DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 46
  1. #11
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts


    Rồi Ngài chợt trở lại, thật ngậm ngùi, dường như cũng vương vấn và tiếc nuối bảo các môn đồ rằng: “... Thầy tôi (Đức Liên Hoa Sanh) thật tử tế biết bao nhiêu, Ngài luôn bắt tôi tu tập khắt khe để có được kết quả trong một đời. Ngày nay tôi không may mắn như vậy vì môn đồ của tôi lười biếng hơn, lại thích chạy theo những giá trị vật chất tạm thời, các danh xưng giả hiệu mà không chịu trú tâm tu tập; khi có nạn lớn làm sao có đủ năng lực và phước báu để hộ thân. Lòng từ bi của thầy tôi (Đức Liên Hoa Sanh) đã truyền trao cho chúng tôi, và để truyền đến các quý vị ngày hôm nay thật bao la, vĩ đại biết bao; nhưng quý vị thường không hiểu và để mất những cơ hội vô cùng quý báu...”.
    Ngài yên lặng, cả giảng đường nín lặng. Tôi rơi lệ, Lama Sherab Dorje rưng rưng nước mắt, tất cả mọi người cùng muốn khóc...

    ________________


    Kim Cang Bất Hoại


    Khi Trung Quốc vào chiếm đóng Tây Tạng, Ngài cùng hơn 400 tăng sĩ, hành giả quan trọng của Phật giáo Tây Tạng đã bị cầm tù vì tội sinh hoạt tôn giáo và xúi giục tu tập. Sau khi trải qua các đày đọa khắc nghiệt của chính sách tù đày chỉ có 4 người còn sống sót. Trong số này có Ngài và một vị Lạt Ma hiện vẫn còn sống và tiếp tục sinh hoạt tại tu viện Thubten Chokhor Ling. Thời ấy, không một ai được quyền mang chuỗi hạt, không nhà nào được để hình Phật, kể cả màu áo tăng sĩ là màu đỏ cũng không được phép sử dụng. Riêng Ngài nhất quyết không chối bỏ tôn giáo của mình dù phải trả một giá nặng nề cho thái độ tâm linh của mình. Vì thế Ngài đã bị bắt giữ, ra vào tù rất nhiều lần, trải qua đến hơn 23 năm, trong thời gian này Ngài cùng các Hộ Pháp linh thiêng đã thị hiện biết bao nhiêu phép lạ làm kẻ chiếm đóng bạo ngược cũng phải sợ hãi. Họ tìm cách trấn áp oai lực của Ngài bằng cách tìm đủ cực hình dã man nhất để
    chứng minh rằng những gì gọi là Kim Cang bất thoái cũng phải chịu thua bạo lực. Dưới tuyết lạnh hơn 0 độ, họ cởi trần và cột Ngài trên tảng đá lạnh, tay chân dang rộng buộc vào đá. Giữa những ngón tay và ngón chân nhét gỗ để chặn cho không thể cử động được, và bỏ mặc Ngài cùng một số bạn tù ngoài tuyết lạnh nhiều ngày.

    Người ta vẫn thường đồn rằng xung quanh Tôn giả Kusum luôn có Hộ pháp Kim Cang độ trì và điều này đã được chứng minh. Sau một tuần lễ, khi bao người bỏ mạng, Ngài vẫn còn sống. Dù những ngón tay, ngón chân đã bị tê dại không còn cảm giác, có ngón đã gẫy rụng, năng lực tu tập hoả hầu của bậc thượng thừa đã tồn dưỡng sinh mạng Ngài. Trong lúc đó một hiện tượng xảy ra, kẻ đã ra lệnh hành hình Ngài đột ngột chết một cách lạ thường. Họ vội vàng thả Ngài ra, theo nhân chứng thuật lại, sau đó thêm một số những kẻ trực tiếp hãm hại Ngài cũng lần lượt chết đột ngột và chết dữ theo đúng luật nhân quả kinh sách đã dạy về tội làm huỷ hoại, chảy máu thân Phật, thân Đại Bồ Tát thì nghiệp quả hiện tiền tức khắc và phạm tội vô gián (ngày nay chúng ta có thể nhìn thấy kết quả tương tự nơi chính quyền bạo lực Taliban đã bị huỷ diệt ngay sau khi họ phá tượng cổ vĩ đại từ thế kỷ thứ 3).


  2. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    hoangtri (06-16-2015)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •