Kính cám ơn bác minhđịnh đã thức khuya để phản biện !
Thưa bác, chúng con không hề "sống trên mây" để lấy kiến thức kinh điển làm kiến thức cá nhân. Nếu chúng con "sống trên mây" (tức là xem các pháp đều giả huyễn) thì chúng con đã không vào mạng để đả phá những sai lầm. Nếu chúng con gặp những người "sống trên mây" thì chúng con cũng khuyên họ hãy thực tế.
Ở đây, chúng con viết bài không phải phản đối bác Trí Từ và bác minhđịnh ráng sống hạnh phúc trọn vẹn trong hiện tại. vì đây là Nhân Thiên Thừa trong Phật pháp, sao ta lại phản đối chứ ?!
Mà chúng con muốn lật đổ cả một trường phái LẦM TƯỞNG RẰNG HIỆN TẠI LÀ NIẾT BÀN (mà nhân vật cộm cán là H.t Nhất Hạnh _ chúng con xin lỗi đã nêu đích danh vị này, vì nếu các bác đọc bài mà thấu hiểu cái dụng ý của chúng con thì chúng con đã không nêu ra) Khi thấy bác Trí Từ nói "Ở đây, lúc này là Cực lạc của tôi !" Rõ ràng câu này chịu ảnh hưởng của "Trường phái Nhất Hạnh" (xin phép tạm gọi như thế). Cũng có thể bác Trí Từ nói "Tui đâu có biết Nhất Hạnh là cái ông mô ?!", dù biết hay không biết cũng thế, chúng con chỉ nói cái ý chớ không nói riêng người.
Chúng con muốn nhấn mạnh lại rằng :
_ Khi chúng ta gọi Bây giờ và ở đây là Niết Bàn, là Cực Lạc ! là chúng ta đã tầm thường hóa đạo Phật.
Bác Trí Từ và bác minhđịnh không có lỗi gì, nhưng những vị dẫn chúng (như H.t Nhất Hạnh) thì không nên tầm thường hóa đạo Phật như thế; trước là bặt đường tiến của chính H.t, sau là ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng vạn tín đồ khiến cho mọi người LẦM TƯỞNG rằng CÁI SỐNG TẠM THỜI AN ỔN CỦA Ý THỨC MÊ LẦM LÀ CHÂN LÝ, LÀ ĐÍCH ĐẾN CỦA ĐẠO PHẬT.
Chúng con xin được tha thứ lỗi mạo phạm, vì lòng chúng con chỉ tha thiết muốn xóa những hiểu lầm trong Phật giáo.
Kính đáp !