DIỄN ĐÀN PHẬT PHÁP THỰC HÀNH - Powered by vBulletin




Cùng nhau tu học Phật pháp - Hành trình Chân lý !            Hướng chúng sinh đi, hướng chúng sinh đi, để làm Phật sự không đối đãi.


Tánh Chúng sinh cùng Phật Quốc chỉ một,
Tướng Bồ Đề hóa Liên hoa muôn vạn.

Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 131
  1. #1
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA.................................................. .....................................Quyển 18
    __________________________________________________ _____________________________________



    - Chính cái danh vô tội của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô tội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu phiền não của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô phiền não của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô phiền não của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thế gian của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh xuất thế gian của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh xuất thế gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tạp nhiễm của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tạp nhiễm của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thanh tịnh của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thanh tịnh của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thuộc sanh tử của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thuộc sanh tử của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thuộc Niết-bàn của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thuộc Niết-bàn của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại nội của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại nội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại ngoại của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại ngoại của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại lưỡng gian của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại lưỡng gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh khả đắc của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất khả đắc của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!


    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  2. #2
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA.................................................. .....................................Quyển 18
    __________________________________________________ _____________________________________



    - Chính cái danh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thường của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thường của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô thường của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô thường của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh lạc của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh lạc của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh khổ của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh khổ của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh ngã của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh ngã của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô ngã của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô ngã của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh không của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh không của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất không của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất không của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!


    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  3. #3
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA.................................................. .....................................Quyển 18
    __________________________________________________ _____________________________________



    - Chính cái danh hữu tướng của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu tướng của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô tướng của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô tướng của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu nguyện của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu nguyện của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô nguyện của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô nguyện của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tịch tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tịch tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất tịch tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất tịch tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh viễn ly của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh viễn ly của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất viễn ly của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất viễn ly của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu vi của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu vi của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô vi của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô vi của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!


    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  4. #4
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA.................................................. .....................................Quyển 18
    __________________________________________________ _____________________________________



    - Chính cái danh hữu lậu của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu lậu của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô lậu của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô lậu của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh sanh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh sanh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, sanh là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh diệt của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh diệt của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thiện của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thiện của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh phi thiện của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh phi thiện của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu tội của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu tội của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô tội của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô tội của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!


    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  5. #5
    HOA Avatar của chimvacgoidan
    Tham gia ngày
    Jul 2015
    Bài gửi
    9.688
    Thanks
    674
    Thanked 146 Times in 140 Posts
    KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA.................................................. .....................................Quyển 18
    __________________________________________________ _____________________________________



    - Chính cái danh hữu phiền não của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh hữu phiền não của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô phiền não của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh vô phiền não của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thế gian của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thế gian của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, thế gian là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh xuất thế gian của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh xuất thế gian của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tạp nhiễm của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tạp nhiễm của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thanh tịnh của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thanh tịnh của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thuộc sanh tử của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thuộc sanh tử của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thuộc Niết-bàn của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh thuộc Niết-bàn của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại nội của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại nội của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại ngoại của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại ngoại của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại lưỡng gian của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh tại lưỡng gian của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh khả đắc của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh khả đắc của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất khả đắc của các thọ, do nhãn xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!

    - Chính cái danh bất khả đắc của các thọ, do nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc làm duyên sanh ra, là đại Bồ-tát chăng?

    - Bạch Thế Tôn! Không!


    Rỗng không, không có mười phang,
    Ta về yên lặng ..... đạo tràng Chân Như !

  6. The Following User Says Thank You to chimvacgoidan For This Useful Post:

    Mục đồng (02-02-2016)

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đọc bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •