Ái cha cha ! Kính bác minhđịnh !
Chữ "ba kỳ" có nghĩa là quá khứ, hiện tại, vị lai đó !
Khi bác nói "chỉ có hiện tại mới là cái có giá trị" tức là chúng ta còn dính mắc vào cái hiện tại, thấy hiện tại là thực có, thì cái "cái nghiệp hiện tại" làm sao dứt được ? Hiện tại còn có, thì có luôn quá khứ và vị lai. Như vậy thì không thể gọi là "Dứt sạch nghiệp ba kỳ" được ! Khi hiện tại còn thì cả ba kỳ đều còn, tất cả nghiệp của ba kỳ cũng còn luôn. Hỏng có "sạch" cái nào hết !
Con nhớ trong Kinh Kim Cang đã khẳng định rằng :
Quá khứ tâm bất khả đắc, hiện tại tâm bất khả đắc, vị lai tâm bất khả đắc :
http://www.phatphapthuchanh.com/show...full=1#post410
Bởi cớ sao ? bởi quá khứ hiện tại vị lai _ nói chung là thời gian _ vốn là sản phẫm của vô minh, TRONG CÕI CHÂN THƯỜNG KHÔNG HỀ CÓ THỜI GIAN bác ạ !
Theo tinh thần Kinh Kim Cang thì TRONG CÕI VÔ MINH NÀY KHÔNG CÓ CÁI GÌ CÓ GIÁ TRỊ CHÂN THẬT CẢ !
Kính góp ý !