Chào cát bụi ! Vãng sanh Tây Phương thì sống mãi, "quỷ vô thường" không có bén mảng lên tới trên đó. Tuy nhiên sau khi hành giả đã có căn bản Phật pháp thì sẽ tự nguỵên "đi thực tập" ở các cõi uế trược khác như cõi Ta Bà này chẳng hạn, đó gọi là hành Bồ tát hạnh. Những vị không phát tâm "đi thực tập" thì sẽ mãi mãi không "tốt nghiệp".
"Đi thực tập" là tự nguỵên đi vào sanh tử luân hồi, "đi thực tập" thì đi tay không (không có thần thông gì).
Không đâu, hành giả vãng sanh sẽ tùy theo nghiệp tội mang theo nhiều hay ít (đới nghiệp vãng sanh) mà sẽ được "an vị" trong một hoa sen (một trong 9 phẫm hoa sen). Trong Hoa sen thì trong "trạng thái Mê Thần" (bác v/h gọi là "lò hấp giải nghiệp", khi nào nhẹ nghiệp rồi mới được "ra thai" (sen nở rồi biết tánh linh), ra khỏi "thai sen" mới nghe được tiếng thuýêt pháp ở bất kỳ nơi nào (tiếng chim hót, tiếng lá khua cũng đều là pháp âm _ pháp âm của Phật có thể vang lên bất kỳ ở đâu).2. Nếu sanh về đó thì được nghe Phật A Di Đà thuyết pháp liền phải không?
Niệm Phật liên tục chỉ là Hạnh, đức Tin _ Tín sâu _ cũng là một điều kiện thiết yếu, ngoài ra cũng phải có phát nguỵên vãng sanh. Tức là Tín, Hạnh, Nguỵên ba điều này như "cái vạc ba chân" không thể thiếu một.3. Con rất muốn (sau này) sẽ được vãng sanh Tây Phương, thí có phải chỉ cần niệm Nam Mô A Di Đà Phật thôi, phải không ?
Có thể, pháp môn Tịnh độ có "tuỵêt chiêu" "đới nghiệp vãng sanh", người nhiều tội chướng vẫn có thể vãng sanh, nếu hội đủ ba điều kiện Tín Hạnh Nguỵên kể trên.4. Khi còn nhỏ con có cố sát vài con vật, (từ khi biết đạo Phật, con đã không mần gà mần vịt nữa) vậy con có thể vãng sanh được hay không ?.
Mến !