Quote Nguyên văn bởi Pháp Bảo Đàn Kinh Xem bài viết
Vâng thường thì lời nói của chúng ta bị rơi vào thường kiến(làm khổ mình) và đoạn kiến (khổ mình khổ người) đây còn gọi là nhị biên hay tà kiến (là ý kiến chủ quan của cá nhân do thường chỉ biết 1 nói 1 mà không biết 2 để biết 1 biết 2 mà sanh trung đạo) còn gọi là vô minh nữa đó chính vì thế mới tạo ra nghiệp.còn lời nói của Phật thì sao,lời nói của Phật đâu phải là ý kiến chủ quan của cá nhân mà dựa trên cái thấy đúng đắn của sự vật sự việc từ đó mà đưa ra lời nói khách quan về vấn đề.(vậy đâu phải là Phật nói đó là thấy sao thì diễn đạt vậy thôi) cũng giống như 3người đi cùng nhau thì 1người đáng làm thầy vậy vì sẽ có 1người bao quát được hành động và lời nói của 2người kia để khi có mâu thuẫn thì hiểu thấu đáo mà nói không thiên vị bên nào ai đúng ai sai người đó đều biết.không nói mới là Phật nói.

Kiêm tra trí từ chút thiện và ác là 2 vậy Phật Pháp ở đâu?
Cái đoạn bên trên là định nghĩa của câu: 49 năm qua Ta chưa nói 1 lời nào đó hả ? Đọc xong vẫn không hiểu đoạn giải thích trên có phải là lời giải thích cho câu hỏi trên không nữa. Chắc tại Trí Từ còn dốt quá... để lúc khác vậy.

Riêng về câu kiểm tra đột xuất thì bài làm của Trí Từ xin nộp lên như sau:

Thiên có thì Ác không
Ác có thì Thiện không.

Minh sanh thì vô minh diệt
Vô minh sanh thì minh diệt.

Phât pháp là các phương pháp đưa đến sự thiện lành nhất, hoàn toàn không có cái ác trong Phật Pháp. Nghĩa là Phật pháp dạy làm điều thiện lành không có dạy cái ác.

Phật pháp chỉ ra cái thiện và cái ác. Cái ác và cái thiện được biết đến nhờ có trong Phật pháp cho nên với câu hỏi Phật pháp ở đâu trong Thiện và Ác thì không thể nói được ạ. Cho nên chỉ có thể nói Phật pháp ở lời Phật nói.

Xin nộp bài như trên !!!