Phóng Sanh
Pháp môn được Ngài coi trọng bậc nhất và chỉ thị cho môn đồ, Phật tử các nơi phải luôn thực hành là pháp phóng sanh. Theo Lama Sang, chiến tranh bùng nổ là do con người đã phạm nghiệp sát nặng nề bởi tâm bất tịnh điều khiển. Ngài thuật lại rằng trước đây do điều kiện sinh tồn, các tăng sĩ Tây Tạng buộc phải ăn thịt trừu do những người Muslim mang đến bán. Ngày nay, do vận chuyển dễ dàng hơn, các tăng sĩ ở tu viện đã được khích lệ chuyển qua ăn chay, và hàng năm tu viện tổ chức lễ hội Shambhala để cầu nguyện, hồi hướng cho chúng sanh, đặc biệt là những thần thức của những loài vật đã bị hy sinh để nuôi mạng sống con người được siêu thoát, sinh về Cực Lạc Quốc.
Nếu thực hành phóng sanh với tâm niệm thanh tịnh để hồi hướng chân thành đến an lạc của thế giới, công đức này có thể làm giảm thiểu ảnh hưởng tàn hại của chiến tranh và còn làm tăng tuổi thọ của người phóng sanh hay người mà họ hồi hướng công đức cho.
Lama Sang nói rằng đời này Ngài đã phát nguyện sẽ phóng sanh 100 triệu sinh vật nhằm hồi hướng công đức này đến giúp cho tất cả nhân loại và chúng sinh các cõi giới khác trong thời Mạt Pháp. Xúc động vì lòng từ bi vĩ đại của Thầy và để hỗ trợ cho ý nguyện cao cả của Ngài được thành tựu mau chóng, nhiều môn đồ đã phát nguyện làm theo và liên tục thực hành pháp phóng sinh.
Bất cứ mùa giảng pháp nào, Ngài cũng yêu cầu thực hành nhiều lễ phóng sanh ở các địa phương nơi Ngài dạy Pháp.
Sau cơn bạo bệnh của Lama Sang năm 2004, các môn đồ của Ngài nỗ lực thực hành pháp phóng sanh, trước để cầu Ngài trụ thế dài lâu hầu dẫn dắt chúng sanh; sau là cầu nguyện các tà lực đang hoành hành giảm thiểu tác hại. Cho đến nay, phóng sinh vẫn được xem là một phần chính trong chương trình tổ chức các buổi giảng Pháp thuộc dòng truyền thừa trực tiếp của Lama Sang…
Nhờ công đức dạy dỗ của Ngài, biết bao loài sinh vật đã được cứu mạng, biết bao người được khỏi phạm vào nghiệp sát. Ác nghiệp được tránh, thiện nghiệp được gieo trồng; Ngài đã gieo hạt giống bồ đề vào tâm biết bao sinh linh; chủng tử này mãi sinh trưởng và phát triển, mang lại phúc lợi cho chúng sanh không thể nghĩ bàn.
Để cứu độ và tạo phước duyên cho những chúng sanh mang tâm cao ngạo, ngoan cố, khó điều phục, việc hoằng pháp của Đại Sư được thể hiện qua những phong cách khác thường, môn đồ và tín hữu các nơi thường gọi Ngài là “Vị Bồ Tát với hành vi không thể nghĩ bàn” hoặc “Tế Điên Đại Sư thế kỷ 21”.
Qua Ngài, người ta có thể chiêm nghiệm, thẩm thấu được lời dạy sâu sắc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong Kinh Duy Ma Cật, chương 6 phẩm Bất khả tư nghì, với phong độ phiêu hốt, bằng phương tiện trí huệ của Bồ Tát đã trụ giải thoát bất khả tư nghì, các hành năng của Ngài đôi lúc rất khác thường nhưng đều nhằm để giáo hoá, làm lợi ích cho chúng sinh, chẳng chút dư thừa.

Trả lời với trích dẫn