muốn con suy tư tìm hiểu thêm vị Trưởng Lão Thích Thông Lạc này sai chỗ nào ? Con xin phép nộp bài thu hoạch :

    _ Trưởng lão Thích Thông Lạc Giới hạnh tinh nghiêm, Thiền Định kiên cố thật sự là một Tỳ kheo gương mẫu.

    _ Nhưng Tam Vô Lậu của nhà Phật không chỉ có Giới - Định mà còn Tuệ (tức là Trí Giác Ngộ), điều này (Tuệ Giác) Trưởng Lão không có. Qua các bài giảng của Trưởng Lão chúng ta không hề thấy bóng dáng của "Ánh sáng cuối đường hầm", chúng ta chỉ thấy "nhai lại" triễn khai 37 phẩm Trợ Đạo.

    _ Ngày xưa Sa Môn Cồ Đàm khi còn tu học với Lục Sư Ngoại Đạo, Ngài đã đắc Thiền Định lên đến Tứ Không Thiền, nhưng không thấy "Ánh Sáng Chân Lý" nên Ngài đã từ giả bọn họ mà vạch lấy con đường riêng. Ngày nay Trưởng Lão Thông Lạc đã có thể nhập Đại Định nhưng không biết đã đến Tứ Không Thiền chưa ? mà đã tự đủ, tự xưng mình chứng quả A La Hán !

    _ Giữ đúng Giới Luật của đạo Phật, hành đúng pháp Thiền Phật giáo, giảng đúng 37 phẩm Trợ Đạo thì chỉ mới là DANH TỰ TỲ KHEO thôi. Không MẤT MÌNH thì chưa phải là A La Hán !

    _ Tuyên bố cho một nhóm đệ tử chỉ mới đắc Thiền (có thể nhập Đại Định) là A La Hán, chuyện này là HOÀN TOÀN SAI.

    _ Kinh Thủ Lăng Nghiêm Phật nói :

    - A Nan! Mười thứ cảnh giới thiền định trên, giữa chừng hóa điên, là do nương theo mê hoặc, ở nơi chưa cứu cánh chấp cho là đủ, ấy đều do THỨC ẤM với dụng tâm giao tranh lẫn nhau mà hiện ra, chúng sanh ngu mê chẳng tự xét kỹ, gặp nhân duyên này hiện tiền, mỗi mỗi đều dùng tâm mê chấp những tập quán ưa thích cũ của mình, cho là cứu cánh mà ngừng nghỉ tại đó, tự nói đã đầy đủ đạo Vô Thượng Bồ Đề, thành đại vọng ngữ, lạc vào tà ma ngoại đạo, khi hết nghiệp báo chiêu cảm, bị đọa ngục A Tỳ.
    http://tosuthien.com/kinh-sach/kinh-...iem-quyen-muoi

    _ H.t tự mình đã "đặt dấu chấm hết" cho con đường tu học của mình, lại còn tạo hiểu lầm cho những Phật tử thuần thành đáng kính khác là điều không thể tha thứ !

    Kính !

    Trâu ngoan không dẫm lúa mạ

  9. The Following 9 Users Say Thank You to Mục đồng For This Useful Post:

    cunconmocoi (12-09-2016),Gia Bảo (12-09-2016),hoatihon (12-09-2016),lavinhcuong (12-09-2016),muabuon (12-09-2016),senvang (12-10-2016),Thanh Mai (12-09-2016),trantu (12-11-2016),vivi (12-10-2016)

  10. #6
    HOA Avatar của Thanh Mai
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    1.948
    Thanks
    594
    Thanked 287 Times in 173 Posts


    Kính Admin !

    Chúng con là Phật tử non dại, nếu có sai sót là do thiếu trí nhận xét, sao Admin vì lỗi nhất thời nhầm lẫn mà không cho chúng con cơ hội tu học và hoán cải ?

    Kính xin !




  11. The Following 5 Users Say Thank You to Thanh Mai For This Useful Post:

    Gia Bảo (12-09-2016),muabuon (12-09-2016),senvang (12-10-2016),Tuệ Thức (12-10-2016),vivi (12-10-2016)

  12. #7
    Ban Quản Trị Avatar của Admin
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    99
    Thanks
    78
    Thanked 198 Times in 66 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Thanh Mai Xem bài viết


    Kính Admin !

    Chúng con là Phật tử non dại, nếu có sai sót là do thiếu trí nhận xét, sao Admin vì lỗi nhất thời nhầm lẫn mà không cho chúng con cơ hội tu học và hoán cải ?

    Kính xin !



    Chào Thanh Mai !

    Thanh Mai không phải là Thanh Mai, chỉ là danh tự Thanh Mai; Tuệ Thức không phải là Tuệ Thức chỉ là danh tự Tuệ Thức ! Vã Tuệ Tri của Ý Thức (hiểu biết _ Tuệ Tri _ đặt trên nền tảng mê lầm _ Ý Thức) thì có nên lưu luyến không ?

    Có lời phản ánh của bạn Thanh Mai, Admin thay đổi lệnh cấm "chỉ là cảnh cáo nhắc nhở 24 giờ cho Thành viên Tuệ Thức" thôi.

    Admin cũng đã chưa viết Thông Báo Khóa Nick mà !

    Để khỏi tốn dung lượng Diễn Đàn vô ích, thay mặt Ban Quản Trị, Admin nghiêm cấm mọi thành viên đăng bài QUẢNG CÁO cho nhóm Thích Thông Lạc, ai vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở "Quỳ Hương 7 ngày", còn tái phạm sẽ bị khóa nick vĩnh viễn.

    Kính Thông Báo !

    Hoa sen trắng nở tứ bề,
    Thầy ơi ! Tịnh độ đã về nhân gian.

  13. The Following 7 Users Say Thank You to Admin For This Useful Post:

    cunconmocoi (12-09-2016),lavinhcuong (12-09-2016),senvang (12-10-2016),socnho (05-22-2017),Thanh Mai (12-09-2016),Tuệ Thức (12-10-2016),vivi (12-10-2016)

  14. #8
    CHỒI Avatar của colaihi
    Tham gia ngày
    Nov 2016
    Bài gửi
    82
    Thanks
    506
    Thanked 1.010 Times in 83 Posts
    Chào chú Mục đồng và quý đạo hữu !

    Xin phép "mụ già nhiều chuyện" này xía vô, lão hũ có sưu tầm được đoạn Kinh này có liên quan đến chủ đề chúng ta đang bàn luận, xin kính tái đăng để "gọi là" góp bài :

    Trong Kinh Đại Bát Niết Bàn, phẩm Trường Thọ - ngài Ca Diếp thưa cùng đức Phật :

    _ “ Bạch Thế-Tôn ! Có sự sai khác gì giữa xuất-thế-pháp cùng thế pháp ? Như lời Phật dạy : Phật là pháp thường trụ, là pháp không biến đổi. Người đời cũng nói Phạm-Thiên là thường, Tự-Tại-Thiên là thường, không biến đổi, họ cũng nói Ngã là thường, Tánh là thường, Vi-Trần cũng thường.

    Nếu nói Như-Lai là pháp thường trụ, cớ sao Như-lai chẳng thường hiện nơi đời ? Nếu không thường hiện nơi đời thời có khác gì nghĩa thường của thế gian . Vì Phạm-Thiên nhẫn đếùn vi trần cũng chẳng hiện”.

    Phật bảo Ca-Diếp Bồ-Tát : Ví như nhà trưởng giả kia có nuôi nhiều bò, màu lông khác nhau, đồng chung một bầy. Trưởng giả giao bầy bò cho người chăn thả đi ăn cỏ uống nước, chỉ vì vị đề-hồ chớ chẳng cầu sữa bơ. Người chăn ấy vắt sữa rồi tự uống. Trưởng giả chết, bao nhiêu bò đều bị bọn cướp đoạt cả. Bọn cướp tự vắt sữa ra uống, rồi bàn với nhau rằng ông Trưởng giả nuôi bầy bò nầy chỉ muốn đặng vị đề-hồ chớ không cầu sữa bơ. Chúng ta làm cách gì để đặng đề-hồ. Đề-hồ là phẩm vật quý nhứt trong đời. Chúng ta không có gì đựng, dầu vắt được sữa cũng không chỗ chứa. Chúng lại bàn đựng sữa trong túi da. Dầu có đồ đựng nhưng vì không biết cách làm, nên bơ còn không được thành, huống là đề-hồ . Vì muốn được đề-hồ, bọn cướp đổ thêm nước vào túi sữa, vì quá nhiều nước nên chẳng những không được đề-hồ, bơ, mà cả sữa cũng mất.

    Phàm phu cũng vậy, dầu có pháp lành nhưng đều là pháp thừa của Như-Lai. Sau khi Thế-Tôn nhập Niết-bàn, họ trộm pháp lành thừa của Như-Lai hoặc, giới, định, hoặc huệ. Như bọn cướp đoạt bầy bò. Hạng phàm phu dầu lại đặng giới, định, trí huệ, nhưng không có phương tiện nên chẳng giải thuyết được. Vì nghĩa nầy nên họ không thể đặng thường giới, thường định, thường huệ giải thoát. Như bọn cướp kia chẳng biết phương tiện không được đề-hồ, rồi vì đề-hồ mà đổ nước vào sữa. Cũng vậy, hạng phàm phu vì giải thoát mà nói Ngã hoặc Phạm-Thiên, Tự-Tại-Thiên, nhẫn đến Phi-Tưởng, Phi-Phi-Tưởng-Thiên chính là Niết-bàn kỳ thiệt họ chẳng được giải thoát Niết-bàn. Như bọn cướp kia không được đề-hồ.
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-58_...etail_bookmark

  15. The Following 2 Users Say Thank You to colaihi For This Useful Post:

    hoangtri (12-26-2016),senvang (12-10-2016)

  16. #9
    CHỒI Avatar của Tuệ Thức
    Tham gia ngày
    Dec 2016
    Bài gửi
    46
    Thanks
    103
    Thanked 122 Times in 28 Posts
    Kính Admin và quý Phật tử !
    Cám ơn chi Thanh Mai đã nói giúp, khiến cho hôm nay Tuệ Thức còn có cơ hội để nói lời biện bạch và cám ơn.
    Thưa quý vị ! Con thấy ngày nay Sư Tăng Ni thì nhiều, bằng cấp thì nhiều, nhưng chỉ là lý thuyết suông, hầu như không có ai thực bụng tu hành, thực chứng đạo lý cả. Trên bục giảng các vị ấy thao thao Phật pháp (đó mới là những người trộm pháp Phật) và hình như họ còn đang dùng giáo lý Phật pháp thay cho sản phẩm để đổi lấy bằng cấp, học vị, và cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Trên bục giảng thì họ nói "đời là bể khổ", nhưng vừa bước xuống bục giảng thì họ cười xởi lởi, hỉ hả, phúng phính đôi gò má ửng hồng vì ăn ngủ đầy đủ (hoặc dư). Có lẻ với họ giáo lý Phật pháp chỉ là những ngôn từ rỗng.

    Còn Trưởng Lão tri hành hợp nhất, lời nói đi đôi với việc làm, những giáo điều của đức Phật trở nên sinh động qua hiện thực cuộc sống của Ngài. Thiền định với chúng con không phải là làm cho có lệ, mà là lần từng bước chúng con thâm nhập thế giới huyền bí của đạo lý. Các sư huynh sư tỉ chúng con đã thực sự được nếm hương vị đề hồ. Giáo lý của đức Phật đã trở nên sinh động với chúng con chứ không còn là những con chữ, những khái niệm mông lung. Chúng con rất hân hạnh, rất sung sướng được hữu duyên gặp Trưởng Lão thọ pháp nhũ của Ngài. Ngài nói Ngài đã đắc quả A La Hán thì chúng con tin như thế, chứ chúng con nào có biết thế nào mới thực sự là A La Hán đâu.

    Ngày nay, anh Mục đồng và Admin đã "quất roi vào mặt con" làm con ngờ ngợ rằng "chúng con đang ở vào giai đoạn làm quen với Phật pháp, hình như Phật pháp hãy còn cả một chân trời rộng lớn chờ hành giả khám phá"

    Con sẽ từ từ rà soát lại hành trình và tư tưởng của mình. Kính !

  17. The Following 8 Users Say Thank You to Tuệ Thức For This Useful Post:

    colaihi (12-10-2016),hoangtri (12-26-2016),hoatihon (12-11-2016),Mục đồng (12-11-2016),nguoi ao lam (12-10-2016),Notre Dame (12-10-2016),senvang (12-10-2016),trantu (12-11-2016)

  18. #10
    Ban Điều Hành Avatar của Mục đồng
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    973
    Thanks
    225
    Thanked 363 Times in 157 Posts
    Quote Nguyên văn bởi Tuệ Thức Xem bài viết
    Kính Admin và quý Phật tử !
    Cám ơn chi Thanh Mai đã nói giúp, khiến cho hôm nay Tuệ Thức còn có cơ hội để nói lời biện bạch và cám ơn.
    Thưa quý vị ! Con thấy ngày nay Sư Tăng Ni thì nhiều, bằng cấp thì nhiều, nhưng chỉ là lý thuyết suông, hầu như không có ai thực bụng tu hành, thực chứng đạo lý cả. Trên bục giảng các vị ấy thao thao Phật pháp (đó mới là những người trộm pháp Phật) và hình như họ còn đang dùng giáo lý Phật pháp thay cho sản phẩm để đổi lấy bằng cấp, học vị, và cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Trên bục giảng thì họ nói "đời là bể khổ", nhưng vừa bước xuống bục giảng thì họ cười xởi lởi, hỉ hả, phúng phính đôi gò má ửng hồng vì ăn ngủ đầy đủ (hoặc dư). Có lẻ với họ giáo lý Phật pháp chỉ là những ngôn từ rỗng.

    Còn Trưởng Lão tri hành hợp nhất, lời nói đi đôi với việc làm, những giáo điều của đức Phật trở nên sinh động qua hiện thực cuộc sống của Ngài. Thiền định với chúng con không phải là làm cho có lệ, mà là lần từng bước chúng con thâm nhập thế giới huyền bí của đạo lý. Các sư huynh sư tỉ chúng con đã thực sự được nếm hương vị đề hồ. Giáo lý của đức Phật đã trở nên sinh động với chúng con chứ không còn là những con chữ, những khái niệm mông lung. Chúng con rất hân hạnh, rất sung sướng được hữu duyên gặp Trưởng Lão thọ pháp nhũ của Ngài. Ngài nói Ngài đã đắc quả A La Hán thì chúng con tin như thế, chứ chúng con nào có biết thế nào mới thực sự là A La Hán đâu.

    Ngày nay, anh Mục đồng và Admin đã "quất roi vào mặt con" làm con ngờ ngợ rằng "chúng con đang ở vào giai đoạn làm quen với Phật pháp, hình như Phật pháp hãy còn cả một chân trời rộng lớn chờ hành giả khám phá"

    Con sẽ từ từ rà soát lại hành trình và tư tưởng của mình. Kính !
    Kính chào Tuệ Thức !

    Mục đồng hoan nghinh tinh thần cầu tiến của bạn, để đáp lại tấm tình ấy, chúng tôi sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quát hơn về toàn bộ hành trình tu học Phật pháp. Trước tiên xin mời bạn nghiền ngẫm chủ đề này, do bác nguoi ao lam trình bày thật rõ ràng về đạo Phật :

    http://www.phatphapthuchanh.com/show...%C3%A0-g%C3%AC


    Trâu ngoan không dẫm lúa mạ

  19. The Following 3 Users Say Thank You to Mục đồng For This Useful Post:

    hoangtri (12-26-2016),hoatihon (12-11-2016),Tuệ Thức (12-12-2016)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •