DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 3 của 3

Chủ đề: Tứ Diệu Đế.

  1. #3
    Ban Điều Hành Avatar của hoangtri
    Tham gia ngày
    May 2015
    Bài gửi
    2.234
    Thanks
    740
    Thanked 630 Times in 296 Posts
    Quote Nguyên văn bởi choconxauxi Xem bài viết


    Diệt tức là tịch diệt, nghĩa là không còn khổ lụy sinh tử luân hồi nữa. Khi đó liền chứng đắc được cảnh giới Niết bàn (Hữu dư Niết bàn). Khi xả bỏ huyễn thân, thân tứ đại không còn (chết, tịch, tịch diệt nay nhập Niết bàn), khi đó gọi là Vô dư Niết bàn. Diệt đế còn được gọi là Niết bàn.

    4. Đạo đế:

    Đạo đế là con đường, là phương pháp hữu hiệu để diệt trừ đau khổ. Đó là chân lý.


    PHAM ĐÌNH NHÂN
    Pháp danh Chánh Tuệ Định
    Kính anh choconxauxi ! Kính tác giả ! Kính quý bạn !

    Hoàng Trí tán thán tác giả có thu hoạch, nhưng xin góp ý, ở đoạn này (theo Trí) t/g đã hiểu sai :

    Cảnh giới Niết Bàn của bậc A La Hán _ Hữu Dư Y Niết Bàn :

    Hành giả tu Phật khi nhận ra A Lại Da Tâm vốn bất sanh bất diệt, liền tự biết mình không có SANH TỬ LUÂN HỒI, khi tự biết như vầy, hành giả vẫn còn lơ mơ lắm, không biết "cái mà mình thân chứng" ấy có thực có giá trị gì không ?! Nếu bậc Đại Giác Ngộ không chứng minh, thì h/g cũng không biết rằng mình đã chứng Nhập Lưu (Tu Đà Hoàn) hay Nhất Vãng Lai (Tư Đà Hàm) chi cả.

    Chỉ khi định lực đủ, công hạnh tròn xong, thì hành giả mới tự tin "Mình đã thực sự Thoát Sinh Tử Luân Hồi", lúc bấy giờ h/g tạm sống với cái xác thân tứ đại thêm một thời gian nữa _ có thể gọi là DƯ SINH _ CÁI SỐNG THỪA _ Khi duyên trần đã mãn, các Ngài nhập Diệt Tận Định mà bỏ xác. Bỏ xác rồi, cái A Lại Da Tâm TỰ SỐNG TỰ BIẾT không hệ thuộc gì nữa cả, không cần biết gì về "giấc mơ đã tàn" nữa; trạng thái đó gọi là NHẬP NIẾT BÀN (Hữu Dư Y Niết Bàn) Tuy gọi là "nhập" nhưng không có CÁI NGÃ thì cái gì nhập cái gì ? Từ "nhập" chỉ là gượng dùng, chứ lúc đó vị A La Hán là Niết Bàn, không hề có người riêng cảnh riêng. Cái này gọi là Hữu Dư Y Niết Bàn !

    Chớ không phải cuộc sống hiện tại của vị A La hán tại trần gian là Hữu Dư Y Niết Bàn, cái cõi sau khi tịch diệt là Vô Dư Y Niết Bàn.

    Vô Dư Y Niết Bàn là chuyện "ngoài vùng phủ sóng" của chủ đề này !

    Kính góp ý !
    Om Mani Padme Hum !

  2. The Following 2 Users Say Thank You to hoangtri For This Useful Post:

    Hoàng Mai (06-13-2015),Ngọc Quế (06-02-2015)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •