KINH ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA.................................................. .....................................Quyển 18
__________________________________________________ _____________________________________
- Chính cái danh tại nội của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại ngoại của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh tại lưỡng gian của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của nhãn thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh bất khả đắc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý thức giới là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh vô thường của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh lạc của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh khổ của nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!
- Chính cái danh ngã của nhãn xúc là đại Bồ-tát chăng?
- Bạch Thế Tôn! Không!