Người viết trích đoạn trên chỉ là một kẻ phàm phu vô minh, chỉ "đóng cửa ngồi nhà" mà hoang tưởng về Pháp Thân, thực ra những vị Lạt Ma Mật Tông, những vị được xem là Phật sống Tây Tạng còn không dám nói rằng "tôi đã chứng nhập Pháp Thân nên biết rõ !"; cớ sao một kẻ Ngoại Giáo lại có thể buông lời chắc như "đinh đóng cột" thế ? (Lời bàn này không tính cụm từ "Đại Ngã").Nguyên văn bởi Notre Dame
Nói như vầy chẳng khác nào nói : "Nhà thờ Đức Bà (ở t.p Hồ Chí Minh) là Bồ Đề Đạo Tràng (ở Ấn độ)". Lời của những kẻ ngốc nghếch này, rất tiếc đã lở đăng vào đây.
Tưởng Thức chỉ có thể tạo nên những Ma Cảnh trong cơn Thiền của hành giả mà thôi.
Người tu Mật Tông cũng dụng Tưởng Thức (Quán tưởng các vị Bổn Tôn) thực chất là tập trung tư tưởng để kết nối với Mật Lực Đà La Ni Tạng. Mật Lực Đà La Ni Tạng (có thể xem như là Tha Lực) sẽ giúp hành giả lần từng bước gở bỏ, hóa giải những "U Nang Hoặc Nghiệp"; có thể ví như chất tẩy, thuốc tẩy mạnh làm trung hòa những chất dơ kết khối, bám dính trên quần áo vật dụng (để trả lại sự trắng sạch tinh khôi).
Đây là một trong muôn vàn phương tiện của Mật Tông, nhằm đưa Mật Lực Đà La Ni Tạng thấm đẩm vào hành giả, thay thế cái sống Tưởng Thức, Tưởng Tri cuối cùng hành giả sẽ thành tựu Thành Sở Tác Trí, Diệu Quan Sát Trí.
Mật Lực Đà La Ni Tạng chính là cội nguồn của tất cả Giả và Thật, tất cả Có và Không, cho nên không gì là không thể, mà không vướng mắc vào đâu hết. (Xin tạm ví như con nhện giăng tơ (lưới) thì không có chuyện bị dính vào lưới của mình).
Niết Bàn của vị A la Hán so với Đà La Ni Tạng thì chỉ như một dấu chấm, hoặc một pixel trên màn hình của quý bạn mà thôi.
Kính !

Trả lời với trích dẫn