DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Trang 4/5 ĐầuĐầu ... 2345 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 31 tới 40 của 46
  1. #31
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts


    Giúp Đỡ Dân Du Mục (Nomad) Tây Tạng




    Ngài đặc biệt chú trọng đến việc dạy dỗ cho những làng mạc du mục rất nghèo khổ của người Tây Tạng nơi xa các tu viện Phật giáo, nơi ít có người chú ý đến. Khắp vùng Golog, ai cũng biết đến uy lực và công đức của Đại Thánh Khai Mật Tạng Vương Orgyen Kusum Lingpa. Gót ngựa của Ngài đã tung hoàng trên bao núi đồi thiêng liêng, hùng vĩ, mang pháp ngữ nhiệm màu khai thị cho những người dân du mục hoang dã, cùng khổ nhất.

    Ngài giải thích rằng trong những thập niên trước vì hoàn cảnh khắc nghiệt của đất nước, dân Tây Tạng không được phép hành đạo và tu học Phật Pháp. Tuy vậy họ vẫn giữ niềm tin tuyệt đối nơi Tam Bảo. Đáng tiếc thay, vì không được hướng dẫn nên phần đông chỉ biết lễ Phật, nhiễu tháp, niệm chú Lục Tự Đại Minh Om Ma Ni Pad Me Hum v.v… Với chính sách mở rộng của chính quyền trong những thập niên gần đây, sự truyền bá Phật Giáo được cởi mở, dễ dàng hơn nên Ngài quyết tâm giúp họ không bỏ phí cơ hội hiếm hoi có được thân người quý báu này.

    Hình ảnh bậc Thầy uy nghi, kỳ vĩ, tiêu dao trên lưng ngựa, vai đeo hộp đựng Kinh hay Mật Điển (Vajra Prayer Box, còn lại là Gau), lưng dắt dao găm thiêng Phổ Ba Phurba; hay khi Ngài đang dạy Pháp cho dân du mục lúc trên đồng cỏ, khi trong lều vải đơn sơ với hàng chục, hàng trăm người từ vùng phụ cận đổ về chen chúc dưới chân Ngài cạnh lò than hồng nhỏ đốt bằng phân trâu Yak giữa lúc bên ngoài tuyết đổ mênh mông, trắng xóa khung trời; đó là kỷ niệm, ký ức linh diệu muôn đời với sự dạt dào, rung động đã khiến nhiều người chỉ cần nhìn thấy những hình ảnh này đã cảm khái, phát tâm quy y Tam Bảo, cầu nguyện xin được gặp và thọ học với Ngài.

    Trên bàn thờ của hầu hết các gia đình du mục và nhiều người Tây Tạng trong vùng Golog đều để chân dung của Ngài. Họ tin rằng nơi nào thờ phượng hình Lama Sang (ngay từ khi Ngài còn trẻ) thì nơi đó quỷ ma, các ác thần không thể gây tác hại.

    Những ngày tháng sau này, với tuổi già và sức khỏe suy yếu, Lama Sang phải sử dụng xe hơi đến để dạy dân du mục. Họ đều biết và nhận diện được xe của Ngài. Chỉ cần nhìn thấy xe từ xa, trẻ mục đồng đang chăn đàn, các phụ nữ du mục đang chuẩn bị bữa ăn tối, những người đàn ông lực lưỡng đang bổ củi hay đang trên lưng ngựa đều dừng tay, rập đầu bái lạy. Sự tôn kính và khát ngưỡng của họ đối với Ngài thật không thể nghĩ bàn!



  2. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Phúc Hạnh (07-09-2015)

  3. #32
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts


    Lòng từ bi của Ngài với dân du mục rất bao la. Đã mấy lần sau khi rời khỏi bệnh viện Chengdu (Thành Đô), trên đường trở về, trong khi mọi người chờ đợi Ngài ở tu viện để truyền nước biển và mong Ngài nghỉ ngơi thì Ngài đột ngột ra lệnh cho tài xế và thị giả chuyển hướng đưa Ngài đến thẳng nơi dân du mục để Ngài tiếp tục dạy Pháp. Điều này khiến
    những người thân của Ngài rất lo ngại vì Ngài đang yếu sẵn mà vẫn nỗ lực vận dụng hơi sức để dạy dân nên sau đó thường trở bệnh, mệt hơn.

    Dù vậy, Lama Sang không hề thay đổi mức độ hoằng Pháp mạnh mẽ của mình, Ngài không bỏ một buổi giảng nào mà còn đi nhiều hơn trước, không bỏ cơ hội nào để độ pháp, cứu người. Không những Ngài ra ngoài giảng Pháp mà dân Tây Tạng từ khắp muôn phương cũng đổ về, hàng ngày cả chục, cả trăm người tụ hội về lễ lạy, nhiễu tháp, ngồi la liệt trong khung hàng rào tu viện chờ đợi xin được gặp Ngài để được ban phước và gia trì, giải quyết cho các ước nguyện riêng của họ.

    Không chỉ dạy Pháp mà Ngài còn dạy dân du mục Tây Tạng cách ăn, ở, lễ nghĩa và thường xuyên giúp đỡ họ trong đời sống hàng ngày từ tâm linh đến vật chất.
    Có lần Ngài đi dạy Pháp cho dân du mục trở về mệt đến nỗi không thể đi được và phải chích thuốc, truyền nước biển liên tục; hai thứ nam của Ngài là Thầy Hungkar Dorje và Thầy Dorje Trangpo cùng những vị Hóa Thân Lạt Ma (Tulku) thuộc ban lãnh đạo tu viện đã bày kế để ép Ngài nghỉ ngơi. Họ đóng cổng vào khuôn viên của khu Yogi, nơi tịnh thất của Lama Sang, không cho ai ra vào ngoại trừ những thị giả với nhiệm vụ hầu hạ thường trực cho Ngài. Khi Lama Sang biết được, Ngài thịnh nộ phản ứng và bảo rằng nếu các vị này cắt đứt liên hệ của Ngài với dân chúng, với học trò thì sự sống của Ngài ở đây, thân tứ đại này không có ý nghĩa gì nữa thì Ngài sẽ dùng Kim Cang Hỏa Muội để tự hủy diệt xác thân.

    Nghe vậy, các vị vội vàng cho mở cổng, để dân chúng và môn đồ vào thăm, yết bái Ngài. Chờ lúc không ai để ý, Ngài lập tức ra lệnh cho các thị giả thân cận, trung thành nhất bí mật mang xe hơi đến đưa Ngài rời tu viện để đến vùng xa đi phát thuốc, phát lương thực, quần áo và dạy Pháp cho các làng du mục nghèo khổ đang thiết tha cầu nguyện với khát khao được bảo bọc dưới ân phước gia trì của Ngài. Khi ban lãnh đạo tu viện biết được thì đã quá trễ, xe đã lăn bánh chỉ còn thấy đám bụi mù và nghe văng vẳng lại tiếng cười khanh khách thích thú, đầy nghịch ngợm của Ngài Tế Điên thế kỷ 21.



  4. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Phúc Hạnh (07-03-2015)

  5. #33
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts


    Chuẩn Bị Tâm Lý Cho Môn Đồ



    Hiểu được tấm lòng tha thiết sùng mộ và yêu mến của môn đồ với mình, từ nhiều năm Ngài đã cẩn thận chuẩn bị tâm lý và y chỉ, hướng đi tương lai cho tu viện và tất cả môn đồ tại Tây Tạng cũng như ở những nước khác.

    Trong mỗi buổi giảng, Ngài đều nhắc nhở mọi người thiền định sâu sắc về lẽ vô thường của thế gian để hết lòng tập trung thực hành Pháp; đừng bỏ phí thời gian và cơ hội mang thân người quý báu vì đời người ngắn ngủi và chính Ngài chẳng bao lâu nữa cũng sẽ ra đi. Các môn đồ đều thầm hiểu ý tứ của thông điệp này và tình thương Ân Sư gửi gắm; mọi người vô cùng đau xót, nhưng dường như không ai muốn nhận hay có đủ can đảm chấp nhận sự thực đau lòng này.


    Kế Truyền



    Thầy Hungkar Dorje, thứ nam của Ngài và là đương kim Trụ Trì Tu Viện tại Golog đã được Ngài chính thức trao truyền trách nhiệm kế thừa từ nhiều năm trước. Như đã nói ở trên, Thầy Hungkar Dorje là vị Hóa Thân trực tiếp của Đại Thánh Sư Phật Giáo Do Khyentse, vua Pháp Trisong Detsen, Hóa Thân Trí Huệ Văn Thù, Hóa Thân về Tâm của Tổ Jigme Lingpa v.v…

    Tại Tây Tạng điều này rất rõ ràng và hiển nhiên nhưng tại Mỹ quốc và Trung Quốc, Ngài bắt đầu chính thức giới thiệu Thầy là chính thức Kế Truyền của Ngài với các môn đồ từ năm 2006 tại San Diego, Berkley và Oregon. Ngài dạy rằng sau này khi Ngài ra đi, các môn đồ thuộc mọi tầng lớp, trường phái từ Yogi, Yogini, các Tăng, Ni cho đến các hành giả tu tại gia sẽ được Thầy Hungkar tiếp tục hướng dẫn và phải tiếp tục học hỏi, tu tập, đào tạo nền tảng Đại Thừa vững chắc cho việc thực hành hữu hiệu các bộ pháp Kim Cang. Mọi người phải tuân theo lời Thầy và phụng sự Thầy như đối với chính Ngài.


  6. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Phúc Hạnh (07-09-2015)

  7. #34
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts


    Lòng Bao Dung, Tha Thứ và Y Chỉ Cho Môn Đồ.



    Căn bệnh càng lúc càng tàn phá, cơ thể vật lý đã rất mỏi mệt mà Ngài vẫn tiếp tục hoằng Pháp không ngừng nghỉ. Mặc dù số môn đồ của Ngài rất đông, ở rất nhiều quốc gia trên thế giới nhưng dường như Ngài không quên một ai; hay nói một cách khác Ngài đều nhớ tất cả. Đức từ bi, vô lượng của Lama Sang thật vô lượng! Đi đến đâu Ngài cũng bảo các thị giả mang theo nhiều túi đựng quà cho đệ tử, khi thì xâu chuỗi, hình Phật, lúc thì chiếc áo, cái quần; ai ai cũng có được quà do đích tay Ngài ban cho làm kỷ niệm với thần lực gia trì riêng cho người nhận.

    Từ năm 2007, Ngài thường đột ngột yêu cầu thị giả hoặc môn đồ thân cận đột xuất đưa Ngài đi thăm những đệ tử đang gặp khó khăn hoặc đang ở trong bệnh viện, hoặc đang cơn khổ nạn. Ngài không màng tới thân mình, kể cả việc ngồi chờ dưới trời nắng gần 4 tiếng đồng hồ để gặp người có nạn, hầu làm pháp đặc biệt để giải trừ cho người này và gia đình, hoặc để cứu mạng cho một môn đồ thân cận vừa bị tai biến mạch máu não đã vào hôn mê.

    Với người gặp khổ nạn khốn cùng, mất cơ nghiệp không còn nhà ở, không có tiền ăn, Ngài đích thân mang tiền đến cho hoặc gửi các đệ tử khác gửi đến giúp. Có những đệ tử do nghiệp lực đã vi phạm samaya – những giới luật Mật
    Thừa, kể cả giới trọng nhất là phạm giới với Bổn Sư và vì thế phải chịu rất nhiều chướng ngại và khổ nạn. Trước đây Lama Sang không hề nhắc đến họ nhưng trong thời gian này, Ngài bỗng ra lệnh cho tìm gọi và nhắn họ đến gặp Ngài.

    Chính mắt người viết đã nhiều lần nhìn thấy trong những dịp này, hình ảnh cực kỳ vĩ đại nơi Bậc Tôn Sư kính quý của mình! Trước những đệ tử phạm giới, mất thệ nguyện samaya đang run sợ, e dè bước vào, Lama Sang đang nằm trên giường cũng cố ngồi dậy, dang rộng vòng tay ôm họ vào lòng. Trong ánh mắt đầy tràn bi mẫn, yêu thương, Ngài cụng đầu, choàng khăn Kata trắng để ban phước rồi hôn lên trán họ rất dịu dàng như thể người mẹ đang đón đứa con lạc đường trở về căn nhà thánh thiện.

    Không cần một lời giải thích nào, mọi tội lỗi với Ngài đã được Ngài rửa sạch cho; Ngài đã tha thứ hết. Trong hào quang từ bi vô lượng của Ngài, đứa con lạc đường bỗng bừng tỉnh rồi òa lên khóc dù đó là người đã hơn 50, 60 tuổi. Chúng tôi, hàng thị giả đang đứng gần cũng nghẹn ngào rơi nước mắt.

    Gần như tất cả môn đồ thân cận đều được Ngài gọi đến gặp riêng và ban y chỉ cho từng cá nhân một. Trong suốt hai năm 2007 và 2008, Lama Sang đã ban nhiều y, áo Yogi, Yogini và một số Pháp bảo, Pháp khí Kim Cang cho một số môn đồ đặc biệt, Ngài thọ ký cho họ về những Mật Bộ Kim Cang thích hợp với căn cơ của họ.

    Bên Tây Tạng, Ngài dùng tiền của đại chúng cúng dường để mua rất nhiều thuốc men và thực phẩm mang tới những vùng đói khổ, những người tàn tật để phát cho họ rồi hồi hướng công đức cho người cúng dường cũng như chúng sinh ở khắp mười phương.



  8. The Following 2 Users Say Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    nguoidien (07-05-2015),Phúc Hạnh (07-09-2015)

  9. #35
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts


    Chuẩn Bị Về Núi Màu Đồng – Di Huấn



    Năm 2008, sức khỏe của Ngài càng lúc càng suy yếu. Tuy phải vào bệnh viện để truyền nước biển nhiều lần nhưng Ngài vẫn tiếp tục công cuộc hoằng Pháp tại Mỹ Quốc qua hai chuyến đi thường niên Mùa Xuân và Mùa Thu.
    Mùa Hạ năm ấy, tại tu viện Golog, Lama Sang đã thị hiện thần thông phi thường, kiềm giữ bệnh lại để mỗi ngày đều ban pháp Quán Đảnh và giảng dạy, khi thì dạy tại trường Yogi, lúc dạy cho các tăng sĩ, sư ni, các vị Hóa Thân cao cấp tại tu viện Golog hay từ những nơi khác đến xin thọ Pháp.

    Có hôm dân Tây Tạng trong khắp vùng phụ cận kéo về học Pháp, Ngài lại đăng đàn giảng Pháp suốt ngày cho hàng ngàn người. Thỉnh thoảng Ngài lại biến mất mấy hôm, đã quen rồi nên tu viện biết ngay Ngài lại đến giúp đỡ, giảng dạy cho dân du mục.

    Ở nơi nào Ngài cũng nhắc nhở rằng đã đến gần thời điểm Ngài đi về Núi Huy Hoàng Màu Đồng Đỏ nơi Tôn Sư của Ngài (Đức Liên Hoa Sanh) đang chờ ở đó. Lama Sang bảo những môn đồ hãy xem mình như con cái của Ngài; mà Ngài là vị vua cha đã trao tất cả tài sản, những gì mình có (Pháp Bảo) cho con cái mình là những Công Chúa, Hoàng Tử. Các Công Chúa, Hoàng Tử này phải luôn gìn giữ tài sản quý báu này, sử dụng (tu tập) và rồi trao truyền cho thế hệ sau, không được để cho đứt đoạn (truyền thừa).

    Ngài tha thiết nhắc nhở môn đồ hãy luôn hòa thuận, tương trợ nhau để tiến tu và làm lợi ích cho thế giới qua việc xiển dương Giáo Pháp, nỗ lực hành trì cho tới Giác Ngộ. Ở Tây Tạng, Ngài bảo một trong các đại đồ đệ và là thị giả thân cận nhất của Ngài là Karma Dorje, một thượng thủ Yogi tại Golog rằng Ngài sẽ độ một tỷ sinh linh về cõi Tịnh Độ hoặc Núi Huy Hoàng Màu Đồng Đỏ (Tịnh Độ Kim Cang) tùy theo căn cơ của họ. Người nào có nhân duyên với Ngài dù thuận hay nghịch cũng sẽ được Ngài độ cho không rớt vào đường dữ. Kẻ nào nghe đến tên Ngài, nhìn thấy hình, tượng của Ngài hay đọc chú Guru (Om Ah Hung Benza Guru Pedma Siddhi Hum) rồi cầu đến Ngài thì sẽ được Ngài độ cho qua khỏi cảnh ngặt nghèo.

    Ban đầu, Karma Dorje thắc mắc rằng một tỷ là con số rất lớn, làm thế nào Lama Sang gặp đủ một tỷ người để có thể hóa độ đủ con số này? Hiểu được tâm tư ấy, Lama Sang giải thích rằng con số ấy không chỉ gồm nhân loại mà còn cả các chúng sinh trong các cõi khác như lời Ngài thường giảng là phải hồi hướng cho các chúng sinh trong tam cõi, sáu đường. Karma Dorje hiện nay đang lãnh đạo và phụ trách giảng dạy trường Yogi tại Golog.

    Riêng với các môn đồ tâm yếu, các hành giả Kim Cang đã thọ giới Bổn Sư với Ngài và vẫn chuyên cần tu tập, Ngài hứa rằng sẽ không bao giờ xa cách họ. Chỉ cần tâm họ luôn gắn kết với Ngài thì Lama Sang sẽ luôn ở bên cạnh để gia trì và hướng dẫn họ trong khi tu tập cũng như trong đời sống hàng ngày mà không phút giây nào xa rời họ. Ngày họ lìa bỏ thân xác, rời khỏi thế giới này, hãy kêu gọi, cầu khẩn đến Ngài, Ngài sẽ đến nắm tay đưa họ về Núi Huy Hoàng Màu Đồng Đỏ của Tịnh Độ Kim Cang.

  10. The Following 2 Users Say Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    nguoi ao lam (07-07-2015),Phúc Hạnh (07-09-2015)

  11. #36
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts




    Một Cánh Chim Bay Trong Khúc Nhạc Vàng


    Đầu năm 2009, bệnh gan của Ngài khi đó đã di căn sang dạng ung thư ở thời kỳ cuối. Ngài thường trở mệt bất ngờ và hay đột nhiên ngủ thiếp giữa ban ngày.

    Cũng cùng thời điểm này, các môn đồ, những người thân cận và Phật tử từ nhiều quốc gia khác nhau bắt đầu có những giấc mơ, thị kiến khác nhau nhưng đều mang dấu hiệu báo rằng đã sắp đến thời điểm Ngài sẽ thị tịch.

    Từ San Jose, California, cô Chi nằm mơ thấy một đám tang long trọng và vĩ đại của một vị Đại Sư Thượng Thủ tại Tây Tạng mà cô nghĩ là Lama Sang.

    Ngày 1, tháng Hai, năm 2009, khi tôi đang làm việc tại Denver, Colorado thì chợt nhận được điện thoại của một đồng đạo là Luật Sư Justin Dituri cho biết là nằm mơ thấy bộ chuông chày vàng của Lama Sang bay lên trời trong ánh sáng cầu vồng. Justin vô cùng hoảng sợ vội gọi cho tôi vì đó là điềm lành trong Kim Cang Thừa về sự chứng đắc của một hành giả phi thường, nhưng lại là nỗi lo sợ phải xa Thầy của các đệ tử.

    Cũng trong đêm hôm đó, tôi nằm mộng thấy Lama Sang và thấy mình đang khóc ngất, hờn giận Thầy nhưng Ngài vẫn quay lưng. Nghe điện thoại của Justim, tôi lặng người, vội gọi cho một đồng đạo khác cũng thuộc nhóm môn đồ tâm yếu của Ngài tại Mỹ là Judy Crawford thì chị cũng bày tỏ nỗi lo sợ trên.

    Chiều đến, tôi gọi sang Trung Quốc, khi đó Ngài đang nằm tại bệnh viện Chengdu. Hôm đó là ngày mùng 2 tháng Hai, năm 2009, con trai út của Ngài là vị Hóa Thân Dorje Trangpo nhận điện thoại rồi chuyển cho Ngài.

    Nghe tiếng học trò ở xa Ngài mừng lắm, cứ liên tục gọi tên rồi bảo :”… I miss you… ! I miss you… ! I miss you… !...” (Ta nhớ con!... Ta nhớ con!... Ta nhớ con!...) như Ngài vẫn thường nói với các đệ tử tại Mỹ. Tôi vừa nói với Ngài vừa nghẹn ngào, nức nở. Ngài lại an ủi: “… Lama Sang OK, many OK…!”

    Dù tiếng nói rất yếu ớt và trong tiếng Mỹ giới hạn của mình, Lama Sang vẫn không chịu nhận là đang đau, vẫn bảo mình “no pain, no pain”. Sau cùng tôi hỏi dồn mãi Ngài mới chịu nhận là “a little bit hurt” nhưng vẫn âu yếm gọi con gái rất thân thương: “Jampal Drolma beautiful, beautiful… Lama Sang comes soon… I love you, I love you…”



  12. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Phúc Hạnh (07-09-2015)

  13. #37
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts


    Nào Ngờ Đó Là Lần Cuối Con Được Nói Chuyện Với Thầy


    Sau khi ngừng cuộc điện thoại đó, một cảm giác thật lạ lùng, đau đớn không kể xiết, dường như có ai đó đang bóp chặt trái tim xâm chiếm lấy tôi… Tôi chợt òa lên khóc, những dòng nước mắt cứ mãi tuôn chảy tràn trề mà không thể nào cầm lại được. Từ hôm ấy tôi khóc mãi cho đến hết tháng 9, năm 2009, khi tôi trở lại tu viện Golog trong kỳ Pháp hội Monlam và để lễ lạy xá lợi của Ân Sư…

    Sau đó bệnh tình của Lama Sang càng lúc càng nguy kịch. Theo lệnh của Sư Tổ Đại Thánh Sư Do Drupchen Đệ Tứ, Ngài được đưa về tu viện để chuẩn bị cho ngày nhập Niết Bàn.

    Mùa đông năm ấy, tại tu viện thời tiết đổ lạnh như chưa từng bao giờ lạnh như vậy, nhưng nghe được tin Ngài, hàng chục ngàn người dân Tây Tạng từ khắp nơi đổ về chấp nhận ngồi la liệt dưới trời tuyết lạnh, không cả lều vải, mái che để cầu nguyện cho Ngài khỏe lại.

    Giữa những bông tuyết bay mù trời, Thầy Hungkar dạy dân chúng trì chú Guru để nối kết với tâm Ngài và ăn chay, làm điều lành, lánh dữ để tạo thiện nghiệp. Trong dịp này, nhờ sự gia trì của Lama Sang và nguyện lực của Thầy Hungkar, trên 20 ngàn người tại Tây Tạng và những nơi khác đã phát nguyện ăn chay trường, suốt đời quy y Tam Bảo.

    Ngày 26 tháng Hai, Ngài rời thân tứ đại, lìa bỏ trần thế theo đúng quy cách một Đại Thiền Giả Dzogchen Đại Viên Mãn; trong suốt 7 ngày Ngài nhập thiền định, chứng đắc Pháp thân tối thượng rồi trở về Núi Huy Hoàng Màu Đồng Đỏ để tiếp tục hành trình và sứ mạng cao cả của mình.

    Rất nhiều điềm lạ đã xảy ra trong thời điểm này, hạc và công tại tu viện đồng thời cất tiếng kêu lớn và dài thê lương như tiếng khóc. Trên trời nhiều cầu vồng lớn nhỏ xuất hiện trong một thời gian khá dài. Một số lớn các đệ tử ở xa nhận được thị kiến về Ngài. Peter mộng thấy Ngài đang đi phát quà và bánh cho trẻ em, người khác nhìn thấy Ngài đến từ biệt và có người đang cầu nguyện thì thấy Ngài thị hiện ngay ở trước mặt và vuốt nước mắt bảo rằng: “… Thầy không bao giờ bỏ con!”

    Tại Golog, trời mãi rơi hoa tuyết như Hoa Mạn đà la do chư thiên cúng dường Ngài. Cả không gian mênh mông trắng xóa như màn tang đang phủ xuống khắp núi đồi Golog.

    Sau lễ Trà Tỳ, Ngài để lại rất nhiều Xá Lợi. Nhiều hạt lớn trắng như hạt ngọc trai với ánh sáng ngũ sắc, có những hạt kết tụ lại như vàng ròng, có nhiều xá lợi máu màu đỏ huyết dụ, lại có xá lợi tự phát sinh và bao lấy xá lợi của các xương vụn màu ngũ sắc.

    Bài viết cầu nguyện Ngài sớm tái sinh trở lại do Thầy Hungkar Dorje viết theo thể thơ vô cùng sâu sắc của Tây Tạng bao gồm sự tích cuộc đời, tán thán công đức và biểu lộ tâm tình đau xót mà an lạc của những người ở lại quyết noi gương Ngài đã làm rơi lệ hàng ngàn người mỗi lần được cất lên.

    Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 đương thời cũng viết bài Cầu Nguyện Vị Phẫn Nộ Bí Mật Chủ mau chóng tái sinh. Cả hai bài hiện đang được hàng trăm ngàn người trên thế giới đọc tụng mỗi ngày.

    Lực lượng và Công đức của Ngài để lại cho dòng Cổ Mật nói riêng, cho nhân loại và chúng sinh các cõi giới nói chung thật quá vô biên, mà không bút mực nào có thể tả xiết! Người viết bài này ngày hôm nay còn giữ được thân mạng để tiếp tục học hỏi, tu tập, triển khai và thực hành Bồ Tát đạo cũng do nhờ hồng ân Chư Phật và gia trì, ơn phước của Ân Sư.



  14. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Phúc Hạnh (07-09-2015)

  15. #38
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts


    Đại Bàng Đã Về Trời


    Nói về linh ứng vi diệu của Ngài thì không bao giờ kể hết. Tuy không còn hiện diện thân vật chất trên trái đất, nhưng y như lời hứa của mình, Ngài vẫn thường xuyên hiện diện, đến cùng các đệ tử có tín tâm hoặc ai cầu khẩn đến Ngài.

    Lama Sang đã trở về quê hương thanh tịnh của Ngài ở Tịnh Độ Kim Cang Núi Huy Hoàng Màu Đồng Đỏ, nhưng uy phong, thần lực của Ngài, Bậc Sư Tử Tuyết Vương với những giáo huấn cùng sự gia trì sẽ đời đời kiếp kiếp được xiển dương, trao truyền và làm lợi lạc cho các thế hệ tương lai trong cõi đất cũng như chúng sinh trong các cõi khác…


    Ghi chú:

    Theo truyền thống Phật giáo, Tiểu sử về thầy mình thường do các môn đồ thân cận ghi lại... Người viết bài này đã được gia trì và chấp thuận của Ân Sư cùng hỗ trợ của các vị tôn sư, hộ pháp của dòng phái để thực hiện bản tiểu sử Tôn giả Kusum Lingpa trong dịp Ngài viếng thăm nước Mỹ mùa Xuân 2007. Vì thời gian quá khẩn cấp, chúng tôi sẽ bổ túc và sửa chữa trong tương lai gần để thêm hoàn chỉnh.

    Trân trọng cảm tạ và biết ơn sự giúp đỡ của Hungkar Dorje Rinpoche, Dorje Trangpo, Rob McGann của Sun Entertainment, Michelle Thuỷ, Peter cùng tất cả các vị đã tạo điều kiện, cho tin tức hoặc giúp đỡ chúng tôi hoàn thành việc này trong bất cứ hoàn cảnh nào.

    Nguyện từng dòng, từng chữ của bản văn này gieo được chủng tử giác ngộ và tạo sự tín thành cho người đọc hầu mang lại lợi ích cho họ đời này cùng các kiếp tương lai trên con đường viên mãn Phật Quả, làm lợi ích cho chúng sinh các cõi giới!

    Nhờ sự gia trì của Đức Tara, phần thứ nhất của bản tiểu sử đã được hoàntất vào lúc 10h sáng ngày 3, tháng 3, năm 2007. Viết tại San Jose, California trong ngày Lama Sang ban Quán Đảnh và truyền Pháp Orgyen Jambhala cho đại chúng.

    Bắt đầu sửa chữa, bổ sung và viết thêm phần hai vào đầu năm 2010, hoàn tất vào cuối mùa hạ năm 2010.

    “Kính cẩn và mến yêu dâng lên Lama Sang với vô vàn thương nhớ, sùng mộ và kính ngưỡng! Nguyện đời đời kiếp kiếp sanh ở đâu, con cũng được gặp và thụ học bên chân Thầy!”

    Jampal Dolma

  16. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Phúc Hạnh (07-09-2015)

  17. #39
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts

    Tham khảo thêm

    ĐỨC ORGYEN KUSUM LINGPA
    MỘT KHO TÀNG CỦA THỜI ĐẠI CHÚNG TA


    ( 1933 - 2009 )

    Khuôn mặt chó bun của Ngài có thể liên tục thay đổi sự biểu lộ từ phẫn nộ sang bi mẫn chói ngời và qua vẻ hân hoan như trẻ con một cách nhanh chóng; Ngài tự gọi mình là một “Lạt ma hành khất” và một “trưởng tử của Vajrapani” (Kim Cương Thủ). Những mâu thuẫn hiển nhiên này chỉ là những khía cạnh của một sự phô diễn trí tuệ được liên tục biểu hiện tuỳ theo nhu cầu của các đệ tử bởi một trong những Lạt ma vĩ đại nhất còn sống của Tây Tạng, H.H. Orgyen Kusum Lingpa.

    Đứng trước sự hiện diện của Ngài - Đức His Holiness là xúc chạm vào khuôn mặt của xứ Tây Tạng cổ xưa, huyền bí trong năng lực nguyên tuyền của nó. Ở nơi Ngài, ta không chỉ kinh nghiệm toàn bộ sức nặng của một truyền thống không đứt đoạn, mà còn cả một sự bao la của cái thấy xoá sạch phòng tuyến ngăn chia giữa những gì thường được gọi là thần thoại, và thực tại; cả hai đơn thuần được diễn tả ở những mức độ khác nhau trong phạm vi của ý thức.

    Với sự tự hào kim cương của một bậc đã chứng ngộ thực hành Pháp qua vô số cuộc đời, His Holiness thuật lại một cách thực tế sự tiếp nối của những Hoá Thân phi thường của mình: “Vào thời của Gesar xứ Ling (vị anh hùng trong sử thi Tây Tạng), Tôi là một trong ba mươi chiến sĩ chủ lực của ngài; tôi mạnh tới độ có thể nhặt một con voi với một bàn tay và vì thế là một trong số ít người không bị tử thương trong những cuộc chiến tranh được tiến hành giữa xứ Hor và Jang. Tên tôi là Jamtrul Yulai Topgyir bởi tôi mặc áo giáp bằng ngọc lam rắn chắc. Tôi cũng là thành tựu giả Ấn Độ Trilwupa và Lhalung Palgyi Dorje, người đã giết Vua Langdarma (kẻ huỷ diệt Phật Giáo, bị giết bởi một mũi tên vào năm 842).

    Trong đời ngài Machig Lapdron (nữ hành giả nổi tiếng và là người sáng lập trường phái Chod), tôi là một trong những đệ tử chính của Bà, có tên là Shang Murthi Nyongpa Rangzin, hay Kẻ Cuồng điên Bí mật-tự-Bản chất xứ Shang.”

    Trong đời này His Holiness sinh năm 1933 tại Achak Drayu trên ngọn núi linh thiêng Amnyi Machen Nyendop, nó được gọi là ngọn Kailash (Ngân Sơn) ở miền Đông Tây Tạng. Sự ra đời của Ngài được tiên tri trong Kinh điển bởi Thánh Tổ Do Drupchen Đệ Nhất, Jigme Trinley Oser, bởi Terton Nyima Dragpa; và bởi Dzogchen Rinpoche thứ năm, ngài Migyur
    Namkhai Dorje. Một ngagpa thế hệ-thứ tư, His Holiness là con trai của bậc lão thông Kim Cương thừa Washi Lama Lhundrup Gyatso và yogini Padma Lhamso. Thân phụ Ngài mất khi Ngài lên ba tuổi, vào lúc đó His Holiness nhận những giới nguyện quy y và lễ cắt tóc từ Ban Thiền Lạt ma thứ chín, Thubten Chokyi Nyima.



  18. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Phúc Hạnh (07-09-2015)

  19. #40
    Ban Điều Hành Avatar của cunconmocoi
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    863
    Thanks
    327
    Thanked 471 Times in 300 Posts


    Ngài tự mô tả mình trong thời niên thiếu là “rất nghịch ngợm, xấu xa như đám trẻ sinh động!” Tuy nhiên, Ngài tiến bộ trong việc học tập với một số vị Thầy linh thánh, kể cả Ngài Ahkon Khenchen Losang Dorje, một geshe rabjampa đã hoàn thành việc nghiên cứu hơn một trăm Kinh điển quan trọng nhất, và His Holiness đã là đệ tử chính của vị này trong hơn bốn mươi năm; hai Hoá Thân của Dodrup Chen Rinpoche thứ tư, Thubten Trinley Palzangpo và Rigzin Jalu Dorje; Gyaltrul Wangpo, Khenchen Lobsang Namtak là người đã ban cho Ngài sự truyền dạy Dzogchen Nyingthik, và Ngài đã sống nhiều năm với vị Thầy này; và Palyul Chogtrul Rinpoche mà từ vị này Ngài nhận lãnh các trao truyền Namcho và Tatna Lingpa. Thêm vào đó, từ năm mười ba tuổi, His Holiness bắt đầu nhận lãnh, trong những khoảng thời gian đều đặn, các linh kiến của Guru Padmasambhava và Vajrayogini. Cả hai vị này tiếp tục truyền dạy các giáo huấn và tiên tri cho Ngài.

    Thân mẫu Ngài mất khi Ngài mười sáu tuổi, (…) Ngài phải hành khất để sống. Và Ngài vui thích khi thuật lại “Khi tôi gặp những gia trưởng keo kiệt, tôi cố tình hát những bài ca kim cương du dương và não nuột làm họ khóc lóc, suy sụp, vì thế họ kết thúc bằng việc liên tục cho tôi những món ăn ngon nhất của họ!” Ngài cũng kể lại những ngày Ngài là một Chodpa (hành giả thực hành pháp Chod), nếu những người bạn hành giả của Ngài nghe phong phanh về thời gian và địa điểm thực hành Chod của một yogi, họ sẽ luôn luôn chơi sỏ anh ta. “Những yogi này lập tức có những phản ứng sai lầm,” Ngài lưu ý. “Thật là vui nhộn!” His Holiness không dừng lại ở những trò đùa nghịch như thế: một lần, khi một nhà sư khác đang thực hiện pháp Chod, với sự hóm hỉnh của mình, cậu bé Kusum Lingpa đã làm kinh hoàng vị yogi tương lai bằng cách thọc bàn tay qua một cái lỗ trong căn lều và giật tóc ông ta!

    Vào khoảng thời gian này, His Holiness đi hành hương Lhasa và Samye, ở đó Ngài có các linh kiến về tất cả những đời quá khứ và tương lai của mình. Chính lúc đó Ngài nhận ra rằng trong tương lai Ngài sẽ tái sinh là Sangpa, trưởng tử của vị Nhiếp Chính thứ hai mươi lăm của Shambhala. Lòng dũng cảm hiếm có của Ngài sẽ giúp cho Ngài chiến thắng trong một trận đánh bom kéo dài bảy ngày do con người trên trái đất này ném xuống các cư dân của Shambhala. Ngài cũng thọ nhận một tiên tri là trong hơn một trăm đời, Ngài sẽ khám phá một ngàn cuốn sách được liên kết với những kho tàng ẩn dấu ở năm phương hướng. Không lâu sau đó, His Holiness bắt đầu khám phá những kho tàng tài bảo, các thực hành có khả năng ban tặng sự thịnh vượng trong những thời đại suy hoại. Sau này, năm ba mươi hai tuổi, Ngài khám phá một kho tàng thân của Đức Phật Vairocana (Tỳ Lô Giá Na) mà hiện nay Ngài đang ban tặng nó cho các đệ tử ở Tây phương, đó là thực hành Orgyen Jambhala.

    Với sự xác quyết của một bậc đã chứng ngộ sự thực hành, His Holiness nói rằng sự khám phá terma (kho tàng tâm linh được chôn dấu) này lập tức đảo ngược vận mệnh của Ngài, đem lại sự sung túc bất thường, và có thể thực hiện tương tự đối với bất kỳ ai tuân thủ nó một cách tinh tấn. Từ lúc đó, Ngài nổi tiếng là một trong những Terton (bậc khám phá terma) còn sống, đã khám phá ba loại terma: Những terma được nhận lãnh trực tiếp từ tâm; Những terma “điên” có thể hiển lộ trong vị yogi như cách hành xử không theo quy ước; Và terma bí mật chỉ có thể khám phá bởi một bậc là sở hữu chủ của tất cả mười tám bộ (gia đình) terma.

    Lần sửa cuối bởi Admin; 07-09-2015 lúc 05:55 PM

  20. The Following User Says Thank You to cunconmocoi For This Useful Post:

    Phúc Hạnh (07-09-2015)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •