DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 66
  1. #33
    NỤ Avatar của nguoi ao lam
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    885
    Thanks
    487
    Thanked 474 Times in 127 Posts
    Quote Nguyên văn bởi senvang Xem bài viết
    Kính nguoi ao lam !

    Con chưa hiểu "Tại sao phải hướng về chúng sinh ? Hướng về chúng sinh là hướng làm sao ?" Có vị nói chỉ cần ngồi lại dòm trong nội tâm của mình, quần thảo nó riết rồi cũng ra, rồi cũng chứng ngộ, chứ không cần chạy đông chạy tây gì hết.

    Người xưa tham công án, có ai "hướng về chúng sinh" đâu _ họ chỉ hướng về những công việc lặt vặt trong am, trong chùa _ mà cũng chứng ngộ vậy.

    Kính xin bác giải nghi cho con điều này ạ !

    Chào senvang !

    Ngồi một chỗ, quán sát nội tâm, thì trước tiên là thấy những ý nghĩ tư tưởng tình cảm như dòng nước chảy, nó cứ sinh diệt liên tục, hầu như không có khoảng trống. Có những vị thấy có khoảng trống thì gắng dừng đứng tư tưởng tình cảm để khoảng trống ấy ngày một nhiều thêm. Cái này là sức định tâm, định có sâu dày, công phu có đủ thì nhiều ma chướng hiện ra, có thể có tiếng nói bên tai rằng : Ngài đã chứng ngộ rồi đó hãy đi ra hoằng pháp độ sinh. Cái đó là tâm ma dậy khởi, số người "tẩu hỏa nhập Ma" không phải là ít.

    Có những vị may mắn hơn vượt qua được rất nhiều thử thách chiến thắng tâm ma thì sẽ gặp Thiên Ma, nó có thể hiện hình Phật, hình Bồ tát đến chứng minh cho hành giả, rồi nó sẽ theo "hộ trì" cho hành giả một thời gian, chừng hoàn toàn không thể quay đầu lại thì nó bỏ (hư hỏng hoàn toàn).

    Một số rất ít CHỨNG VÔ SANH _ đắc quả A La Hán, Bích Chi. Tất cả những vị này thành đạo là do dòm bên trong cái Ngã và chứng biết cái VÔ NGÃ.

    Do vì công phu chỉ là dòm bên trong cho nên sự chứng đắc có phần bất toàn, tức là những vị A La Hán Bích Chi Phật đều còn thấy "cõi đời là chão lửa" lòng không ưa thích, các Ngài thường chọn cách nhập Diệt tận định để vào Niết Bàn nơi không có "cái chão lửa".

    Trong khi đức Phật _ đấng Toàn Giác _ thì thấy nào có "cái chão lửa" nào đâu, đây là SỰ THẬT THỨ HAI _ VÔ PHÁP _ (Sự thật thứ nhất là Vô Ngã) mà đức Phật muốn chư đệ tử sẽ lần lượt chứng điều này nên bắt đầu thuyết giảng những Kinh Phương Đẳng Đại Thừa.

    Đại Thừa là thế đó ! Là hành giả phải sống với vạn pháp, sướng khổ với vạn pháp, vui buồn với vạn pháp để trực nhận ra tánh Không thật có của vạn pháp. Đó là chứng CÁC PHÁP HƯ HUYỄN.

    Nói "hướng chúng sinh" là nói hướng về vạn pháp, chứ không phải hướng về một người Nam hay một người Nữ nào để mà chìm đắm trong mơ màng, hướng chúng sinh nhưng phải độ thoát chúng sinh tâm. (Tức là thấy rõ tất cả đều không thật). Khi thực thấy không có gì là thật, thì cái gì giữ chân hành giả được, cái gì nhận chìm hành giả được.

    Khi không có gì giữ chân hay nhận chìm hành giả được nữa thì gọi là BẤT THỐI CHUYỄN.


    Xác thân nát _ Thế giới mất _ Nguyện vẫn còn.

  2. The Following 2 Users Say Thank You to nguoi ao lam For This Useful Post:

    minhdinh (07-10-2015),Vô danh (07-10-2015)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •