DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 101
  1. #1
    Banned Vĩnh Viễn Avatar của nguoidienhocphat
    Tham gia ngày
    Aug 2015
    Bài gửi
    60
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 9 Posts
    Quote Nguyên văn bởi lavinhcuong Xem bài viết


    5. _ Vậy thành Phật là không còn có linh hồn, không còn thần thức sao?

    Chào nguoidienhocphat !

    Cường không trách anh, vì những vị "tổ sư Bồ Đề" mà vẫn còn chưa thông chỗ này thì bảo sao bạn không cố cãi.

    Bạn đã quên rồi chữ Phật nghĩa là Giác, Linh hồn hay Thần thức là cái sống MÊ LẦM. Nếu còn cái SỐNG MÊ LẦM thì sao gọi là GIÁC GIẢ (bậc Giác Ngộ) được.

    Ngay từ lúc một vị Phật tử Giác Ngộ đắc quả A La Hán, chính là lúc cái linh hồn "chết ngắt". Ngoại đạo hay người bình dân thì ngở rằng linh hồn bất tử _ không thể chết. Với đạo Phật thì linh hồn _ hay thần thức _ chỉ còn sống khi ta lầm chấp nó, khi hết lầm chấp thì nó tan vào hư vô, có thể nói vị A La Hán nhập Diệt Tận Chánh Định là bóp chết nó đó, các Ngài chỉ còn sống với cái Bản thể Tâm hay còn gọi là cái TRÍ GIÁC THỪƠNG HẰNG.

    Người nào nói "Phật còn có linh hồn, còn có thần thức" người ấy hãy còn chưa biết rõ đạo Phật.

    Cái Giáo lý VÔ NGÃ là Giáo lý CĂN BẢN của đạo Phật, người nào chưa hiểu rõ được điều then chốt này dẫu có là ông gì đi nữa cũng vẫn là Phật tử DÕM, cũng vẫn là kẻ ngoại đạo.

    Kính !


    Mình không biết nói gì hơn. Không biết ai dạy bạn cái này vậy. Thật là tội lỗi. Không muốn tranh luận thêm. hãy đễ mỗi người tự kiểm chứng những kiến thức của mình. Không đúng không sai khi trí tuệ ta còn tham sân si che lấp. Hãy xem đây là cái duyên nhìn lại chính mình. Hãy cứ xem pháp sư tịnh không và người điên này sai đi, cảm ơn bạn đã nhọc lòng vì người điên này.
    Qua bài viết của bạn và quý vị các bậc tổ sư như Thích Nhất Hạnh, tịnh Không, Hư Vân... đều là ngoại đạo chỉ có quý vị là Phật đạo. Mình không hiểu đức Phật ngày xưa có phân biệt đạo của ta là Phật đạo đạo của ngươi là ngoại đạo không? Tại sao Phật đạo mà tấm lòng từ bi không dung nạp được ngoại đạo, không dung nạp được các vị tổ sư, không dung nạp được chúng sanh có tư tưởng ngoại đạo. Mình cứ nghĩ là Phật đạo là tư bi vô bờ bến chứ, không có ngăn cách, không có phân biệt. Mình cứ nghĩ Phật đạo là luôn từ bi cứu vớt tất cả chúng sanh chứ, giúp tất cả chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não tiến đến giải thoát chứ. Quả thật người điên này càng tu càng cố chấp, càng tu càng điên nặng, càng tu càng tẩu hỏa nhập ma, càng tu càng mê muội không biết phân biệt cái gì là Phật đạo cái gì là ngoại đạo. Thật là xấu hổ quá, may có các Thiện Tri thức trong diễn đàn này khai ngộ mà mới bừng tỉnh một chút, bây giờ đã hiểu Phật đạo và ngoại đạo, biết cái đúng cái sai thật là tri ân quý vị.

    Đức Phật chỉ nói một câu rất đơn giản ta là một chúng sanh đã giác ngộ mà thôi.

  2. #2
    CHỒI Avatar của tinhnghiep
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    80
    Thanks
    94
    Thanked 75 Times in 20 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết
    Mình không biết nói gì hơn. Không biết ai dạy bạn cái này vậy. Thật là tội lỗi. Không muốn tranh luận thêm. hãy đễ mỗi người tự kiểm chứng những kiến thức của mình. Không đúng không sai khi trí tuệ ta còn tham sân si che lấp. Hãy xem đây là cái duyên nhìn lại chính mình. Hãy cứ xem pháp sư tịnh không và người điên này sai đi, cảm ơn bạn đã nhọc lòng vì người điên này.
    Qua bài viết của bạn và quý vị các bậc tổ sư như Thích Nhất Hạnh, tịnh Không, Hư Vân... đều là ngoại đạo chỉ có quý vị là Phật đạo. Mình không hiểu đức Phật ngày xưa có phân biệt đạo của ta là Phật đạo đạo của ngươi là ngoại đạo không? Tại sao Phật đạo mà tấm lòng từ bi không dung nạp được ngoại đạo, không dung nạp được các vị tổ sư, không dung nạp được chúng sanh có tư tưởng ngoại đạo. Mình cứ nghĩ là Phật đạo là tư bi vô bờ bến chứ, không có ngăn cách, không có phân biệt. Mình cứ nghĩ Phật đạo là luôn từ bi cứu vớt tất cả chúng sanh chứ, giúp tất cả chúng sanh thoát khỏi khổ đau phiền não tiến đến giải thoát chứ. Quả thật người điên này càng tu càng cố chấp, càng tu càng điên nặng, càng tu càng tẩu hỏa nhập ma, càng tu càng mê muội không biết phân biệt cái gì là Phật đạo cái gì là ngoại đạo. Thật là xấu hổ quá, may có các Thiện Tri thức trong diễn đàn này khai ngộ mà mới bừng tỉnh một chút, bây giờ đã hiểu Phật đạo và ngoại đạo, biết cái đúng cái sai thật là tri ân quý vị.

    Đức Phật chỉ nói một câu rất đơn giản ta là một chúng sanh đã giác ngộ mà thôi.
    Kính cám ơn nguoidienhocphat đã phản biện !
    kính cám ơn anh lavinhcuong đã giải thích cho tinhnghiep biết lỗi của mình.
    Thú thật khi bị Admin bắt quỳ hương 1 ngày vì đã đăng bài P.s Tịnh Không giảng Kinh Hoa Nghiêm, tinhnghiệp cũng ấm ức lắm, nghĩ rằng H.t Tịnh Không _ có thể nói là Tổ sư Tịnh độ tông thời nay _ làm sao mà sai được, lời H.t chân thành chí thiết biết bao nhiêu.

    Thấy nguoidienhocphat phản biện mình thật như được cởi mở tấc lòng, nhưng bạn ơi ! sau khi nghiền ngẫm kỹ lời anh lavinhcuong, mình thấy thì ra lâu nay mình bị dắt đi như con bò bị xỏ mủi, người ta dắt mình đi đâu mình đi đó, bằng những lời "chân thành chí thiết" nhưng người dắt mình vô tình dẫn mình vào thế giới thần tiên, chớ không phải là đạo Phật.

    Kính cám ơn Admin và anh lavinhcuong !

  3. The Following User Says Thank You to tinhnghiep For This Useful Post:

    nguoidienhocphat (09-12-2015)

  4. #3
    CHỒI Avatar của homeless
    Tham gia ngày
    Jun 2015
    Bài gửi
    96
    Thanks
    510
    Thanked 824 Times in 85 Posts
    Quote Nguyên văn bởi nguoidienhocphat Xem bài viết

    .....
    Mình không hiểu đức Phật ngày xưa có phân biệt đạo của ta là Phật đạo đạo của ngươi là ngoại đạo không?
    Có đó nguoidienhocphat ơi !
    Ngày xưa, khi bắt đầu đi tìm đạo, đức Phật đã lần lượt theo học các pháp môn Ngoại đạo, và tuy mặc dầu ở giáo phái cuối cùng sa môn Cồ Đàm đã được học và thực hành thiền định chứng được Tứ Không thiền (ngang bằng với vị Giáo chủ ấy), nhưng đức Phật vẫn thấy đạo này không giải tỏa được những gút mắc trong lòng Ngài, và Ngài đã từ giả họ, phen này không theo ai nữa, mà tự mình dấn thân tìm Chân Lý Tuỵêt Đối để có thể tự giải thoát cho mình và cho tất cả chúng sinh.
    Đây là bằng chứng đức Phật đã phân biệt rất rõ rằng Ngoại Đạo thì sẽ thành Tiên chứ không đạt đến Giác Ngộ hoàn toàn được.
    Cho kẻ vô gia cư này tán thán anh lavinhcuong đã nói lên được những điều khó nói.
    Cám ơn tất cả.

  5. The Following 4 Users Say Thank You to homeless For This Useful Post:

    Mục đồng (09-18-2015),nguoidienhocphat (09-12-2015),Nguyên Chiếu (09-12-2015),tinhnghiep (09-13-2015)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •