Cám ơn Mục đồng !
Bức ảnh này, chúng ta minh họa chung cho những trường hợp lần đầu "KIẾN TÁNH", cũng là thấy Bản Thể Tâm nhưng rất nhạt nhòa, không rõ ràng gì hết. Tùy theo căn cơ của mỗi một, có người lần đầu kiến Tánh chỉ tương đương quả Nhập Lưu (Tu đà Hoàn), có người lại tương đương những quả vị cao hơn như là Nhất Vãng Lai (Tư Đà Hàm) hoặc Bất Lai (A na Hàm) rất ít trường hợp tương đương quả vị A La Hán (Vô Sanh).
Bức ảnh thứ nhì :
Ảnh này minh họa cho cái thấy của những vị Bồ tát đi hành nguỵên độ sinh _ THẤY RÕ HƠN về Bản Thể Tâm.
Bức ảnh thứ ba :
Cũng là thấy biết về Chân Như Tâm nhưng khá rõ ràng, minh họa cho cái thấy biết của những vị Đại Bồ tát.
Bức ảnh thứ 4 :
Minh họa cho cái Trí _ Nhất Thiết Chủng Trí _ của Chư Phật hoàn toàn thông suốt, không còn gì hơn nữa về Phật pháp, về Chân Như Tâm.
Như thế KIẾN TÁNH chỉ như Phật tử vừa vào "cổng Tam quan" cũng được gọi là đã đi chùa, cho nên nói "Kiến Tánh Thành Phật" là nói khích lệ, nói đơn giãn; chứ thật sự từ Kiến Tánh đến Thành Phật hãy còn xa lắm. Cũng như nói "quay đầu là bờ" thiệt ra quay đầu đâu đã đến bờ gì đâu (mà phải còn nổ lực rất nhiều), cũng như nói "buông dao đồ tể, lập địa thành Phật", toàn là những câu nói QUÁ, thổi phồng, nói rất kêu, không đúng với sự thật.
Mến !